Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

Volkswagen Tiguan Allspace 2019 là chiếc xe tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt, cả về thiết kế, trang bị lẫn khả năng vận hành. Rào cản lớn nhất mà nó vấp phải là sự dè dặt của khách hàng Việt Nam.

Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2019: Tốt hơn mẫu tiền nhiệm về mọi mặt

“Xe Đức” là dòng xe mà rất nhiều người Việt mơ ước sở hữu. Đã từ lâu, những mẫu xe đến từ Đức được gắn mác sang trọng, đẳng cấp và thời thượng tại đất nước Việt Nam. Cũng đúng thôi, người Đức khai sinh ra chiếc xe hơi và hiện tại, họ đang là đất nước dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi. Nghĩ đến xe Đức, người Việt nhắc ngay đến Audi, BMW, Mercedes-Benz hay Porsche, ít ai nghĩ đến Volkswagen, ông trùm thực sự của nền công nghiệp xe hơi Đức. 

Năm ngoái, tập đoàn Volkswagen bán được hơn 10,7 triệu xe, nhiều nhất thế giới. Tính riêng trong nửa đầu năm 2018, VolkswagenTiguan là dòng xe crossover ăn khách nhất thế giới với doanh số 410.250 chiếc, nhiều hơn đối thủ gần nhất là Toyota RAV4 14.000 đơn vị. Điều đấy cho thấy các hãng xe Đức không chỉ sản xuất được những mẫu xe sang trọng nhất thế giới mà họ còn dẫn đầu về cuộc chơi số lượng. 

Dù vậy, thị trường Việt Nam vốn không ưa những mẫu xe trung cấp. Phần lớn người mua xe đều lựa chọn các hãng xe Nhật hoặc Hàn Quốc nếu không thực sự dư dả, còn nếu đã chơi thì “phải chơi sang”, vươn lên các sản phẩm của bộ ba Audi, BMW, Mercedes-Benz hoặc những mẫu xe xa xỉ hơn nữa. Chính vì vậy, các dòng xe ở tầm trung cấp như Volkswagen hay Peugeot hoặc Subaru dường như bị “thất sủng” ở Việt Nam, dù đây là những hãng xe rất thành công trên toàn cầu. 

Nhìn vào phân khúc crossover 5 hoặc 7 chỗ, người tiêu dùng Việt Nam có quá nhiều sự lựa chọn. Bắt đầu là những mẫu xe có giá bán rất hợp lý như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson/SantaFe. Đây là những mẫu xe có giá bán ở tầm 900 đến 1,1 tỷ đồng và thực sự, chúng phục vụ tốt nhu cầu của đa số khách hàng Việt. Nếu bỏ ra thêm nhiều tiền một chút, khách hàng Việt sẽ mua được 2 mẫu xe nhập châu Âu tương đối hot hiện nay là Peugeot 3008 (1,2 tỷ đồng) và 5008 (1,4 tỷ đồng). Khách hàng đòi hỏi khả năng vận hành và off-road có thể lựa chọn Subaru Forester với giá bán từ 1,445 đến 1,666 tỉ đồng. Ở tầm tiền cao hơn, bạn đã bắt đầu có thể lựa chọn những mẫu xe sang, đơn cử như “vua doanh số” Mercedes-Benz GLC-Class hay các mẫu xe tương ứng của Audi, BMW và Lexus. 

Giữa hàng loạt lựa chọn như vậy, có thể thấy quyết định chỉ phân phối Tiguan bản trục cơ sở dài (Allspace) của Volkswagen Việt Nam là hoàn toàn hợp lý. Với giá bán 1,7 tỷ đồng, Volkswagen Tiguan Allspace 2019 chỉ vừa chạm mức giá sàn của các mẫu xe sang đồng hương nhưng lại có lợi thế về độ rộng rãi và 7 chỗ ngồi, trong khi tách biệt hẳn với các mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc. Trên thực thế, Tiguan Allspace là chiếc CUV 7 chỗ nhập khẩu từ Đức duy nhất có giá dưới 2 tỉ đồng tại Việt Nam. Nó phục vụ phân khúc khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe Đức nhập khẩu rộng rãi, an toàn, đầy đủ tiện nghi nhưng không quá đắt.

