5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Từ lâu iPhone đã không được đánh giá cao về viên pin, chính vì vậy mà khi sử dụng người dùng thường tìm mọi cách để tiết kiệm pin trên iPhone nhằm kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu thường xuyên áp dụng 5 cách này thì bạn đang làm sai rồi đấy!


Tiết kiệm pin trên iPhone như thế nào là đúng?


1. Tắt hoàn toàn ứng dụng


Nhiều người dùng có thói quen là tắt hẳn ứng dụng nếu không sử dụng nữa. Thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân để bao biện cho hành động này như giảm tối đa tình trạng giật, lag máy, giải phóng RAM và đặc biệt là tiết kiệm pin cho iPhone.


5 nhận định sai về tiết kiệm pin trên iPhone mà nhiều người dùng nghĩ đúng

Để tiết kiệm pin trên iPhone, bạn không nên tắt hoàn toàn ứng dụng

Nhưng thực chất thì điều này không những chẳng giúp ích gì cho việc tiết kiệm pin cả, thậm chí nó còn khiến cho viên pin của bạn trở nên tiêu tốn năng lượng hơn nếu mở lại ứng dụng. Apple đã từng xác nhận rằng bạn chỉ nên tắt ứng dụng khi nó không phản hồi.


Xem thêm: 

Tiết kiệm pin, tiết kiệm 4G bằng cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

2. Pin sẽ nhanh bị chai nếu sạc qua đêm


Nếu là 10 năm trước thì bạn áp dụng cách này là đúng, lúc đấy các công nghệ pin vẫn còn rất nhiều hạn chế. Tuy nhiên hiện nay iPhone được tích hợp viên pin tuổi thọ tính theo số lần sạc, khoảng 1200 lần, cứ 1 lần sạc tương đương là 0% đến 100%.



Không nên sạc pin qua đêm

Không chỉ vậy, các dòng iPhone còn được tích hợp trình quản lý pin cực tốt nên máy có thể dừng nhận thêm điện năng khi pin được 100%. Như vậy có nghĩa, dù bạn cắm sạc qua đêm thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng pin của iPhone. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải đợi đến 20% mới cắm sạc cho iPhone, bạn hoàn toàn có thể cắm bất cứ lúc nào mà bạn rảnh, không nên để iPhone sập nguồn trước khi sạc.


3. Thường xuyên thay pin một cách vô tội vạ


Nguyên nhân ở đây được cho là do một số thông tin báo cáo rằng Apple làm giảm hiệu năng của iPhone nếu viên pin bị xuống cấp. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người dùng. Chính vì vậy, có rất nhiều người dùng mặc dù viên pin chưa có dấu hiệu chai nhưng vẫn đi thay pin.



Không nên thay pin quá nhiều lần

Việc này không những gây nên tình trạng lãng phí mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của máy nếu thay phải viên pin không chính hãng, đó là chưa tính đến việc có thể làm mất đi khả năng kháng nước nếu tháo pin ra.



Kiểm tra tình trạng pin của máy

Để theo dõi được tình trạng viên pin của mình một cách đúng đắn nhất. Bạn cần truy cập vào Cài đặt/pin/tình trạng pin/dung lượng tối đa. Nếu như viên pin ở mức dưới 70% và bạn thấy iPhone của mình mau hết pin thì đây chính là lúc bạn thay viên pin mới rồi!


4. Tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth



Không cần thiết phải tắt wifi, Bluetooth và dữ liệu di động

Các trải nghiệm thực tế cho thấy Wi-Fi và Bluetooth đều không bị tiêu tốn quá nhiều năng lượng nếu như bạn không sử dụng đến chúng để lướt web, xem YouTube,… Chính vì vậy, bạn không nhất thiết phải tắt tính năng này đi để tiết kiệm pin, việc duy nhất mà bạn cần phải làm là tránh kết nối nếu như kết nối mạng quá yếu, khiến cho máy phải hoạt động nhiều hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của viên pin.


5. Để cho iPhone không tự động điều chỉnh độ sáng màn hình


Nhiều người thường có thói quen điều chỉnh độ sáng bằng phương thức thủ công để sử dụng điện thoại được tiện lợi hơn. Tuy nhiên, Apple cho biết để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm pin trên iPhone.



Để ở chế độ sáng tự động

Theo đó, bạn cần phải kích hoạt chế độ sáng tự động bằng cách truy cập vào Cài đặt/Cài đặt chung/Trợ năng/Thích nghi màn hình và kích hoạt Độ sáng tự động.


Trên đây chúng tôi vừa chỉ ra 5 sai lầm thường gặp của người dùng để tiết kiệm pin trên iPhone . Hi vọng với bài viết này, các bạn sẽ biết được cách tiết kiệm pin đúng đắn hơn.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/5-nhan-dinh-sai-ve-tiet-kiem-pin-tren-iphone-ma-nhieu-nguoi-dung-nghi-dung.html

TIN LIÊN QUAN

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền màu đen có sẵn trên iPhone X

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Các bước giúp tiết kiệm không gian trên iPhone, iPad

Dung lượng bộ nhớ iPhone, iPad 16GB rất dễ bị đầy sau khoảng thời gian sử dụng và trong bài viết này, TechZ tiếp tục mách bạn một thủ thuật khác mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến chúng trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID siêu đơn giản

Kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID sẽ giúp tăng cường bảo mật tài khoản và các thông tin quan trọng của người dùng.

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Tiết kiệm pin, tiết kiệm 4G bằng cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone

Muốn tiết kiệm pin và dữ liệu khi đang phải bật 3G/4G hoặc wifi hãy áp dụng ngay cách sử dụng chế độ dữ liệu thấp trên iPhone. Đây là một tính năng rất hay và hữu ích nhưng không phải ai cũng biết. Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone sẽ không cho các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách “cứu” smatphone của mình khi gặp sự cố vô nước

Nếu điện thoại của bạn chỉ bị thấm vài giọt nước, hãy lập tức lau khô nó, đặc biệt là nếu điện thoại của bạn không có khả năng chống nước. Trong trường hợp này, điện thoại sẽ không bị hư hại quá nghiêm trọng.

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại