Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

 

 Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

 

Ý tưởng về một chiếc 911 4 cửa đã được Porsche hiện thực hóa bằng bản concept 989, ra đời năm 1988. Đây chẳng khác nào một chiếc 911 đời 996 được gắn thêm 2 cánh cửa sau. Tuy nhiên, chỉ đến năm 2009, Porsche Panamera mới chính thức trình làng.

 

 

 

Tên gọi Panamera được lấy cảm hứng từ giải đua huyền thoại Carrera Panamericana. Đây là một trong những giải đua Endurance khắc nghiệt nhất trong lịch sử, được tổ chức tại cung đường Panamericana dài tới 2.900 km thuộc lãnh thổ Mexico. Cuộc đua được tổ chức hàng năm từ năm 1950 đến năm 1954. Quãng đường dài tới 2.900 km và thời gian đua kéo dài tới 6 ngày thực sự là thử thách vô cùng lớn cho cả tay đua và chiếc xe. Những chiếc xe đua không những phải nhanh để về đích trước đối thủ mà còn phải bền bỉ để có thể chạm tới vạch đích. Nhanh, và bền bỉ cũng là 2 cá tính mà Porsche muốn dành cho mẫu coupe 4 cửa đầu tiên của mình - chiếc Panamera. Có một điều thú vị nho nhỏ nữa là hậu tố “Carrera” của dòng xe 911 cũng được lấy cảm hứng từ cuộc đua này.

 

 

 

“Chỉ có 3 thứ Panamera thế hệ mới kế thừa thế hệ đầu tiên là: ý tưởng coupe 4 cửa, tên gọi Panamera và logo Porsche”, Gernot Döllner, trưởng dự án Panamera thế hệ thứ 2 chia sẻ. Panamera 2017 thực sự mới hoàn toàn: nền tảng khung gầm mới, động cơ mới, hộp số mới và hàng loạt công nghệ mới. Dù vậy, sự khác biệt đầu tiên mà bạn cảm nhận được là Porsche Panamera đang khoác một bộ áo thực sự khác biệt.

 

Ngoại thất hoàn toàn thuyết phục

 

 

 

Porsche Panamera 2017 có ngoại hình thuôn mượt hơn, cá tính hơn, hoàn mỹ hơn và giống 911 hơn

 

Khi được giới thiệu vào tháng 4/2009, Porsche Panamera thế hệ đầu tiên đã gây sốc bởi ngoại hình 'xấu lạ' của nó. 'Chiếc 911 bị đột biến gen', 'thằng gù nhà thờ Đức Bà'… là cách không ít fan cuồng Porsche gọi Panamera - họ thực sự ghét việc tỷ lệ thiết kế hoàn hảo của huyền thoại 911 bị bóp méo như vậy. Trên thực tế, phần 'lưng gù' của Panamera là di sản của vị cựu CEO Porsche: Wendelin Wiedeking. Ông yêu cầu các kỹ sư phải thiết kế sao cho một người cao xấp xỉ 2 mét (Wendelin Wiedeking có chiều cao lên tới 1,98 m) có thể ngồi thoải mái ở ghế sau của chiếc Porsche sedan đầu tiên trong lịch sử hãng. Với Panamera thế hệ mới, các kỹ sư Porsche có nhiều sự tự do hơn khi thiết kế và nền tảng MSB ưu việt của Volkswagen Group, điều này cũng giúp họ bổ sung thêm 'chất 911', loại bỏ hoàn toàn kiểu dáng gây tranh cãi của thế hệ trước.

 

 

 

Nếu ví Panamera thế hệ đầu là một viên ngọc thô thì lần này, đội ngũ thiết kế Porsche đã gọt giũa, đánh bóng và biến nó thành một viên ngọc hoàn mỹ. Porsche Panamera mới dài 5,049 mm (tăng 35 mm), rộng 1,937 mm (tăng 5 mm), cao 1,423 mm (tăng 5 mm), trục cơ sở dài 2,950 mm (tăng 30 mm). Mọi kích thước của Panamera mới đều hơn một chút nhưng hình ảnh tổng thể của xe lại thuôn mượt, thấp hơn và thể thao hơn nhờ hàng loạt những bộ phận ngoại thất tái thiết kế. Nóc mái được vuốt thuôn mượt hơn với phần nóc sau thấp hơn thế hệ trước 2 cm, xóa bỏ hình ảnh lưng gù vống không thực sự thẩm mỹ cho lắm.

 

 

 

Dù nóc xe được vuốt sắc sảo hơn, dốc hơn nhưng khoảng trống trên đầu người ngồi sau vẫn không giảm đi nhờ hàng ghế sau cũng được đặt thấp hơn. Cửa kính sau cũng được kéo dài, kết hợp với phần vòm bánh xe sau thuôn mượt hơn và phần đuôi thon hơn tạo nên một sự liền mạch rất thẩm mỹ. Hai cụm đèn hậu dạng 4 bóng phụ đặc trưng của Porsche được kết nối với nhau bằng một thanh LED mảnh, kết hợp với logo PORSCHE dập nổi tạo nên phần đuôi cực kỳ hút mắt và tinh xảo cho Panamera thế hệ mới.

 

 

 

 

 

Một số điểm nhấn ngoại thất của Porsche Panamera 4S 2017

 

Phần đầu xe cũng rất ấn tượng với hốc hút gió hình chữ A được thiết kế mở rộng sang hai bên, mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho Panamera. Đồng thời, một thanh ngang với 2 đèn LED chạy ban ngày được gắn bên trên lưới tản nhiệt nhằm nhấn mạnh chiều rộng của xe. Nắp capô được vuốt dốc hơn, hòa nhập chuẩn xác vào 2 vòm bánh xe trước, tạo hiệu ứng uyển chuyển, thuôn mượt và tạo ấn tượng tốc độ dù xe đang đứng yên. Điểm nhấn tiếp theo ở phần đầu xe là 2 cụm đèn pha bốn bóng phụ - thiết kế đã trở thành chuẩn mực của Porsche.

 

 

 

Nhìn từ bên hông, Porsche Panamera thực sự cho ấn tượng về một chiếc 911 4 cửa với hình dáng đầy tính khí động học và nó còn sở hữu một chi tiết vô cùng quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của dòng xe 911 huyền thoại. Đó là phần cửa sổ phụ phía sau nay đã kéo dài về phía sau, song song với mặt đất thay vì hướng lên trời như thế hệ trước. Chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ này đóng góp rất lớn trong việc tạo ra hình dáng đặc trưng của 911 cho Panamera. Mẫu coupe 4 cửa này cũng sở hữu tính cá nhân hóa khá cao với 16 tùy chọn màu sơn ngoại thất, 10 tùy chọn la-zăng thể thao, 15 tùy chọn phối màu nội thất

 

 

 

Nhìn từ bên hông, chất 911 thể hiện rõ ràng ở cửa sổ phụ phía sau

 

 

 

​Cửa sổ phụ hướng lên càng làm lộ rõ phần 'lưng gù' của Panamera thế hệ đầu tiên, kết hợp với phần đuôi 'thừa mỡ' khiến Panamera đời đầu có ngoại hình phần nào hơi tròn trịa quá mức. Ảnh: Porsche

 

Nội thất của những chiếc Porsche trong tương lai

 

 

 

Có thể bạn chưa biết nhưng Panamera là dòng xe định hình thiết kế nội thất cho những mẫu xe sản xuất hàng loạt của Porsche, kể cả 911, 718 hay Cayenne, Macan. Panamera thế hệ đầu tiên trình làng bảng điều khiển trung tâm với hằng hà sa số nút bấm lấy cảm hứng từ điện thoại Vertu và Panamera 2017 đã thay thế những nút bấm này bằng một bảng điều khiển cảm ứng. Điều đặc biệt ở đây là khi bạn bấm nút cảm ứng của Panamera, nó sẽ lún xuống 1 chút, kèm theo tiếng click. Như vậy, bạn vẫn nhận được phản hồi vật lý từ những nút cảm ứng này. Bên cạnh những phím được cảm ứng hóa, rất nhiều núm xoay, nút bấm còn lại được tiện từ nhôm nguyên khối, mang lại cảm giác sang trọng cần thiết cho mẫu xe đắt tiền này. Theo Porsche, nút điều khiển cảm ứng giảm số lượng nút vật lý trên Panamera 2017 tới 40%.

 

 

 

 

 

Nội thất Panamera thế hệ mới thực sự cuốn hút với vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi và sang trọng. Có lẽ nhiều năm sau, khoang nội thất của mẫu coupe 4 cửa này cũng không lỗi thời. Chiếc Panamera 4S mà chúng tôi trải nghiệm có nội thất bọc da đen – đỏ cực nổi bật, mọi nơi bạn chạm vào đều được phủ các-bon, bọc da mềm mại hay phủ kính. Vẫn có một số bộ phận bằng nhựa nhưng đó chỉ là bậu cửa hay phần ốp các trụ xe.

 

 

 

Cụm đồng hồ 5 vòng tròn truyền thống của Porsche được thay thế bằng 2 màn hình cảm ứng 7 inch, bọc quanh đồng hồ tua máy cơ học ở chính giữa. Đồng hồ tua máy dạng cơ đặt giữa là đặc trưng không thể thiếu của một chiếc Porsche. Một điểm thay đổi tích cực khác là bệ tì tay trung tâm nay có hai hộc chứa cốc thay vì chỉ một như thế hệ trước.

 

 

 

Porsche đã rất khôn khéo khi chọn giải pháp tích hợp màn hình trung tâm 12,3-inch vào bảng táp lô, tạo nên một thể đồng nhất rất tinh tế và gọn ghẽ trong khi các đối thủ cùng phân khúc có màn hình nhô hẳn lên hoặc tràn gần hết bảng táp lô. Hệ thống thông tin giải trí PCM của Porsche tương thích Apple Carplay và Android Auto, với chức năng định vị và chỉ đường dựa trên dữ liệu của Google. Dàn cửa gió điều hòa cũng được đẩy xuống dưới màn hình, nằm ngay trên cụm điều khiển trung tâm và có thể tự đóng lại khi xe tắt máy. Hành khách trên xe sẽ điều khiển cửa gió bằng màn hình cảm ứng phía trên. Cá nhân tôi thấy cách điều khiển này khá thú vị nhưng cửa gió chỉnh cơ vẫn tiện dụng và ít gây xao nhãng hơn.

 

 

 

Giao diện màn hình điều khiển cửa gió điều hòa trên Porsche Panamera

 

 

 

 

 

Là một chiếc coupe 4 cửa với thiết kế thể thao, không khó hiểu khi Porsche Panamera không có khoang sau thực sự rộng rãi như S-Class hay 7-Series. Tuy nhiên, so sánh như thế là hơi thiếu công bằng vì Panamera có khoang nội thất rộng hơn so với Mercedes-benz CLS, BMW 6 Series Gran Coupe hay Audi S7/RS7, những đối thủ trực tiếp của mẫu xe Porsche. Người cao 1m8 vẫn ngồi thoải mái ở hàng ghế sau với đầy đủ tiện nghi: ghế sau chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, bảng điều khiển sau cảm ứng, tựa tay, cửa hít, rèm che nắng phía sau điều khiển điện, dàn âm thanh BOSE 14 loa, 710 watt, cửa sổ trời toàn cảnh. Nhìn chung, hàng ghế sau của Porsche vẫn vô cùng sang trọng và tiện nghi, nếu khách hàng chủ yếu ngồi hàng ghế sau, có lẽ phiên bản Panamera Executive với trục cơ sở kéo dài 150 mm sẽ phù hợp hơn.

 

 

 

Dù là một chiếc xe thể thao nhưng dung tích khoang chứa đồ của Panamera vẫn vô cùng rộng rãi, 500 lít ở trạng thái tiêu chuẩn và lên tới 1.340 lít nếu gập hàng ghế thứ 2. Đây là những con số thường không xuất hiện trên xe thể thao. Thế mới thấy các kỹ sư Porsche tài năng như thế nào khi tạo ra một chiếc xe thể thao đích thực nhưng lại không mất đi sự tiện dụng hàng ngày. Dung tích bình xăng lên tới 75 lít (chiếc 4S chúng tôi trải nghiệm có tùy chọn bình xăng 90 lít). Theo công bố của Porsche, phiên bản 4S chỉ ngốn 8.2 lít/100 km.

 

 

 

Thiết kế mang phong cách hatchback của Panamera mang đến một khoang hành lý rất rộng rãi và thông với khoang hành khách. Ghế sau có thể gập 40:20:40.

 

Trải nghiệm tốc độ đậm chất Porsche

 

 

 

Porsche Panamera sở hữu dải động cơ hoàn toàn mới, và chiếc Panamera 4S mà tôi trải nghiệm sở hữu động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít, cho công suất tối đa 440 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại 550 Nm đến ngay từ tua máy 1.750 vòng/phút và được duy trì tới vòng tua 5.500 vòng/phút. Lực kéo cực đại đến từ vòng tua thấp khiến bất cứ khi nào bạn chạm vào chân ga, chiếc xe luôn sẵn sàng phô diễn sức mạnh. Trải nghiệm thực tế cho thấy xe “bốc” nhất ở tua vòng 3.000 vòng/phút đến chạm vạch đỏ.

 

 

 

Chính nhờ động cơ vô cùng mãnh mẽ và sắc bén này, cộng với hệ dẫn động bốn bánh đã khiến Panamera tăng tốc nhanh như những chiếc xe thể thao 2 cửa đích thực: lên 100 km/h chỉ trong 4.4 giây, nếu xe được trang bị gói nâng cấp Sport Chrono thì chỉ còn 4.2 giây, đạt tốc độ tối đa 289 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh của Panamera 4S cũng rất thông minh: trong điều kiện sử dụng bình thường, 90% lực mô-men xoắn được truyền xuống cầu sau, chỉ 10% lên cầu trước để đảm bảo cảm giác lái gần giống với một chiếc Porsche cầu sau. Hệ thống chỉ phân bổ lực với tỷ lệ 50/50 trước sau khi bạn kích hoạt Launch Control hay tùy điều kiện hoạt động của xe.

 

 

 

Hai động cơ V6 và V8 trên Panamera đều có thiết kế 'hot V': tức là các cụm tăng áp được đặt ngay trong lòng động cơ - giữa 2 dãy xi-lanh, giữa chữ V. Thiết kế này giảm khoảng cách từ cổ góp khí thải đến cụm tăng áp, giúp gần như loại bỏ hiện tượng trễ tăng áp (turbo lag) và giúp động cơ phản ứng nhanh lẹ hơn với chân ga, cho trải nghiệm gần với động cơ nạp khí tự nhiên hơn. Hai động cơ mới của Panamera là lần đầu tiên Porsche áp dụng thiết kế hot V trên xe của mình.

 

 

 

Cầm chiếc chìa khóa tuyệt đẹp được đúc theo hình dáng của Panamera, tôi tiến đến gần con mãnh thú màu trắng đang ngủ say. Nhè nhẹ mở cửa, trượt vào chiếc ghế lái đặt khá thấp so với mặt đường, tôi nhẹ nhàng đóng cửa hít và bắt đầu cảm nhận chiếc coupe 4 cửa có giá bán hơn 8 tỷ đồng. Các cụ dạy “tiền nào của nấy” cấm có sai, mọi chi tiết trên Panamera 4S đều toát ra vẻ đắt tiền cần thiết, từ cửa hít, các bộ phận bọc da, ốp kính, ốp các-bon đến các nút bấm cảm ứng, các nút vật lý bằng nhôm. Thoang thoảng trong khoang nội thất là mùi da thơm nhẹ, mùi hương quen thuộc trên mỗi chiếc Porsche. Đưa chìa khóa sang bên trái vô lăng, tôi hơi bất ngờ khi ở ổ khóa có cắm sẵn 1 núm xoay giống hình chìa khóa. Hóa ra đây là tùy chọn chìa khóa thông minh để chủ xe không cần trực tiếp cắm chìa nữa (giá của tùy chọn này là 66,7 triệu đồng). Vậy tại sao Porsche lại bố trí ổ chìa khóa ở bên trái vô lăng?

 

 

 

Đây là một chi tiết thể hiện tính truyền thống của Porsche. Nhiều năm về trước, rất nhiều giải đua áp dụng 'Sprint start': tất cả xe đua đậu ở 1 bên đường, các tay đua thì đứng ở bên đường bên kia. Khi hiệu lệnh bắt đầu cuộc đua vang lên, các tay đua sẽ chạy thật nhanh đến xe của mình và khởi động xe nhanh nhất có thể. Kiểu bắt đầu cuộc đua thú vị này khiến tay đua nào vào xe, khởi động và cho xe lăn bánh càng sớm thì càng có một khởi đầu tốt.

