Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?

Đối với những anh em mới tập chạy xe côn tay thì việc di chuyển trong các con hẻm nhỏ quả thật sự là một cực hình thứ thiệt. Nỗi băn khoăn lớn nhất vẫn nằm ở chỗ không biết nên vào số thấp hay số cao. Số thấp thì cứ sợ không không kìm được chiếc xe, số cao thì xe cứ trườn theo quán tính rất khó giảm tốc.

Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?

Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao?


​Khi chạy xe côn tay vào những con hẻm nhỏ, anh em sẽ phải đối mặt với rất nhiều thứ như: Trẻ con chạy giỡn nô đùa, xe máy của dân địa phương lấn lướt,...Đa số đều là những tình huống đòi hỏi phải di chuyển thật chậm rãi.
Nhưng thật sự, khi anh em mới biết chạy xe côn tay thì chuyện đi chậm là một điều rất khó khăn. Khi đi số thấp thì có thể không bị tắt máy nhưng lại hay bị giật cục. Đi số cao thì quá dễ tắt máy khi chạy chậm, chạy nhanh để không tắt máy thì lại không thể xử lí kịp được khi bất ngờ xảy ra tình huống.

​Với những nơi có tình trạng giao thông phức tạp như vậy, mình khuyên anh em nên di chuyển một cách thật sự chậm rãi và xử lí cẩn thận. Để giảm va quẹt với những người xung quanh.

​Ở những dãy tốc độ từ 5km/h tới 20km/h thì các bạn nên giữ chiếc xe của mình liên tục ở cấp số 1 hoặc 2. Khi nhả ga ra, độ kìm hãm của động cơ sẽ ghì chiếc xe của bạn lại giúp quá trình giảm tốc trở nên dễ dàng hơn. Lúc chạy ở những cấp số thấp thì bạn cũng khỏi lo tới chuyện xe đột ngột tắt máy.
Vậy chạy số thấp cách nào để xe khỏi giật cục?

​Để giảm hiện tượng rung giật khi di chuyển ở những cấp số thấp như 1,2 thì bạn phải học được cách tăng ga và nhả ga một cách chậm rãi.
Thao tác chậm rãi này bạn sẽ dễ dàng nắm được khi đã quen với hành trình ga trên chiếc xe của bạn. Tăng ga chậm thì rất dễ, tuy nhiên hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy là một điều hơi khó khăn một chút.
Để hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy thì bạn phải cảm nhận ga và tua máy thật kĩ lưỡng. Sau đó từ từ nhả ga ra, tuyệt đối không được buông lơi một cách quá gấp rút.

​Mình khuyên thật lòng rằng anh em tốt nhất đừng nên chạy xe côn tay trong hẻm nhỏ ở những cấp số: 4,5,6 dù thật sự chúng rất êm và mượt mà.
Bởi vì khi di chuyển ở những cấp số cao thì bạn phải liên tục rà côn, nếu chạy trong tình trạng thế này một thời gian dài thì chiếc xe của bạn sẽ rất dễ bị cháy bố nồi. Lúc ấy lại phải tốn chi phí sửa chữa và thay thế một bộ nồi mới.

​Chưa kể khi chạy những bước số cao đặc biệt là 5 và 6, lực kìm hãm của lực máy là rất thấp. Chiếc xe sẽ hoàn toàn bị trôi theo quán tính.
Nếu lúc đó xảy ra những tình huống bất ngờ trước mắt thì bạn cũng sẽ rất khó để giảm tốc hoặc dừng lại. Nguy cơ tông thẳng vào chướng ngại vật là cực kì cao.
Bởi vậy, mình mới khuyên rằng anh em lúc chạy trong hẻm nên sử dụng những cấp số thấp. Vừa đỡ bị tắt máy mà còn hỗ trợ cho quá trình thắng trở nên dễ dàng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố...

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Xe đầu kéo chở than va chạm xe container chở giấy khiến 2 phương tiện bóc cháy dữ dội tại Quảng Trị

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 2h30 rạng sáng ngày 26 tháng 5 trên Quốc lộ 9 thuộc khu vực huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô đầu kéo mang BKS : 75C-062.92 kéo theo rơ móc, do Nguyễn Văn Phú (40 tuổi, trú tại Tứ

Lái xe ô tô bị đấm chảy máu mũi sau va chạm giao thông

Chiếc xe ôtô Hyundai i10 va chạm với một chiếc xe máy trên đường Lê Đức Thọ, lái xe ôtô sau đó bị hai người đi xe máy đánh chảy máu mũi.

Chạy xe máy vào làn ô tô, nam công nhân va chạm với xe container tử vong

Sáng 23/9, hai nam công nhân điều khiển xe máy chạy vào làn ô tô thì bất ngờ để xảy ra va chạm với xe container, hậu quả khiến một người tử vong.

Biến thể chạy chip Snapdragon 652 của LG G5 sẽ có tên G5 SE

LG G5 SE sẽ chính là cái tên dành cho phiên bản thấp hơn của G5 tiêu chuẩn với vi xử lý tốc độ chậm hơn và dung lượng RAM giảm xuống còn 3GB

Hà Nội: Va chạm với xe taxi, một xe máy bốc cháy dữ dội

Đang di chuyển trên đường, bất ngờ chiếc taxi đã xảy ra va chạm với xe máy khi chiếc xe này đang sang đường khiến xe máy bốc cháy dữ dội.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động