10 cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android đơn giản, dễ thực hiện!

Làm thế nào giải phóng bộ nhớ mà không cần phải xóa ứng dụng trên điện thoại Android? Dưới đây là các cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

1. Xoá bộ nhớ đệm

10 cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android đơn giản, dễ thực hiện!
Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android xóa bộ nhớ đệm

Khi sử dụng những ứng dụng như Google hay mạng xã hội sau một thời gian chúng sẽ tích những file tạm. Chính vì vậy, bạn cần phải xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng để giải phóng bộ nhớ. Điều này đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng và những dữ liệu liên quan.

Để xóa bộ nhớ đệm bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng có bộ nhớ mà bạn muốn xóa/ lưu trữ/ xóa bộ nhớ đệm.

2. Xoá dữ liệu của tệp

Xóa dữ liệu của tệp

Xóa dữ liệu của tệp sẽ ảnh hưởng đến ứng dụng nhưng bù lại nó có thể giải phóng được nhiều bộ nhớ hơn. Để thực hiện cách này bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Chọn ứng dụng/ Lưu trữ/ chọn xóa dữ liệu.

3. Dọn dẹp bớt các thư mục tải xuống

Dọn dẹp bớt các thư mục tải xuống

Trong khi sử dụng thiết bị di động, chắc chắn bạn sẽ phải tải khá nhiều tệp. Những dữ liệu này sẽ nằm trong thư mục tải xuống nhưng lại rất ít người có thói quen xóa tệp. Chính vì vậy mà dữ liệu sẽ tăng dần theo thời gian và nó chiếm khá nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị.

Muốn giải phóng được những tệp này, bạn có thể sử dụng các trình quản lý tệp hoặc nếu dùng điện thoại Samsung thì bạn mở ứng dụng File của bạn/ tải về/ chọn những tệp mà bạn muốn xóa.

4. Cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android: Làm sạch thùng rác

Làm sạch thùng rác

Một số ứng dụng sẽ có thùng rác riêng, những tệp bị xóa sẽ lưu trữ trong thùng rác một khoảng thời gian rồi mới biến mất vĩnh viễn. Mục đích của việc này là giúp người dùng có thể khôi phục lại những file xóa nhầm. Chính vì vậy mà vô tình những file này vẫn chiếm một phần ứng dụng trong điện thoại.

Để có thể chắc chắn về những tệp mà bạn vừa xóa, tốt nhất hãy kiểm tra thùng rác của ứng dụng và làm sạch nó.

5. Xoá các tệp trùng lặp

Xoá các tệp trùng lặp

Muốn tìm được những tệp trùng lặp thì bạn nên cài thêm ứng dụng Files của Google. Theo đó, bạn có thể dễ dàng tìm được những file trùng lặp và xóa nó đi để giải phóng dung lượng.

Khi đã tải ứng dụng về, bạn mở ứng dụng lên sẽ thấy hai tab là Tệp rác và Tệp lớn. Lúc này, bạn chỉ cần dọn dẹp những tệp không cần thiết và nhấn vào xác nhận giải phóng là xong.

6. Sử dụng phiên bản nhẹ hơn của các ứng dụng

Sử dụng phiên bản thu nhỏ của các ứng dụng

Đôi khi trong máy của bạn có những ứng dụng rất quan trọng nhưng nó lại chiếm quá nhiều dung lượng. Bạn hãy thử sang bản thu gọn của ứng dụng này xem sao nhé. Nó sẽ chiếm ít dung lượng hơn.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng có phiên bản thu gọn như Facebook, Google Maps, Tiktok, Twitter, Uber, Skype, YouTube.

7. Dùng dịch vụ cloud lưu trữ trực tuyến

Dùng dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Sử dụng dịch vụ Cloud là cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android vô cùng tuyệt vời. Theo đó, bạn chỉ cần bật tính năng đồng bộ trên máy tính và liên kết với cloud của bạn. Bên cạnh việc sử dụng các dịch vụ cloud, bạn cũng nên chuyển thói quen bằng cách nghe nhạc hay xem video từ những ứng dụng trực tuyến, thay vì tải về máy.

8. Tắt tính năng tự động tải xuống từ các ứng dụng

Tắt tính năng tự động tải xuống

Hiện nay có một số ứng dụng trò chuyện sẽ tự động tải xuống các tệp đa phương tiện như ảnh và video. Đôi khi những tệp này sẽ chiếm khá nhiều dung lượng trên điện thoại. Chính vì vậy mà bạn cần phải tắt tính năng này đi và bạn cũng nên xóa các tệp phương tiện có khỏi ứng dụng này.

Giả sử như ở ứng dụng Messenger, bạn click vào hình đại diện và mở Cài đặt/ Ảnh và phương tiện/ gạt qua trái ở công tắc Lưu khi chụp.

9. Kiểm tra xem các tệp nào đang chiếm dụng bộ nhớ

Kiểm tra xem các tệp nào đang chiếm dụng bộ nhớ

Điện thoại Samsung có tính năng rất hay giúp người dùng có thể kiểm tra các tệp nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất nhờ tính năng phân tích lưu trữ trên ứng dụng File của bạn. Chính nhờ bảng phân tích này mà người dùng có thể dễ dàng xóa các file không sử dụng để giải phóng bộ nhớ. Để thực hiện điều này bạn vào File của bạn/ cuộn xuống dưới cùng/ chọn phân tích bộ nhớ.

10. Tắt các ứng dụng mặc định trên thiết bị Samsung

Tắt các ứng dụng mặc định trên thiết bị Samsung

Không giống như những chiếc smartphone Android khác, các thiết bị di động của Samsung được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng riêng. Nếu không sử dụng đến chúng thì bạn hoàn toàn có thể gỡ cài đặt, nhưng một số ứng dụng lại chỉ cho phép bạn tắt đi. Nhưng nhìn chung cả hai cách này đều có thể giải phóng được khá nhiều bộ nhớ.

Để thực hiện điều này, bạn vào Cài đặt/ Ứng dụng/ Nhấn vào Gỡ cài đặt hoặc Tắt.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại Android. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-giai-phong-bo-nho-tren-dien-thoai-android.html

TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Cách thêm phông chữ cho điện thoại Android mà không bị lỗi

Ở trên CH Play, bạn có thể thêm phông chữ cho điện thoại Android một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi bạn vào phần cài đặt hoặc tin nhắn thì có thể lại có lỗi chữ không hiện ra mà thay vào đó là các ký hiệu vuông hoặc dấu hỏi chấm. Vậy phải làm thế nào

In hình ảnh, tài liệu trực tiếp từ điện thoại Android với mọi máy in

Bạn nhận được một tài liệu hay hình ảnh và muốn in ấn ngay lập tức trực tiếp trên điện thoại Android, không cần thông qua máy tính thì phải làm thế nào, theo dõi bài hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T