 

 

 

Chìa khóa Porsche nằm ở bên trái là để khi tay đua vừa bước vào xe thì: tay trái vặn chìa khóa, chân trái đạp côn, chân phải sẵn sàng đạp ga trong khi tay phải vào số một. Tứ chi đều được tận dụng để tay đua khởi đầu nhanh nhất có thể. Chìa khóa cắm bên trái vô lăng từ đó đã trở thành một trong những nét đặc biệt của mọi chiếc Porsche.

 

 

 

Vặn chìa sang phải, khối động cơ V6 gầm lên một tiếng rồi lại trả lại sự im lặng như chưa có gì xảy ra. Cần số mới của Panamera có thiết kế hơi mang nét Audi cho tôi cảm giác cầm hơi gượng 1 chút, có lẽ tôi quen kiểu cần số tròn trịa của các mẫu Porsche trước đó hơn. Vị trí trên cùng của cần số lại là số lùi R, vị trí P lại là nút bấm trên cần số.

 

 

 

 

 

Cần số Panamera 2017 có thiết kế hoàn toàn mới

 

 

 

Chiếc Panamera 4S mà tôi trải nghiệm có trang bị gói thể thao Sport Chrono. Gói Sport Chrono bao gồm: đồng hồ ở giữa bảng táp lô có chế độ tính vòng đua, Chế độ Launch Control, núm chọn chế độ lái bao gồm: Normal, SPORT, SPORT PLUS and Individual, ở giữa núm chọn chế độ lái còn có một nút bấm SPORT Response. Khi bạn bấm nút này, bạn có 20 giây tận hưởng “100% công lực” của chiếc Panamera. Máy tính trung tâm sẽ tối ưu mọi thành phần của xe, từ động cơ đến hộp số và nhất là hệ thống tăng áp – hệ thống tăng áp sẽ hoạt động ở chế độ “overboost”, tức là cung cấp nhiều áp suất khí nén hơn bình thường, qua đó khiến động cơ đạt công suất tối đa nhiều hơn công bố của hãng. Cứ tạm để phần trải nghiệm thể thao sang một bên đã, tôi để nguyên chế độ Normal và tiến ra đường phố đông đúc.

 

 

 

 

 

Hệ thống treo khí nén thế hệ mới là một nâng cấp quan trọng giúp xe sử hữu 2 cá tính thể thao và sang trọng cùng lúc. Cánh gió có thể được đóng/mở thủ công hoặc nó sẽ tự động kích hoạt ở tốc độ trên 100 km/h

 

Di chuyển giữa Hà Nội, tôi có thể thấy những cải tiến về hệ thống treo khí nén và hộp số đã thực sự giúp Panamera 2017 sở hữu 2 cá tính: thể thao và sang trọng. Ở chế độ Normal, hệ thống treo khí nén 3 buồng (thế hệ trước chỉ có 2 buồng) hoạt động rất hiệu quả, 3 buồng khí ở 4 thanh giảm chấn ở 4 bánh xe đều được bơm căng, xe lướt êm ru qua từng ổ gà hay gờ giảm tốc. Để mà so sánh với độ êm gần như tuyệt đối của S-Class thì có lẽ là chưa tới, nhưng Panamera hoàn toàn có thể so sánh với E-Class về khả năng cách âm và êm ái.

 

 

 

 

 

Hệ dẫn động bốn bánh luôn có xu hướng ưu tiên cầu sau. Ở hầu hết tình huống hoạt động, 90% lực kéo được truyền xuống bánh sau

 

Porsche Panamera được trang bị hộp số PDK 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới. Nhiều bạn thắc mắc PDK nghĩa là gì, vậy hãy lấy giấy bút ra và chúng ta cùng đánh vần tên của hộp số này. Bắt đầu nhé: P o r s c h e D o p p e l k u p p l u n g s g e t r I e b e . Đọc thì méo cả mồm như vậy nhưng ý nghĩa của cụm từ này rất đơn giản: PDK là “hộp số ly hợp kép của Porsche”. Với hộp số này, cấp số 1 và cấp số 6 có tỷ số truyền ngắn, giúp tối ưu khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa 289 km/h đạt được ngay tại cấp số 6. Trong khi đó, cấp số 7 và 8 có tỷ số truyền dài, giúp giữ vòng tua của động cơ thấp ngay cả trên đường cao tốc - nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và đem lại sự êm ái, thoải mái trên đoạn đường dài.

 

 

 

 

 

Camera 360 của Panamera dựng hình rất tốt, rõ nét và cho thông tin về vị trí xe trên đường rất chính xác, tựa như người lái đang nhìn từ trên cao xuống vậy. Các cảm biến đỗ xe cũng được hiển thị rõ ràng

 

Khi đi trong phố ở chế độ Normal, hộp số PDK 8 cấp hoàn toàn mới cho cảm giác gần như nó không tồn tại, tôi không thể cảm nhận được nó sang số lúc nào nếu không liếc xuống cụm đồng hồ. Nếu Panamera nhỏ hơn một chút, tôi sẵn sàng sử dụng nó hàng ngày để đi lại, đơn giản vì lái nó rất thoải mái và tiện nghi đúng kiểu xe sang. Kể cả khi lái xe đường dài, 5 chế độ mát xa cùng hệ thống sưởi, sấy ghế cũng khiến việc di chuyển hàng trăm kilômét cũng không quá mệt mỏi. Ôi tôi lại để tâm hồn bay đi quá xa rồi, kiếm đâu ra gần chục tỷ để rước em về? Tạm ngưng bài hát yêu thích đang được phát đi phát lại qua dàn âm thanh Bose “xịn”, tôi rờ tay xuống cái núm nhỏ bên trong vô lăng, chuẩn bị sang chế độ Sport để khám phá bản năng thực sự của Porsche Panamera 2017.

 

 

 

Tôi … vặn hơi quá đà, núm chọn chế độ lái đã trượt ngay sang chế độ Sport Plus. Chỉ trong nháy mắt, hộp số PDK trả ngay 3 số, từ số 4 về số 1, động cơ vọt lên 2.500 vòng/phút, máy tính trung tâm tự động rút hết khí ở 2 buồng của 4 thanh giảm chấn, hạ thấp gầm xe khoảng 2cm và hệ thống treo đang ở chế độ cứng nhất. Porsche Panamera bước vào trạng thái sẵn sằng bung hết khả năng chỉ trong một cái chớp mắt. Khẽ đạp vào chân ga, chiếc Panamera bất ngờ chồm lên như một con mãnh hổ bật khỏi chỗ rình mồi. Mọi cử động chân ga đều khiến đầu tôi đập vào ghế lái vì xe tăng tốc rất nhanh ở mọi dải tốc độ, mọi cấp số.

 

 

 

Hộ số PDK ở chế độ Sport Plus sang số nhanh hơn nhiều, sang số ở tua vòng cao hơn và vô cùng chính xác, luôn đặt động cơ vào tua vòng tối ưu nhất. Tay lái trợ lực điện của Panamera vô cùng chính xác, có độ phản hồi mặt đường khá tốt và được trợ lực vừa đủ. Phần đầu xe rất linh hoạt dù xe có trọng lượng không tải lên tới 1870 kg. Thử vào cua gấp ở tốc độ cao, hệ thống cân bằng điện tử PSM cho phép bạn hơi trượt bánh sau một chút rồi can thiệp ngay, giúp bánh sau lấy lại lực bám tức thì. Nhìn chung, Porsche Panamera là một cỗ máy thông minh, nó cho phép bạn chơi đùa với khối động cơ V6 và vô lăng nhưng không cho phép tai nạn xảy ra.

 

 

 

 

 

Rời xa nội đô, chọn một đoạn đường chưa thông xe thật vắng, tôi ngay lập tức trải nghiệm tính năng Launch Control của Panamera. Vẫn để nguyên chế độ Sport Plus, tắt hệ thống cân bằng điện tử PCM, đạp cứng chân phanh và chân ga. Khối động cơ V6 gào rú mãnh liệt ở 6.000 vòng/phút, nhịp tim tôi cũng đập nhanh không kém khi thấy dòng chữ “Launch Control Activated” trên màn hình hiển thị. Rút kinh nghiệm từ vừa nãy, tôi chủ động tì chặt đầu vào tựa ghế. Nhả nhanh chân ga, chiếc xe lao vút đi với gia tốc đủ để nhiều người phải hoa mắt chóng mặt. Với gói Sport Chrono, Panamera 4S chỉ cần 4.2 giây để chạm mốc 100 km/h và chỉ trong giây lát, con số tôi đạt được đã vượt quá mức này khá xa. Nhả vội chân ga, tay gẩy cần số để giảm tốc và tận hưởng âm thanh giòn giã đầy uy lực của khối động cơ V6 2.9L, tôi vừa sung sướng lại vừa cảm thấy khá tiếc nuối vì không được tận hưởng cảm giác này hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm!

 

 

 

Ngày trải nghiệm dù ngắn nhưng đã đủ để tôi nhận thấy khả năng lớn nhất của Porsche Panamera 2017 – đó là sự linh hoạt. Nó vừa là một chiếc xe sang với trải nghiệm êm ái, vừa là cỗ máy thỏa mãn cơn khát của tín đồ tốc độ, vừa là chiếc xe đa dụng, có thể cùng bạn bắt đầu những hành trình dài bất cứ lúc nào. Nó là điểm giao nhau giữa 2 đường thẳng tưởng như luôn song song: thể thao và sang trọng. Bây giờ thì tôi đã hiểu vì sao Porsche Panamera lại đắt đến thế.

 

 

 

 

 

 

 

Gói ốp nội thất các-bon có giá 99,3 triệu VND

 

 

 

Ở chế độ Normal, 2 ống xả phụ 2 bên được đóng lại. Chuyển sang chế độ Sport và Sport Plus, van bướm mở ra và cả 4 ống xả đều hoạt động, mang lại âm thanh phấn khích hơn

 

 

 

 

 

Dàn âm thanh Bose 14 loa, 710 watt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera với gói độ mạnh mẽ lên đến 709 mã lực

Một hãng độ có tiếng tăm tên là TechArt vừa cho ra mắt bản độ của mẫu xe Porsche Panamera là GrandGT với sức mạnh động cơ lẫn trang bị ngoại thất và nội thất đều được nâng cấp. Đầu tiên là về sức mạnh, với bản độ Grand GT giúp xe có thêm 180 mã

Porsche Panamera Sport Turismo đến với đất Malaysia

Chiếc Panamera Sport Turismo màu Sapphire Blue này sở hữu biển số xe đăng ký của Đức, nó có thể được đưa đến Malaysia để dành cho mục đích đào tạo kỹ thuật hoặc tham gia sự kiện nào đó.

Porsche sẽ ra mắt Panamera GTS 2019 và Panamera Sport Turismo GTS trong năm tới

Theo phát hiện của Autoguide, tập tài liệu hướng dẫn giải mã VIN được gửi đến Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia của Porsche đã đề cập đến một số mẫu xe mới bao gồm Panamera GTS 2019 và Panamera Sport Turismo GTS. Có rất ít thông

Porsche Panamera phiên bản Platinum Edition với dàn trang bị cao cấp, hiện đại

Porsche vừa bổ sung bản Platium Edition cho mẫu xe Panamera với nhiều trang bị cao cấp, nhằm thu hút sự chú ý cũng như cải thiện doanh số cho mẫu sedan coupe hạng sang này. Porsche Panamera Platinum Edition. Theo đó, Porsche Panamera Platinum

Cận cảnh "mãnh thú" AMG mới làm lu mờ cả Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid về hiệu năng tốc độ

Siêu sedan coupe Mercedes-AMG GT 63 S E PERFORMANCE vừa ra mắt có hiệu năng tốc độ cao hơn so với đối thủ Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

Việc sản xuất Porsche Panamera Coupe vẫn đang được cân nhắc

Gần đây trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện không ít các thông tin về việc “người kế nhiệm” của Porsche 928 đang được đưa vào sản xuất. Điều này càng được khẳng định hơn khi một chiếc Panamera đã...

Porsche Taycan và Panamera 2021 bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Porsche vừa nhận được yêu cầu từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải triệu hồi hai dòng sedan bao gồm Panamera và Taycan. Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Các phần mềm sao lưu dữ liệu cho iPhone tuyệt vời nhất

Sao lưu dữ liệu trên thiết bị iOS là công việc tương đối dễ dàng, nếu bạn đang dùng những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS nhưng khá khó khăn nếu người dùng sử dụng trên hệ điều hành Windows. Dưới đây là những phần mềm

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến