Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ ảnh hưởng đến cơ năng của 3-Series huyền thoại như thế nào? Những phóng viên của tạp chí Carscoops đã lái thử một chiếc BMW 330e iPerformance (về mặt kỹ thuật thì nó là một chiếc 330e 2016 nhưng không có biệt danh iPerformance). Và dưới đây là những cảm nhận đầu tiên.


Ít đồ đi kèm
Những miếng dán đề-can nhất định trên cốp xe, và trên vỏ xe phía sau cũng như trên cổng sạc và cửa xe, chỉ là những dấu hiệu nhỏ cho thấy đây không phải là một chiếc 3-Series thông thường. Người lái cho rằng hầu hết mọi người sẽ không nhận ra nó cho đến khi có ai đó chạy đến (theo nghĩa đen) và hỏi người lái nghĩ thế nào về chiếc xe.
Và việc bạn lái xe mà không có tiếng ồn nào sẽ chỉ làm mọi người cho rằng có gì đó không ổn với chiếc BMW của bạn.



Không lỗi thời
Phiên bản 3-series 2016 vẫn tiếp tục là một mẫu xe 'bảnh bao', thậm chí là không cần có phụ kiện được ưa thích của bộ phận M Sport. Vẻ đẹp của một mẫu 3-Series màu bạc dường như là vượt thời gian.



Trọng lượng
Mặc dù xe có công suất 248 mã lực nhưng nó cũng chẳng hơn gì phiên bản 330i chỉ đốt khí, tuy nhiên 330i lại không nặng tới 1.776 kg. Xe chạy rất nhanh ở chế độ chạy điện, nhưng cảm giác vẫn còn thiếu cái gì đó. Nhưng ít nhất thì trọng lượng thêm vào đã giúp làm xe chạy có vẻ đầm hơn.



BMW 330e iPerformance chốt giá 1 tỷ đồng tại Mỹ



Chế độ eDrive
Ngoài các chế độ lái điển hình của BMW, có một nút chế độ eDrive sau lẫy chuyển số để chuyển đổi giữa các chế độ hybrid và chỉ chạy điện. Và đó cũng chính là cách bạn lựa chọn các chế độ lái cho 330e, dễ dàng và nhanh chóng giống phiên bản xe điện, nhưng chế độ hybrid có một chút không điều hoà được ở quá trình chuyển xăng-điện. Còn ở chế độ chỉ chạy xăng để tiết kiệm điện thì có cảm giác như một mái chèo đang phải kéo toàn bộ chiếc xe đi.



Chi phí và lợi ích
Người lái cho biết họ đã tiêu thụ trung bình 6.9 lít/100 km ở chế độ lái kết hợp và gần 6,7 lít/100 km ở đường cao tốc. Nếu nói phạm vi chạy được 724 km với bình chứa nhiên liệu 41 lít có vẻ hợp lý. Nhưng phạm vi chạy 32 km có vẻ hơi ít vì chỉ cần sạc một đêm là đủ cho 330e. Nhưng phí sạc công cộng 3,5 $ (79.000 VNĐ) cộng thêm phí đậu xe dường như phủ nhận tính tiết kiệm xăng của xe. Có lẽ người sử dụng sẽ ít hưởng lợi được từ động cơ plug-in của 330e, đặc biệt là khi một chiếc 330 chạy xăng chỉ mất 8,7 lít/100 km theo tiêu chuẩn EPA.



Về giá, 330e đòi hỏi bạn phải bỏ ra 45.000 $ (1 tỷ 019 triệu VNĐ) trước khi bạn trang bị thêm các phụ kiện BMW. Một chiếc 330e trang bị đầy đủ có thể giúp bạn rất nhiều với các tuỳ chọn, nhưng giá của nó phải đến 60.000 $ (1 tỷ 358 triệu VNĐ). Đó là chưa kể thuế liên bang 4.001 $ (91 triệu VNĐ), thuế này vẫn còn rẻ hơn Audi A3 e-tron.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW 530e iPerformance plug-in hybrid 2018 sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm tới

BMW 530e iPerformance plug-in hybrid 2018 là thành quả nỗ lực mới nhất của BMW để mở rộng dòng sản phẩm xe lai hơn, đặc biệt dành cho một số mẫu xe phổ biến của hãng.

Ấn tượng BMW 330e chỉ tiêu tốn 1,7l xăng/100km

BMW 330e - phiên bản hybrid mới nhất của 3 Series thế hệ mới vừa được ra mắt với hệ động lực xăng - điện mạnh mẽ và siêu tiết kiệm nhiên liệu.

iPerformance sẽ đảm nhiệm vụ phát triển chuyên sâu Plug-in Hybrid cho BMW

BMW vừa mới tạo ra dòng iPerformance - một logo mới sẽ xuất hiện trên các mẫu BMW hybrid hiệu suất cao trong tương lai. Mục tiêu của BMW chính là liên kết các PHEV chủ đạo với mẫu i3 và i8 để tạo ra một sản phẩm công nghệ hoàn hảo cho tiểu thương

BMW 7-Series iPerformance Hybrid mới có giá từ 90.095 USD

BMW đã công bố thông tin chi tiết về phiên bản Hybrid của 7-Series iPerformance 2017 với mức giá khởi điểm từ 90.095 USD.

BMW X3 và X5 thế hệ mới sẽ có phiên bản plug-in hybrid

Ngày càng nhiều khách hàng trên thị trường xe sang tìm kiếm xe có thể chỉ chạy bằng năng lượng điện trong thành phố vào giờ cao điểm, và BMW đang phải đối mặt với ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh hơn so với thời điểm hãng ra mắt bản X5

BMW chính thức công bố phiên bản plug-in hybrid cho đội hình X5 hoàn toàn mới

BMW X5 xDrive45e iPerformance 2019 sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào năm tới, xe được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp kép TwinPower Turbo 3.0 lít 6 xi-lanh sản sinh 282 mã lực và một động cơ điện bổ

Năm ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị "Xe xanh của năm 2017"

Chỉ còn một ít tuần nữa giải thưởng chiếc Xe xanh của năm 2017 sẽ được tổ chức tại Los Angeles Auto Show, tạp chí GreenCarJournal sẽ công bố 5 chiếc xe đạt danh hiệu cao nhất năm nay.

BMW nhá hàng tính năng sạc không dây cho mẫu xe 530e iPerformance

Sạc không dây sẽ được trang bị cho những chiếc xe BMW trong năm tới. Và mẫu plug-in 5-Series của hãng sẽ là mẫu xe đầu tiên sở hữu tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...