Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Gia đình X-series tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm thành viên mới nhất vừa ra mắt toàn cầu – BMW X2. Topcar Vietnam đã có dịp lái thử, và nhận thấy “chú ngựa” này thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người. 

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng cấp M-Sport X. 

Tỷ lệ kích thước của BMW X2 cũng khác biệt với các mẫu đàn anh, ở chỗ thân xe rộng ngang nhưng lại thấp. Ngoài ra, một số điều chỉnh về chi tiết cũng khiến X2 độc đáo so với các mẫu khác trong dòng X-series. Có thể kể ra như lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng lật ngược so với truyền thống, logo BMW đặt trên cột C gợi nhớ đến thiết kế của những chiếc BMW coupe cổ điển như 2000 CS và 3.0 CSL, các khe hút gió làm mát phanh, ống xả đôi cỡ lớn như ống xả của X6, và bên trong nội thất là da Alcantara cùng đường chần chỉ thủ công trông rất thể thao, cao cấp và hút mắt.

Một trong những yếu tố thiết kế đặc biệt trên BMW X2 là họa tiết hình lục giác liền kề, độc quyền của BMW và được áp dụng ở nhiều chi tiết cả ngoại và nội thất. Có thể kể ra như lưới hút gió cản trước, nẹp hông, ốp trang trí táp-pi cửa, lòng ghế…

Với kích thước nhỏ gọn, độ rộng của hàng ghế sau chỉ ở mức trung bình. Tiện nghi ở hàng ghế sau gồm cửa gió điều hòa riêng, tỳ tay tích hợp hộc đựng ly và nhiều hộc chứa đồ xung quanh. Điểm nhấn trong nội thất của BMW X2 là hệ thống chiếu sáng với gam màu dịu nhẹ, tạo cảm giác sang trọng.

Theo thiết kế, BMW X2 sử dụng la-zăng có kích cỡ từ 17 – 20in. Tuy nhiên, là một bộ phận trong gói M Sport X, bộ la-zăng của X2 tại Việt Nam có kích cỡ 19in.

Thông tin về hệ thống dẫn động có thể khiến các tín đồ của dòng X-series không hài lòng, đó là phiên bản BMW X2 sDrive20i phân phối lần này trang bị hệ dẫn động cầu trước. 

Ngoài vấn đề kể trên, mọi thứ đều rất tuyệt và chuẩn chất BMW khi chúng tôi cầm lái. Động cơ chỉ 2.0L I4, nhưng công suất lên tới 192 mã lực và mô-men xoắn tới 280Nm. Động cơ này phản ứng vô cùng nhạy bén với từng cú nhấn ga, và hệ thống turbo kép tác động hiệu quả ngay từ dải vòng tua thấp – khắc phục mọi nhược điểm của các loại động cơ turbo nói chung. 

Hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp là yếu tố tiếp theo tạo sự phấn khích cho người cầm lái. Khả năng sang số nhanh chóng và mượt đến mức người lái gần như không cảm nhận được điều đó ngay cả trong điều kiện gấp gáp. Cùng với động cơ mạnh mẽ, X2 tăng tốc dứt khoát và nhanh chóng đạt 100km/h chỉ trong hơn 7 giây. 

Một trong những tính năng làm nên sự nổi tiếng của BMW, và giúp những chiếc xe của hãng này luôn đứng đầu về cảm giác lái là hệ thống điều khiển. Vô-lăng của BMW X2 có độ đầm vừa phải và rất linh hoạt. 

Chúng tôi muốn đề cập lại bộ bánh xe với la-zăng 19in trong gói M Sport X này. Hệ thống treo thể thao và lốp lùn giúp BMW X2 ôm cua chắc chắn tới mức độ nghiêng thân xe không đáng kể và độ bám tuyệt vời trong giới hạn. Tuy nhiên, điều kiện đường thử nghiệm cũng khiến BMW X2 bộc lộ nhược điểm. Những gờ giảm tốc hay ổ gà là những thứ mà X2 không muốn đối mặt, cảm giác cứng và xóc thực sự không mấy dễ chịu.

Chính vì vậy, BMW X2 sDrive20i dành cho những tay lái trẻ, cá tính, đam mê cảm giác lái thể thao. Nhưng chiếc xe cá tính này sẽ không dành cho những ai thường xuyên di chuyển trên địa hình xấu. 

Dự kiến BMW X2 sDrive20i sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu tháng 10/2018 với mức giá (theo nguồn tin mà Topcar Vietnam có được) khoảng 2,0 – 2,2 tỷ đồng.

Thông số kỹ thuật BMW X2 sDrive20i M Sport X

  • Giá bán (đã gồm VAT): Dự kiến khoảng 2,2 tỷ đồng
  • Động cơ: Xăng 1.998cc, 4 xi-lanh
  • Công suất: 192 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 280Nm tại 1.350 – 4.600 vòng/phút
  • Hệ thống dẫn động: Hộp số ly hợp kép Steptronic 7 cấp, cầu trước
  • Tăng tốc 0 – 100 km/h: 7,7 giây
  • Tốc độ tối đa: 227km/h
  • Tiêu thụ nhiên liệu: 5,9L/100km (công bố)

Bài và ảnh: Trần Dương

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-nhanh-bmw-x2-chuan-bi-ra-mat-tuan-ma-bat-kham/

TIN LIÊN QUAN

BMW 8-Series bổ sung phiên bản giới hạn Frozen Black với sắc đen huyền bí

BMW vừa cho ra mắt phiên bản giới hạn Frozen Black cho 8-Series, bao gồm bản 2 cửa Coupe và bản 4 cửa Gran Coupe dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Được biết, chỉ có 5 chiếc Coupe và 15 chiếc Gran Coupe BMW 8-Series Frozen Black được sản xuất.

BMW 8 Series Coupe lần đầu cập bến Việt Nam, sẽ có giá khoảng gần 7 tỷ đồng?

Chiếc BMW 8 Series này là bản 840i coupe, mang ngoại thất màu xanh Barcelona Blue Metallic cực trang nhã và thanh thoát.

BMW 2-Series Coupe 2022 tăng sức hấp dẫn với loạt phụ kiện hiệu suất M Performance

Vừa trình làng thế giới vào tháng 7 năm nay, BMW 2-Series Coupe 2022 đã nhanh chóng được giới thiệu các bộ phận hiệu suất M Performance để đáp ứng nhu cầu của những vị khách ưa thích sự thể thao.

Cận cảnh BMW 6 Series Gran Turismo M Sport vừa ra mắt

Chiếc xe được trình diễn tại Triển lãm Ô tô Dubai là BMW 6 Series Gran Turismo M Sport. Mẫu 6 Series Gran Turismo được BMW ra mắt hồi tháng 6/2017.

BMW 2-Series Coupe 2022 chính thức ra mắt tại Mỹ với 2 tùy chọn động cơ

Thị trường Mỹ vừa chính thức tiếp nhận mẫu xe BMW 2-Series Coupe 2022, dự kiến sẽ mở bán vào tháng 11 sắp tới.Theo công bố, giá bán khởi điểm sẽ từ 36.350 USD (khoảng 836 triệu đồng) cho bản 230i, bản M240i xDrive có giá từ 48.550 USD (khoảng 1,11

BMW 7-Series nằm cạnh Hồng Kỳ H9 mới thấy lưới tản nhiệt của 7-Series rất hợp lý

BMW đã có một thời gian khó khăn khi bị nhiều người chỉ trích về lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ mới được áp dụng rỗng rãi trên các dòng xe của hãng, bao gồm cả 7-Series.

BMW 3-Series phiên bản Iconic Edition, độc đáo với lưới tản nhiệt phát sáng

BMW 3-Series vừa bổ sung phiên bản Iconic Edition tại thị trường Ấn Độ, được phát triển từ phiên bản Gran Limousine kéo dài nằm giữa 3-Series thường và 5-Series. Theo công bố, chiều dài tổng của BMW 3-Series Iconic Edition đạt 4.829 mm, chiều dài

Hoa mắt với thiết kế độc đáo của BMW 5 Series G30 M Sport

Mới đây, BMW 5 Series G30 2017 đã bị tóm gọn trên đường thử trong lốt M Sport tích cực hơn. Cũng được giới thiệu ở đây chính là nội thất của 5 Series M Sport thế hệ tiếp theo, với hầu hết những kiểm soát điều khiển đều bị lộ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đặt lại câu hỏi bảo mật Apple ID

Khi bạn tạo một Apple ID thì luôn được yêu cầu chọn và trả lời một vài câu hỏi bảo mật; và, những câu trả lời này rất quan trọng trong việc khôi phục tài khoản Apple ID của bạn trong trường hợp nó bị tấn công hoặc bạn

Tải và đăng nhập Blade & Soul bị lỗi, đây là cách khắc phục

Blade & Soul, cái tên đang hot nhất mùa hè năm nay đã được Garena Closed Beta vào 8h sáng ngày 18/8 vừa qua. Tuy nhiên rất nhiều nhân sĩ khi tải và đăng nhập Blade & Soul bị một số lỗi như lỗi Tiếng việt, lỗi

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