Ngoại thất mạnh mẽ đầy nam tính 

So với phiên bản trước, ngoại thất của Tiguan Allspace 2019 được thay đổi rõ rệt nhất. Ông Hinrich Woebcken, CEO của Volkswagen Bắc Mỹ không ngại thẳng thắn thừa nhận rằng những thay đổi về ngoại thất của Tiguan thế hệ 2 là để phục vụ khách hàng Mỹ. “Mọi đường nét của chiếc Tiguan được cân nhắc kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ, để tối đa không gian nội thất và sự tiện dụng nhưng không đánh mất sự thanh thoát và mạnh mẽ”. 

Tiguan Allspace 2019 nhận được đầy đủ ADN thiết kế mới nhất của Volkswagen, vốn bắt đầu với chiếc xe 7 chỗ Atlas. Bộ mặt của Tiguan toát lên sự hiện đại và liền mạch với lưới tản nhiệt 3 thanh crôm đặt ngang, ôm trọn logo VW. Hai bên là các cụm đèn pha LED được gắn liền với lưới tản nhiệt, tạo nên sự nhất quán đầy ấn tượng.Tất nhiên là các cụm đèn này có khả năng “liếc” theo góc đánh lái. 

 

Tấm cản trước cũng được tạo hình sắc cạnh với các đường cắt, xẻ dứt khoát với điểm nhấn là 2 cụm đèn sương mù dạng LED. Điểm nhấn cuối cùng ở phần đầu xe là nắp capô gân guốc cực khỏe khoắn, mang lại vẻ đẹp đậm chất cơ khí mà người tiêu dùng mọi đợi ở những chiếc xe Đức.

Phần thân xe cũng ngay lập tức toát lên sự năng động và hiện đại với một đường gân sắc bén chạy dọc thân xe. Các tay nắm cửa cũng được đặt vào đường kẻ này, tạo ấn tượng về sự liền mạch. Chạy song song với đường gờ tâm điểm này là một đường lõm ở phần thân xe dưới. Đây là thiết kế giúp xe trông thanh thoát và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ trước. Phiên bản Allspace có các phần ốp vòm bánh xe và ốp dưới thân xe bằng nhựa đen tương phản với màu sơn chính, giúp xe trông cao ráo hơn. Điểm nhấn đặc biệc khác là bộ la-zăng “Victoria Falls” có kích thước 19 inch và thiết kế 5 chấu rất thể thao. 

 
 

Phần đuôi xe cũng cảm xúc hơn nhiều so với thế hệ trước, vốn có thiết kế phần đuôi được cho là quá hiền hòa. Volkswagen Tiguan Allspace 2019 gây ấn tượng bởi 2 cụm đèn hậu full LED có thiết kế gấp khúc rất đẹp mắt. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy các phần tử LED bên trong được sắp xếp theo kiểu hình thang rất độc đáo. Bổ trợ cho phần đèn ấn tượng là tấm cản sau gấp khúc với điểm nhấn là 2 cái chụp ống xả mạ crôm hình thoi. Tuy nhiên, đây chỉ là ống xả giá, ống xả thật được giấu sau tấm cản và nhỏ hơn nhiều. 

Với trục cơ sở kéo dài, Tiguan Allspace 2018 có chiều dài tổng 4,7m, hơn bản Tiguan hiện tại 26,8cm. Kích thước tổng thể của phiên bản 2019 là 4.701 x 1.839 x 1.674 (Dài x Rộng x Cao, mm), trục cơ sở 2.790 mm. Chiều dài 4,7m cũng khiến Tiguan Allspace trở thành chiếc xe rộng rãi hơn nhiều so với các xe 5+2 có trục cơ sở tiêu chuẩn.

Nội thất cải tiến 

Volkswagen Tiguan Allspace 2019 vẫn kế thừa phong cách thiết kế nội thất không màu mè, không khoa trương nhưng cực kỳ khoa học – “chất” đặc trưng của Volkswagen. Bước vào cabin chiếc xe này, bạn sẽ không ồ, à trầm trồ vì chất lượng gia công hay vật liệu đắt tiền. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy một sự quen thuộc nếu bạn đã từng bước vào một chiếc Volkswagen trước đó. Mọi nút bấm, mọi bộ phận được sắp xếp vô cùng khoa học và dễ nắm bắt, đến nỗi tôi chỉ cần vài kilô-mét di chuyển là đã có thể bấm những nút cần thiết mà không cần phải cúi xuống nhìn. Có thể xe Volkswagen không có nội thất đẹp nhất phân khúc nhưng chắc chắn, đó sẽ là một trong những khoang nội thất tiện dụng hàng đầu. 

Chi tiết nổi bật nhất trong khoang cabin vẫn là chiếc vô lăng 4 chấu đặc trưng của Volkswagen. Các nút chức năng được bố trí hài hòa giữa 2 chấu vô lăng, vật liệu bọc mềm mại và thiết kế dễ cầm nắm khiến chiếc vô lăng của Tiguan cho trải nghiệm rất ưng ý. Cụm phím điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình được bố trí ngay ngón tay cái của bạn, rất dễ thao tác. Cá nhân tôi thích kiểu bố trí này thay vì cần gạt phía sau vô lăng. 

Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình hiển thị ở giữa. Màn hình và 2 vòng đồng hồ có chất lượng hiển thị tốt, rõ ràng và dễ nhìn. Tuy nhiên, sự thiếu sót màn hình LCD Digital Cockpit là khá đáng tiếc, vì đây là thứ tạo ra sự khác biệt giữa Tiguan và phần còn lại. Hệ thống hiển thị kính lái cũng không được trang bị cho những chiếc Tiguan bán ở Việt Nam vì Volkswagen Việt Nam phải cân nhắc những trang bị để cân đối giá bán. 

May mắn là màn hình 8 inch ở trung tâm bảng táp lô vẫn được giữ nguyên. Màn hình chạy giao diện Car-Net của Volkswagen và có đầy đủ các kết nối Apple Carplay, Android Auto và app MirrorLink. Màn hình này mượt mà, sắc nét và nhạy hơn nhiều so với các màn hình thế hệ cũ của Volkswagen, đi kèm các phím tắt cảm ứng rất tiện dụng. Bên dưới màn hình là các núm xoay của hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Một điểm cộng khác của Tiguan là các cổng USB (2 phía trước, 1 phía sau) cho dòng điện khá mạnh, khoảng 1.5A, thừa sức sạc điện thoại của bạn. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa cho chất lượng khá ổn, dù hơi tiếc là hệ thống âm thanh Fender không xuất hiện trên mẫu Tiguan bán tại Việt Nam. 

Khu vực bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp gọn gàng với các nút bấm đặt đối xứng 2 bên cần số. Xe được trang bị phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh đèn đỏ, rất tiện dụng. Volkswagen cũng không quên gắn một tấm biển nhỏ cho thấy xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Motion danh tiếng. Một núm xoay nhỏ bên cạnh cho phép người lái chọn các chế độ Offroad, Normal, Sport và chế độ tùy chỉnh. 

Ghế ngồi phía trước có phần đệm đùi rất dày dặn

Tính năng mát-xa cũng rất đáng tiền

Cả 7 chỗ ngồi của Tiguan 2019 được bọc da tương đối cao cấp, được dập vân nhìn rất “tử tế” và rất êm ái. Màu đen là chủ đạo trong khoang nội thất nhưng phiên bản mà tôi trải nghiệm được thêu những viền chỉ đỏ rất nổi bật. Volkswagen Tiguan Allspace 2019 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có tính năng mát-xa hàng ghế trước ErgoActive với 2 mức độ. Tuy khả năng “đánh đấm” của ghế Tiguan không thể so sánh với ghế Mercedes nhưng nó cũng rất hữu ích nếu bạn thường xuyên đi xa. 

Cửa gió phía sau có thể chỉnh cả mức gió và nhiệt độ, bên dưới là cổng 12V và cổng USB

Tất nhiên, một trong những mối quan tâm của khách hàng đối với Tiguan thế hệ mới là không gian nội thất của nó. Phiên bản Allspace có trục cơ sở nhiều hơn bản thường 11,7 cm, đủ dài để sở hữu hàng ghế thứ 3, trong khi vẫn có khoang chứa đồ rộng hơn 57% so với thế hệ cũ. Đó là hệ quả của việc chuyển sang nền tảng MQB rộng rãi hơn nhiều so với nền tảng PQ46 của thế hệ trước. Khoang chứa đồ khi gập 2 hàng ghế sau lên tới 1.775 lít, khi gập hàng ghế thứ 3 là 700 lít và nếu dựng hàng ghế thứ ba, bạn vẫn có tới 230 lít, đủ để chứa vài vali vỡ trung. 

Khi dựng cả 3 hàng ghế, khoang chứa đồ vẫn đủ rộng để đặt 1 thùng nước theo chiều dọc

Khoảng để chân và khoảng trống trên đầu của 2 hàng ghế trước cũng vô cùng thoải mái, rất ít người Việt Nam đủ to lớn để cảm thấy chật chội khi ngồi lái hoặc ngồi ở hàng ghế thứ 2 của Tiguan. Tuy nhiên, đối với tôi, Tiguan Allspace, kể cả là với cấu hình trục cơ sở dài, chỉ là một chiếc CUV 5+2 chứ không phải là 7 chỗ hoàn toàn. Hãy xem anh đồng nghiệp của tôi “hạnh phúc” như thế nào khi phải ngồi ở hàng 3, lưu ý là hàng 2 có thể ngả lưng ghế, trượt lên xuống, và đang được chỉnh để tôi ngồi thoải mái. 

Dáng ngồi không mấy thoải mái của anh đồng nghiệp của tôi 

Đầu gối đã chạm, chân ở tư thế gập khá nhiều 

Đầu cũng đã chạm trần, dù anh chỉ cao 1m65

Về trang bị an toàn, Volkswagen Tiguan sở hữu đầy đủ những gì người tiêu dùng mong muốn. Đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống trược khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESC, phanh đỗ chống trôi xe Auto-Hold, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống tạm ngắt động cơ Start/Stop, hệ thống kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX, túi khí hàng ghế trước, túi khí hông hàng ghế trước và túi khí rèm, cảnh báo áp suất lốp giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ.

Trải nghiệm thực sự đáng tiền 

Volkswagen Việt Nam đã lựa chọn một cung đường rất thú vị cho chúng tôi với chiếc Tiguan. Cung đường Hà Nội – Mù Cang Chải – Sa Pa – Lào Cai có tổng quãng đường hơn 800 km, đầy đủ loại đường, từ cao tốc, đèo dốc, đường đất đến nội đô. Đây là cung đường mà rất nhiều người ưa xê dịch thường xuyên chạy nên hành trình này thực sự là một bài đánh giá toàn diện dành cho Volkswagen Tiguan Allspace 2019. 

Tiguan Allspace sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực tại 3.940 – 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1.500 – 3.940 vòng/phút. Việc đạt được công suất tối đa và mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp như vậy giúp xe nhanh lẹ trong đô thị và vẫn có khả năng tăng tốc tốt trên đường trường vì lực mô-men xoắn tối đa được duy trì tới tua vòng 3.940 vòng/phút. Ở chế độ Comfort, cảm giác chân ga là khá mềm, đủ khiến bạn đỡ giật mình vì đạp ga quá thốc. 

Động cơ EA888 của Tiguan sử dụng chu trình “Buddack Cycle” đặc biệt, khác biệt với chu trình Otto mà đa số động cơ đốt trong sử dụng. Đây là mẫu xe Volkswagen đầu tiên sử dụng chu trình đốt này. Nếu bạn quan tâm một chút đến kỹ thuật xe hơi, nhiều khả năng bạn đã biết đến chu trình Miller Cycle. Nói một cách đơn giản, động cơ Miller giảm tỷ số nén bằng cách mở van nạp lâu hơn một chút, cho phép piston đẩy 1 phần hòa khí bên trong buồng đốt trở lại cổ góp khí nạp. Điều đó có nghĩa là piston sẽ tốn ít năng lượng hơn trong kỳ nén, đơn giản vì có ít hòa khí ở trong buồng đốt hơn. Chính vì tỷ số nén bị giảm nên động cơ Miller hay Buddack tạo ra ít công suất hơn so với động cơ Otto, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sự khác biệt duy nhất giữa chu trình Miller và Buddack là Millner mở van nạp lâu hơn, trong khi Buddack đóng van nạp sớm hơn. 

Sở dĩ van nạp có thể mở sớm hơn là nhờ một hệ thống chốt khóa ở trục cam, cho phép 2 hệ thống vấu cam với hình dáng khác nhau chuyển qua lại tùy theo cách bạn đạp chân ga. Nếu bạn đạp từ tốn, hệ thống vấu cam cho phép van nạp đóng sớm sẽ hoạt động, đưa động cơ vào chế độ tiết kiệm nhất có thể. Nếu bạn đạp chân ga thốc hoặc chuyển sang chế độ Sport, ECU sẽ kích hoạt hệ thống cam tiêu chuẩn, giúp động cơ tạo tối đa công suất. Cách làm việc của động cơ EA888 này cũng gần giống với hệ thống VTEC của Honda, chỉ khác là VTEC thay đổi dựa theo tua vòng động cơ, còn động cơ Volkswagen thay đổi theo chân ga. 

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai là một nơi thích hợp để đánh giá khả năng đi đường trường của Volkswagen Tiguan Allspace 2019. Ở tốc độ 100 km/h, tua vòng động cơ chỉ ở mức 1.800 vòng/phút, tương đối tốt. Khả năng cách âm của mẫu CUV này cũng thuộc hàng đầu phân khúc, tiếng gió gần như không loạt vào khoang cabin và tiếng lốp dội cũng rất nhỏ, dù mặt đường khá xấu. Chuyển sang chế độ Sport, vô lăng đầm hơn, động cơ đạt tua vòng cao hơn và chân ga cũng đầm hơn. Tuy nhiên, cảm giác vô lăng là gần như không có – đây là điểm trừ của ai thích cầm lái nhưng lại là điểm cộng cho những người thích sự êm ái. 

Khi đoàn chúng tôi vừa đến Thị xã Nghĩa Lộ thì cũng là lúc đoạn đường dốc nhất hướng lên Mù Cang Chải bắt đầu. Vẫn giữ chế độ Sport, tôi có thể thoải mái vượt xe ở những đoạn thẳng hiếm hoi nhờ hộp số DSG 8 cấp cực mượt mà và hiệu quả. Khi trên đường cao tốc, tối đã thử chuyển số liên tục từ số 6 sang 7 và về 6, điều cực kỳ ấn tượng là không một ai trên xe cảm nhận được tôi đang “chơi đùa” với 2 lẫy chuyển số! Có thể nói, sự êm ái khi chuyển số là ưu thế tuyệt đối của hộp số ly hợp kép. Còn khi đi đèo, hộp số không ngần ngại về cấp số 1, 2 để tôi vượt xe. 

 

Sau 1 tiếng, chúng tôi đã đến bãi đáp dù ở Mù Cang Chải. Cảnh sắc nơi đây quả là đáng để ngắm ít nhất 1 lần trong đời. Ánh nắng hoàng hôn bao phủ cả thung lũng ngập lúa vàng, xa xa là mái nhà thấp thoáng trong làn khói đốt nương, bà con dân tộc đang đập lúa, hồ hởi gom những hạt thóc căng mọng. Đoàn chúng tôi dừng nghỉ ở đây cho đến khi tắt nắng rồi về Mù Cang Chải EcoLodge nghỉ ngơi, không quên thưởng thức đặc sản cá hồi và cá tầm ngon tuyệt cú mèo. 

Hành trình của ngày tiếp theo là từ Mù Cang Chải về Sa Pa và tôi có dịp trải nghiệm hàng ghế thứ 2. Vị trí ngồi cao, lưng ghế ngả thoải mái và khung cửa sổ rộng khiến tôi vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, Tiguan ở Việt Nam không được trang bị cửa sổ trời, thay vào đó là 2 hộc chứa đồ trên trần xe. Thử cắm dây USB, tốc độ sạc của ổ USB hàng ghế sau cũng rất nhanh. 

Khi anh đồng nghiệp của tôi liên tục đánh lái trái phải để vượt đèo, người ngồi sau cũng không quá bị văng. Một điểm cộng nữa về mặt vận hành của Tiguan 2019 là tính năng hỗ trợ đổ đèo rất hiệu quả. Chúng tôi thập chí còn không phải dùng phanh khi đổ đèo dốc 12 độ, khối động cơ của Tiguan có thể tự ghìm xe lại! Tất nhiên, để làm được điều đó thì nó phải đạt tua vòng 3.000 vòng/phút để có đủ lực ghìm, hơi tốn xăng một chút. Khi chạy ban đêm, hệ thống đèn LED cũng rất hiệu quả với khả năng “liếc” rất nhanh. 

Điều duy nhất chúng tôi tiếc nuối trong hành trình lần này là chưa được ngắm hoàng hôn ở đỉnh Ô Quy Hồ vì thời tiết không ủng hộ. Kết thúc hành trình hơn 800 km, con số tiêu thụ nhiên liệu của Tiguan 2019 chỉ là 6,9 lít/100 với 70% đường cao tốc, 30% đường đèo. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một chiếc CUV 5+2.

Kết luận 

Có lý do để người Việt “cuồng” xe Đức. Đây là nơi chiếc xe hơi đầu tiên ra đời và ở thời hiện đại, nước Đức cũng là trọng điểm của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu. Volkswagen Tiguan cho trải nghiệm tương xứng với kỳ vọng của một chiếc xe Đức. Xe sở hữu một khối động cơ hiệu quả, hộp số êm ái, hệ dẫn động 4 bánh đáng tin cậy và chất lượng gia công tuyệt vời. Volkswagen Tiguan Allspace thực sự là một món hời trong phân khúc CUV dưới 2 tỷ đồng.

Điểm: 8.5/10

Ưu điểm:

- Khả năng vận hành tuyệt vời

- Động cơ mạnh mẽ, êm ái và cực tiết kiệm

- Là mẫu xe Đức nhập khẩu rẻ nhất thị trường

Nhược điểm:

- Hàng ghế thứ 3 chưa rộng như kỳ vọng

- Thương hiệu chưa mạnh ở Việt Nam

- Mạng lưới đại lý chưa nhiều, bất tiện cho việc bảo dưỡng, sửa chữa

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-volkswagen-tiguan-allspace-2019-xe-duc-gia-re.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo 2018 tuyệt đẹp ngoài đời thực

Khi nhắc đến một thương hiệu xây dựng một mẫu xe mái dài như Porsche, chúng ta đều biết rằng thế hệ đầu tiên sẽ có nhiệm vụ quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới...

Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

Trung Quốc nới lỏng sự kiểm soát với hãng xe ngoại, BMW hưởng lợi đầu tiên

Năm 2009, khi cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu từ Mỹ vẫn đang hoành hành dữ dội, Trung Quốc chính thức vượt Mỹ và trở thành nước sản xuất ô tô nhiều nhất thế giới, qua đó trở thành thị trường ô tô giá trị nhất

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo 2018 tuyệt đẹp ngoài đời thực

Khi nhắc đến một thương hiệu xây dựng một mẫu xe mái dài như Porsche, chúng ta đều biết rằng thế hệ đầu tiên sẽ...

So sánh thời lượng pin giữa iPhone 13 và iPhone 12 series

iPhone 13 series gần đây được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể, liệu thời lượng pin của iPhone mới có tốt hơn so với thế hệ tiền ...

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử