Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Bắt đầu từ hôm nay, 22/8/2018, mẫu SUV đô thị Ford EcoSport đã không còn đơn độc trên thị trường. Hyundai Kona lắp ráp trong nước giá khởi điểm 615 triệu đồng cạnh tranh với đối thủ hot đến từ Mỹ ở từng khía cạnh. 

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm) và chiều dài cơ sở 2.600mm, trong khi mẫu xe Mỹ cao hơn tới 100mm và cũng dài hơn gần một gang tay (cả lốp dự phòng).

Sự độc đáo thể hiện ở từng nét thiết kế chi tiết ngoại thất của Hyundai Kona. Đèn định vị phía trên tách hẳn với đèn chiếu sáng projector đặt thấp bên dưới. Thiết kế này giúp ánh sáng quét sát mặt đường, không làm lóa mắt các phương tiện đi ngược chiều. 

Ngoài ra, các mảng ốp màu đen mờ khắp hai bên sườn và ôm lấy các chi tiết cả đầu và đuôi xe tạo cảm giác khỏe khoắn và trẻ trung cho Kona.

Nội thất có thiết kế khá đơn giản và dễ dàng thao tác. Cũng như đối thủ đến từ Mỹ, không gian khoang xe khá bắt mắt với màn hình 8in và cửa sổ trời. Tuy nhiên, sự phong phú về tiện ích khiến Hyundai Kona “ăn điểm”. Có thể kể ra như ghế ngồi bọc da và chỉnh điện 10 hướng, hệ thống dẫn đường được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, hệ thống giải trí hỗ trợ các kết nối Apple Carplay cùng AUX/USB/Bluetooth và 6 loa, vô-lăng xe được học da, điều chỉnh 4 hướng và bố trí các nút đàm thoại rảnh tay, kiểm soát tốc độ tự động cruise control… 

Xe được trang bị điều hòa tự động tích hợp khử Ion, đèn tự động, gạt mưa tự động, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, gương chiếu hậu chống chói ECM, cửa sổ chống kẹt, khóa cửa tự động theo tốc độ. Đặc biệt, Kona là chiếc xe duy nhất trong phân khúc ở Việt Nam hiện tại được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng không gian chở đồ. Khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai, Kona cho không gian chứa đồ tối đa lên đến 1.296 lít. 

Hyundai Kona tại Việt Nam có hai phiên bản động cơ, là Atkinson MPI 2.0L, 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Đáng chú ý là động cơ Gamma 1.6T-GDI tăng áp 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 – 4.500vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. 

Trong khuôn khổ của chương trình, biên tập viên Topcar Vietnam đã có dịp cầm lái phiên bản 1.6T-GDI. Trên chiếc xe nhỏ bé chỉ hơn 1 tấn này, động cơ tăng áp tỏ ra vô cùng dồi dào về sức lực, mạnh hơn đối thủ Mỹ. Chiếc xe tăng tốc rất tốt, linh hoạt, với độ nhạy chân ga và hộp số ly hợp kép nhạy bén tuyệt vời.

Địa hình đường thử bao gồm cả đường gập ghềnh, đường xóc, đá lổn nhổn và đường ngập nước. Hệ thống treo dạng thanh chịu xoắn phía sau chỉ ở mức trung bình về độ êm. Bù lại, khả năng cách âm gầm xe ở mức khá trong điều kiện lái thử trên đường thử của nhà máy.

Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS cùng phối hợp với hệ thống cân bằng điện tử ESC và hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM giúp Kona ổn định ngay cả khi chạy với tốc độ cao trên đường ngập nước. Thử thách phanh ở tốc độ cao trên bề mặt đường có độ trơn trượt khác nhau, hướng di chuyển của thân xe vẫn được kiểm soát tốt. 

Với mục tiêu tạo cảm giác lái thể thao trên Kona, tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort – Eco – Sport. Mức độ trợ lực vô-lăng vừa phải, khá đầm khi ở tốc độ cao.

Không quá khi nói rằng những chiếc xe Hàn Quốc luôn dẫn đầu về trang bị trong phân khúc xe phổ thông và Hyundai Kona cũng không phải ngoại lệ. Ngoài những trang bị kể trên, Kona còn hội tụ hàng loạt tính năng an toàn cao cấp như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC, hệ thống cảnh bảo điểm mù BSD, hệ thống hiển thị áp suất lốp từng bánh TPMS, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS, 6 túi khí… 

Nếu đặt lên bàn cân, Hyundai Kona lợi thế hơn đối thủ Mỹ ở một số khía cạnh. Xu hướng xe “nhỏ nhưng chất” đang ngày càng lộ rõ trong cuộc sống hiện đại. Nhà sản xuất cũng hiểu rõ điều này và tự tin đưa ra mức giá bán lẻ cao hơn, nhưng đây cũng sẽ là yếu tố làm giảm sức cạnh tranh của Kona.

Các phiên bản Hyundai Kona:

Phiên bản

  • Kona 2.0AT: 2.0L, 149ml, 180Nm, giá 615 triệu đồng
  • Kona 2.0AT Đặc biệt: 2.0L, 149ml, 180Nm, giá 675 triệu đồng
  • Kona 1.6 Turbo: 1.6T, 177ml, 265Nm, giá 725 triệu đồng

Bài: Trần Dương – Ảnh: Trần Dương & Huy Hoàng

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-nhanh-hyundai-kona-doi-thu-moi-cua-ford-ecosport/

TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona - SUV đô thị cỡ nhỏ mới sẽ khiến Ford Ecosport dè chừng?

Mới đây, chiếc Kona đã xuất hiện trên đường phố với 2 màu sơn độc đáo và thiết kế lạ mắt. Vào tháng 4, Hyundai đã từng tiết lộ thông tin về việc sản xuất một mẫu xe SUV cỡ nhỏ dưới Tucson.

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Mini SUV Hyundai Kona chính thức ra mắt, giá từ 615 triệu đồng

Chiều 22-8, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV cỡ nhỏ Kona. Xe được lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Honda HR-V.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái điện thoại Android

Việc hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ mạng của wifi hoặc 3G nhanh chóng và trực quan nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tính năng đó nhé.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo