Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Những ngày qua, trên các kênh thông tin về xe dậy sóng với hàng loạt bài và hình ảnh, cùng những cảm nhận khác nhau về dòng xe bán tải mới Ford Ranger Raptor. Đối với các thành viên Câu lạc bộ Bán tải (PVC), “Raptor” luôn là chủ đề nóng. 

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Những mẫu xe Ford Ranger Raptor đầu tiên được lăn bánh tại Australia

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê bai sản phẩm Ford, chúng tôi chỉ mong phần nào giải đáp được những thắc mắc của anh em trong CLB nói riêng và những người yêu bán tải nói chung đang hàng ngày cuốn theo “cơn sốt” Raptor.

Có thể nói, Ford Ranger Raptor được coi là sản phẩm tiên tiến nhất của Ford trong phân khúc bán tải hạng trung tại châu Á Thái Bình Dương. Có lẽ muốn dùng Raptor làm ranh giới phân định đẳng cấp với những sản phẩm cùng loại của các hãng sản xuất khác, nên Ford đã không ngại đầu tư tất cả những tinh hoa của công nghệ tân tiến nhất cho Raptor. 

Hệ thống treo Fox-racing hoạt động hiệu quả với các điều kiện khắc nghiệt

Ngoài thiết kế nổi bật bề ngoài cùng miên man các options được nâng cấp, thì những chi tiết “chìa khóa” đang làm nên cơn sốt Raptor chính là hệ thống treo Fox-racing, khung Chassis lớn, hộp số tự động 10 cấp, hệ thống 4 phanh đĩa trước sau, lốp BF Goodrich cỡ lớn, cùng 6 chế độ chạy trên các địa hình khác nhau đã được lên chương trình và cài đặt sẵn. 

Nếu bạn là dân độ xe Off-road, thì phải chia buồn với bạn rằng bạn sẽ không còn “nghề” để diễn khi Ford đã hiểu và biết trước là bạn cần gì sau khi mua Raptor, và có lẽ những nhà sản xuất đồ Aftermarket (đồ độ) sẽ chỉ bán được cái “ống thở” cho Raptor mà thôi.

Có lẽ trước khi lái thử Raptor thì điều đáng nghi ngờ nhất chính là động cơ Diesel 2.0L. Bất cứ một ai khi nói đến Raptor, đều nghi ngại, liệu một cái máy bé như “nắm cơm” có thể kéo được cái khối sắt nặng nề kia hay không. 

Lốp BF Goodrich đáp ứng được nhiều loại địa hình

Cho dù các thông số “khủng” đã được đưa ra theo lý thuyết, thì việc một “em” bán tải Mỹ xài động cơ 2.0L có lẽ không ổn cho lắm. Nhưng không, Ford luôn biết cách chiều lòng khách hàng, công nghệ turbo kép, đảm bảo sức mạnh ở mọi tốc độ cùng hộp số 10 cấp của Ford F150, sang số nhanh như gảy đàn, đã là vị thần cứu cánh cho khối động cơ nhỏ kia.

Mặc dù có cảm giác hơi hụt một chút ở tầm ga đầu nếu ta muốn bứt tốc nhanh, vòng tua máy phải đẩy lên gần 3.000 vòng/phút, nhưng hộp số can thiệp rất nhanh cùng hệ thống cách âm cực tốt thực sự không làm người lái có cảm giác xe yếu. Qua tầm đầu thì máy lên rất nhanh, cảm giác bốc như máy xăng, tiếng ồn động cơ cực nhỏ cùng hệ thống treo êm ái nhẹ nhàng đưa xe đạt tốc độ 100km/h cũng là lúc hộp số cho nhảy hết 10 cấp, lúc này vòng tua máy chỉ ở mức 1.500 vòng/phút.

Do lốp xe cỡ lớn nên cảm giác lái ở tốc độ cao trên cao tốc hoặc kể cả ở những địa hình đường xấu là cực kỳ đầm chắc, vô-lăng không hề rung kể cả khi xe đạt tốc độ 160km/h. Hệ thống phanh đĩa cực nhạy và ổn định, không còn cảm giác bị dúi đầu như Wildtrak 3.2 khi phanh gấp. 

Raptor chạy thử nghiệm sa mạc tại Australia

Ford Ranger Raptor có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng không phải không có nhược điểm. Chúng tôi đang nói đến bộ lốp AT 285/70/17 BF Goodrich “ngon” trên những cung đường xấu hoặc đường nhựa ở tốc độ dưới 120km/h, nhưng tiếng ồn của lốp sẽ không dễ chịu khi bạn chạy trên đường cao tốc với tốc độ trên 120km/h. Ngoài ra, một chút độ trễ lúc mới xuất phát ban đầu không mang lại cảm giác phấn khích cho người lái cũng sẽ là những điểm trừ nếu mang ra so sánh với người anh Ford Ranger Wildtrak 3.2L. 

Anh Ngọc Peto (phải) và anh Hải Kar (trái) trong chuyến trải nghiệm Ford Ranger Raptor tại Austrailia

Ford Ranger Raptor đáng mua, nhưng có lẽ ai cũng phải lo ngại một thực tế như đang ngăn trở ước mơ của nhiều người, đó là giá và thời điểm Raptor về đến Việt Nam. Và liệu Bộ GTVT vẫn tạo điều kiện cho người tiêu dùng được sử dụng một chiếc xe gần với giá trị thực của nó, hay lại tạo ra rào cản kỹ thuật, dẫn đến thuế chồng thuế và từ đó cho ra đời một khái niệm mới cho Ford Ranger Raptor là “SUV có thùng”.

Ngọc Peto (Câu lạc bộ Bán tải Địa hình Việt Nam)

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-ford-ranger-raptor-khong-con-dat-dien-cho-dan-xe/

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện trước thềm ra mắt

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm off-road với ngoại hình ngụy trang kín đáo. Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện Không chỉ vậy, trên xe còn trang bị hàng loạt đồ chơi ngoài chẳng hạn như

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger bổ sung thêm 2 biến thể mới là FX4 và Raptor X

Australia vừa tiếp nhận thêm 2 phiên bản Ford Ranger Raptor X và Ranger FX4. Hiện tại, nơi đây là thị trường có nhiều biến thể của Ford Ranger nhất. Đầu tiên là Ford Ranger Raptor X, xe nhận được những nâng cấp về mặt ngoại hình với bộ tem mới có

Fan hâm mộ hình dung Ford Ranger Raptor 2023, đúng kiểu như F-150 Raptor thu nhỏ

Ảnh phác hoạ Ford Ranger Raptor 2023 lộ diện với ngoại hình thể thao và nam tính đi kèm bộ lốp địa hình cỡ lớn ấn tượng.

Ford Ranger Raptor X 2021 mở bán tại Philippines với số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc

Ford Ranger Raptor X 2021 sẽ sớm được mở bán tại Philippines vào tháng 7/2021 với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 200 chiếc, có giá 956 triệu đồng. Ở phiên bản mới này, xe được nâng cấp ngoại hình đáng kể nhờ vào các chi tiết trang trí sọc màu đen

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng bắt chuyện với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Cảm thấy khó khăn khi nói chuyện một cách tự nhiên với nhà tuyển dụng? Cổ họng như thể bị bóp nghẹt, hơi thở dồn dập và tim đập liên hồi khi nhận được câu hỏi đầu tiên? Đừng lo, vì 3 bí kíp này sẽ giúp bạn đánh tan

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Thay đổi hình nền cực chất bằng thao tác vuốt cho smartphone

Nếu bạn đã quá nhàm chán với hình nền mặc định trên máy thì hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một ứng dụng thay đổi hình nễn miễn phí, đồng...

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Cách ứng phút gọi điện nội mạng và ngoại mạng khi hết tiền

Bạn đang đi công tác xa và không có khả năng nạp tiền điện thoại ngay lúc này, trong khi thuê bao lại đang hết tiền, vậy bạn sẽ phải làm gì. Với cách ứng phút gọi điện nội mạng và ngoại mạng khi hết tiền của Viettel

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...