Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.


Thay vì một cuộc họp báo như thông thường, Ford quyết định tổ chức một chuyến đi cực lớn, theo đó một đội ngũ Kugas sẽ bắt đầu hành trình từ Athens, Hy Lạp, đi tới North Cape, Na Uy. Chuyến đi này được chia thành 15 chặng, Ford sẽ mời các nhà báo lái từng chặng, chúng tôi được tham gia chặng số 13, và được lái phiên bản Kuga mới ở Phần Lan, đi từ Oulu đến Ivalo và băng qua Vĩ tuyến Bắc.


Phần Lan khá lạnh vào mùa này, với nhiệt độ gần -10 độ C và rất nhiều tuyết rơi. Được trang bị loại quần áo ấm nhất, chúng tôi đến Oulu, nơi Ford Kuga phiên bản mới đã đợi sẵn.


Diện mạo đẹp

Ford đã nâng cấp diện mạo của Kuga, với cụm đèn mới quanh lưới tản nhiệt là những thay đổi rõ ràng nhất, giúp xe đứng ngang tầm với Edge SUV mới được ra mắt gần đây tại châu Âu.


Ford Kuga thế hệ mới có hai phiên bản: phiên bản Vignale sang trọng hàng đầu và phiên bản ST-Line thể thao. Phiên bản thể thao có ngoại hình có vẻ nhanh nhẹn hơn nhưng tiếng gầm gừ vẫn không mạnh hơn. Mặc dù vậy, ST-Line mới có gầm xe thấp hơn, các thanh chống lắc dày hơn, và một hệ thống treo được tùy chỉnh lại, tất cả đều nhằm giúp Kuga tạo cảm hứng cho việc lái xe hơn.



Phiên bản thể thao Ford Kuga ST-Line sẽ được bày bán vào mùa thu này


Kết quả cuối cùng là một phiên bản Kuga khá tốt, không chỉ trông thể thao hơn, mà còn có cá tính hơn phiên bản tiền nhiệm. Ford cũng đã lắp đặt hệ thống thông tin giải trí SYNC3 mới nhất của mình cho Kuga, hệ thống này bao gồm một màn hình cảm ứng 8 inch sắc nét hơn, chức năng điều khiển bằng giọng nói nhanh hơn, giao diện dễ sử dụng hơn, và tích hợp Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn.


Tất cả những phiên bản xe thử nghiệm đều sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh và lốp mùa đông, đây là quy định bắt buộc của Phần Lan vào mùa này, vì vậy chúng tôi chỉ còn cách lựa chọn động cơ xăng hàng đầu EcoBoost 1.5 lít 180 mã lực và động cơ diesel TDCi 2.0 lít 177 mã lực.


Động cơ EcoBoost 1.5 lít này là động cơ xăng mạnh nhất trong loạt động cơ dùng cho Kuga mới, nhưng Ford chỉ cung cấp động cơ này cho phiên bản dẫn động tất cả các bánh và một hộp số tự động có bộ chuyển đổi mô men xoắn sáu cấp truyền thống, thay vì hộp số ly hợp kép Powershift như động cơ diesel. Hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ làm tăng thêm trọng lượng, do đó xe chạy chậm hơn phiên bản dẫn động cầu trước dùng hộp số sàn và động cơ 148 mã lực có trọng lượng 1.579kg, nhẹ hơn 100 kg so với chiếc xe chúng tôi đang chạy.


Cảm giác lái

Việc lái xe của chúng tôi bị cản trở bởi lớp tuyết mềm bao phủ gần 500 km từ Oulu tới Ivalo. Tốc độ bị hãm lại, việc lái xe trở nên bình tĩnh hơn bình thường và nhìn chung là phải cẩn thận hơn.

Đầu tiên là phiên bản hàng đầu dùng động cơ Vignale TDCi 2.0 lít, xe dường như có đủ các trang bị tùy chọn bổ sung thêm, ví dụ như lưới tản nhiệt khác biệt, bọc da cho ghế ngồi, bảng điều khiển bọc da cùng nhiều chi tiết khác.


Việc bổ sung hệ thống thông tin giải trí SYNC3 đã giảm số lượng nút ấn vật lý trên bảng điều khiển đồng thời lớp bọc da bên trong xe tạo cảm giác chất lượng cao hơn nhưng thực ra không hề khác biệt với những phiên bản giá rẻ hơn.


Phiên bản động cơ diesel TDCi 2.0 lít 177 mã lực chạy rất êm và yên tĩnh đến không ngờ, đặc biệt là trên đường cao tốc, với mô men xoắn 400 Nm tại vòng tua máy từ 2.000 vòng/phút, quá đủ để đẩy Kuga lướt đi. Buồng lái của xe vẫn là một nơi rất yên tĩnh và thoải mái cho những hành trình dài, chỉ nghe thấy một chút tiếng gió từ gương chiếu hậu cửa bên.


Khung gầm vẫn giữ được tính nhanh nhẹn là nét đặc trưng ban đầu của Kuga phiên bản châu Âu, tức là đầu xe phù hợp hoàn hảo với vô lăng, không quá nặng tay và rất vững chãi. Xe còn chạy rất bám đường, nhờ sự kết hợp của lốp mùa đông và hệ dẫn động tất cả các bánh thông minh của Ford giúp truyền mô men xoắn tới các trục bánh xe tùy theo điều kiện lái xe.


Mặc dù có hệ thống treo có thể gây rung xe, nhưng Kuga phiên bản mới vẫn tạo cảm giác yên tâm khi cầm vô lăng, một đặc điểm có thể dùng được trong trường hợp gặp bão tuyết.


Ford Kuga/Escape: Thiết kế mới mẻ, thêm lựa chọn về động cơ


Diesel-Petrol: 1-0


Chuyển sang phiên bản ST-Line với động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít 180 mã lực và gần như ngay lập tức tôi cảm nhận được đây là động cơ nhỏ hơn. Nó không phải là một động cơ tồi, chỉ có điều nó không phù hợp với Kuga như động cơ diesel nói trên. Ford cho biết mô men xoắn cực đại của xe vẫn không đổi ở mức 240 Nm cho cả ba phiên bản động cơ 1.5 lít, điều này lý giải tại sao động cơ xăng phải vất vả hơn để đẩy chiếc SUV đi.


Sự kết hợp giữa hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động sáu cấp không giúp được nhiều cho động cơ xăng tăng áp bốn xi lanh, mà chỉ tạo nhiều tiếng ồn hơn cho cabin so với phiên bản động cơ diesel trên đường cao tốc.


Hệ thống treo thể thao hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát độ rung lắc của xe mà không ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái của người ngồi, nhưng tiếng ồn ngày càng tăng của động cơ EcoBoost 1.5 lít tạo cảm giác như Kuga chỉ hoàn toàn là một chiếc xe gia đình khi được trang bị một trong những động cơ diesel.


Kết luận

Với một phân khúc đang tràn ngập những mẫu xe mới, Ford Kuga có nhiệm vụ khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy vậy đây vẫn là một hành trình thú vị nhất nếu bạn chọn động cơ diesel. Nhưng nếu bạn vẫn khăng khăng muốn một chiếc SUV động cơ xăng, thì những đối thủ khác sẽ mang lại cho bạn sản phẩm hoàn thiện hơn.


Về phần phiên bản Vignale cao cấp, có rất nhiều ý kiến về việc nó có hội tụ được những giá trị tốt hay không. Chỉ cần nhìn mức giá 34.445 £ (969 triệu VNĐ, theo tỷ giá hiện hành) cho phiên bản PowerShift dẫn động tất cả các bánh động cơ TDCi 2.0 lít 177 mã lực tại Anh, có vẻ như đây là một mẫu xe khá đắt, nhiều hơn 3.250 £ (91 triệu VNĐ) so với phiên bản ST-Line tương đương, chỉ khác là Ford cung cấp cho khách hàng Vignale một gói dịch vụ hỗ trợ đặc biệt.


Mặc dù vậy trên thực tế, khi mà hầu hết mọi người đều xuất vốn lớn để mua xe, thì khoản chênh lệch này cũng không quá lớn. Ford Anh Quốc có bề dày lịch sử về việc bán những phiên bản Kuga hàng đầu thông qua dịch vụ tài chính và dự kiến hãng sẽ tiếp tục đà này với các phiên bản Vignale mới.

FORD KUGA VIGNALE



FORD KUGA ST-LINE



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản thể thao Ford Kuga ST-Line sẽ được bày bán vào mùa thu này

Ford Kuga là thành viên mới đây nhất được 'kết nạp' vào gia đình ST-Line, theo sau các 'đàn anh' Fiesta, Focus và Mondeo.

Tại sao doanh số của Ford lại giảm liên tục tại Trung Quốc?

Trong cuối tuần trước, Ford Motor đã có buổi họp báo nói rằng doanh số của họ ở Trung Quốc đã giảm 38% trong tháng 6 so với một năm trước đó, chỉ còn 62.057 chiếc, bởi người tiêu dùng Trung Quốc tiếp tục quay lưng với thứ mà họ coi là dòng sản phẩm

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ phát triển dựa trên Focus

Theo phó chủ tịch phụ trách mua sắm và phát triển sản phẩm của Ford – ông Hau Thai-Tang, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ thuộc thể loại SUV và có giá bán cao.

SUV điện của Ford sẽ mang phong cách thiết kế của huyền thoại Mustang

Sau ý định muốn dùng tên Mach 1 nhưng không thành công, thương hiệu 'Blue Oval' đã hiểu rằng sẽ là một sai lầm nữa nếu đem tên gọi của một huyền thoại như Mustang sử dụng cho một mẫu xe mới.

Ford Escape 2020: Chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với chiếc hatchback Focus đời mới

Từ những hình ảnh vừa bị lộ diện khi đang thử nghiệm của Ford Escape 2020, có thể thấy mẫu xe này sẽ chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với chiếc hatchback Focus đời mới.

Xem trước Ford Escape 2023 với ngoại hình được làm mới

Dựa vào những hình ảnh chụp lại khi xe chạy thử nghiệm, Motor.es đã tung ra ảnh phác thảo cho cái nhìn hoàn chỉnh hơn về Ford Escape 2023.Theo đó, mẫu xe lọp Top 10 mẫu SUV đáng mua nhất năm 2021 do tạp chí Top Gear bình chọn nay có ngoại hình mới

Bắt gặp Ford Escape thế hệ mới chạy thử nghiệm trên đường phố

Ford Escape phiên bản nâng cấp bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên phố với ngoại hình được ngụy trang khá kín đáo. Tuy nhiên vẫn để lộ một số chi tiết mới như cụm đèn pha có cảm hứng từ Mustang Mach-E, lưới tản nhiệt lớn và đặt cao hơn cùng logo Ford

Ford sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ dựa trên Focus thế hệ mới

Phó Chủ tịch của Bộ phận phát triển và bán hàng của Ford toàn cầu, ông Tăng Thái Hậu tiết lộ mẫu xe sẽ có khả năng off-road ấn tượng và chính vì thế giá bán của mẫu xe này cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm mới này được zây dựng với kết cấu xe

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng