Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Làng xe Việt chưa hết sốt với sự xuất hiện chính hãng của BMW R nineT Urban G/S thì THACO, đơn vị hiện đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam lại tiếp tục “thả bom tấn” với chiếc R nineT Racer – một trong những phiên bản đang được quan tâm nhất hiện tại của dòng xe BMW R nineT bởi trước đó mẫu xe này trước đó đã được đưa về nước thông qua một công ty nhập khẩu tư nhân.

 

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

BMW R nineT Racer hiện đang là phiên bản nhận được nhiều sự chú ý nhất

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn BMW R nineT Racer chính là cảm giác vừa lạ vừa quen. Quen là bởi xe sử dụng khá nhiều chi tiết chung với các phiên bản khác của dòng R nineT nhưng lạ là ở chỗ chúng vẫn hài hòa với nhau không hề đem lại cảm giác nhàm chán.

 

Xe nổi bật với dàn fairing đầu

BMW R nineT Racer khởi nguồn từ mẫu Concept 90 được hãng độ nổi tiếng Roland Sands Design thực hiện. Khơi nguồn cảm hứng từ những chiếc xe đua thập niên 60, BMW R nineT Racer sở hữu những chi tiết retro đầy gợi cảm như fairing đầu, ốp đuôi yên sau.

 

Fairing đậm chất retro với đèn pha tròn cỡ lớn sử dụng bóng halogen truyền thống

Với mục tiêu thiết kế nhắm tới một mẫu xe pha trộn hài hòa nét đẹp hiện đại và hoài cổ, dàn fairing chỉ có phần đầu đèn chứ không hoàn toàn trùm hết một nửa xe tuy nhiên BMW cũng rất chú ý đến những tiểu tiết khi thiết kế dàn fairing này nối liền với những đường nét bình xăng tạo cảm giác liền mạch.

 

Thiết kế ốp đuôi liền mạch với những đường nét bình xăng đúng chuẩn một chiếc cafe racer

BMW R nineT Racer được trang bị bình xăng 17 lít giữ nguyên giống trang bị trên các phiên bản khác. Thiết kế dàn fairing thuôn tròn đậm chất retro với phần nhựa trong bên trên, đầu đèn tròn vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống.

 

Thiết kể điểm bắt xi-nhan độc đáo

Điểm nhấn hiện đại tiếp tục được thể hiện qua các chi tiết như xi-nhan và đèn hậu LED. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị két tản nhiệt tuy nhiên lại có vẻ hơi nhỏ so với khối động cơ boxer “bạo lực”.

 

Ốp đuôi có thể tháo rời để lộ yên phụ bên trong

Kế đến, điểm nhấn tiếp theo trên mẫu xe “làm sống lại kỉ nguyên những chiếc superbike huyền thoại” này chính là chi tiết ốp đuôi sau. Giống với dàn fairing đầu xe, ốp đuôi sau cùng hiển hiện 3 màu sọc xanh nhạt, xanh đậm và đỏ đặc trưng của BMW. Nhưng không chỉ nổi bật ở phần màu sắc, chi tiết ốp đuôi sở hữu những đường nét ăn khớp với bình xăng, một yếu tố được xem là “cơ bản” trong giới chơi xe khi nhắc đến những chiếc café racer độ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tháo ốp đuôi để lộ ra yên da phụ nho nhỏ một cách dễ dàng.

 

Xe được trang bị yên solo quyến rũ

Sở hữu chiều cao yên 805 mm khá phù hợp với tạng người Châu Á, yên solo bọc da của BMW R nineT Racer tuy mỏng nhưng nổi bật với những đường chỉ thể thao. Điểm tinh tế của thiết kế phần yên này chính là việc BMW khôn khéo đẩy phần yên nhô cao ở phần đầu, trùm lên một chút bình xăng tạo nên đường nét mềm mại hài hòa.

 

Khối động cơ Boxer đặc trưng của thương hiệu BMW

Nếu như nửa thân trên của xe mang màu sáng thì BMW tiếp tục tạo nên điểm cân đối cho R nineT Racer bằng các sơn đen khối động cơ và để phần đầu bò màu bạc sỉn tăng tính mạnh mẽ cũng như tạo điểm tương phản cuốn hút. Hệ thống ống xả 2 chập 1 với chi tiết cổ pô màu nâu đồng thú hút các dân chơi trầm tính.

 

Thiết kế cùm công tắc tối giản, xe có trang bị chế độ sưởi ấm tay lái

Tiếp đến, nhấn mạnh đến chữ “Racer” hiển nhiên trang bị tay lái clip-on là điều thiết yếu. Cặp tay lái này có trọng tâm khá thấp tạo nên tính sport hiện đài đồng thời bắt liền một khối với bàn thờ có độ chắc chắn tuyệt đối. Thiết kế cùm tay lái cũng vô cùng tối giản với nút đề khởi động và công tắc bật chế độ sưởi ấm tay lái bên trái.

 

Hệ thống phanh ABS có thể tắt bật dễ dàng

Bên cùm tay lái bên phải, các nút điều chỉnh chế độ dễ dàng nhận thấy, nút tắt bật chế độ phanh chống bó cứng ABS được tách biệt ra rõ ràng giúp người điều khiển xe có thể thao tác nhanh chóng. Đặc biệt, chi tiết heo dầu ở cả hai bên tay phanh và tay côn đều được xử lý gọn gàng, ôm sát vào tay lái và phần nào “mất hình” sau dàn fairing đầu xe tạo nên cảm giác tối giản.

 

Thiết kế cụm đồng hồ đôi với fairing tạo nên chất 'racer' tuyệt hảo

BMW R nineT Racer được trang bị cặp đồng hồ analogue đầy đủ chức năng với đồng hồ báo tua máy bên phải và tốc độ bên trái. Bên cạnh đó, chúng còn được tích hợp với một màn hình LCD nhỏ thông báo các thông tin cần thiết như ODO, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu,… Trong khi đó, ổ khóa xe được đẩy xuống phía dưới trên bình xăng ngay sát cổ phốt, một chi tiết thường thấy trên những mẫu superbike ngày nay.

 

Hệ thống ống xả 2 chập 1 với pô đặt bên trái xe

Xe có trọng lượng ướt 209 kg và kích thước tổng thể là 2.105 x 920 x 1.105 mm (dài x rộng x cao) trong đó trục cơ sở là 1.491 mm. Bộ vành đúc đa chấu kích kích thước 17 inch bao bọc trong cặp lốp Metzeler hàng hiệu kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau hứa hẹn nhừng màn cắt cua ngọt ngào.

Trang bị và các tính năng an toàn

 

Xe được trang bị phuộc ống lồng kiểu truyền thống

Với thiết kế nhấn mạnh đến tính retro, BMW R nineT Racer được trang bị cặp phuộc ống lống phía trước kiểu truyền thống có ty 43 mm có hành trình 125 mm trong khi đó thụt sau là dạng đơn kiểu monoshock có hành trình 120 mm.

 

Thụt sau monoshock hứa hẹn những trải nghiệm lái êm ái

Tương tự với phiên bản Urban G/S, BMW R nineT Racer cũng được trang bị bộ truyền động trục các-đăng với gắp bánh sau đơn tạo cảm giác cao cấp. Về mặt an toàn, xe sở hữu hệ thống phanh chống bó cứng tiêu chuẩn của BMW Motorrad với đĩa đôi trước có kích thước là 320 mm và đĩa đơn sau 265 mm.

 

Gắp đơn sau 'lơ lửng' đầy cảm xúc

 

 

Xe được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn cả trước và sau, cùm phanh trước Brembo 4 piston kẹp

Sức mạnh động cơ

 

Khối động cơ Boxer đầy mạnh mẽ với tông màu tối

Trái tim của BMW R nineT Racer vẫn là khối động cơ Boxer 2-xy-lanh, dung tích 1.170cc truyền tải công suất tối đa 110 mã lực tai tua máy 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

 

Đầu bò mạ bạc xỉn tạo cảm giác sang trọng

Như vậy, so với đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam là Triumph Thruxton R1200 thì BMW R nineT Racer sẽ có sức mạnh tổng thể nhỉnh hơn chút nhưng Thruxton sẽ đạt mô-men xoắn cực đai tại vòng tua thấp hơn đem lại trang thái cân bằng cho cả hai mẫu xe hơi hướng café racer này.

 

Góc nhìn đầy thể thao của BMW R nineT Racer

Hiện BMW R nineT Racer đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán là 549 triệu đồng. Trong khi đó Triumph Thruxton R lại lên kệ với 565 triệu đồng, tuy nhiên Thruxton R lại sở hữu những trang bị đáng giá hơn như phuộc ngược Showa, thụt Ohlins,... Như vậy cuộc chiến giữa “kẻ tám lạng, người nửa cân” sẽ tùy thuộc vào quan điểm lựa chọn của người tiêu dùng.

 

Ốp đuôi sau có logo BMW nhỏ khẳng định thương hiệu

Mỗi chiếc xe đều có vẻ đẹp hấp dẫn theo một cách khác nhau. Nếu bạn thích phóng cách truyền thống thì có lẽ Triumph Thruxton R sẽ chiếm được cảm tình của bạn nhưng nếu bạn thích thứ gì đó phá cách, độc đáo thì BMW R nineT sẽ là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

 

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-nhanh-bmw-r-ninet-racer-tai-ha-noi

TIN LIÊN QUAN

BMW R NineT bản độ Cafe Racer đến từ xưởng độ VTR Custom

VTR Custom là một đội gồm 3 người yêu thích các bản độ từ hãng xe BMW. Mục tiêu chính của họ với dự án này là làm cho R NineT trở nên “mỏng” và nhanh nhẹn hơn chiếc xe nguyên bản.

BMW R nineT có thêm hai phiên bản Pure và Racer đầy sức hút

Mới đây, BMW Motorrad đã chính thức vén màn hai phiên bản mới của R nineT, đó là Pure và Racer. Hai mẫu xe mới được đánh giá là có sức hút hơn rất nhiều.

Rò rỉ ảnh BMW R nineT Racer trước ngày ra mắt chính thức

BMW Motorrad đã chuẩn bị ba phiên bản R nineT để hoàn thiện dòng xe của mình và Racer là phiên bản mới nhất, ngay sau Scrambler. Phiên bản này được cho là sẽ chính thức vén màn tại triển lãm...

BMW R nineT Racer & BMW K 1600 B ra mắt thị trường Ấn Độ vào ngày 24 tháng 11

BMW Motorrad sẽ trình làng cặp đôi là BMW RnineT và BMW K 1600 B vào ngày mai, tại lễ hội Bike Week festival Ấn Độ ở Goa. BMW R nineT Racer & BMW K 1600 B ra mắt thị trường Ấn Độ vào ngày 24 tháng 11 BMW R nineT Racer : ...

Cậnh cảnh dàn mô tô BMW R nineT 719 “độc nhất” Việt Nam

Bốn chiếc BMW R nineT phiên bản Option 719 độc nhất Việt Nam được trưng bày tại sự kiện BMW Motorrad Day 2018 ngày 30/9 tại khu đô thị Sala, Q2, TP.HCM.

Lô xe BMW R nineT Spezial và BMW K1600 Grand America đã về tới Việt Nam

BMW R nineT Spezial và K1600 Grand America (phiên bản đặc biệt) đã được Thaco – Nhà phân phối độc quyền thương hiệu BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam nhập khẩu với 3 phiên bản BMW R nineT, R nineT racer, R nineT Pure Spezial và phiên bản đặc

Mô tô BMW Motorrad R nineT 2021 chính thức ra mắt với 3 phiên bản, giá từ 445 triệu đồng

Thị trường Malaysia vừa tiếp nhận mẫu mô tô BMW Motorrad R nineT 2021 bao gồm 3 phiên bản gồm: R nineT có giá 96.500 RM (khoảng 520 triệu đồng) đi kèm màu Black Storm Metallic, phiên bản R nineT Pure có giá 82.500 RM (khoảng 445 triệu đồng) và

BMW R nineT Urban GS có giá bán chính thức là 549 triệu đồng tại Việt Nam

Trước đây, nếu nhắc đến dòng R nineT của BMW Motorrad thì người chơi xe Việt Nam thường nghĩ đến phiên bản Scrambler hay Classic. Tuy nhiên, phiên bản của R nineT trong bài này rất đặc biệt, là Urban GS vừa được đưa về Việt Nam. Như vậy với việc

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất