Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

 

Phân khúc SUV 7 chỗ đã được định vị lại tầm giá và chất lượng

Từ bao năm qua, dòng xe SUV 7 chỗ luôn có sức hút riêng trên thị trường Việt Nam bởi tính tiện ích vượt trội cho nhu cầu sử dụng của các gia đình, xe đa nhiệm cho công ty, xe việt dã phục vụ cá nhân hay tổ chức,… Mitsubishi Pajero Sport 2017 cũng không ngoại lệ khi là một chiếc SUV 7 chỗ đường bệ, mạnh mẽ, và luôn nhận được sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ dùng chung khung gầm “body-on-frame”: Toyota Fortuner, Ford Everest hay gần đây nhất là Isuzu mu-X.

Khách hàng ngày càng đòi hỏi, chọn lựa những sản phẩm có chất lượng cao hơn, tiện nghi sang trọng hơn. Vì thế những chiếc SUV 7 chỗ ngày nay không đơn thuần chỉ là một phương tiện di chuyển, mà nó còn như một người bạn đồng hành đắc lực, thậm chí phải làm được nhiều điều vui vẻ, “thông minh” hơn cho cuộc sống.

 


Những bước đi chiến lược cho thấy cả bốn hãng xe đều đang nhạy bén nắm bắt thời cuộc cũng như đáp ứng tốt nhất đòi hỏi của người tiêu dùng khi đồng thời đưa sản phẩm của mình “lên hạng” cao cấp hơn, đi cùng với đó là “nâng tầm” giá bán. Cụ thể, All New Pajero Sport 2017 được Mitsubishi Motors Việt Nam phân phối hai phiên bản Pajero Sport 4x2 AT giá 1,329 tỉ đồng và Pajero Sport 4x4 AT giá 1,488 tỉ đồng. Như vậy, “đàn em” của Mitsubishi Pajero cùng Ford Everest đang ở vào nhánh SUV tạm gọi là “có giá bán cao” khi tất cả các phiên bản đều trên một tỉ, trong đó bản cao cấp nhất của Everest “chạm trần” với gần 2 tỉ đồng.

 

Ở nhóm hai mẫu xe “giá mềm” còn lại, Toyota Fortuner 2017 dù nay đã đắt hơn đời trước khá nhiều nhưng vẫn duy trì được một phiên bản dưới 1 tỉ đồng, bản cao cấp nhất có giá 1,308 tỉ đồng còn bản thấp nhất có giá 981 triệu đồng. Và định giá thấp nhất trong nhóm là Isuzu mu-X có 3 phiên bản với giá từ 899 triệu đồng đến 990 triệu đồng.

Từ đó có thể thấy, phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay tại Việt Nam đã có sự phân định lại rất rõ ràng theo mức giá, từ thấp đến cao và theo đó hẳn nhiên đẳng cấp, chất lượng cũng khác. Không thể nói mu-X là rẻ nhất hay Everest đắt nhất, vì điều đó còn tuỳ thuộc vào giá trị chiếc xe đó mang lại có tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra để sở hữu hay không. Nhưng có một điều tâm niệm vẫn đúng xưa nay: “Tiền nào của đấy!”

 


Để đi tìm đáp án cho những băn khoăn về “cái chất” của Pajero Sport 2017 thế hệ mới, Xedoisong.vn đã có hành trình trải nghiệm đường dài, khám phá chi tiết cả phiên bản 2 cầu (4x4 AT) và 1 cầu (4x2 AT) trên cung đường từ TP.Hồ Chí Minh tới Mũi Né, đặc biệt tham gia “tour” Off-Road của All New Pajero Sport chinh phục đồi cát Bàu Trắng cùng huyền thoại 2 lần vô địch đường đua Dakar Rally – Hiroshi Masuoka vào cuối tháng Hai vừa qua. Bản thân nhóm phóng viên Xedoisong.vn cũng đã lái thử chiếc Pajero Sport mới trên địa hình đồi cát cực kỳ “khó chơi”, đầy thử thách ở Bàu Trắng và đọng lại trong chúng tôi là những cảm xúc ấn tượng, sâu sắc khó phai mờ.

 

Thiết kế Dynamic Shield sang trọng, tinh tế và năng động

Khác với mọi khi, bài viết bắt đầu với mốc thời gian là ngày thứ ba trong chuyến đi với một địa điểm mới mẻ và táo bạo hơn. Đó là khi chúng tôi đã hiểu Pajero Sport 2017 hơn, đã “tin” vào khả năng vận hành có thể nói dẫn đầu phân khúc sau những màn “chinh chiến” trên đồi cát Bàu Trắng. Không gặp chút khó khăn hay trở ngại nào để người và xe băng qua những cồn cát dài, gần gũi hơn với những cơn sóng biển và đón bình minh đầy thi vị tại Mũi Né.

 

Trong không gian nhiều cảm xúc, tràn ngập tinh thần hứng khởi của bình minh biển sớm, người ta cũng dễ đồng điệu hơn với cái đẹp. Thiết kế Dynamic Shield của Pajero Sport mới theo quan điểm cá nhân người viết là đẹp và bắt mắt, độc đáo. Với Mitsubishi, Dynamic Shield là ngôn ngữ thiết kế mới mang tính toàn cầu, triết lý kết hợp tài tình giữa vẻ đẹp và công năng. Còn với cá nhân tôi, “ngôn ngữ” này tạo nên dấu hiệu nhận diện đặc trưng cho các mẫu xe Mitsubishi tân thời, điển hình như mẫu crossover SUV Outlander mới vừa ra mắt Việt Nam tháng 9/2016.

Nhìn một cách tổng quan ngoại hình, nếu Pajero Sport thế hệ trước mang dáng dấp đơn giản và có những đường nét đầy đặn khỏe khoắn thì mẫu xe thế hệ mới hoàn toàn khác biệt, đó là phong cách mạnh mẽ, cứng cáp nam tính, đồng thời vẫn đầy trau chuốt và sang trọng.

Thiết kế Dynamic Shield thể hiện rõ nét nhất tại phần đầu xe, tập trung ở hai đường gấp đa khúc mạ chrome sáng bóng cân xứng hai bên cách điệu thành chữ X, tạo vẻ sang trọng hoà quyện sự năng động. Phần “mặt nạ” cũng được thiết kế rất tinh tế, hiện đại, kết hợp liền lạc cùng cụm đèn pha LED và dải đèn LED định vị tạo hình sắc sảo. Rõ ràng thiết kế phần đầu của Pajero Sport mới sang trọng và tinh tế hơn gấp bội so với mẫu tiền nhiệm.

 

Từ phương ngang, Pajero Sport như được tách biệt thành hai phần bởi đường gân nối liền giữa đèn pha trước và đèn hậu. Phía trên là kính cửa sổ với phần sau được vuốt góc lên trên tạo cảm giác thanh thoát, năng động. Phần bên dưới có điểm nhấn là các hốc bánh vuông vức, gãy gọn tạo vẻ cơ bắp mạnh mẽ khi kết hợp cùng bộ mâm hợp kim 18-inch thiết kế 6 chấu kép tương phản 2 tông màu cá tính.

Ấn tượng đặc biệt với phần đuôi xe nằm ở thiết kế đèn hậu mang tính đột phá, công nghệ LED và tạo hình độc đáo, cách bố trí thẳng đứng hai bên mép mang đến một đặc điểm nhận dạng không thể nhầm lẫn cho Pajero Sport 2017.

 

Nội thất rộng rãi, sang trọng hơn và nhiều trang bị tiện ích

Ngoại hình Pajero Sport mới đã cuốn hút là thế, thì khi bước vào trong cabin, chúng tôi cũng càng bị ấn tượng nhiều hơn. Trước hết là sự đan xen khéo léo giữa các chi tiết trên tông màu beige chủ đạo, điều này giúp toát lên một vẻ ấm cúng thân thiện, tươi sáng nhưng cũng đầy sang trọng. Tổng thể nội thất của All New Pajero Sport có thể nói là sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu cao cấp như da, ốp vân gỗ cùng lối bày trí thực dụng, đầy hữu ích và chăm chút từng tí một cho hành khách.

 

Khu vực khoang cabin trước của Pajero Sport mới cuốn hút với phong cách năng động mạnh mẽ qua thiết kế đồng điệu của 2 tay nắm cửa và 2 viền khung bệ trung tâm, tất cả sơn nhũ bạc lịch lãm, trong khi đó bảng điều khiển trung tâm tạo điểm nhấn nhờ việc ốp bề mặt kiểu vân gỗ kèm một số chi tiết mạ chrome bóng bẩy.

 

Nhờ ứng dụng nhiều công nghệ trang bị hiện đại, bảng trung tâm được giản lược tối đa các nút bấm, tạo nên sự gọn gàng và dễ dàng sử dụng. Không gian giữa hai ghế trước cũng tối giản hơn khi phanh tay nay là dạng phanh điện tử bằng nút bấm, cụm điều khiển gài cầu 4WD Super Select II cũng là dạng xoay tinh tế chứ không còn kiểu cần kéo hay tay số như trước.

Cụm hệ thống thông tin giải trí có giao diện trực quan với đầu đọc DVD kết nối Bluetooth/USB/HDMI cùng màn hình hiển thị cảm ứng chạm và camera 360 độ toàn cảnh cũng hiển thị hình ảnh ở màn hình này. Dàn âm thanh 6 loa cho chất lượng trình diễn nhạc khá tốt.


Vô-lăng đa chức năng của Pajero Sport mang thiết kế Dynamic Shield sắc xảo thực sự là “ngôi sao sáng” của ca-bin. Các mảng da thật được đan xen bởi những đường chỉ khâu tỉ mỉ, cầm nắm êm rất dễ chịu. Có thể nói rằng, các nhà thiết kế của Mitsubishi đã làm rất tốt nhiệm vụ đưa khoang cabin Pajero Sport mới lên tầm cao hơn về độ sang trọng, hiện đại.

 

Tiếp đến, ghế ngồi hàng thứ nhất và thứ hai của Pajero Sport mới rất êm ái, nệm dày và da bọc chất lượng tốt, riêng ghế lái được chỉnh điện 8 hướng ở cả hai phiên bản. Hai ghế ngồi sau cùng mỏng hơn nhằm tối ưu không gian dành cho hành khách, việc ra vào vị trí thực sự rất nhanh và thuận tiện khi người sử dụng chỉ cần một thao tác kéo lẫy khoá ở “bờ vai” hàng ghế giữa.

Kiểu phân chia tỉ lệ gập 60:40 của hàng ghế thứ hai phối hợp với hai ghế cuối gập phẳng 50:50 sẽ tạo nên không gian sắp xếp đồ đạc linh hoạt và đầy rộng rãi. Xe còn được trang bị điều hoà nhiệt độ tự động hai vùng độc lập, nhỉnh hơn Fortuner hay mu-X vốn chỉ có một vùng nhiệt độ. Kết hợp cùng cửa thông gió bố trí ở cả ba hàng ghế nên chuyến đi ở vùng cát đầy nắng của chúng tôi đã luôn thoải mái và dễ chịu.

 

Hộp số tự động 8 cấp tiên phong, vận hành tối ưu cả on-road và Off-Road

Bên cạnh khung gầm và thân xe cứng vững, hệ thống treo tối ưu cho cả vận hành On-Road và Off-Road, phần quan trọng tạo nên khả năng vận hành mạnh mẽ cho Pajero Sport nằm ở động cơ xăng với cấu hình V6 duy nhất trong phân khúc. Khối động cơ khoẻ với dung tích 3.0L ứng dụng công nghệ MIVEC mang đến công suất 220PS tại 6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 285Nm tại 4.000v/ph.


Động cơ xăng 2.7L của Fortuner đạt công suất tối đa 166PS và mô-men xoắn cực đại 245Nm. Với trọng lượng 2.030kg, Fortuner 2.7V 4x4 AT có tỉ lệ công suất/trọng lượng là 12,2kg/PS, trong khi con số này của Pajero Sport 2017 bản hai cầu là 8,97kg/PS. Tức một mã lực trên Pajero Sport chỉ chịu tải 8,97kg, trong khi một mã lực trên Fortuner phải gánh vác 12,2kg, hơn 36% so với Pajero Sport. Vậy nên Pajero Sport khoẻ hơn, vận hành nhàn nhã và mạnh mẽ hơn so với Fortuner cũng là điều dễ hiểu.

 

Trên cả hai phiên bản All New Pajero Sport, động cơ MIVEC đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới vượt trội hoàn toàn các đối thủ, Mitsubishi còn tích hợp chế độ số thể thao (+/-) cùng lẫy sang số sau vô-lăng.

Trong vận hành On-Road, hộp số 8 cấp mới đúng là thứ đáng tiền mà khách hàng nhận được. Hộp số đem lại 2 lợi ích rất rõ ràng, giúp xe vận hành êm ái mượt mà ở mọi dải tốc độ, và giúp động cơ thường xuyên duy trì ở vòng tua thấp dẫn tới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một chiếc SUV nặng 2 tấn, chạy đều 80km/h mà vòng tua chỉ ở mức 1.400v/ph là cực kì tốt, con số này còn ấn tượng hơn với khoảng 2.000v/ph khi tốc độ duy trì 120km/h.

 

Sau ấn tượng tốt về hộp số 8 cấp, khả năng cách âm của xe là thứ tiếp tục ghi điểm cao hơn cả, thậm chí độ cách âm không thua kém gì mấy so với nhiều mẫu xe hạng sang, ca-bin gần như tách biệt hoàn toàn với tiếng rít gió, âm thanh dưới gầm hay tiếng động cơ. Nhờ hệ thống cân bằng chủ động và kiểm soát lực kéo ASTC, chiếc SUV 7 chỗ vào cua đầm chắc ổn định tốt. Chân ga và chân phanh dễ chịu, vừa lực. Vô-lăng xe vẫn hơi nặng khi chạy chậm khoảng 20km/h trở xuống, nhưng lại đầm và chính xác “từng milimet” khi tốc độ tăng dần. Hệ thống treo xử lý gọn gàng, tinh tế các ổ gà hay gờ giảm tốc, nhưng vẫn cho sự cứng chắc linh hoạt khi đi địa hình khó, đặc biệt là đã minh chứng qua màn “thử lửa” kiểu Dakar Rally trên đồi cát Bàu Trắng.

Hệ dẫn động 2 cầu 4WD Super Select II lại là một “đặc sản” khác của Mitsubishi, trong đó chế độ 4H cùng vi sai trung tâm chống trượt kiểu hybird mà không đối thủ nào có được sẽ “chuyên trị” việc mất độ bám trên mặt đường hơi xấu, như khi trời mưa nặng hạt hoặc khi đi đường đèo quanh co, nhiều dốc cao.

 

Trên Pajero Sport 2017, khả năng chinh phục đường khó còn được cải thiện hơn nữa nhờ trang bị chức năng kiểm soát địa hình “Off-Road Mode được phát triển tối ưu cho từng điều kiện khác nhau: Sỏi; Bùn/Tuyết; Cát; Đá. Hai chế độ đi Off-Road cho hệ dẫn động 4 bánh 4WD Super Select II là 4HLc và 4LLc. Chế độ 4HLc thích hợp khi Off-Road vận tốc trên 30km/h và 4LLc khi vận tốc dưới 30km/h.

Người lái có thể chuyển đổi giữa 3 chế độ dẫn động (2H, 4H, 4HLc) khi xe đang chạy lên tới 100km/h, nhưng riêng việc chuyển giữa 4HLc và 4LLc thì phải dừng xe để chuyển đổi. Bên cạnh đó, Pajero Sport sở hữu khả năng lội nước sâu 700mm, góc tới 30 độ, góc thoát sau 24,2 độ, góc nghiêng ngang lên đến 45 độ, cực kì cơ động và hữu ích trong mọi tình huống đi lại, từ đô thị cho đến dã ngoại.

 

Trong cuộc cải tiến toàn diện, đưa Pajero Sport lên đẳng cấp chất lượng cao hơn, không thể không nhắc tới một loạt công nghệ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho việc lái xe cũng như bảo vệ an toàn cho hành khách trong xe.

Danh sách trải dài với đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa tự động, chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm (Start/Stop Engine), camera 360 độ toàn cảnh, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS, cảnh báo điểm mù BSW, hỗ trợ đổ dốc HDC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát hành trình; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và 7 túi khí.


Mức giá thấp hơn 159 triệu đồng so với bản 2 cầu 4x4 AT, phiên bản một cầu Pajero Sport 4x2 AT khác ở chỗ chỉ dẫn động cầu sau, không có chế độ “Off-Road mode”, đèn pha là loại halogen (bản 2 cầu đèn LED), không có hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS hay camera 360 độ. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên nên chọn mua bản 2 cầu, vì hệ dẫn động 4WD Super Select II cùng chế độ Off-Road rất đáng giá, thực sự tạo nên những giá trị khác biệt trong vận hành, vốn cũng là thế mạnh truyền thống lâu nay ở các dòng xe 4x4 và SUV của Mitsubishi.

 

Trên thực tế, sau thời gian ngắn khi cả Pajero Sport mới và Fortuner được chốt giá vào đầu năm 2017, nhiều người nhận định Pajero Sport có giá “hơi nhỉnh” hơn so với Fortuner. Nhưng như đã nhấn mạnh ở trên, việc đắt hay rẻ là còn tuỳ thuộc vào giá trị chiếc xe mang lại. Tìm hiểu kỹ thì chúng tôi nhận thấy rằng mức giá cao hơn 180 triệu của All New Pajero Sport so với Fortuner mới thì không phải là không có cơ sở.

Rất nhiều thứ trên Pajero Sport mới “ăn đứt” so với đối thủ như động cơ V6 3.0L MIVEC khoẻ hơn nhiều mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, hộp số tự động 8 cấp tiên phong (trên Fortuner là 6 cấp), hệ truyền động 4WD Super Select-II với 4 chế độ gài cầu ưu việt hơn và còn kết hợp với 4 chế độ Off-Road lập trình sẵn. Cộng thêm nữa là hệ thống chống tăng tốc đột ngột UMS, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ quan sát quanh xe, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời,…

Với thiết kế sang trọng, tinh tế, sở hữu hàng loạt trang bị tiện ích, công nghệ hiện đại, thông minh hơn, khả năng vận hành tối ưu hoàn hảo trên cả On-Road và Off-Road, Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới xứng đáng với cuộc cải tiến nhảy vọt về chất, nâng lên tầm cao cấp hơn, sang trọng, tiện nghi hơn, thậm chí một số tính năng trang bị không hề thua kém các mẫu xe sang hiện nay. Đồng thời Pajero Sport mới vẫn được gìn giữ những giá trị cốt lõi, ưu việt của dòng xe 4x4 và xe SUV thương hiệu Mitsubishi, đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ, Off-Road vượt trội nhờ thừa hưởng những công nghệ tinh hoa đúc kết qua nhiều chiến thắng từ đường đua Dakar Rally.

Cũng bởi lẽ đó, khi thế hệ thứ 3 của Pajero Sport chính thức “chốt giá” vào đầu năm 2017, Mitsubishi Motors Việt Nam tự tin rằng con số “đắt đỏ” so với hai đối thủ đồng hương là hoàn toàn xứng đáng. Nếu Mitsubishi mệnh danh Pajero Sport mới là “Đẳng cấp xứng tầm Huyền thoại”, thì qua những trải nghiệm thực tế cũng có thể nói rằng Pajero Sport mới là: “Đẳng cấp xứng đáng đồng tiền bát gạo” dành cho tất cả các đối tượng.

 

Đức Anh - photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam sẽ có bản máy dầu dùng số sàn

Như vậy đây sẽ là bản rẻ tiền nhất của Mitsubishi Pajero Sport mới ở Việt Nam, Pajero Sport máy dầu số sàn sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ chạy dịch vụ.

Mitsubishi Pajero Sport sẽ có phiên bản máy dầu, một cầu, số tự động

Những lô xe Mitsubishi Pajero Sport 2018 đầu tiên đã cập cảng từ cuối tháng 6. Tư vấn bán hàng một đại lý Mitsubishi tại TP. HCM cho biết, trong lần nhập về năm nay, mẫu SUV này có 3 phiên bản, trong đó có 1 bản với động cơ diesel hoàn toàn mới.

Mitsubishi Việt Nam giảm giá tới 180 triệu đồng cho Pajero Sport 2017

Sau khi gây 'sốc' trên thị trường bằng việc giảm giá sâu đối với mẫu Outlander, Mitsubishi lại tiếp tục thực hiện chính sách giảm giá đối với mẫu SUV Pajero Sport 2017 với mức giảm lên đến...

Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4×2 AT giá 1,062 tỷ đồng tại Việt Nam

Mitsubishi vừa giới thiệu mẫu xe Pajero Sport Diesel 4×2 AT (máy dầu, một cầu, số tự động) tại thị trường Việt Nam, giá bán 1,062 tỷ đồng. Đây là lựa chọn mới cho nhóm khách hàng mua xe chạy dịch vụ vận tải, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner

Sau mẫu Outlander, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục giảm giá sốc cho Pajero Sport 2017

Sau khi gây 'sốc' trên thị trường bằng việc giảm giá sâu đối với mẫu Outlander, Mitsubishi lại tiếp tục thực hiện chính sách giảm giá đối với mẫu SUV Pajero Sport 2017...

Mitsubishi chuẩn bị “đổ bộ” thị trường Anh Quốc với Pajero Sport 2018

Mẫu SUV 7 chỗ này hiện đã chính thức được bán ra tại thị trường châu Á. Xe được phát triển trên nền tảng của mẫu xe bán tải L200/Triton Pajero Sport 2018 được Mitsubishi cung cấp gói động cơ độc quyền diesel 2.4L 180 mã lực, ghép nối với hộp số tự

Mitsubishi Pajero Sport 2017 giảm giá “sốc”, quyết cạnh tranh với Fortuner

Pajero Sport 2017, mẫu SUV nhập khẩu từ Thái Lan của Mitsubishi vừa được áp dụng mức ưu đãi lớn nhất trong năm, lên tới hơn 180 triệu đồng.

Nhiều tính năng trên Mitsubishi Pajero Sport 2017 “ăn đứt” Toyota Fortuner

Mức giá cao hơn 180 triệu nhưng Mitsubishi Pajero Sport 2017 lại sở hữu hàng loạt tiện ích “ăn đứt” so với Toyota Fortuner 2017, thậm chí còn vượt trội hơn cả Toyota Land Cruiser Prado.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe