Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là dòng xe hoàn toàn mới nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ Kia Stonic, Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax... Sở hữu thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị tính năng hiện đại, Hyundai Kona là biểu tượng cho sự trẻ trung năng động, làn gió mới trong phân khúc SUV của hãng xe Hàn.

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình nhằm tăng sức cạnh tranh với Ford EcoSport hay Honda HR-V sắp ra mắt.

Hyundai Kona 2019 được trang bị những gì?

Sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang năng động, nhiều trang bị cao cấp ở mức giá bán cạnh tranh, Hyundai Kona 2019 giúp khách hàng trẻ có thêm sự lựa chọn xe SUV cỡ nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân hơn. 

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Những trang bị tiêu chuẩn hấp dẫn trên cả 3 phiên bản Hyundai Kona 2019 hoàn toàn mới tại Việt Nam bao gồm: 

Đèn xe tự động, đèn LED chạy ban ngày, cảm biến gạt mưa tự động. 

Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, chức năng sấy.

Vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm chức năng, cần số bọc da.

 Khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh, Hệ thống giải trí màn hình trung tâm, kết nối Apple Carplay, AUX/USB/Bluetooth, định vị dẫn đường, âm thanh 6 loa.

Camera lùi, cảm biến lùi, Điều khiển hành trình, Trang bị an toàn phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí an toàn.

Những trang bị tính năng tiện nghi và an toàn đầy đủ là điểm giúp thu hút khách hàng trẻ cho Hyundai Kona. Với 3 phiên bản được phân phối, 2 phiên bản Kona 2.0 AT đặc biệt ( máy xăng) và Kona 1.6 Turbo (máy dầu) được trang bị tính năng tương đương nhau và có chút khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn Kona 2.0 AT tiêu chuẩn (máy xăng).

Các trang bị cao cấp chỉ có trên hai phiên bản đặc biệt (máy xăng 2.0L, máy dầu 1.6L) bao gồm: 

Cụm đèn trước Full-LED (bản tiêu chuẩn đèn Halogen), Lazang hợp kim nhôm 18 inch (bản tiêu chuẩn lazang 17 inch) Tính năng đèn chiếu góc, cụm đèn hậu dạng LED. Gương chiếu hậu gập điện (bản tiêu chuẩn gập tay), Gương chiếu hậu trong xe chống chói. 

Ghế xe bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng (bản tiêu chuẩn bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay) Điều hoà tự động (bản tiêu chuẩn chỉnh tay), Tính năng an toàn cảnh báo điểm mù.

Xe Hyundai Kona 2019 phiên bản cao cấp nhất 1.6L Turbo máy dầu trang bị thêm lưới tản nhiệt mạ crom, Cửa sổ trời, cảm biến lùi trước sau, sạc điên thoại không dây.

Ưu nhược điểm xe Hyundai Kona 2019

Kể từ khi chiếc xe 3 cửa thời trang Hyundai Veloster ra mắt thì chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona 2018 với thiết kế phá cách đã một lần nữa cho thấy nét táo bạo, mới mẻ của hãng xe Hàn. Sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ giúp Hyundai Kona dễ dàng được đón nhận, lấy đi thị phần không nhỏ từ các đối thủ Mazda CX-3, Honda HR-V, Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax…

+ Ưu điểm Hyundai Kona 2019: Thiết kế trẻ trung thời trang, Rất nhiều màu sắc và tính năng, Trang bị động cơ xăng tăng áp và hệ dẫn động AWD, Hầu hết các phiên bản đều có nhiều tính năng, Cảm giác lái khá tốt và ổn định, Chi phí bảo trì hợp lí

+ Nhược điểm Hyundai Kona 2019: Không có hệ thống dẫn đường, Không có phiên bản số sàn, Phiên bản cao cấp có giá bán khá cao.

Hyundai Kona 2019 được bán ra với 3 phiên bản Active, Elite, Highlander, cả 3 phiên bản đều có 2 lựa chọn hệ truyền động và động cơ: động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp cùng Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc động cơ xăng tăng áp với hộp số tự động ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đánh giá Hyundai Kona 2019 về nội ngoại thất

Hyundai Kona 2019 là dòng xe hoàn toàn mới nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với các đối thủ Kia Stonic, Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax… Sở hữu thiết kế ấn tượng cùng nhiều trang bị tính năng hiện đại, Hyundai Kona là biểu tượng cho sự trẻ trung năng động, làn gió mới trong phân khúc SUV của hãng xe Hàn.

Hyundai Kona 2019 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan Juke, thiết kế của Hyundai Kona mang tính tiên phong và hoang dã hơn. 

Có thể thấy, Hyundai Kona 2019 có phần lưới tản nhiệt được thiết kế mới khác lạ so với những chiếc xe Hyundai mà chúng ta từng thấy.

Bên cạnh đó là dãi đèn pha nhỏ vuốt cao như đôi mắt giận dữ. Ngoài ra, Hyundai Kona 2018 còn có nhiều đường kẻ cá tính, nhiều góc cạnh mạnh mẽ.

Hyundai Kona 2019 có tổng cộng 9 màu sơn ngoại thất khác nhau: Phantom Black, Chalk White, Silver Lake, Dark Knight, Pulse Red, Tangerine Comet, Acid Yellow ( thực chất là màu xanh ), Blue Lagoon và Ceramic Blue. Khách hàng có thể trả thêm 295 USD để sơn phần mái với tông màu khác. 

Những đường nét góc cạnh ở ngoại thất của Hyundai Kona 2019 lại thiếu vắng khi bước vào phần nội thất. Xe có nội thất đơn giản và gọn gàng, bên cạnh đó là chất lượng vật liệu xuất sắc so với giá tiền. Kona 2019 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto nhưng lại không có hệ thống dẫn đường riêng.

Hyundai Kona 2019 được trang bị vôlăng 3 chấu thiết kế thể thao tích hợp các nút bấm chức năng, cần số bọc da thiết kế tương tự các dòng Xe thể thao Audi.

Hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, các kết nối đa phương tiện, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, sạc điện thoại không dây, điều hoà tự động, màn hình hiển thị kính lái, lựa chọn các chế độ vận hành.  

Hàng ghế sau của xe tạm ổn trong phân khúc, điều này có nghĩa rằng hai người lớn có chiều cao 1m8 vẫn có thể chấp nhận được. Hầu hết những chiếc Crossover cỡ nhỏ đều được thiết kế tập trung vào hàng ghế trước và hàng ghế sau dành cho trẻ em, vì vậy, dĩ nhiên Hyundai Kona 2019 được trang bị móc ghế trẻ em và đặc biệt là túi khí rèm cho cả 2 hàng ghế.

Đáng ngạc nhiên là Kona 2019 có kích thước nhỏ hơn so với nhiều các đối thủ, chiếc xe chỉ dài 4.165mm và rộng 1.800mm, trục cơ sở dài 2.600mm. Không gian hành lý có thể tích 360L và có thể mở rộng đến 1.143L khi gập hàng ghế sau.

Về sức mạnh vận hành, điểm đáng chú ý là Hyundai Kona 2019 trang bị phiên bản động cơ 1.6L turbo GDi cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 265 N.m chỉ tiêu hao 6.7L/100km và nhờ vào hệ dẫn động AWD đi kèm hộp số li hợp kép, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây.

Các phiên bản động cơ đều có 3 chế độ lái: Comfort, Eco và Sport, các chế độ lái đều can thiệp trực tiếp tới bướm ga, bước chuyển số, và hệ thống lái.

Về phần hệ thống treo, các phiên bản FWD được trang bị hệ thống treo MacPherson ở trục trước và thanh xoắn ở trục sau, trong khi đó, các phiên bản AWD có hệ thống treo đa điểm cao cấp và hiện đại hơn.

Với Hyundai Kona 2019, đó không phải là một chiếc xe có không gian tối đa như Honda HR-V, và cũng không dẻo dai như Suzuki Vitara mà nó là chiếc xe có thiết kế nổi bật, độc đáo và trải nghiệm lái xe xuất sắc trong phân khúc. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động và thể thao, cá là bạn sẽ không thể tìm ra được chiếc xe nào thú vị hơn Hyundai Kona 2019 trong phân khúc này.

Thông số kỹ thuật Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), Chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm cao 170 mm. Kona 2019 được trang bị động cơ xăng 2.0L (công suất 149 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm), số tự động 6 cấp hoặc động cơ dầu 1.6L tăng áp (công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm), số tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động cầu trước.

So với đối thủ chính là Ford EcoSport, Hyundai Kona có ưu điểm lớn ở kích thước lớn hơn đáng kể, động cơ sức mạnh cao hơn đáp ứng tốt khả năng vận hành khi đi phố cũng như đi đường trường.

Những trang bị tính năng tiện nghi và an toàn đầy đủ là điểm giúp thu hút khách hàng trẻ cho Hyundai Kona. Với 3 phiên bản được phân phối, 2 phiên bản Kona 2.0 AT đặc biệt ( máy xăng) và Kona 1.6 Turbo (máy dầu) được trang bị tính năng tương đương nhau và có chút khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn Kona 2.0 AT tiêu chuẩn (máy xăng).

Hyundai Kona 2019 sở hữu phong cách khá táo bạo thể hiện phong cách trẻ trung, năng động hướng đến nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu mua xe SUV ngày càng cao. Các thống số kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Hyundai Kona 2019 tương ứng 4.165 x 1.800 x 1.550 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm. Hyundai Kona 2018-2019 là dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới được Hyundai Thành Công phân phối chính hãng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc cạnh tranh với Ford EcoSport, Suzuki Vitara...

Nguồn : https://muasamxe.com/hyundai-kona-2019/

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ tân binh Hyundai Kona, đối thủ Ford EcoSport và Chevrolet Trax

Theo công bố của Hyundai, mẫu xe mới Kona là một chiếc B-SUV hoàn toàn mới, tức xe được phát triển trên khung sàn xe hạng B và như vậy sẽ nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport hay Chevrolet Trax, Suzuki Vitara...

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Hyundai Kona - SUV đô thị cỡ nhỏ mới sẽ khiến Ford Ecosport dè chừng?

Mới đây, chiếc Kona đã xuất hiện trên đường phố với 2 màu sơn độc đáo và thiết kế lạ mắt. Vào tháng 4, Hyundai đã từng tiết lộ thông tin về việc sản xuất một mẫu xe SUV cỡ nhỏ dưới Tucson.

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Cập nhật bảng giá lăn bánh Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 có 3 phiên bản, sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Hyundai Kona 2019 có giá lăn bánh dao động từ 700-847 triệu đồng.

Mini SUV Hyundai Kona chính thức ra mắt, giá từ 615 triệu đồng

Chiều 22-8, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV cỡ nhỏ Kona. Xe được lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình. Đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Honda HR-V.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.