Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Theo những thông tin mới nhất, THACO đã chính thức xác nhận sẽ đưa Mazda CX-8 2018 về Việt Nam nhằm tham chiến trong phân khúc SUV 7 chỗ đang ngày càng nở rộ trong vài năm trở lại đây.

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp trên CX-5 và nằm bên dưới CX-9. Đồng thời, model trên còn được coi là người thay thế cho mẫu crossover cỡ trung CX-7 vốn đã ngừng sản xuất kể từ năm 2012. 

Về mặt thiết kế, CX-8 chia sẻ nhiều điểm tương đồng với người anh em CX-5, cả bên trong lẫn bên ngoài. Như đã nói ở trên, CX-8 thực chất là một chiếc CX-5 được kéo dài với chiều dài tổng thể tăng 350mm so với chiếc crossover 5 chỗ của Mazda, trong khi bề ngang gần như giữ nguyên (chênh 2mm). Trong đó, trục cơ sở được kéo dài thêm 232mm – tương đương với chiếc CX-9. Dù vậy, chiều dài tổng thể của CX-8 vẫn thua CX-9 tới 175mm. Chiều cao của CX-8 cũng nhỉn hơn 50mm so với CX-5. Bên cạnh thay đổi về kích thước, khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai mẫu xe này nằm ở lưới tản nhiệt dạng thanh ngang, kính hông vuốt dài hơn cùng với đó là thanh chrome kết nối cụm đèn hậu trên CX-8. 

Sự tương đồng cũng được thể hiện rất rõ bên trong cabin của CX-8. Thay đổi đáng kể nhất không gì khác chính là hàng ghế thứ ba (bao gồm 2 ghế). 

Bên cạnh đó, không gian bên trong cũng đã được cải thiện đáng kể. CX-8 sở hữu hàng thứ ba với không gian được CarAdvice đánh giá là khá rộng trong phân khúc SUV crossover cỡ nhỏ. Trang tin này cho biết không gian tại hàng ghế này là khá thoải mái đối với người lớn có chiều cao khoảng 1,7 mét. 

Đồng quan điểm trên là AutoExpress, một trang tin xe hơi hàng đầu tại Anh. Với những người cao hơn thì sẽ cảm thấy hơi chật chội một chút. Trong khi đó, không gian tại hàng ghế thứ hai được trang này cho là khá lý tưởng, mang tới tầm nhìn rất rộng. Đáng tiếc là Mazda không cung cấp tùy chọn cửa sổ trời cho chiếc xe này. 

Bên cạnh không gian dành cho người ngồi, khoang hành lý cũng rất ấn tượng. Ở trạng thái tiêu chuẩn, khoang hành lý có dung tích 209 lít và thêm một khoang nhỏ 33 lít bên dưới mặt sàn cốp xe. Con số này có thể vọt lên thành 742 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Còn khi gập nốt hàng ghế thứ hai, dung tích chứa đồ của CX-8 có thể đạt 1727 lít. Ngoài ra, CarAdvice cũng đánh giá cao vị trí lái bởi tầm nhìn về phía trước, ra hai bên cũng như phía sau là rất tốt. Còn theo AutoExpress, bộ ghế bọc da Nappa cùng nhiều trang bị bổ sung trên bản Asaki đã nâng tầm đẳng cấp cho cabin của CX-8. 

Về mặt trang bị và các công nghệ tích hợp trên xe, CX-8 cũng không khác là mấy so với CX-5. Bộ não bên trong cabin vẫn là hệ thống thông tin giải trí MZD Connect. Theo CarAdvice, hệ thống này vẫn chưa hỗ trợ hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay. 

Chiếc xe cũng được bố trí thêm cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau và đi kèm với hệ thống điều hòa khí hậu 3 vùng thay vì 2 vùng như trên CX-5. Phiên bản cao cấp Asaki còn được trang bị thêm hệ thống sưởi cho hàng ghế thứ ba, vô-lăng sưởi và hệ thống camera toàn cảnh 360 độ. Tuy nhiên, trang tin đến từ Úc lại tỏ ra thất vọng với trang bị trên và cho biết hệ thống camera này gần như không thể xác định các vật thể xung quanh xe và khá vô dụng khi có ánh sáng rọi vào. 

Trong khi đó, CarAdvice lại đánh giá cao màn hình trực diện HUD trên CX-8 với khả năng hiển thị rõ nét và cung cấp những thông tin cần thiết. Các trang bị an toàn nổi bật trên CX-8 bao gồm hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB, cảnh báo giao thông phía sau RCTA, giám sát điểm mù BSM, cảnh báo chuyển làn LDW, hệ thống kiểm soát hành trình dựa trên dữ liệu radar tích hợp tính năng stop&go cùng nhiều hệ thống an toàn khác. Nhìn chung, CX-8 không thiếu các công nghệ an toàn trên những mẫu xe cao cấp. 

Mazda CX-8 2018 được trang bị khối động cơ diesel tăng áp SkyActiv-D 2,2 lít sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450Nm. Toàn bộ năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Theo công bố, CX-8 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,7 lít/100km đối với bản FWD và 6 lít/100km đối với bản AWD. 

Theo nhận định của trang tin tới từ Úc, mức tiêu thụ nhiên liệu của CX-8 là rất ấn tượng, đồng thời lượng mô-men của động cơ là tương đối lớn. Trong khi đó, AutoExpress lại nhấn mạnh rằng cỗ máy này vận hành khá mượt mà, phản ứng tốt ở dải vòng tua thấp và yên tĩnh hơn hẳn so với động cơ diesel thông thường. Tuy nhiên, các chuyên gia của CarAdvice lại chỉ ra rằng CX-8 có phần bị hụt hơi khi tăng tốc để vượt qua phương tiện khác. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi chiếc xe chở nhiều người cùng nhiều hàng hóa. Dù vậy, CarAdvice cũng không quên dành lời khen cho hệ thống dẫn động 4 bánh AWD trên chiếc crossover này bởi khả năng tối ưu lực kéo của bánh xe trong mọi điều kiện bề mặt đường.

Nếu như cảm giác lái của CX-5 nhấn mạnh vào chất thể thao hơn thì điều này dường như mờ nhạt đi trên CX-8. Theo CarAdvice, chiếc crossover này được chú trọng vào trải nghiệm của người dùng bằng sự êm ái, thoải mái luôn được duy trì ở mức tối đa. Quan điểm này cũng được AutoExpress đồng tình. CX-8 thiếu đi sự phấn khích trong quá trình điều khiển, không còn chính xác khi bẻ lái như CX-5 nhưng bù lại hệ thống treo lại hoạt động rất ổn định, giúp chiếc xe đối phó với những địa hình không bằng phẳng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV crossover 7 chỗ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và cabin rộng rãi thì Mazda CX-8 chính là một gợi ý đáng cân nhắc. Bên cạnh đó, sản phẩm của Mazda cũng tỏ ra khá phong phú về mặt trang bị, đặc biệt là ở phiên bản cao cấp Asaki. Nếu bỏ qua một số hạn chế nhỏ như tiếng ồn từ mặt đường hay hệ thống camera toàn cảnh thì CX-8 xứng đáng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Lương Trung (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-mazda-cx-8-2018-phien-ban-cx-5-7-cho-sap-ve-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Mẫu crossover Mazda CX-3 gây chú ý tại triển lãm

Ngày 5-10, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã khai trương gian hàng trưng bày với sự góp mặt của 2 thương hiệu Kia và Mazda do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối. Bên cạnh những mẫu xe mới nhất...

Mazda CX-4 2018 - Mẫu crossover giá rẻ xuất hiện tại Úc

Mazda CX-4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã từng được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2016. Tuy nhiên, gần đây cánh săn ảnh đã phát hiện dòng xe này đang được chạy thử nghiệm tại Úc.

Nissan ra mắt crossover cỡ nhỏ dành cho đô thị Kicks 2018

Nissan Kicks có ngoại hình khá trẻ trung và hiện đại, tương tự như chiếc Rogue phiên bản mới nhất. Chiều dài tổng thể đạt 4.295 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.584 mm. Chiều dài cơ sở là 2.618 mm, dài hơn khá nhiều so với mức 2.519 mm của EcoSport.

Mazda sẽ phát triển một mẫu crossover dành riêng cho thị trường Mỹ

Mặc dù thông tin chi tiết về model mới này chưa được tiết lộ, nhưng có thể đó sẽ là một phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, được định vị giữa CX-5 và CX-9.

Mazda CX-8 về Việt Nam, cạnh tranh những mẫu SUV/crossover 7 chỗ tầm giá trên 1 tỷ đồng

Thông tin đưa mẫu xe Mazda CX-8 về Việt Nam đã được đại diện truyền thông THACO xác nhận. Tuy nhiên, thời gian ra mắt cụ thể chưa được hé lộ. Mẫu xe này có thể tạo nên sức cạnh tranh lớn khi các dòng xe 7 chỗ ngày càng được ưa chuộng bởi người tiêu

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Mazda đang phát triển mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ

Theo thông tin chính thức, hãng xe Nhật Bản - Mazda đang phát triển một mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ. Mẫu xe mới này sẽ nằm giữa phần khúc Mada CX-5 và...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản