Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Với chiếc F-Type, Jaguar đã làm được một điều mà ít ai nghĩ họ có thể: tạo ra một chiếc xe thể thao 2 cửa có hiệu năng cao, có vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp.

Truyền nhân của một huyền thoại 

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng nhanh nhất tại thời điểm đó, có thể là kết cấu hiện đại với khung gầm liền khối, hệ thống treo độc lập trước sau, và cũng có thể là “gen” xe đua được thừa hưởng từ mẫu D-Type vốn đã thống trị giải đua 24h of Le Mans 3 năm liên tiếp. Nhưng không, với tôi thì vẻ đẹp lộng lẫy của Jaguar E-Type mới là thứ khiến nó xứng đáng đặt lốp vào ngôi đền của những huyền thoại. 

Enzo Ferrari được cho là đã thốt lên: “Đây là chiếc xe đẹp nhất thế giới!” khi ông tận mắt chiêm ngưỡng chiếc Jaguar E-Type. Dù tôi không thực sự tin một người đàn ông ngạo mạn như Ngài Enzo lại dành những lời có cánh cho chiếc xe đối thủ rẻ hơn nhiều – dù có hiệu năng ngang ngửa với những chiếc 250 GT cùng thời, nhưng câu nói trên vẫn là thứ được nhiều người yêu xe nhắc tới. Enzo Ferrari có thực sự khen ngợi Jaguar E-Type hay không vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi, nhưng đó cũng chỉ là một trong những câu chuyện tạo nên ánh hào quang của E-Type mà thôi. 

Chuyện kể rằng hồi tháng Ba năm 1961, ngay trước thềm triển lãm Geneva, Jaguar đang có 1 chiếc E-Type sẵn sàng lộ diện trước báo giới. Tuy nhiên, “Ngài Jaguar” William Lyons, người sáng lập hãng xe Jaguar Cars, một mực khẳng định rằng ông cần tới 2 chiếc E-Type cho buổi ra mắt quan trọng tại Geneva. Chiếc E-Type duy nhất sẵn sàng cho việc tới Geneva là mẫu thử nghiệm mang biển số 9600HP vốn chỉ vừa mới hoàn thành quá trình test-drive với các tờ báo uy tín như Autosport, Motorsport.

Thế là 7 giờ tối ngày 14/03/1961, Bob Berry, Giám đốc phòng PR của Jaguar, tức tốc cưỡi một chiếc E-Type 9600HP rời nhà máy Jaguar ở Browns Lane, Coventry và hướng tới Geneva. Ông chạy xuyên đêm với tốc độ “hết ga, hết số” và có mặt trước giờ triển lãm chỉ đúng 20 phút – 20 phút đó được dành cho việc xịt rửa và đánh bóng chiếc xe, vốn bị bao phủ bởi xác côn trùng. Đúng 8h sáng ngày 15/03, chiếc Jaguar E-Type màu xám mang biển số 9600HP với nắp capô vẫn còn nóng hổi và một chiếc E-Type khác chính thức trình làng trước 200 nhà báo quốc tế. 

Sự quan tâm của báo giới với E-Type lớn đến nỗi William Lyons phải đề nghị chuyên gia thử xe của Jaguar Norman Dewis “ngừng ngay những gì anh đang làm” và lái một chiếc E-Type mui trần khác đến Thụy Sỹ ngay lập tức. Vậy là Norman Dewis cũng lái chiếc E-Type biển số 77 RW xuyên đêm trong khoảng 11 giờ liên tục, vượt quãng đường xấp xỉ 1.000 km với tốc độ trung bình 109 km/h và đến Geneva buổi sáng hôm sau trong tiếng vỗ tay và hò reo của hàng trăm nhà báo đang nóng lòng lái thử chiếc xe thể thao tuyệt vời này. 

Năm 2016, 55 năm sau buổi ra mắt lịch sử tại triển lãm Genera 1961, Jaguar đã một lần nữa gợi lại lịch sử hào hùng của E-Type với màn ra mắt của F-Type SVR Convertible tại triển lãm Geneva 2016. Câu chuyện vẫn như vậy, vẫn là một chuyến đi xuyên đêm từ Coventry đến Geneva nhưng lần này, MC Rory Reid của tạp chí Top Gear là người ngồi sau vô lăng chiếc Jaguar F-Type SVR màu xám Carpathian Grey tuyệt đẹp. Có lẽ bạn cũng đã đoán ra rằng màu sơn xám này được lấy cảm hứng từ màu sơn của chiếc E-Type 9600HP. Hơn 1 nửa thế kỷ và câu chuyện về những chiếc xe thể thao 2 cửa tuyệt đẹp của Jaguar lại tái diễn nhưng lần này, thế giới đã đổi thay quá nhiều và ngành công nghiệp xe hơi cũng vậy. Liệu chiếc Jaguar F-Type S Convertible mà tôi có cơ hội trải nghiệm có mang lại nhiều cảm xúc như tôi kỳ vọng?

Tác phẩm để đời của Ian Callum 

“Một thiết kế xuất chúng cần phải kể một câu chuyện hoàn chỉnh với sự bắt đầu và kết thúc. Những đường nét thiết kế của F-Type đều có điểm xuất phát, có hướng di chuyển đồng nhất và tất nhiên, có điểm kết thúc. Nếu một chiếc xe có những đường nét hoàn chỉnh và thẩm mỹ với tỷ lệ thiết kế chuẩn mực, nó sẽ đi cùng năm tháng và không bao giờ lỗi thời”. Đó là những mô tả ngắn gọn của Ian Callum, Giám đốc Thiết kế Jaguar Land Rover dành cho dòng xe F-Type. 

Ông là một trong những huyền thoại thiết kế đương đại trong ngành thiết kế xe hơi. Ian Callum là nhà thiết kế xe hơi thứ hai nhận được huy chương Minerva cao quý từ Hiệp hội Chartered Society of Designers, sau “người vẽ siêu xe” Giorgetto Giugiaro. 

Đây là danh dự cao quý nhất mà một nhà thiết kế có thể nhận được, và huy chương này chỉ dành cho những cá nhân kiệt xuất đã cống hiến phần lớn cuộc đời vào những thiết kế có tầm ảnh hưởng lớn. Ian Callum là người chắp bút cho hàng loạt siêu phẩm như Aston Martin DB7. DB9, Vanquish, Vantage, Jaguar XJ, Jaguar C-X75 và tất nhiên, cả chiếc F-Type tuyệt đẹp mà chúng ta đang chiêm ngưỡng. 

 

Nhìn quanh chiếc F-Type, không khó để nhận ra những đường nét mang âm hưởng của huyền thoại E-Type. Đó là mặt ca-lăng hình ovan cỡ lớn ở đầu xe, đó còn là phần dập nổi vô cùng nổi bật ở nắp capô. Lùi xa ra một chút, ta sẽ nhận thấy phần vòm bánh sau vô cùng nảy nở kết hợp với phần “eo” thắt đáy lưng ong cũng gần như tương tự với E-Type. Cuối cùng là nắp khoang chứa đồ phía sau có thiết kế thuôn dài và hai dải đèn hậu cực mảnh. 

Nếu nhìn vòm bánh sau này mà không thấy hình ảnh của huyền thoại E-Type, rõ ràng bạn không phải là fan cuồng Jaguar! 

Từng chi tiết trên Jaguar F-Type được thiết kế để tối ưu hóa khí động học: tấm cản trước có các thanh dọc được thiết kế để hòa nhập với phần đèn LED ban ngày, tạo thành một đường dọc chạy theo chiều dài thân xe và hòa nhập một cách hoàn hảo vào vòm bánh sau. Cánh gió phía sau của Jaguar F-Type S Convertible có thể tuỳ ý đóng/mở thông qua một nút bấm bên trong khoang lái. Khi xe đạt vận tốc trên 97 km/h, cánh gió này tự động mở lên nhằm giảm 120 kg lực nâng của luồng gió đi qua thân xe. Khi giảm xuống tốc độ dưới 65 km/h thì cánh gió sẽ tự đóng lại. Ngay cả tay nắm cửa cũng thụt thân xe để tăng tính khí động học. 

 

Chiếc Jaguar F-Type tôi trải nghiệm là phiên bản sản xuất năm 2013 nên vẫn sở hữu đèn pha HID với chóa tròn. Với tôi thì đây là một cặp mắt rất có hồn, nó khiến chiếc F-Type cũ này có ngoại hình vô cùng sống động như một vật thế sống chứ không đơn thuần là một chiếc xe nữa. Gần đây Jaguar đã công bố phiên bản facelift của F-Type với đèn pha LED nhưng tôi vẫn thích kiểu đèn tròn của bản cũ hơn. 

Chiếc F-Type sẽ đẹp nhất nếu bạn nhìn từ góc ¾ đuôi. Ở góc nhìn này, F-Type hiện lên với ngoại hình rất năng động, khoe trọn phần vòm bánh sau nở rộng, 2 dải đèn LED tuyệt đẹp và phần đuôi xe ấn tượng. Phiên bản sở hữu động cơ V6 có 2 ống xả tròn đặt giữa tương tự như huyền thoại E-Type, trong khi các bản V8 hiệu năng cao có 4 ống xả đặt đối xứng hai bên. Cũng giống E-Type, mọi đường nét của Jaguar F-Type đều phục vụ mục đích hiệu năng chứ không đơn thuần mang tính thẩm mỹ.

Tuyệt tác công nghệ và kỹ nghệ thủ công 

Jaguar đã áp dụng công nghệ máy tính (Computer Aided Engineering) một cách rộng khắp trong quá trình phát triển F-Type. Việc thử nghiệm F-Type trong thế giới ảo giúp các kỹ sư có thể tối ưu từng thành phần trên chiếc xe trước khi chế tạo những mẫu xe prototype thực sự. Cụ thể, Jaguar đã áp dụng công nghệ Computational Fluid Dynamics (tạm dịch: Thủy Ðộng Học Ðiện Toán) để hoàn thiện tính khí động học cho F-Type. 

Nhờ công nghệ này, chiếc F-Type “ảo” có thể được thay đổi và nâng cấp nhanh chóng, dẫn đến việc giảm chi phí đáng kể so với việc trực tiếp mang xe thử nghiệm đến các hầm gió công nghiệp. Tổng cộng, đã có 792.000 chiếc Jaguar F-Type ảo được tạo ra, chúng đã trải qua 10 triệu giờ thử nghiệm trên máy tính, 500.000 phép thử riêng biệt, sản sinh 300 Terabyte dữ liệu quý giá để những chiếc F-Type thực tế đầu tiên có kiểu dáng và công năng tối ưu nhất có thể. 

Khi quá trình thử nghiệm trên máy tính kết thúc cũng là lúc hành trình thử nghiệm thực tế bắt đầu. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa các môi trường thực tế mà F-Type trải qua là 90 độ C (- 40 độ C đến 50 độ C), độ cao lớn nhất mà F-Type từng đặt lốp là 4.000 m so với mực nước biển. Bài thử độ ổn định ở tốc độ cao được thực hiện ở đường đua Nardo ở miền Nam nước Ý. Cuối cùng, những chiếc F-Type prototype đã trải qua hơn 19.000 km thử nghiệm ở “Địa ngục xanh” Nurburgring, quãng đường tương đương với nửa vòng trái đất. Tất cả những con số trên nhằm đảm bảo F-Type sẽ mang lại trải nghiệm thể thao xứng danh huyền thoại E-Type. 

Jaguar là hãng xe tiên phong áp dụng vật liệu nhôm vào phần khung xe, bộ phận thường được sản xuất bằng thép. Nhôm là vật liệu nhẹ hơn so với thép và gần như không bị gỉ nhưng cũng khó lắp ráp hơn và đắt hơn thép. Với vật liệu nhôm, các kỹ sư Jaguar phải áp dụng công nghệ đinh tán để kết nối các tấm thân xe. Cụ thể, các tấm nhôm được kết nối bởi keo siêu dính, sau đó được cố định bằng những chiếc đinh tán bằng thép boron mạ kẽm. Bằng áp lực cực lớn, những chiếc đinh tán sẽ nén chặt lớp keo để tạo nên một kết nối chân không rất bền và cứng cáp. Vật liệu nhôm đem lại một nền tảng khung xe có độ cứng xoắn tối ưu cho một chiếc xe thể thao như F-Type. Dù vậy, chiếc mui trần 2 cửa của Jaguar vẫn có cân nặng lên tới 1.614 kg, không quá nhẹ khi so với các đối thủ như Porsche Cayman/Boxster hay BMW Z4. 

La-zăng Tornado 19 inch là trang bị tùy chọn trên Jaguar F-Type S Convertible.

Jaguar F-Type S được trang bị hệ thống treo trước tay đòn kép và treo sau liên kết đa điểm với kết cấu đa phần là nhôm rất tân tiến. Trọng lượng nhẹ của các tay đòn trước và thanh liên kết phía sau giúp chiếc xe nhanh lẹ và chính xác hơn trong từng khúc cua. Chiếc F-Type S Convertible mà tôi trải nghiệm có hệ thống Adaptive Dynamics là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này giám sát chuyển động theo 3 phương của thân xe 100 lần mỗi giây để tự động điều chỉnh độ “cứng” của 4 thanh giảm chấn nhằm khiến chiếc xe bám đường và chuyển hướng một cách tốt nhất. Ngay cả chuyển động của vô lăng cũng được giám sát 500 lần mỗi giây để máy tính trung tâm dự đoán chính xác hướng chuyển động của xe. 

Bước vào trong Jaguar F-Type, bạn được chào đón bởi hàng mét vuông da tự nhiên có chất lượng hảo hạng. Chiếc F-Type trong bài viết có tùy chọn da Red Premium Leather Performance nên thực sự khó có thể chê các chi tiết da trên xe. Tất cả đều có mùi thơm tự nhiên, các vết sẹo tự nhiên và độ mềm tuyệt vời. Để tiện so sánh thì tùy chọn da có chất lượng tương đương của Porsche 718 Cayman có giá trên 300 triệu đồng tại Việt Nam. 

Là một chiếc xe thể thao mui trần nhưng Jaguar F-Type S Convertible vẫn có 2 hộc để cốc cỡ lớn!

 
 

Các chi tiết khác cũng được chế tác từ kim loại và đồng đỏ, một loại vật liệu hiếm khi xuất hiện trong thế giới xe. Màu vàng đồng là điểm rất bắt mắt ở các chi tiết như lẫy chuyển số, nút đề máy và nút chuyển chế độ lái. Một chi tiết khác cũng khá thú vị là 2 cửa gió điều hòa trung tâm sẽ tự động nhô lên khi đề máy và thụt xuống khi động cơ tắt. 

Tuy nhiên, tôi hơi thất vọng với các nút bấm bằng nhựa nằm rải rác quanh cabin và nhất là các nút trên vô lăng. Sẽ tuyệt hơn nếu những nút bấm đó được chế tác bằng kim loại. Thêm vào đó, màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8 inch cũng có giao diện không thực sự trực quan và có độ phân giải thấp. 

 
 

Bù lại thì chiếc F-Type này có hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround Sound cao cấp với 12 loa vệ tinh, tổng công suất 770 watt và 2 chiếc ghế có thiết kế ôm người và có thể điều chỉnh đệm lưng, đệm hông và 3 vị trí nhớ. Việc chọn được một tư thế ngồi vừa vặn là rất quan trọng để bạn chuẩn bị cho trải nghiệm choáng ngợp mà bạn sắp có với F-Type.

Trải nghiệm khó quên 

Chuyện kể rằng khi Frank Sinatra lần đầu tiên diện kiến Jaguar E-Type tại triển lãm New York, ông đã nói “Tôi muốn chiếc xe này, tôi muốn nó ngay lập tức!”. Vẻ đẹp của E-Type thực sự là một chiếc “bùa yêu” liều mạnh. Nhiều người nói rằng nó không thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h như hãng công bố và cỗ máy I6 của nó uống tới 40 lít xăng/100 km, có độ rung xóc không thể chấp nhận và khoang nội thất chật hẹp. Tuy nhiên, những người thực sự có đủ điều kiện mua xe chẳng hề bận tâm đến những điều trên. Đó là George Best, Tony Curtis, Peter Sellers, Rex Harrison và tất nhiên, Frank Sinatra.

Chiếc F-Type của thời hiện đại vẫn giữ được sự cuốn hút đặc biệt của E-Type. Tôi lần đầu tiên chiêm ngưỡng tận mắt Jaguar F-Type tại triển lãm VIMS 2015. Đó là một chiếc F-Type R Convertible mang màu sơn đỏ tươi đầy nổi bật. Ấn tượng lớn nhất của tôi lúc đó là màn so tiếng pô của chiếc F-Type này với một chiếc 911 GT3 RS ở góc trưng bày đối diện. Hai cỗ máy V8 5.0L siêu nạp và H6 3.8L nạp khí tự nhiên rền vang cả khu triển lãm SECC, tạo ra những âm thanh lớn đến nỗi ban tổ chức phải yêu cầu các nhân viên Jaguar và Porsche thôi “đùa nghịch”! Đối với tôi, một thanh niên trẻ mới bước vào nghề báo, đó là một khoảnh khắc khó quên, chỉ tiếc rằng tôi không có đủ quyền lực để dõng dạc hét “Tôi muốn chiếc xe này, tôi muốn nó ngay lập tức!” như Frank Sinatra, một trong những nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. 

Dù vậy, tôi vẫn có cơ hội trải nghiệm chiếc F-Type “bằng xương bằng thịt” trong một dịp gần đây. Đó là chiếc F-Type S Convertible mang màu đỏ Italian Racing Red lộng lẫy mà bạn đang chiêm ngưỡng. Chiếc xe sở hữu động cơ V6 tăng áp dung tích 3.0L cho công suất tối đa 380 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Toàn bộ lực kéo được truyền xuống cầu sau qua hộp số tự động 8 cấp của ZF và vi sai hạn chế trượt. Theo thông số hãng, F-Type S Convertible tăng tốc lên 100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 275 km/h. 

Những thông số trên là đủ ấn tượng với một chiếc xe thể thao đã qua sử dụng có giá bán xấp xỉ 4 tỷ đồng, nhưng các con số khô khan chỉ là một phần nhỏ trong trải nghiệm chung của bạn với chiếc xe. Điều quan trọng là bạn trải nghiệm những con số đó như thế nào. 

Lấy ví dụ như khối động cơ V6 siêu nạp của Jaguar F-Type. Có nhiều xe thể thao mang động cơ tăng áp sản sinh nhiều công suất hơn F-Type, nhưng chắc chắn không một chiếc xe tăng áp nào cho trải nghiệm chân ga “đã” như chiếc Báo Chồm, kể cả Porsche 911 thế hệ 991.2. Chân ga của F-Type cực nhạy, có độ đầm và chính xác rất cao – bạn đạp ga đến đâu là sẽ nhận được lượng công suất tới đó ngay lập tức, không hề có hiện tượng trễ như động cơ tăng áp. Đúng, Porsche 911, thậm chí là 718 Cayman S hay BMW M4 tăng tốc nhanh hơn Jaguar F-Type nhưng những mẫu xe trên không mang lại cảm xúc qua từng pha đạp ga như F-Type. 

Tiếp theo là cảm giác vô lăng. Chiếc F-Type S Convertible đời 2013 này vẫn sở hữu hệ thống trợ lực vô lăng bằng thủy lực nên cảm giác vô lăng rất chân thực – chân thực đến từng ổ gà, thứ bạn sẽ cảm nhận rõ mồn một vì hệ thống treo của xe rất cứng. Khẽ vẩy vô lăng sang trái hoặc phải, chiếc xe phản ứng ngay lập tức, không hề có “khoảng mơ hồ” ở vị trí vô lăng thẳng lái giống như nhiều xe có trợ lực điện. Khi vào cua ở tốc độ cao, F-Type S vô cùng nhanh lẹ và dễ dàng chuyển hướng nhờ sự kết hợp của vô lăng đầy cảm giác, hệ thống treo thông minh, vi sai hạn chế trượt và khung gầm cứng cáp. Chú báo đỏ này sẵn sàng chơi đùa cùng bạn mọi lúc mọi nơi! 

Vậy khi bạn cao hứng muốn thực hiện vài pha drift hay powerslide thì sao? Điều đó quá dễ dàng đối với một chiếc xe cân bằng và mạnh mẽ như Jaguar F-Type S. Đánh lái gấp, đạp lút ga và đánh lái ngược để thực hiện một pha vẩy đuôi đầy ngẫu hứng với “nhạc nền” là tiếng động cơ V6 gào thét và tiếng lốp rít chói tai quả là một trải nghiệm gây nghiện. Khi chơi đùa với chiếc xe như vậy, thực sự thì mọi thông số khô khan trên giấy đều chẳng còn ý nghĩa gì với tôi. Một chiếc xe thể thao đích thực phải mang lại trải nghiệm phấn khích như vậy! 

Trải nghiệm với Jaguar F-Type S Convertible thực sự thỏa mãn, và gia vị đặc sắc nhất của món ăn này là âm thanh của khối động cơ V6 chỉ có dung tích bằng 6 chai Lavie. Nhờ cụm siêu nạp kiểu Roots type đặt trên đỉnh máy, trọn bộ tiếng gầm của chiếc Jaguar F-Type S được phô diễn với đầy đủ thanh âm từ trầm đục ở dải tua thấp đến tiếng thét rợn tóc gáy ở dải tua trên 4.000 vòng/phút. Một khối động cơ tăng áp sẽ khó thể có giọng hát hay như động cơ siêu nạp. 

Giáo sư Garry Dunne, Chuyên gia cân chỉnh Âm thanh và tiếng ồn, rung, xóc của Jaguar chia sẻ rằng âm thanh động cơ là một yếu tố quan trọng đối với F-Type. “Chúng tôi muốn tạo ra âm thanh được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua của Jaguar trong quá khứ. Tôi và cộng sự đã thử nghiệm hơn 50 hệ thống xả khác nhau để có lựa chọn tốt nhất cho F-Type bản thương mại.” 

Điều đáng nói là không phải lúc nào chiếc F-Type cũng ồn ào. “Hai cá tính” là cụm từ Jaguar dành cho F-Type. Chiếc xe thể thao này có thể vô cùng mạnh mẽ và mãnh liệt nhưng cũng có thể hiền hòa và lịch lãm. Ở chế độ D, động cơ bỗng êm dịu lạ thường ở vòng tua thấp. Hộp số ZF 8 cấp có thể sang số đủ nhanh để bạn tận hưởng cảm giác lái thể thao nhưng cũng có thể sang số một cách êm ái khi bạn chỉ đơn giản là dạo quanh phố phường. Khẽ bấm nút hạ mui, chiếc mui vải có thể đóng mở trong 12 giây ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 48 km/h. Mui được phủ một lớp vật liệu đặc biệt có tên là Thinsulate được phát triển bởi tập đoàn 3M. 

 

Theo Jaguar thì họ sử dụng mui vải để giảm trọng tâm xe. Dù vậy, mui vải được phủ sợi Thinsulate vẫn có khả năng cách âm và cách nhiệt không kém gì mui cứng. Sợi Thinsulate có độ dày chỉ 15 micro-mét, mỏng hơn nhiều so với sợi polyester. Nhờ độ mỏng như vậy nên sợi Thinsulate có mật độ dày hơn so với các loại sợi tổng hợp khác trên cùng một đơn vị diện tích, tức là nó có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt hơn những vật liệu làm mui xe trước đây. Đúng vậy, đôi khi chủ xe chỉ muốn hạ mui và tận hưởng không khí trong lành xung quanh. Tuy nhiên, chỉ với một nút gạt sang chế độ Dynamics và một nút bấm kích hoạt chế độ ống xả “phá làng phá xóm” là chiếc F-Type lại sẵn sàng phô diễn toàn bộ khả năng của mình.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có những thông số hoạt động xuất sắc nhất, hãy tìm đến đại lý Porsche. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe thể thao nhưng vẫn có một chút tiện dụng thường ngày, cũng hãy sang showroom BMW ở ngay cạnh Porsche. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe thể thao có trải nghiệm phấn khích nhất phân khúc thì đơn giản thôi, showroom Jaguar cũng chỉ cách BMW có vài trăm mét thôi! 

Điểm: 8/10

Ưu điểm:

- Vẻ đẹp đầy tính thẩm mỹ

- Trải nghiệm phấn khích

- Âm thanh V6 siêu nạp đầy mê hoặc

Nhược điểm:

- Khả năng tăng tốc chưa bằng nhiều đối thủ

- Giảm xóc cứng

- Hệ thống thông tin giải trí lỗi thời, nhiều nút bấm bằng nhựa

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-jaguar-f-type-s-convertible-truyen-nhan-cua-e-type.html

TIN LIÊN QUAN

Jaguar I-Pace 2018 xuất sắc với hơn 25.000 đơn đặt hàng trước

Jaguar I-Pace 2018 được cho rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc EV hiện nay, và đối thủ duy nhất khiến I-Pace phải dè chừng là Tesla Model S.

Thời lượng pin iPhone 13 mini có thật sự đánh bại iPhone 12 Pro Max?

iPhone 13 mini tiếp tục được Apple ra mắt trong năm nay dù doanh số iPhone 12 mini không mấy ấn tượng. So với thế hệ tiền nhiệm thì phiên bản ...

Thiết kế xe Hàn mang thiên hướng cảm xúc nhiều hơn so với trước

Ông Sang Yup Lee, PCT thiết kế của Hyundai cho thấy sự quyết tâm khi cho biết những thiết kế xe Hyundai trong tương lai sẽ 'sexy' như Alfa Romeo. Đây là một tuyên bố táo bạo, nhưng ông có cơ sở để chứng minh điều mình đang

BMW công khai nguyên mẫu thử nghiệm thứ hai của X2 tại Milan

Mặc dù BMW không vội vã trong việc tung ra X2, nhưng thành viên mới nhất của dòng xe X nhà BMW đang dần làm quen nhiều...

Leap LP-S01 - xe điện mới toanh của Trung Quốc sẽ cập nhật giá bán vào ngày 10/11

Mới đây, một hãng xe Trung Quốc có tên Leap Motor đã tiết lộ về một mẫu xe hơi thể thao không phát thải. Leap Motor đã đặt tên cho chiếc xe mới là LP-S01 và công ty đã tung ra một số hình ảnh nhá hàng của LP-S01.

Jaguar I-Pace thương mại để lộ khoang cabin không khác nhiều so với chiếc concept

Những chiếc xe concept luôn thú vị hơn rất nhiều so với phiên bản sản xuất, tuy nhiên đã có một ngoại lệ xảy ra với...

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Honda Civic Type R 2017 thế hệ mới bị cắt bớt 10 mã lực khi tới Malaysia

Honda Civic Type R 2017 hiện đã có mặt tại Malaysia, chiếc xe mới đang được xem trước tại Formula 1 Malaysian Grand Prix tở Sepang International Circuit.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,