Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Honda WINNER 150 chính thức được bán ra thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 6 vừa qua với 2 phiên bản thể thao và cao cấp đi kèm mức giá lần lượt là 45,5 và 46 triệu đồng. Mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda được lắp ráp tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ khác đến từ Nhật là Yamaha Exciter 150 và Suzuki Raider 150.


Sự khác biệt lớn nhất trên mẫu xe côn tay hoàn toàn mới Honda WINNER 150 so với các đối thủ đồng hương của mình chính là hệ thống đèn pha dạng LED hiện đại, động cơ 150 phân khối loại DOHC cam đôi 6 số thay vì 5 số như trên các đối thủ. Ngoài ra, WINNER 150 còn sở hữu hệ thống khung đôi thay vì đơn như trên Exciter 150 giúp xe luôn giữ được sự đầm chắc cho dù chạy ở tốc độ cao.

Thiết kế

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Honda WINNER 150 đã tạo được ấn tượng bằng phong cách thể thao mạnh mẽ với thiết kế nhiều lớp, khung xe và vỏ xe mang cấu tạo 3 chiều đem đến tính khí động học cao khi vận hành. Nếu như Yamaha và Suzuki đều nhắm tới đối tượng khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ bằng thiết kế hầm hố, góc cạnh và khác biệt thì Honda lại quyết định tạo ra WINNER với phong cách có phần trung tính bằng những thiết kế quen thuộc của hãng xe này giúp mở rộng phạm vi khách hàng.


Về hệ thống đèn xe, Honda WINNER 150 tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ bằng cụm đèn pha dạng LED 2 tầng. Tầng trên sẽ sáng khi ở chế độ chiếu gần và sáng cả 2 tầng khi ở chế độ chiếu xa. Việc sử dụng công nghệ LED thay vì bóng Bi-Xenon hay Halogen như đa số những mẫu xe khác trên thị trường hiện nay ngoài việc tạo sự khác biệt cho xe thì nó còn giúp người nhìn có tầm quan sát tốt hơn khi đi xe vào ban đêm.


Ở phía dưới, cặp đèn định vị kết hợp đèn xi-nhan sử dụng bóng Halogen với thiếu kế đối xứng hai bên trên phần mặt nạ. Chi tiết này không được đánh giá cao bởi thiết kế hơi to và thô hơn kiểu dạng LED sắc nét của đối thủ Exciter 150. Ở phía sau, cụm đèn hậu sở hữu kiểu thiết kế bản to, dẹp thông thường giống như trên những mẫu xe số bình dân không tạo được nhiều ấn tượng cho người nhìn.



Về kích thước, Honda WINNER 150 sở hữu các thông số cơ bản dài x rộng x cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, chiều cao yên ở mức 780 mm, khoảng sáng gầm 167 mm. Những thông số này nhỉnh hơn khá nhiều so với 2 đối thủ trong cùng phân khúc. Cụ thể, WINNER dài hơn Exciter 197 mm, hơn Raider 194,5 mm, cao hơn Exciter 22 mm và Raider là 122 mm. Nhìn bằng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhận thấy Honda WINNER 150 trông to cao hơn đáng kể so với các đối thủ của mình.


Thiết kế tổng thể của Honda WINNER 150 lớn hơn các đối thủ.

Cùng với đó, một lợi thế khá lớn khác của mẫu xe đến từ Honda so với đối thủ chính Yamaha Exciter 150 đó là khoảng sáng gầm vượt trội 167 mm, cao hơn 32 mm so với đối thủ giúp WINNER có khả năng vượt địa hình nổi trội hơn. Mặc dù sở hữu chiều cao yên cùng ở mức 780 mm thế nhưng việc được trang bị khung sườn kép khiến chiều ngang yên xe bè rộng nên cảm giác thực tế của WINNER là cao hơn so với Exciter 150.


Về thiết kế thân vỏ, phần mặt nạ kết hợp với yếm hai bên trên WINNER 150 được tạo dáng kiểu bo tròn không  mang đến nhiều ấn tượng cho người nhìn.Trong khi đó, phần giữa của WINNER 150 có những khe thoát gió kiểu mang cá rất ấn tượng. Ở phía dưới, phần động cơ của xe có phần mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ vào những chi tiết góc cạnh. Ổ khóa mở cốp chứa đồ phía sau được đặt tại vị trí, nằm ngay phía trên vị trí để chân của người ngồi sau.


Về trang bị cơ bản và công nghệ, mặt đồng hồ của Honda WINNER 150 là sự kết hợp của đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và loại điện tử hiện đại hiển thị tốc độ, tổng số km đã đi và dung tích còn lại trong bình xăng 4,5L. Honda WINNER 150  gần như không có bất kì vị trí chứa đồ nào mặc dù nhà sản xuất có giới thiệu phía dưới yên xe có 1 ngăn nhỏ tuy nhiên vị trí này chỉ có khả năng để vừa 1, 2 đồ dùng sửa chữa xe. Tuy nhiên với một mẫu xe côn tay thể thao thì điều này cũng không quá quan trọng.



Cuối cùng, 1 trong những điểm nổi bật nhất trong thiết kế tổng thể của Honda WINNER 150 khiến các đối thủ phải dè chừng đó chính là hệ thống bánh xe to và cân đối đi kèm thiết kế mâm xe ấn tượng. WINNER 150 được thừa hưởng lại bộ mâm 17 inch sơn đen tạo hình chữ Y độc đáo từ người anh em Sonic 150. Đi kèm với đó là bộ lốp không săm kích thước 90/80 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. So với Exciter 150, bánh trước của của WINNER 150 to hơn khá nhiều tạo sự cân đối về mặt thẩm mỹ cũng như tăng độ bám đường khi vận hành.

Động cơ và an toàn

WINNER 150 được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Được biết, khối động cơ trên WINNER 150 có mức tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với người anh em CBR150R.


Khối động cơ 150 cc DOHC cam đôi đi kèm hộp số 6 cấp trên Honda WINNER 150.

Về thông số cơ bản, WINNER 150 không có nhiều khác biệt so với đối thủ chính là Yamaha Exciter 150 tuy nhiên sự vượt trội lại nằm ở kiểu động cơ cam đôi DOHC đi kèm hộp số 6 cấp thay vì 5 cấp như trên đối thủ. Thời điểm trước khi WINNER 150 chính thức ra mắt, loại động cơ 150 phân khối cam đôi DOHC của Honda cũng đã từng làm mưa làm gió trên thị trường bằng 2 biến thể là Honda CBR150R và Sonic 150. Khối động cơ này khác biệt như thế nào chúng tôi sẽ đề cập trong phần đánh giá khả năng vận hành ở phía dưới.



Honda WINNER 150 được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn kích thước 256 mm ở bánh trước và 220 mm ở bánh sau. Hệ thống giảm xóc trước là loại ống lồng giảm chấn thủy lực trong khi phía sau là lò xo trụ đơn.

Khả năng vận hành

Kể từ thời điểm mẫu xe này bất ngờ ra mắt thị trường tại triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016 với trang bị động cơ DOHC cam đôi 6 số, tôi cũng như khá nhiều người tiêu dùng đều cảm thấy rất tò mò về mẫu xe này và nóng lòng chờ đợi ngày xe chính thức được bán ra để có cơ hội trải nghiệm. Và sau một thời gian chờ đợi, mới đây tôi đã có cơ hội được cầm cương mẫu xe này trong khoảng thời gian đủ dài để cảm nhận được đầy đủ những điểm mạnh, yếu của xe.


Nhận xe chạy thử từ hãng, đồng hồ điện tử thông báo xe đã vận hành được trên 1.000 km, những thông số cơ bản hiển thị trên màn hình chính báo hiệu xe đã sẵn sàng lăn bánh. Không quá chần chừ, tôi bắt đầu đi vào khám phá hộp số 6 cấp, một trong những điểm khác biệt lớn của WINNER 150 so với các đối thủ khiến tôi phải tò mò bấy lâu.


Vào số 1 và bắt đầu cho xe di chuyển, tuy nhiên dù mới chỉ ở tốc độ rất chậm, động cơ đã tỏ ra khá gằn, nên tôi nhanh chóng chuyển sang số 2 và 3 để luồn lách trong những con phố đông đúc. Trái ngược với tiếng gằn, ở dải tốc độ chậm, động cơ của xe lại khá êm. Khi đi qua những đoạn đường xấu, xe vẫn tỏ ra chắc chắn và không có những tiếng kêu lạ phát ra.

Tiếp tục tăng ga và lên số, với tốc độ dưới 40 km/h và thường xuyên phải dừng đỗ trong nội thành Hà Nội thì số 3 và 4 được xem là hợp lý nhất khi di chuyển trên Honda WINNER 150. Ở dải vòng tua máy này, xe di chuyển vẫn khá êm và nhẹ nhàng, máy không kêu quá to, hiện tượng gằn không xuất hiện và người lái cũng có thể cảm nhận được rõ tiếng xích vọng lại từ phía sau, một trong những âm thanh đặc trưng của dòng xe côn tay phổ thông.



Sau ngày đầu tiên chỉ thong dong trong những con phố đông đúc của Thủ Đô, tôi không một lần nào phải sử dụng đến số cao nhất là số 6, thậm chí số 5 cũng khá ít khi phải sử dụng đến. Thế nên trong ngày tiếp theo tôi đã quyết định sẽ có một trải nghiệm thực tế trên một cung đường trường cũng như thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe tại một địa điểm vắng, không có hoạt động của giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn.

Địa điểm mà tôi lựa chọn chính là quãng đường từ trung tâm Hà Nội đi Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây. Với chiều dài khoảng 50 km và chủ yếu là đường bằng, đi với tốc độ cho phép WINNER 150 tỏ rõ thế mạnh của một mẫu xe hướng đến những chuyến đi phượt đường trường. Xe vẫn cho thấy khả năng vận hành êm, đầm và ổn định ở hầu hết các dải tốc độ trong phạm vi cho phép. Tuy nhiên, điều mà tôi chưa cảm thấy hài lòng cho lắm ở mẫu xe này chính là phần yên làm hơi dốc và khá cứng. Ban đầu cho cảm giác hưng phấn bởi tư thế hơi dốc về phía trước tuy nhiên sau một quãng đường dài người lái sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu.


Nóng lòng khám phá khả năng tăng tốc của xe, sau vài phút làm việc và được sự đồng ý của lực lượng bảo vệ, chúng tôi có 1 đoạn đường khá dài và vắng vẻ, không có sự tham gia giao thông của các phương tiện để đảm bảo an toàn tối đa. Kiểm tra tổng thể quãng đường để chắc chắn không có một chướng ngại vật nào cản trở trên đường, chúng tôi bắt đầu có những lần thử đầu tiên.

Ở dải tốc độ đầu tiên, WINNER 150 chưa tạo được nhiều ấn tượng với người lái ở khả năng tăng tốc. Tuy nhiên cũng không vì thế mà sớm cảm thấy thất vọng bởi điều tạo nên sự khác biệt và khiến bạn phải bất ngờ chính là nằm ở những bước số sau. Bắt đầu từ tốc độ ngoài 50 km/h, dải vòng tua máy ở mức khoảng 5.000 vòng/phút, số 4, xe bắt đầu cho thấy sự khác biệt khi khả năng bứt tốc và bắt ga là cực kì nhạy bén.


Càng đẩy số lên cao, khả năng tăng tốc của xe càng làm tôi cảm thấy ấn tượng hơn đặc biệt là dải tốc độ cao từ trên 80 km/h. Ngay khi chuyển từ số 4 sang số 5 hay lên số 6 và kéo ga, xe nhanh chóng vọt lên đồng thời tốc độ cũng tăng dần. Đặc biệt ở số 6 – Một trong những bí ẩn của WINNER 150, tôi thực sự cảm thấy ấn tượng và rất hài lòng.

Cứ mỗi lần kéo nhẹ tay ga, chiếc xe như một mũi tên vừa rời tay cung, nhanh chóng lao về phía trước mặc dù đã ở tốc độ khá cao đối với 1 chiếc xe 150 phân khối. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và đường không cho phép nên tôi đã quyết định không mạo hiểm. Kìm chế cảm xúc, tôi bắt đầu cảm nhận khả năng vận hàng của xe ở tốc độ cao. Như đã từng nghiên cứu từ trước, việc Honda WINNER 150 sử dụng khung sườn đôi đặc trưng của những mẫu xe dùng động cơ DOHC sẽ giúp mẫu xe này hoạt động ổn định và đầm hơn so với khung đơn.

Và quả thực đúng như vậy, dù ở tốc độ trên 80 km/h hay cao hơn nữa, WINNER vẫn không có hiện tượng rung lắc, xe đầm và chắc khác hẳn so với những gì tôi từng trải nghiệm trên các đối thủ cùng phân khúc. Đây có lẽ là một điểm cộng lớn của Honda WINNER 150 bởi phân khúc này đều là những mẫuxe dành cho người trẻ, thích khám phá và luôn muốn tìm đến những cảm xúc mới lạ, việc xe vận hành không ổn định ở tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác tuyệt vời cùng xế cưng của mình.


Về tay côn, ngay từ lần đầu tiên khi vận hành WINNER 150 tôi đã không cảm thấy ấn tượng lắm với chi tiết này. Tay lái của xe nhỏ trong khi điểm Friction Zone (điểm nhả côn để cho xe bắt đầu lăn bánh) lại quá xa khiến nhiều người chưa quen xe trong đó có mình rất hay bị trượt côn và chết máy. Mặc dù sau vài ngày vận hành xe và bắt đầu quen dần với tay côn để dễ điều khiển hơn thế nhưng đây vẫn là một điểm cần được cải thiện ở mẫu xe này.

Cùng với hộp số 6 cấp và tay côn, một điểm khác mà tôi khá tò mò nữa ở Honda WINNER 150 đó chính là tư thế lái. Trước đó khá nhiều người đánh giá WINNER 150 là một mẫu xe lý tưởng cho những chuyến đi xa, dài và liên tục bởi động cơ khỏe, êm, đầm và đặc biệt là tay lái rộng hơn những mẫu xe côn tay thể thao thông thường tạo cho người lái cảm giác thoải mái trong suốt chặng đường dài. Gầm xe cao và thon gọn cũng giúp tôi tự tin hơn mỗi khi vượt qua địa hình hiểm trở, gờ dốc cao.


Ngoài ra, việc sở hữu trọng lượng nặng hơn khá nhiều cũng như lốp trước to hơn cân đối với lốp sau tạo cảm giác an toàn khi vào cua cũng như độ bám đường tốt khi đi dưới trời mưa ẩm ướt. Có lẽ, do Honda WINNER 150 xuất hiện sau nên hãng xe Nhật đã khắc phục rất tốt những nhược điểm còn tồn tại của các đối thủ.

Đánh giá

Nếu như chỉ nhìn thiết kế bên ngoài, bạn sẽ không thực sự bị Honda WINNER 150 cuốn hút hoàn toàn thế nhưng hãy thử một lần lên xe và cảm nhận chắc hẳn bạn sẽ phải nghĩ lại. Với động cơ DOHC cam đôi kết hợp cụng hộp số 6 cấp khác biệt, WINNER 150 sẽ mang đến cho bạn những cảm giác rất phấn khích mỗi khi chuyển số và tăng ga.


Thời điểm hiện tại, Honda WINNER 150 vẫn chưa thực sự tạo nên một cơn bão trên thị trường Việt tuy nhiên, với phong cách tăng tốc mạnh về sau của mình có lẽ cuộc chơi sẽ bắt đầu ở những chặng tiếp theo, thời điểm mà những phản hồi tốt của khách bắt đầu nhiều hơn sau một thời gian sử dụng.

<strong>> Thêm ảnh đánh giá Honda WINNER 150

Thông số kỹ thuật Honda WINNER 150:

  •          Giá bán: 45.490.000 đồng cho bản tiêu chuẩn và 45.990.000 đồng cho bản cao cấp.
  •          Hệ thống khởi động: Điện/Đạp chân
  •          Lốp sau: 120/70 – 17M/C 58P
  •          Lốp trước: 90/80 – 17M/C 46P
  •          Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn
  •          Giảm xóc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  •          Hộp số: 6 số
  •          Mô-men cực đại: 13,5 Nm/6.500 vòng/phút
  •          Công suất:  15,42 mã lực /9.000 vòng/phút
  •          Động cơ: PGM-F1, 4 kỳ, DOHC 4 van, Xi-lanh đơn, 150 cc, làm mát bằng dung dịch
  •          Trọng lượng: 122 (kg)
  •          Dung tích bình xăng: 4,5 (lít)
  •          Khoảng sáng gầm xe: 167 (mm)
  •          Chiều dài trục cơ sở: 1.276 (mm)
  •          Chiều cao yên xe: 780 (mm)
  •          Kích thước tổng thể (DxRxC): 2.025 x 725 x 1.102 (mm)

- Lái thử “hàng hot” Honda WINNER 150 tại Việt Nam

- Video: Đánh giá Honda WINNER: Kẻ phá vỡ thế độc tôn của Exciter

- Honda WINNER 150 chính thức đến tay người tiêu dùng

- “Bom tấn” Honda WINNER 150 đến đại lý phía Nam

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Từ khoá: đánh giá honda winner 150, giá honda winner 150, honda winner 150, xe honda

TIN LIÊN QUAN

Honda Winner mất giá hơn Yamaha Exciter 150

So với thời điểm mới bán ra thị trường cách đây khoảng 5 tháng, Honda Winner đã hạ nhiệt nhiều, giá bán hiện tại thậm chí còn thấp hơn 3 triệu so với đề xuất từ hãng.

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và hướng tới

Xe côn tay SYM VF 185 "ăn đứt" Yamaha Exciter và Winner X nếu về Việt Nam

Trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam phải kể đến các mẫu xe như Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X, Suzuki Raider Fi... Bên cạnh đó có một nhân tố nữa, tuy nhiên chưa xuất hiện tại nước ta mà chỉ phân phối tại thị trường Đông Nam Á, chính là

Honda Winner có doanh số không đột phá tại Việt Nam

Mẫu côn tay Honda Winner 150 có doanh số bán hàng đạt 6.434 chiếc trong tháng 9, tăng nhẹ so với tháng 8.

Suzuki Raider thế hệ mới đẹp mắt và mạnh mẽ hơn, đáng trở thành đối thủ Honda Winner và Yamaha Exciter

Suzuki Raider phiên bản 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam sử dụng động cơ hoàn toàn mới, công suất 18,5 mã lực. Giá 48,9 triệu đồng cho bản thường và 49,2 triệu cho bản GP.

Hơn 11.000 xe Honda Winner 150 bán ra sau 2 tháng lên kệ

11.495 chiếc Honda Winner 150 đến tay người dùng kể từ khi trình làng vào tháng 6.

Honda Winner 150 ABS 2018 mới lộ ảnh thực tế

Honda Winner 150 ABS 2018 với ngoại hình hoàn toàn mới lộ ảnh thực tế. Có thể nói Winner 150 mẫu xe underbone đầu tiên của Honda được hãng ra mắt không lâu nhưng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng biker tại Việt Nam và thế giới. Tại

Honda Winner, Yamaha Exciter và Suzuki Raider cùng thêm màu mới

Bộ ba xe côn tay phân khúc 150 phân khối là Yamaha Exciter, Honda Winner và Suzuki Raider vừa có thêm các tùy chọn màu sắc kèm thiết kế tem mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía