Đánh giá Hyundai Grand i10 2018 - Xe hạng A bán chạy nhất Việt Nam

Giới thiệu chung

Hyundai Grand i10 là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Trong vòng 3 năm kể từ khi ra mắt (2014-2016), Hyundai Grand i10 nhanh chóng trở thành mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam với hơn 50.000 chiếc. Bước sang phiên bản nâng cấp trong năm 2017, Hyundai Thành Công quyết định chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp nguyên chiếc mẫu xe hạng A tại thị trường Việt Nam.


Đánh giá Hyundai Grand i10 2018 - Xe hạng A bán chạy nhất Việt Nam

Trải dài trên hai phân khúc sedan và hatchback hạng A, Hyundai Grand i10 2018 được bán ra với 9 phiên bản và có giá bán lần lượt:


Hyundai Grand i10 1.0 MT Base:
Hyundai Grand i10 1.0 MT:
Hyundai Grand i10 1.0 AT:
Hyundai Grand i10 1.2 MT Base:
Hyundai Grand i10 1.2 MT:
Hyundai Grand i10 1.2 AT:
Hyundai Grand i10 sedan 1.2 MT Base:
Hyundai Grand i10 sedan 1.2 MT
Hyundai Grand i10 sedan 1.2 AT:

Ngoại thất nhỏ gọn và hiện đại

Hyundai Grand i10 2018 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao phiên bản hatchback là 3765  x 1660 x 1505mm, phiên bản sedan có chiều dài nhỉnh hơn với 3995mm. Các thông số còn lại giữa hai phiên bản hầu như không có sự khác biệt. Chiều dài cơ sở của hai phiên bản đều 2425mm và khoảng sáng gầm ở mức 152mm. Kích thước này giúp Hyunda Grand i10 vượt trội hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc

Cùng với việc chuyển sang lắp ráp trong nước, phiên bản Hyundai Grand i10 mới được nâng cấp thiết kế lưới tản nhiệt theo kiểu thác nước mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Với thiết kế mới, lượng khí làm mát được tăng cường tối đa, giúp động cơ tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, cụm đèn sương mù và đèn LED chiếu sáng ban ngày trên phiên bản hatchback được thiết kế lại thể thao hơn.


Bước sang thế hệ mới, phiên bản hatchback và sedan cũng được thiết kế khác biệt đôi chút, giúp người đi đường có thể nhận diện hai phiên bản dễ dàng hơn. Thân xe của hai phiên bản cũng được trang bị la-zăng hợp kim 14-inch có thiết kế riêng biệt. Phiên bản hatchback trang bị la-zăng 4 chấu kép 14-inch Diamond-Cut thể thao hơn, trong khi phiên bản sedan trang bị la-zăng 6 chấu với nan lớn mang thiên hướng sang trọng và lịch lãm hơn.

Đuôi xe phiên bản sedan được điều chỉnh khá nhiều với cụm đèn hậu kích thước lớn, tạo hình vân LED 3D. Ngoài ra, cụm đèn hậu kéo sâu vào logo trung tâm đuôi xe, giúp phần đuôi xe trở nên cân đối hơn. Phiên bản hatchback không có nhiều thay đổi, các chi tiết vẫn được bố trí khoa học, gọn gàng và dễ nhìn.

Tùy từng phiên bản mà các chi tiết tạo điểm nhấn ngoại thất được nhà sản xuất gia giảm mang đến sự hài hòa cao nhất như tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, đuôi lướt gió phía sau hay đèn báo phanh thứ ba…

Không gian rộng rãi và tiện dụng

Dù là một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, Hyundai vẫn chăm chút khá chi tiết thiết kế nội thất. Hyundai Grand i10 cả phiên bản sedan và hatchback đều được ứng dụng phong cách thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface). Phong cách này còn được ứng dụng trên các mẫu xe lớn hơn như Hyundai Accent, Elantra hay Sonata thời gian vừa qua. Phong cách mới nhấn mạnh yếu tố tiện dụng và bố trí hợp lý nhất các chức năng, giúp người lái dễ dàng làm quen cũng như điều khiển trong khi lái xe.


Hyundai Grand i10 dù hatchback hay sedan cũng sở hữu không gian nội thất hiện đại và rộng rãi hàng đầu phân khúc. Tùy từng phiên bản, Hyundai Grand i10 có ghế ngồi được bọc da hoặc nỉ cao cấp. Hàng ghế trước trên tất cả phiên bản đều chỉnh tay, trong khi hàng ghế thứ 2 phiên bản hatchback có thể gập 60:40 giúp tối ưu không gian hàng lý.

Vô lăng trên các phiên bản cao cấp được bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay tiện lợi. Vô lăng cũng có thể chỉnh theo 4 hướng, lên/xuống, xa/gần giúp tối ưu vị trí điều khiển xe. Đồng hồ lái phía sau vô lăng cũng được trang bị giao diện cơ học cỡ lớn, thuận tiện quan sát. Ngoài ra, phía dưới cụm đồng hồ còn tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin, cung cấp các thông tin cơ bản khá hữu ích cho người lái. Đây là điểm rất đáng khích lệ, dù Hyundai Grand i10 là mẫu xe thấp nhất trong gia đình hãng xe Hàn Quốc.

Tiện nghi cao cấp

Hệ thống giải trí trên các phiên bản cao cấp nhất được trang bị màn hình cảm ứng 7-inch tích hợp đa chức năng trung tâm bảng táp-lô. Màn hình này hỗ trợ kết nối Bluetooth/ AUX/ MP3/ MP4/ Radio, cùng hệ thống ứng dụng bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đi kèm với hệ thống giải trí trên là hệ thống âm thanh 4 loa.

Hyundai Grand i10 được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh tay tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Mặc dù vậy, hệ thống điều hòa này còn tích hợp công nghệ kháng khuẩn, mang lại không gian dễ chịu và sạch cho toàn bộ hành khách trên xe.


Mẫu xe hạng A của Hyundai có thể xem mang đến cuộc cách mạng trong phân khúc khi trang bị những tiện nghi khá cao cấp như: hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, ngăn chứa đồ có tính năng làm mát, cửa sổ chỉnh điện tích hợp tính năng chống kẹt…

Hyundai Grand i10 còn bố trí rất nhiều ngăn chứa đồ cho cả khoang phía trước và phía sau, giúp người dùng tối ưu hóa không gian sử dụng với nhiều vật dụng.

Khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm

Hyundai Grand i10 phiên bản hatchback có 2 tùy chọn động cơ xăng 1.0 và 1.2L, trong khi phiên bản sedan chỉ trang bị 1 động cơ xăng 1.2L



Động cơ xăng 1.0L Kappa cho công suất tối đa 66 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 94Nm tại 3500 vòng/phút.
Động cơ xăng 1.2L cho công suất tối đa 87 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120Nm tại  4000 vòng/phút.

Đi kèm với 2 động cơ trên là tùy chọn 2 loại hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 1.0L Kappa được Hyundai cải tiến công nghệ xích cam ma sát thấp xu páp bọc carbon và kết cấu nhôm nguyên khối giúp tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ hơn. Trong khi đó, động cơ 1.2L thân thiện với môi trường hơn nhờ trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT.

An toàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu

Hyundai Grand i10 là một mẫu xe được trang bị tiêu chuẩn an toàn khá đầy đủ so với các đối thủ trong phân khúc. Mẫu xe hạng A của Hyundai được trang bị 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Riêng phiên bản sedan còn được trang bị camera lùi cao cấp hơn.


Ngoài ra, Hyundai Grand i10 còn được xây dựng trên khung gầm với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong các tình huống va chạm, và đảm bảo an toàn cho các hành khách bên trong cabin.

Đánh giá chung

Trước làn sóng xe nhập khẩu ồ ạt, thị trường ồ ạt được bổ sung một loạt các tên tuổi lớn, Hyundai Grand i10 vẫn có những lợi thế nhất định. Mẫu xe hạng A của Hyundai với mức giá chiếm ưu thế cùng đa dạng phiên bản cho người tiêu dùng lựa chọn, vẫn sẽ duy trì vị thế mạnh mẽ trong phân khúc.


Cuối cùng, Hyundai Grand i10 1.2 AT sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho các khách hàng mong muốn một mẫu xe giá rẻ, phục vụ nhu cầu cho cả gia đình với thiết kế phù hợp cho nhiều nhu cầu, trang bị nội ngoại thất tiện dụng.

Xem thêm:


Đánh giá xe Hyundai i10
Bảng giá xe Hyundai i10

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Grand i10 bản nâng cấp thử nghiệm ở Ấn Độ

Mẫu xe nhỏ Hyundai Grand i10 phiên bản facelift vừa được bắt gặp chạy thử trên đường phố ở quốc gia Nam Á.

Chi tiết về Hyundai Grand i10, cập nhật bảng giá mới nhất tháng 7/2021

Hyundai Grand i10 hiện đang phân phối 2 biến thể sedan và hatchback tại nước ta với 6 phiên bản động cơ đi cùng 6 màu sơn ngoại thất tùy chọn là: trắng, bạc, đỏ, cam, xanh, vàng cát. Với 2 phiên bản 1.2 MT Base (bản số sàn, thiếu) Hatchback và

178 chiếc xe Hyundai Grand i10 1.2 AT bị triệu hồi vì lắp nhầm phanh

Chính vì lý do đó, cơ cấu phanh sau sử dụng tang trống của phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT đã trở thành cơ cấu phanh đĩa giống với phiên bản Hyundai Grand i10 1.2 AT GLS.

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Lộ diện hình ảnh chạy thử của Hyundai Grand i10 thế hệ mới ở Ấn Độ

Các hình ảnh rò rỉ về mẫu Hyundai Grand i10 bản chạy thử đã “lên sóng” lần đầu tiên tại Ấn Độ. Trước đó, mẫu xe này đã từng lộ một số hình ảnh chạy thử tại quê nhà Hàn Quốc.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Hyundai Grand i10 thế hệ mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ trong phân khúc xe hạng A, lấy lại vị trí đầu bảng từ tay VinFast Fadil. Ở đời mới này, Grand i10 vẫn phân phối hai biến thể

Rộ tin đồn Hyundai Grand i10 2021 chuẩn bị ra mắt Việt Nam

Hyundai Grand i10 2021 thuộc thế hệ thứ 3 với nhiều điểm mới, giá bán dự kiến cũng sẽ tăng so với đời cũ.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

Bạn đang dùng loại bảo mật gì cho điện thoại của mình?

Mời anh em chia sẻ loại bảo mật mà anh em đang sử dụng kèm lý do nhé. Riêng mình vẫn thích bảo mật bằng vân tay nhất vì tiện, nhanh và không cần làm gì khiến những người…

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.