Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Từ trước đến nay, S-Class luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, nhưng liệu phiên bản Maybach S450 facelift có đủ sự nâng cấp cần thiết để tạo ra sự khác biệt?

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản facelift, dù xe mới chỉ chính thức bán ra từ đầu tháng 6. Trong số đó, có hơn 100 đơn dành cho các biến thể Maybach, và Maybach S450 “rẻ nhất” chiếm đa số. Chưa hết, doanh số của dòng xe S-Class chiếm hơn 90% thị phần xe sang cỡ lớn tại Việt Nam và là đại diện duy nhất trong phân khúc này có sự tăng trưởng dương. Quả là một sự thống trị tuyệt đối! Bài viết này sẽ phân tích những điểm cải tiến của phiên bản Maybach S450 facelift và chia sẻ trải nghiệm của tôi với chiếc xe nhập khẩu có giá bán niêm yết 7,219 tỷ đồng này.

Maybach, ông là ai? 

Maybach là cái tên đồng hành cùng Daimler (Mercedes-Benz) ngay từ những ngày đầu tiên tập đoàn xe khổng lồ này ra đời. Năm 1885, Wilhelm Maybach và Gottlieb Daimler đã tạo nên nguyên mẫu động cơ chạy xăng 4 thì đầu tiên trên thế giới. Năm 1886, nguyên mẫu ấy được lắp trên chiếc Benz Patent-Motorwagen được thiết kế bởi Karl Benz – chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử xe hơi. Không lâu sau đó, Wilhelm Maybach thiết kế ra chiếc xe mang thương hiệu Mercedes đầu tiên của tập đoàn Daimler – chiếc Mercedes 35 HP. Đây được coi là chiếc xe hiện đại đầu tiên trên thế giới với 4 bánh xe và khối động cơ I4 5.9L sản sinh công suất tối đa 35 mã lực. 

Sau sự ra đi của người bạn Gottlieb Daimler, Wilhelm Maybach cũng chia tay hãng xe mang tên người bạn quá cố và cùng với con trai của mình lập nên Maybach, thương hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe siêu sang trọng, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley. Trong những mẫu xe của Maybach, đỉnh cao nhất là chiếc DS8 Zeppelin với động cơ 8.0 lít, đối thủ của Rolls-Royce Phantom II và Bentley 8 Litre. Tuy nhiên, cũng giống như Bentley 8 Litre, mẫu DS8 Zeppelin là tia sáng cuối cùng trước khi hãng xe Maybach chìm vào suy thoái và chính thức ngừng sản xuất xe vào năm 1945. 

Năm 2002, Dailmer-Benz hồi sinh thương hiệu Maybach và một lần nữa, Rolls-Royce Phantom và Bentley Mulsanne lại có một đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, những chiếc Maybach 57s và 62s không đạt được doanh số khả quan và thương hiệu Maybach lại một lần nữa bị khai tử trong năm 2013. Trong suốt hơn 10 năm tồn tại, chỉ có hơn 3000 chiếc Maybach 57s, 62s và những phiên bản đặc biệt được bán ra. Điểm tích cực ở đây là những fan cuồng của thương hiệu Maybach sẽ được sở hữu những chiếc xe siêu sang “hiếm có, khó tìm” hơn cả xe Bentley và Rolls-Royce! 

Dù vậy, cái tên Maybach lại được hồi sinh chỉ 1 năm sau đó. Có lẽ lần này Mercedes đã tìm được công thức thành công cho thương hiệu Maybach: biến nó thành phiên bản cao cấp nhất của dòng S-Class, và KHÔNG cạnh tranh trực tiếp với những chiếc Bentley và Rolls-Royce đắt tiền nhất, chí ít là về mặt marketing! Công thức của Mercedes-Benz đã thành công rực rỡ: doanh số trong tháng đầu tiên mẫu Maybach S-Class được bán ra tại Trung Quốc đã bằng với doanh số cả năm của những mẫu Maybach cũ trên toàn cầu! Cụ thể hơn, trong hơn 10 năm tồn tại, hãng xe Maybach độc lập đã bán được 3.000 chiếc 57s, 62s và một số bản đặc biệt, trong khi chỉ cần 3 năm, đã có hơn 25.000 chiếc Mercedes-Maybach tìm được chủ nhân (số liệu tính đến hết tháng 3/2018).

Thiết kế không có quá nhiều thay đổi 

Về mặt ngoại hình, dễ nhận thấy một số chi tiết được nâng cấp để khẳng định đây là một chiếc Maybach facelift, dù kiểu dáng tổng thể của chiếc Maybach S450 không khác biệt quá nhiều so với bản Maybach S400 trước đây. Maybach S450 2018 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao, mm) lần lượt là 5.462 x 1.899 x 1.498 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 3.365 mm, dài hơn 200 mm so với S-Class tiêu chuẩn. 

Khi so sánh với Maybach S400, phiên bản S450 2018 chỉ dài hơn đúng 9mm, có lẽ là vì tấm cản trước có thiết kế mới hơi nhô ra một chút. Dù vậy, Maybach S450 2018 vẫn dài hơn tất cả đối thủ trực tiếp của nó, bao gồm BMW 7 Series, Audi A8 và Jaguar XJL. Thậm chí nếu so sánh chiều dài cơ sở, với 3.365 mm thì Maybach S450 thậm chí còn có chiều dài cơ sở dài hơn cả Bentley Mulsanne 2018 (3.266 mm) và Rolls-Royce Ghost Series II bản trục cơ sở tiêu chuẩn (3.294 mm)! Bảo sao mà chiếc Maybach S450 2018 có ghế sau còn thoải mái và rộng rãi hơn … giường của tôi ở nhà. 

Nổi bật ở phần đầu xe là mặt ca lăng cỡ lớn với một nan dọc ở giữa và 3 nan kép được mạ chrome sáng bóng. Với bản facelift này, tất cả các mẫu S-Class từ tiêu chuẩn đến Maybach cao cấp đều được lắp mặt ca lăng này. Với tôi thì đây là động thái nhằm tăng sức hút của bản S450L tiêu chuẩn. 

Bên trên mặt ca lăng là nắp capô tương đối phẳng với chỉ 2 đường gờ chạy từ trụ A đến mặt ca lăng, góp phần làm tôn lên biểu tượng ngôi sao ba cánh được đặt ở giữa đầu xe. Tấm cản trước với các điểm nhấn mạ crôm có thiết kế uốn lượn đậm chất điêu khắc, phản ánh rõ rệt ngôn ngữ thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” của dòng S-Class. 

Một điểm nhấn khác ở phần đầu xe là hai cụm đèn LED ma trận tuyệt đẹp. Các phần tử LED được điều khiển thông minh, cho ánh sáng sắc nét có tầm chiếu lên tới 650 mét và có khả năng tự động điều chỉnh luồng sáng nhằm chống chói cho các xe đi đối diện. Điểm nhấn đặc biệt trên cụm đèn pha của S-Class facelift là 3 Projector nhỏ được xếp theo chiều dọc và 3 dải LED ban ngày. Tuy công nghệ đèn trên S-Class W222 là rất tân tiến nhưng hiện tại, cả Audi A8 và BMW 7 Series đều đã sử dụng công nghệ đèn pha laser. Không sao! Mercedes-Benz sẽ sớm đáp trả với công nghệ đèn pha thông minh Digital Light, thứ nhiều khả năng sẽ được thương mại hóa với thế hệ S-Class W223 hoàn toàn mới. 

Phần thân xe của Maybach S450 2018 không khác biệt gì so với đời trước với cột B mạ crôm và logo Maybach ở cột C, ở phần đuôi thì cũng chỉ có cụm đèn hậu được thay đổi với kiểu thiết kế 3 dải LED với các chấm sáng li ti Stardust tương tự với E-Class thế hệ mới. Nhìn chung, nếu không phải là fan cuồng của dòng S-Class thì bạn khó có thể phân biệt phiên bản mới và cũ nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Một số hình ảnh ngoại thất Mercedes-Maybach S450 2018: 

 
 
 
 

Bước vào bên trong, người lái được chào đón bởi chiếc vô lăng có thiết kế mới tuyệt đẹp, được tạo nên bởi những vật liệu hảo hạng: gỗ, da Nappa mịn màng và kim loại sáng bóng. Vô lăng được tích hợp các nút bấm điều khiển giải trí, điều hướng menu và lẫy chuyển số thể thao. Mọi nút bấm đều được khắc chìm và có đèn nền LED. Vô lăng của Maybach S450 2018 có thiết kế mới với nhiều nút bấm tiện ích hơn so với phiên bản S-Class trước đó. Hai phím cảm ứng trên vô lăng giống như E300 AMG cũng xuất hiện, với phím bên trái điều khiển màn hình phía sau vô lăng, phím bên phải điều khiển màn hình thông tin giải trí. 

Phía sau vô lăng là màn hình đôi với kích thước mỗi màn hình là 12,3 inch. Màn mình bên trái hiển thị mọi thông số hoạt động của xe và màn hình bên phải phục vụ nhu cầu thông tin giải trí. Khác với thế hệ S-Class trước đó, 2 màn hình này sử dụng chung một tấm kính bảo vệ chứ không được tách riêng nữa. Sự cải tiến nhỏ này mang lại ấn tượng sang trọng, đồng nhất hơn, và 2 màn hình này cũng được nâng cấp lên độ phân giải HD giống như E300 AMG nên có khả năng hiển thị rõ ràng hơn. 

Một cải tiến nữa là giao diện COMMAND Online của S-Class 2018 được việt hóa hoàn toàn và sở hữu ứng dụng bản đồ 3D được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó là một số công nghệ nhỏ nhưng rất hữu ích trên xe S-Class mới bao gồm sạc không dây Qi, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, công nghệ hiển thị trên kính lái, camera hồng ngoại v.v.. 

Mọi ghế ngồi được bọc da Nappa rất mềm mại và êm ái, trong khi các vị trí như bảng táp-lô, táp-pi cửa được bọc da Artico cũng tương đối sang trọng. Sự khác biệt của dòng S-Class được thể hiện ở chỗ: gần như toàn bộ các bề mặt trong nội thất mà hành khách trên xe thường xuyên chạm đến đều được sưởi ấm chủ động - bao gồm cả ốp cửa, đệm kê tay trung tâm chứ không chỉ có vô lăng và bề mặt ghế như nhiều mẫu xe khác. Nhìn chung, thiết kế tổng thể của khoang nội thất Maybach S450 2018 không quá khác biệt so với phiên bản Maybach trước đây và nó vẫn duy trì tốt những ưu điểm của mẫu xe tiền nhiệm.

Những chi tiết đầy thú vị 

Trên một chiếc xe đẳng cấp như Maybach S450 2018, câu chuyện đáng bàn ở đây không phải là xe có những trang bị gì, có bao nhiêu túi khí, có công nghệ an toàn nào. Điều mà khách hàng tiềm năng của dòng xe này quan tâm là liệu nó có mang lại trải nghiệm xứng đáng với số tiền họ bỏ ra hay không, có thực sự độc đáo hay không. Giá bán chính thức của Maybach S450 2018 tại Việt Nam là 7,129 tỷ đồng, nhiều hơn 3 tỷ đồng so với S450L tiêu chuẩn. Với giá bán cao như vậy, chắc chắn phiên bản Maybach có nhiều thứ khiến chúng ta phải “ồ, à!” khoái trá. 

'Vũ công' xinh đẹp nhất trên sân khấu Maybach S450!

Khi bạn ấn nút đề máy, 2 loa tép gắn ở cột A nhẹ nhàng xoay tròn đúng 1 vòng 360 độ, nhô ra đúng 10 milimét – quả là một vũ điệu rất bắt mắt! Chúng còn được trang điểm bằng 1 dải led tròn đồng bộ với màu đèn nền quanh xe. Đấy chỉ là 2 cái loa nhỏ trong tổng số 24 loa riêng biệt trong dàn âm thanh Burmester Hi-End 3D Surround Sound với tổng công suất 1.540 watt. 

Một bộ phần mềm đặc biệt được phát triển riêng cho dòng Maybach S-Class nhằm tận dụng 4 loa tép gắn trên trần xe để tạo ra hiệu ứng âm thanh 3D đặc biệt, thứ không xuất hiện trên các mẫu Mercedes thấp cấp hơn. Khi điều chỉnh âm thanh, bạn sẽ thấy giao diện bộ chỉnh âm được làm giống như một chiếc âm ly mạ crôm thứ thiệt của hãng âm thanh Burmester. Tinh tế đến thế là cùng! 

 

1 trong 4 loa treble được gắn trên trần xe, góp phần tạo ra hiệu ứng âm thanh lập thể 3D.

Hệ thống loa trên Maybach S-Class được chính Dieter Burmester, nghệ sĩ tài ba sáng lập ra hãng âm thanh mang tên ông năm 1978, giám sát phát triển và hoàn thiện. Dự án phát triển hệ thống âm thanh cho mẫu S-Class mới bắt đầu từ năm 2009 và cần tới 4 năm để thương mại hóa. Đáng tiếc là ông Dieter Burmester đã qua đời năm 2015 vì một căn bệnh hiểm nghèo, điều có nghĩa rằng hệ thống âm thanh trên Maybach S-Class là một trong những tác phẩm cuối cùng của ông. 

Hệ thống đèn pha cũng biểu diễn một vũ điệu ánh sáng đẹp mắt. Cụm đèn pha sẽ quét dọc và ngang một vòng, dường như chúng đang “tập thể dục” trước khi sẵn sàng bắt đầu hành trình cùng bạn. Mỗi cụm đèn pha Multibeam bao gồm 84 phần tử LED riêng biệt, có khả năng tắt/bật độc lập. Như vậy, ta có tổng cộng 168 phần tử LED hoạt động riêng rẽ. Điều này mang lại khả năng “nắn” luồng sáng để tránh làm chói mắt xe ngược chiều một cách hiệu quả hơn so với thế hệ đèn LED thông minh trước đây.

Khi kích hoạt camera hồng ngoại, 2 cụm đồng hồ số phía sau vô lăng được co lại để nhường không gian cho màn hình hiển thị chế độ nhìn ban đêm. Điều đáng nói là sự mượt mà của thao tác điều chính chế độ hiển thị. Nó thực sự rất mượt và không trễ, giật một chút nào. Một điểm nay của màn hình 12,3 inch sau vô lăng là mức xăng còn lại được hiển thị bởi phần trăm (%) tương tự như cách điện thoại của chúng ta hiển thị mức pin còn lại, rất thú vị! 

Nút bật camera toàn cảnh, bên trên là nút nâng gầm, chuyển chế độ lái và bật/tắt tính năng tạm ngắt động cơ.

Hệ thống camera toàn cảnh cũng xứng đáng được nhắc tới. Các camera ở đầu xe và đuôi xe được giấu kín, chúng chỉ thò ra khi được kích hoạt. Việc giấu camera như vậy giúp ống kính đỡ bị bám bẩn. Về chất lượng hình ảnh thì rõ ràng camera của Mercedes-Benz cho chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay. Hình ảnh từ cả 4 camera ở 4 góc đều “nét như Sony”, tôi thậm chí có thể nhìn rõ từng hạt sần của mặt đường! Hiệu ứng góc nhìn toàn cảnh 360 độ cũng rất tốt, hình ảnh ít méo và được ghép nối với nhau một cách liền mạch, dễ nhìn. 

Ngay cả ngăn chứa đồ dưới bệ tỳ tay cũng là một chi tiết được thiết kế rất tiện dụng. Ngăn chứa đồ này có thể mở được từ 2 bên và nó mở ngang thay vì mở dọc trên các mẫu xe thông thường khác. Kiểu mở ngang sẽ khiến bạn dễ lấy hoặc cất đồ hơn ở cả vị trí lái hay hành khách. 

 

Khi ấn vào thì núm điều khiển sẽ nằm gọn ghẽ như thế này. Bên dưới nó là các nút kích hoạt camera hồng ngoại, chế độ hiển thị kính lái và rèm cửa.

Thậm chí các núm đóng/mở cửa gió điều hòa cũng là những chi tiết tinh tế - chỉ cần ấn nhẹ là các núm điều khiển cửa gió điều hòa có thể nằm gọn trong bảng táp lô. Thiết kế này khiến bảng táp lô trông liền mạch và tinh tế hơn hẳn. Còn nhiều chi tiết nhỏ khác mà có lẽ bạn phải trực tiếp trải nghiệm thì mới cảm nhận được hết cái hay của chúng.

Một số chi tiết nội thất khác của Mercedes-Maybach S450 2018: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Một ngày làm tài xế lái xe!

Hành trình trải nghiệm chiếc Mercedes-Maybach S450 2018 của tôi bắt đầu tại … trường đua Đại Nam, một nơi dường như chẳng liên quan gì đến một chiếc sedan hạng sang dài hơn 5,4 mét! Tuy nhiên, nếu đặt ra tình huống rằng tôi là một anh lái xe (rất đẹp trai!) đang chở một nhân vật quan trọng ở phía sau, cố gắng thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ xấu. Rõ ràng là trong tình huống nguy cấp đó, khả năng vận hành và sự linh hoạt của một chiếc xe trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Nếu tạm đặt tình huống hơi bị Holywood-hóa đó sang một bên thì ta sẽ nhận ra rằng một trường đua đẹp như Đại Nam là nơi không thể tốt hơn để đánh giá khả năng của chiếc Maybach S450. Đoạn thẳng dài ở vạch xuất phát/về đích sẽ giúp tôi khám phá khả năng tăng tốc và giảm tốc, trong khi những khúc cua trái phải liên tiếp sẽ đánh giá sự linh hoạt của cỗ máy nặng gần 3 tấn này. 

Vì đã từng trải nghiệm đủ cả những mẫu S-Class và Maybach trước đây nên tôi không ngần ngại vào thẳng chế độ Sport +, kích hoạt ESC Sport và chuyển hệ thống treo sang chế độ Sport nhằm tận hưởng trọn vẹn sức mạnh của khối động cơ V6 3.0L. 

Vẫn là khối động cơ V6 3.0L tăng áp quen thuộc nhưng đã được nâng cấp để cho công suất tối đa 367 mã lực, lực mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hốp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC PLUS và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Như vậy, Maybach S450 phiên bản facelift sở hữu thêm 34 mã lực và 20 Nm so với phiên bản trước. 

Theo tài liệu hãng, xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h, nhanh hơn Maybach S400 trước đó tới 0,7 giây. Đó là thông số trên giấy tờ, còn trải nghiệm thực tế của tôi thì chỉ có thể tóm gọi trong một câu: mượt như nhung! Dù có đạp thốc ga khi xuất phát hay đạp ga khi ra cua, hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC đều hoạt động vô cùng hiệu quả, gần như không thể khiến chiếc xe mất cân bằng hay trượt bánh. Dù xe có trọng lượng hoạt động gần 3 tấn nhưng Maybach S450 vẫn khá linh hoạt trong đường đua, vô lăng đủ đầm chắc để tôi xử lý từng khúc cua gọn ghẽ và chính xác. Nếu có một điều tôi chưa ưng ý thì đó là âm thanh động cơ và ống xả chưa thực sự thỏa mãn, có lẽ do chiếc xe được cách âm quá tốt! 

Trở lại với đường phố, nơi mà những chiếc Maybach hoạt động trong phần lớn vòng đời của chúng, tôi chuyển về chế độ Comfort nhằm tận hưởng sự êm ái đậm chất Mercedes-Benz. Hành trình của tôi là di chuyển từ trường đua Đại Nam về khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh trong giờ tan tầm, thời điểm mà lưu lượng giao thông rất lớn. Trái ngược với sự xô bồ, ồn ào và nhốn nháo bên ngoài, không gian bên trong chiếc Maybach vô cùng yên tĩnh. Gần như ở mọi dải tốc độ dưới 100 km/h, độ ồn tôi đo được chỉ dao động trong ngưỡng 60 đến 63 dB, tức là Maybach S450 2018 có độ cách âm tốt nhất trong số những chiếc xe tôi từng trải nghiệm! Quả là một môi trường tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích qua dàn âm thanh Burmester 3D Hi-End. 

Hệ thống thông tin giải trí COMMAND Online với giao diện việt hóa khiến mọi khách hàng mới mua xe đều có thể làm quen nhanh chóng. Bộ đôi màn hình có màu sắc, độ tương phản và độ phản hồi tuyệt vời. Một điểm cộng khác là bản đồ cũng rất chi tiết và sắc nét. Hệ thống hiển thị kính lái, chức năng massage, sưởi và làm mát ghế và nhất là chiếc tựa đầu êm ái khiến mọi hành trình đều trở nên thú vị và tiện nghi hơn bao giờ hết. Thực sự là khó có thể tìm ra điểm để chê chiếc Maybach S450 này, mọi chi tiết đều đã tiệm cận ngưỡng hoàn hảo.

Thử làm ông chủ 

Tôi đổi lái với anh bạn đồng nghiệp và bây giờ, tôi mới ngồi ở vị trí sang trọng nhất trên xe: ghế sau bên phải. Có lẽ hầu hết chủ xe Maybach ở Việt Nam sẽ ngồi ở vị trí này. Cả hai ghế sau đều có thể ngả 43,5 độ. Lý do duy nhất khiến ghế không thể ngả thêm được không phải vì thiếu không gian mà vì nếu lưng ghế ngả hơn nữa thì dây an toàn sẽ chẹt vào cổ người ngồi thay vì vào vai, và như thế không an toàn chút nào. Ghế ngồi được đặt lùi về sau 1 chút, nghĩa là cột C siêu dày của chiếc Maybach sẽ che mặt ông chủ ngồi sau, tránh khỏi những ánh mắt tò mò. 

Khó tìm ra 'góc chết' của khoang nội thất Maybach S450!

Có 2 màn hình được gắn ở lưng hàng ghế trước. Bạn có thể sử dụng 1 chiếc điều khiển để sử dụng hầu như mọi tiện ích trên xe, từ chọn chế độ mát xa, phát các nội dung số hay chỉ đơn giản là theo dõi hành trình xe. Sự tinh tế được thể hiện khi bạn ấn nút đẩy ghế hành khách bên trên lên cao hết cỡ thì màn hình ở lưng ghế đó cũng hơi gập xuống, thế là bạn vẫn có thể xem các nội dung yêu thích một cách thoải mái. Bạn có 2 tai nghe không dây tương ứng với 2 màn hình phía sau, tuy nhiên chúng hơi ọp ẹp và có chất lượng âm thanh rất tệ, nếu so sánh với dàn âm thanh Burmester thì chẳng khác nào so sánh Chi Pu với Mỹ Tâm! 

Dây an toàn phía sau thực chất là một túi khí mini mà Mercedes gọi là “beltbag”, nó có tác dụng giảm lực tác động vào vai và hông hành khách ngồi sau nếu có tai nạn xảy ra. Thêm nữa, sợi dây-túi khí này mềm hơn dây vải dù thông thường, góp phần mang đến trải nghiệm sang trọng hơn cho “ông chủ” ngồi sau. Chưa hết, khi bạn ở cửa sau, chốt dây an toàn cho hàng ghế sau sẽ trồi lên 1 chút và sáng đèn, điều khiến bạn dễ dàng cài dây hơn. 

Ở Bệ ngăn cách 2 ghế sau, ta có thể tìm thấy kha khá “đồ chơi”. Đó là hai hộc để cốc có 2 chế độ làm mát hoặc giữ ấm, tương ứng là 2 màu đèn nền màu xanh và đỏ, hai ngàm giữ ly bạc, rất nhiều cổng kết nối và 1 ngăn chứa đồ tương đối lớn. Tiếp theo là 2 chiếc bàn làm việc vô cùng dày dặn và chắc chắn. Tuy nhiên, nếu phải so sánh thì bàn làm việc của Maybach vẫn kém bàn làm việc trên một chiếc Range Rover SVAutobiography một chút về độ chắc chắn. 

 

Hộc lạnh ở giữa 2 ghế sau có thể chứa 3 chai nước cỡ vừa, hoặc 2 ly bạc chế tác thủ công bởi Robbe & Berking đi kèm 1 chai sâm panh hảo hạng. Tuy nhiên, tủ lạnh này chiếm một không gian khá lớn ở cốp chứa đồ. Kích cỡ của hộp lạnh phải tương đương với một thùng máy tính PC! 

Chi tiết cuối cùng mà tôi muốn nhắc tới là cửa sổ trời dạng đôi dành riêng cho các phiên bản Maybach cao cấp. Mercedes-Benz gọi đó là Magic Sky Control, trang bị tùy chọn có giá gần 5.000 USD tại Mỹ nhưng lại là tiêu chuẩn trên các phiên bản Maybach phân phối tại Việt Nam. Đây là loại kính SPD-SmartGlass đặc biệt được phát triển bởi tập đoàn Research Frontiers và chỉ với một nút gạt, dòng điện sẽ khiến các hạt màu trong tấm kính sắp xếp lại trật tự, cho phép ánh sáng xuyên qua. Đó là lúc lớp kính này trở nên trong suốt, còn khi không có dòng điện, các hạt màu trở về trạng thái tự do, ngăn chặn 99% ánh sáng, tia UV và tia hồng ngoại và lúc này, lớp kính có màu xanh đậm tuyệt đẹp. Theo Mercedes-Benz, diện tích cửa sổ trời của Maybach là 1,7 mét vuông, gấp 3 lần so với cửa sổ trời của dòng SLC hay SL. Tốc độ đổi màu từ xanh sang trong suốt của Maybach S450 nhanh hơn nhiều lần so với cửa kính của Boeing 787-9 Dreamliner. 

Tuy nhiên, Maybach S450 không phải là chiếc xe hoàn hảo. Khi trải nghiệm chiếc Maybach S400 vào năm ngoái, tôi thấy khuyết điểm lớn nhất của nó là sự thiếu vắng của 2 công nghệ: Distronic Plus (Kiểm soát hành trình thích ứng) và Magic Body Control (hệ thống quan sát mặt đường phía trước để thay đổi độ cứng của hệ thống treo). Đáng tiếc là chiếc Maybach S450 facelift 2018 nhập khẩu nguyên chiếc cũng chưa được trang bị 2 tính năng này, một điều khá trớ trêu vì Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên thương mại hóa công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống treo thích ứng! 

Tuy nhiên, mới đây một chủ xe Mercedes-Benz ở Việt Nam đã độ thành công tính năng Distronic Plus cho chiếc GLC lắp ráp trong nước của mình, dù điều đó khiến anh phải bỏ ra khoảng 4.000 USD. Điều đó có nghĩa rằng có thể trong tương lai gần, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tìm ra phương pháp nào đó để khiến những chiếc “Mẹc” tại Việt Nam thực sự “đủ đồ”.

Kết luận 

S-Class là dòng xe có thể thỏa mãn gần như mọi nhu cầu của một người đang tìm kiếm một chiếc xe sang chuẩn mực. Mercedes-Benz S450L dành cho những doanh nhân đang muốn sở hữu một chiếc xe sang mang lại nhiều giá trị nhất cho số tiền họ bỏ ra; S450L Luxury dành cho những người muốn một khoang nội thất đẹp như Maybach nhưng lại thích tự cầm lái. Chiếc Maybach S450 mà tôi trải nghiệm thì được sinh ra dành cho những ông chủ ngồi sau và có tài xế riêng. Chưa hết, các phiên bản 2 cửa và bản hiệu năng cao AMG được tạo ra để phục vụ những người ưa cầm lái. Cuối cùng, phiên bản Maybach S600 và S600 Pullman đơn giản là dành cho những cá nhân không bao giờ thỏa hiệp. 

Có thể khẳng định rằng các biến thể Maybach cao cấp của dòng xe S-Class gần như không có đối thủ tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các phiên bản cao cấp của BMW 7 Series, Audi A8 mới chưa thể về Việt Nam trong thời gian tới và Jaguar XJL vẫn là lựa chọn không dành cho số đông thì rõ ràng sự thống trị của S-Class Maybach là điều không quá khó hiểu. 

Điểm: 9.5/10

Ưu điểm:

- Sở hữu nhiều trang bị và phiên bản nhất trong phân khúc

- Giá bán hấp dẫn, giá trị thương hiệu hàng đầu

- Khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi

Nhược điểm:

- Ngoại hình không quá khác biệt so với S-Class tiêu chuẩn

- Kích thước lớn, khó xoay trở trong đường hẹp

- Doanh số quá tốt khiến độ hiếm, độ “độc” của từng chiếc Mercedes-Maybach phần nào giảm sút

 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-mercedes-maybach-s450-2018-chuan-muc-xe-sang.html

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Maybach mang cặp đôi đặc biệt đến với Frankfurt 2017

Cùng với Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach cũng đã mang theo hai trong số những sáng tạo 'hoang dã' nhất những năm gần đây của thương hiệu đến trưng bày tại Frankfurt.

Mercedes-Benz S-Class 2018 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 4,2 tỷ đồng

Về mặt ngoại thất, kiểu dáng tổng thể của Mercedes S-Class 2018 bản facelift không quá khác biệt so với S-Class W222 thế hệ đầu. Hai phiên bản S450 L và S450 L Luxury có kích thước tổng thể lần lượt như sau: dài 5.462 mm,

Jaguar I-Pace 2018 xuất sắc với hơn 25.000 đơn đặt hàng trước

Jaguar I-Pace 2018 được cho rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc EV hiện nay, và đối thủ duy nhất khiến I-Pace phải dè chừng là Tesla Model S.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

Mercedes-Benz S450L 2018 cuốn hút và lộng lẫy hơn với bộ mâm đúc của Mercedes-Maybach

Một đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã làm điều đó với Mercedes-Benz S450L 2018. Chiếc sedan vốn đã rất sang trọng nay còn cuốn hút và lộng lẫy hơn với bộ mâm đúc của Mercedes-Maybach.

Audi A4 đối đầu Mercedes-Benz C250 Exclusive - Phần cuối: Hiệu năng

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua các thông số kỹ thuật cơ bản của Audi A4 và Mercedes C250. Audi A4 có động cơ I4 2.0L tăng áp, đạt công suất cực đại 190 mã lực tại 4.200 v/p và lực mô-men xoắn tối đa 320 Nm tại dải tua

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