Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

“Ban đầu gia đình tôi bàn sẽ mua một chiếc xe cỡ nhỏ giá hợp lý để sử dụng trong đô thị. Sau gần nửa năm sở hữu Ford EcoSport 2018, chúng tôi đã sử dụng chiếc xe trong những công việc mà chưa từng nghĩ đến trước đây.” 

Đánh giá Ford EcoSport 2018 sau gần nửa năm sở hữu

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô. Những cái tên có thể nghĩ tới như Ford EcoSport, Ford Fiesta, Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Honda Jazz, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Cerato, hay thậm chí là nhiều dòng xe bán tải cũng nằm trong khung giá này.

“Ban đầu, gia đình tôi cũng khá băn khoăn, vì đã có xe sang cỡ lớn để đi dã ngoại đường trường. Nhu cầu lúc đó chỉ là một chiếc xe nhỏ gọn để đi lại hằng ngày trong phố cho tiện lợi và tiết kiệm… Nhưng một lần đi ngang qua showroom và nhìn thấy chiếc xe này, cao ráo, nhỏ nhắn nhưng khoang người ngồi và cốp rộng bất ngờ. Cả nhà lái thử, thấy máy bốc và nhiều công nghệ tiện ích, nên đã quyết định mua ngay trong vài phút”, anh Kiếm Anh – thành viên hội EMC chia sẻ.

Ưu điểm

Về mặt hình thức, Ford EcoSport 2018 bản Trend với số tự động 6 cấp mà gia đình anh Kiếm Anh lựa chọn không khác so với các phiên bản đầy đủ. Tuy nhiên, một số option đã bị cắt bớt so với bản Titanium như cảm biến lùi, camera, và không có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 danh tiếng. 

“Tôi không thể tưởng tượng nổi là chiếc xe này lại có nhiều hộc chứa đồ đến thế. Nhiều vị trí bất ngờ. Đơn cử như gầm ghế là chỗ mà các hãng xe khác bỏ không thì Ford cũng bố trí trên EcoSport thành một ngăn kéo chứa đồ kín đáo. Có những vị trí lộ và tiện lợi để chứa đồ ăn, nước uống hay điện thoại di động, trong khi một số vị trí khác kín đáo để đựng những vật dụng ít dùng hơn như giày, dép, bình cứu hỏa, trang bị cứu hộ…” 

“Tôi mua bản này, vì đơn giản là vì lúc đến showroom không có bản Titanium, mà lại muốn mua ngay. Xe có kích thước nhỏ, nhưng khoang người ngồi lại rất rộng và thoáng. Người cao tầm 1,8m vẫn ngồi thoải mái. Độ êm trong phố ở mức khá tốt trong tầm giá”.

“Ngay sau khi sở hữu và sử dụng trong phố được ít ngày, cả nhà tôi quyết định thử đi xa một chuyến xem sao. Chuyến đi xa đầu tiên đó, gia đình tôi đi Y Tý – một trong những địa danh xa xôi nhất vùng Đông Bắc, với địa hình hiểm trở, nhiều đèo dốc”. 

“Tôi bị bất ngờ trong chuyến đi đó. EcoSport có gầm cao, thậm chí cao hơn cả chiếc SUV hạng sang mà nhà tôi đang sử dụng, nên cảm giác đi vào đường xấu rất thoải mái. Giảm xóc đi trong phố có vẻ hơi cứng, nhưng chạy đường đèo và offroad nhẹ tuyệt vời, tạo cảm giác rất chắc chắn. Đoạn Mường Hum – Y Tý khá xấu, nhưng chiếc xe này vận hành tốt, cảm giác cứng cáp. Hơn nữa, do tâm lý chạy một chiếc xe giá rẻ, mọi chi phí đều thấp, nên cảm giác càng thoải mái”. 

Sẽ khó có thể đòi hỏi nhiều từ một động cơ chỉ 1.5L khi tăng tốc và vượt xe trên xa lộ ở tốc độ cao và đủ tải. Khi vận hành trên đường đèo, người lái cũng cần duy trì đà tốt và tận dụng triệt để tính năng O/D để tối ưu sức kéo trong dải tốc độ trung bình hoặc số L ở dải tốc độ rất thấp và dốc gắt, đòi hỏi sức kéo lớn. Bù lại, hộp số làm việc rất mượt ở chế độ D.

Nhược điểm

Những ai mua Ford EcoSport từ xưa đến nay có thể hài lòng với thiết kế tổng thể của chiếc xe này, và đặc biệt là phiên bản mới 2018, nhưng có lẽ nhiều người cũng sẽ thấy chưa thỏa mãn với tầm quan sát khi ngồi lái. Góc A hơi lớn, ảnh hưởng ít nhiều đến tầm nhìn ở hai bên. 

“Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp của Ford EcoSport 2018 có các chế độ vận hành D và L, tích hợp thêm chức năng O/D. Như đã nói ở trên, khi muốn kiểm soát tốc độ lúc đổ đèo hoặc vượt chủ động, tôi thường bấm nút O/D. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng chức năng này chỉ phát huy tác dụng rõ rệt khi tốc độ trung bình, thường trên 60km/h. Trong khi đó, chế độ L lại kìm hãm ở số thấp và chỉ áp dụng trong trường hợp leo hoặc đổ dốc gắt. Như vậy, tôi không thể chủ động khi chinh phục những con dốc vừa phải với tốc độ khoảng 30 – 50km/h mà phải chuyển sang chế độ D để chiếc xe tự động kiểm soát”. 

“Với những người chỉ di chuyển bình thường trong đô thị hay ngoại ô đồng bằng, chẳng có gì đáng phàn nàn về chiếc xe này. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi là một người đòi hỏi cao, muốn cảm giác chủ động khi cầm lái, nên cảm thấy chưa thỏa mãn.”

“Chính vì vậy, tôi mong muốn hộp số này tích hợp thêm chế độ chuyển số bằng tay, giúp người lái chủ động tăng hay giảm số chủ động trong mọi tình huống, mọi dải tốc độ. Bên cạnh đó, nếu hộp số thiết kế kiểu zích zắc thì quá trình chuyển số sẽ thải mái hơn, đỡ bị nhầm lẫn như kiểu số chạy thẳng như thế này.” 

Kết luận

Với mức giá khoảng 600 triệu, Ford EcoSport 2018 rộng và đa dụng hơn hẳn các dòng xe khác cùng mức giá. Ngoài ra, thế mạnh của Ford chính là hệ thống treo ưu việt, thiết kế EcoSport cho đô thị, nhưng lại ổn định và chắc chắn trên nhiều dạng địa hình khác nhau. 

Ở góc độ một chiếc xe SUV đô thị, EcoSport hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù vẫn còn thiếu một điểm nữa để trở nên hoàn hảo trong con mắt của những tay lái năng động trên đường đèo, nhưng Ford EcoSport 2018 vẫn là bạn đồng hành thú vị trên những hành trình dã ngoại.

Bài và ảnh: Kiếm Anh

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-uu-va-nhuoc-diem-cua-ford-ecosport-2018-sau-nua-nam-su-dung/

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua (22/6-28/6), số lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại đăng ký tờ

Honda CV-R nát đầu, Ford EcoSport móp nhẹ sau va chạm

Theo một số người, mặc dù phần đầu bị dập nát nhưng cho thấy Honda CR-V đã có bộ khung gầm khá chắc chắn. Phần vỏ xe của xe Honda CR-V không được đánh giá cao.

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Toyota C-HR - đối thủ Ford Ecosport tiếp tận nhiều nước Đông Nam Á

AutoExpress - Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ Toyota C-HR lần lượt diện kiến một loạt các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ford EcoSport thành công vượt qua doanh số của Honda HR-V ở tháng 4 vừa qua

Sức tiêu thụ của dòng xe Honda HR-V trong tháng 4 đang giảm khá nhiều. Điều này đã khiến cho mẫu xe Ford EcoSport, vượt lên và nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc các mẫu xe SUV đô thị cỡ B. Vị trí số 1 và số 2 trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, đã

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng