[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Hiệu năng vượt trội

 

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

 

Ford Everest Titanium 4WD 2019 sở hữu nhiều nâng cấp đến nỗi nhiều người coi nó là một đời xe hoàn toàn mới. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít có nhiệm vụ thay thế động cơ 5 xy-lanh 3.2L trên phiên bản Titanium 2018. Dù có dung tích nhỏ hơn những động cơ 2.0L sở hữu hàm lượng công nghệ cao hơn hẳn, mang đến hiệu năng tốt hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn so với động cơ 3.2L.

 

 

 

Động cơ diesel Eco Blue tăng áp kép, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới của Everest Titanium 4WD 2019 là một một sự cải tiến vượt trội. Đây là thành viên mới nhất trong dải động cơ Panther của Ford, dải động cơ sẽ dần thay thế các động cơ Duratoq. Trên Everest Titanium 4WD 2019, động cơ 2.0L này sản sinh công suất lên tới 213 mã lực và đạt lực mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải tua máy 1.750-2.000 vòng/phút, nhiều hơn động cơ 5 xy-lanh thẳng hàng 3.2L trên Everest 2018 (200 mã lực, 470 Nm).

 

 

Sở dĩ động cơ 2.0L này mạnh mẽ đến vậy là vì nó được trang bị cổ góp khí nạp lớn hơn và kết cấu tăng áp kép bi-turbo linh hoạt vừa khiến động cơ đạt công suất lớn hơn, vừa giảm thiểu hiện tượng trễ tăng áp. Hệ thống tăng áp này bao gồm một cụm tăng áp nhỏ và một cụm tăng áp cỡ lớn. Ở vòng tua động cơ thấp, cụm tăng áp nhỏ được kích hoạt nhằm tăng sự nhạy bén của động cơ và tăng lực mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Ngược lại, ở vòng tua cao thì cụm tăng áp nhỏ gần như không cung cấp thêm công suất cho động cơ, chỉ có cụm tăng áp lớn làm việc.

 

 

Một nâng cấp khác cũng không kém phần quan trọng là hộp số 10R80 10 cấp – linh kiện kỹ thuật được Ford Everest Titanium 4WD sử dụng chung với F-150 Raptor và Ranger Raptor. Kỹ sư Ford cho biết dù thiết kế cơ khí hoàn toàn giống với hộp số F-150 Raptor nhưng hộp số 10 cấp trên Everest đã được tinh chỉnh phần mềm để phát huy tối đa công suất của động cơ 2.0L tăng áp kép. Việc có tới 10 cấp số khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp. Hộp số này được cấu thành bởi các bộ phận bằng thép, nhôm và vật liệu composite để tối ưu cân nặng và độ bền. Người lái cũng có thể chuyển số bằng tay nhờ lẫy chuyển gắn trên cần số.

 

 

Khi di chuyển trên đường cao tốc, những nâng cấp của Ford Everest Titanium 4WD được thể hiện rõ ràng. Hộp số 10 cấp linh hoạt kết hợp với động cơ mạnh mẽ khiến chiếc SUV 7 chỗ này có thể dễ dàng vượt xe khi cần thiết. Ở tốc độ 100 km/h, động cơ 2.0L chỉ hoạt động ở tua máy 1.500 vòng/phút với cấp số 10, tốt hơn nhiều so với Evervest 2018 và mọi đối thủ cùng phân khúc. Điều này mang lại hàng loạt lợi ích: động cơ phải làm việc ít hơn, tức là sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, bớt ồn, rung hơn và sẽ bền bỉ hơn nhiều. Khi đạp thốc ga, cỗ máy 2.0L phản ứng tức thì và bớt ồn ào hơn hẳn so với động cơ 3.2L của Everest thế hệ trước. Ở tốc độ 100 km/h, chiếc xe vẫn rất cân bằng nhờ hệ thống treo tiên tiến với kết cấu tay đòn kép ở phía trước và giảm xóc lò xo kết hợp thanh cân bằng kiểu Watts Linkage phía sau.

 

 

Khả năng chống ồn của Ford Everest Titanium 4WD ở tốc độ cao là rất ấn tượng, gần như không thể nghe thấy tiếng ồn lốp và tiếng gió rít. Bên cạnh khả năng chống ồn bị động đến từ khung gầm cứng chắc và gioăng cửa dày, khả năng chống ồn chủ động của Ford Everest Titanium 4WD cũng rất ấn tượng. Xe được trang bị các mic thu tiếng ồn xung quanh và hệ thống loa trên xe sẽ chủ động phát ra các sóng âm đối nghịch để triệt tiêu tiếng ồn một cách hiệu quả.

 

An toàn hàng đầu

 

Ford Everest Titanium 4WD 2019 không chỉ sở hữu khả năng vận hành ưu việt mà còn có độ an toàn vượt trội. Khi thử phanh từ 100 km/h về vị trí đứng yên, hệ thống ABS cũng làm việc hiệu quả, giúp chiếc xe dừng lại an toàn trong khi người lái vẫn có thể thoải mái điều chỉnh hướng xe.

 

 

Đối với bài thử đánh lái gấp zig zag ở các mức tốc độ 50 km/h, 60 km/h và 70 km/h, mẫu SUV này thể hiện sự cân bằng tuyệt vời dù phải đánh lái trái phải liên tục. Hệ thống treo mang đến sự cân bằng tối ưu, thân xe vững chắc hạn chế độ vặn xoắn và bộ lốp cỡ lớn mang đến độ bám đường rất tốt. Lực bám đường của lốp và hệ thống treo cải tiến khiến chiếc xe có thể chinh phục bài test zig zag mà không cần hệ thống cân bằng điện tử phải làm việc. Đó là điểm cộng lớn của Everest Titanium 4WD vì đó là dấu hiệu cho thấy chiếc xe được phát triển để không lệ thuộc vào các hệ thống điện tử như nhiều mẫu xe đối thủ. Tất nhiên, trong những tình huống khẩn cấp nhất, các hệ thống điện tử như Cân bằng điện tử ESP hay Giảm thiểu lật xe (Rollover Mitigation System) luôn sẵn sàng can thiệp.

 

 

Khi di chuyển trên cao tốc, người lái cũng có thể hoàn toàn yên tâm vì độ tiện nghi và an toàn của Ford Everest Titanium 4WD 2019. Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thích ứng kết hợp với tính năng Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS giúp bạn lái xe nhàn nhã và thư giãn hơn, trong khi Hệ thống Phanh chủ động khẩn cấp AEB có thể phát hiện cả người đi bộ và xe đi phía trước để chủ động phanh khi cần thiết. Chưa hết, hệ thống Cảnh báo va chạm phía trước cũng sẽ cảnh báo bằng âm thanh nếu như người lái mất tập trung và tiến quá gần với xe đi phía trước.

 

Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp và Cảnh báo xe cắt ngang cũng góp phần nâng cao độ an toàn của Ford Everest Titanium 4WD 2019. Khi di chuyển ở tốc độ cao, nếu lốp quá non hoặc quá căng cũng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn. Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp của Everest phiên bản trước chỉ cảnh báo chung chung là có vấn đề với áp suất lốp, còn hệ thống trên Ford Everest mới có khả năng giám sát áp suất ở từng bánh xe theo thời gian thực và cảnh báo chính xác về tình trạng lốp xe cho người lái bằng hình ảnh rõ ràng, trực quan.

 

Off-road đỉnh cao

 

 

Khả năng chinh phục địa hình xấu là một phần không thể thiếu của những chiếc SUV mang trên mình logo Ford. Với Hệ thống Kiểm soát đường địa hình (Terrain Management System) độc đáo, chiếc Everest thế hệ mới luôn sẵn sàng băng qua những địa hình thử thách nhất, dù đó là đường cát, tuyết hay sỏi đá. Hệ thống bao gồm 4 chế độ: Tiêu chuẩn; Chế độ chạy đường cát; Chế độ chạy đường bùn lầy, cỏ, tuyết và cuối cùng là Chế độ chạy đường đá. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, chế độ chạy trên đường cát có lẽ là hữu dụng nhất. Máy tính sẽ tối ưu độ phân bổ lực kéo đến từng bánh xe và tăng độ nhạy chân ga nhằm khiến xe không bị sa lầy khi gặp đường cát. Nếu như bạn thường xuyên về quê hoặc đi đến những vùng không có đường nhựa, chế độ này là rất hữu dụng. Bên cạnh đó, Chế độ chạy đường đá cũng khiến bạn tự tin chinh phục những cung đường khó nhất khi thám hiểm vùng núi Tây Bắc.

 

 

Bên cạnh Hệ thống Kiểm soát đường địa hình, những tính năng cao cấp khác cũng được trang bị cho Ford Everest Titanium 4WD 2019. Đó là Hệ thống Khởi hành ngang dốc, Hệ thống Kiểm soát đổ đèo, Hệ thống Kiểm soát lực kéo, Hệ thống Kiểm soát tải trọng tự động v.v.. Một trang bị không thể thiếu khác khi off-road là khóa vi sai cầu sầu. Khóa vi sai của Ford Everest Titanium 4WD được điều khiển điện tử, đảm bảo 2 bánh sau đồng tốc, qua đó gia tăng lực kéo và độ bám đường. Chưa hết, nhờ khung gầm vững chắc và động cơ mạnh mẽ, Ford Everest Titanium 4WD 2019 có tải trọng lên tới 750 kg, quá đủ để thực hiện những chuyến khám phá rừng núi dài ngày.

 

Kết luận

 

 

Ford Everest Titanium 4WD 2019 không chỉ là một cỗ máy tiện nghi và an toàn trên đường nhựa mà nó còn sở hữu khả năng chinh phục đường địa hình trứ danh của Ford. Đây là chiếc xe gia đình hoàn hảo với 7 chỗ rộng rãi, khả năng vận hành hàng đầu phân khúc và có thể cùng bạn đến bất kỳ đầu với sự thoải mái tuyệt vời.

 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-ford-everest-titanium-4wd-2019-kha-nang-van-hanh-va-do-an-toan.html

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport 2018 sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản 2017

Đối với bất kỳ chiếc xe nào, động cơ vẫn luôn là thành phần quan trọng bậc nhất và sở hữu hàm lượng công nghệ nhiều nhất. Mỗi khi phiên bản mới của một dòng xe “hot” được trình làng, khách hàng tiềm năng thường

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

Ford Fiesta cắt bỏ động cơ EcoBoost 3 xi-lanh tại Mỹ

Thị trường Mỹ không chỉ nhận được Ford Fiesta thế hệ mới nhất mà còn được loại bỏ phiên bản động cơ EcoBoost 3 xi-lanh ở Fiesta hiện tại.

Rò rỉ hình ảnh Chevrolet Corvette ZR1 2019 sẽ ra mắt vào 12/11 tới

Trước thềm ra mắt chính thức (12/11/2017), những hình ảnh đầu tiên của Corvette ZR1 mới đã bị rò rỉ và xuất...

Ford EcoSport 2018 - Không chỉ dành cho đô thị

Thế nhưng, bài toán ấy đã được “hóa giải” với sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản 2018. Có giá bán chỉ từ 545 triệu đồng, sở hữu ngoại hình ấn tượng, nội thất rộng rãi nhiều tiện ích và hiệu năng vượt

Ford Mustang GT 2018 mạnh 700 mã lực nhờ bộ siêu nạp mới

Để tăng thêm sức mạnh cho khối động cơ V8 5.0 lít, Ford Performance đã hợp tác cùng Roush để trang bị một bộ...

Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Nâng cấp toàn diện!

Với hàng loạt cải tiến toàn diện từ ngoại thất, nội thất, tiện nghi cho đến khả năng vận hành, dòng xe Ford Everest hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, động cơ 2.0 mới khiến giá bán của dòng

Xem trước Maruti/Suzuki Ertiga 2018 hoàn toàn mới qua bản dựng của IAB

Gần đây, Maruti Suzuki đã bắt đầu thử nghiệm chiếc Maruti Ertiga 2018 (Suzuki Ertiga 2018) trên các đường phố công cộng.

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.