Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Được mệnh danh là 'ông vua đường trường', Honda Goldwing 2018 hiện đang là một trong những chiếc mô tô đắt đỏ nhất được bán tại Việt Nam. Phiên bản cập nhật của Goldwing đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Giới thiệu chung

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho Goldwing trong gần một thập kỷ qua. 

Thế hệ thứ 6 của Honda Goldwing nhẹ hơn, thể thao và mạnh mẽ hơn đáng kể, ngoài ra nó cũng sở hữu diện mạo thu hút, cùng khả năng xử lý nhạy bén và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trước.

Về thiết kế 

So với “người tiền nhiệm”, Goldwing 2018 trông thể thao và bớt đồ sộ hơn. Trên phiên bản mới này, Honda Goldwing được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa. 

Cụ thể, đầu xe có cụm đèn chiếu sáng LED cỡ lớn. Xi-nhan tích hợp vào 2 bên gương chiếu hậu. Đèn hậu LED tách làm hai. Kính chắn gió phía trước được nâng cấp, có thể điều khiển điện. 

Ở phiên bản năm 2018, Honda Goldwing được chia làm hai phiên bản: tiêu chuẩn và Goldwing Tour. Trong đó, bản tiêu chuẩn là mẫu xe thay thế của chiếc F6B và chỉ có kính chắn gió thấp, hai thùng đồ hai bên. 

Còn bản Tour cao cấp hơn được trang bị kính chắn gió cỡ lớn có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng bằng nút bấm, tựa tay và tựa lưng ghế cho hành khách ngồi sau. 

Dù ở chế độ hạ thấp, tấm kính vẫn giúp giảm tiếng ồn lọt vào mũ bảo hiểm của lái xe, và nếu được nâng cao tối đa, nó có thể chắn gió gần như hoàn toàn, người lái sẽ không gặp bất cứ trở ngại gì khi đang điều khiển xe, dù ở tốc độ cao. 

Cả hai phiên bản đều có chiều cao yên là 744 mm, các phần yên ghế dài và rộng giúp người ngồi có được sự thoải mái tối đa ngay cả khi phải di chuyển liên tục trong nhiều giờ. 

Các ghế ngồi và tay cầm lái của xe (dành cho cả lái xe và hành khách) vẫn được tích hợp chức năng sưởi điện tương tự như bản cũ, tính năng này rất tiện ích trong thời tiết lạnh giá. 

Mặc dù là một dòng sản phẩm quan trọng của Honda, nhưng thoạt nhìn, có không ít người đã nhầm lẫn Goldwing 2018 với đối thủ của nó - BMW K1600GTL, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng Goldwing mới giống với mẫu ST1000 của Honda hơn. ST1000 là chiếc xe đường trường thể thao được Honda xây dựng và bán ở Mỹ từ năm 2003 đến 2009. 

Jon Seidel, một nhân viên truyền thông của Honda cho biết: 'Ý định từ các nhà thiết kế của Honda là làm cho Goldwing ngày càng thể thao, trở thành một chiếc xe đường trường tuyệt vời ở nhiều phương diện.'

Điều này đã trực tiếp mở rộng phạm vi phân khúc khách hàng của Honda Goldwing, hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi hơn bởi vì trước đây những vị khách dưới 40 tuổi không phải là đối tượng nhắm vào của Goldwing.

Động cơ, vận hành 

Giống như mẫu xe tiền nhiệm, Goldwing 2018 sử dụng động cơ dung tích 1.833cc, 4 kỳ, 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda, cho ra công suất 97,8 mã lực và 146Nm mô-men xoắn cực đại thay vì 116 mã lực và 167Nm như cũ. Tất cả các sức mạnh trên được gửi đến bánh xe sau thông qua trục truyền động. 

Honda đã bổ sung hộp số ly hợp kép (DCT) 7 cấp cho Goldwing theo tùy chọn mới, cung cấp cho xe khả năng vận hành mượt mà hơn với thời gian sang số nhanh hơn so với hộp số thường. Hộp số tiêu chuẩn vẫn là loại 6 cấp nhưng đã được nâng cấp so với trước đây.

Hộp số DCT có chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. Chế độ này sẽ phát huy tác dụng khi người lái vào trong bãi đỗ xe. Công tắc của chế độ này nằm ngay trên tay lái bên trái. 

Goldwing 2018 nhẹ hơn 38,5 kg so với mẫu xe tiền nhiệm - giúp chiếc xe mới nhanh nhẹn hơn, sự 'giảm cân' của Goldwing có được nhờ khung gầm, với bộ khung và tay đòn nhẹ hơn 2 kg so với trước, bên cạnh đó, khối động cơ 1.833cc cập nhật cũng nhẹ hơn đáng kể so với trước.

Sau tất cả những sửa đổi, tổng trọng lượng của chiếc xe mới chỉ còn 365kg với phiên bản cơ sở, phiên bản Tour với hộp số sàn và hộp số DCT có trọng lượng lần lượt là 379 kg và 383 kg. 

Từ việc siết chặt cân nặng ở động cơ, bình xăng của Goldwing 2018 cũng có dung tích nhỏ hơn so với bản năm 2017 (chỉ còn 21 lít), tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe mới lại được cải thiện tốt hơn, đạt 5,6 lít / 100km. Ở đường Việt Nam, Honda Goldwing tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8 lít / 100km. 

Khối động cơ này đã được tinh chỉnh để giảm trọng lượng, cho khả năng tăng tốc tốt hơn trước. Xe có 4 chế độ lái, gồm Tour, Sport, Econ và Rain. Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) giúp giữ tốc độ tự động.

Ngập tràn công nghệ tiên tiến 

Là cỗ máy đường trường sang trọng bậc nhất hiện nay, Honda Goldwing 2018 được trang bị khá nhiều công nghệ vốn chỉ thấy trên những chiếc xe hơi.

Một trong số đó là hệ thống treo có thiết kế xương đòn kép hiệu Showa mới phía trước thay thế cho bộ giảm xóc truyền thống cũ, đưa bánh trước nằm gần động cơ hơn. Ngoài ra, hệ thống treo điều khiển điện tử là trang bị đặc biệt dành cho phiên bản Goldwing Tour 2018. 

Honda cho biết sự cập nhật của hãng sẽ giúp xe cải thiện 30% độ xóc khi xe chạy trên đường, điều đó có nghĩa là Goldwing mới có thể hấp thụ nhiều tác động hơn dù ở tốc độ cao hay thấp.

Thêm một tính năng công nghệ cao đáng chú ý khác của Goldwing 2018 là hệ thống kiểm soát hành trình, giờ đây, những hành trình kéo dài trên đường cao tốc không còn là vấn đề đối với một chiếc xe máy nếu đó là Honda Goldwing 2018. 

Ngoài ra, Honda cũng trang bị cho xe công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và tính năng ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp giảm lượng xăng tiêu thụ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA) như trên ô tô.

Goldwing sử dụng động cơ làm mát bằng nước nên nó khác với các hệ truyền động làm mát bằng không khí của các xe đối thủ đến từ Harleys, Indian và Yamaha Star Ventures mới, nhờ đó, Goldwing không sản sinh thêm nhiệt cho động cơ, đây là một thế mạnh của Goldwing 2018 và nó phù hợp với những thị trường có điều kiện thời tiết nắng nóng. 

Về công nghệ điện tử, buồng lái của Honda Goldwing là cụm công cụ cỡ lớn như thường thấy trên ô tô. Cụm này bao gồm hai đồng hồ cơ hiển thị vòng tua và tốc độ, kết hợp 2 màn hình TFT phụ bên trong hiển thị các tính năng khác. 

Đặt chính giữa là màn hình đa thông tin 7 inch, tương thích Apple CarPlay để kết nối iPhone với xe, đi kèm là hệ thống định vị và phục vụ các tính năng giải trí. Nút bấm điều khiển và khoá điện được bố trí giữa ghi-đông và cả vị trí cầm lái. Bên cạnh đó, Goldwing 2018 cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key. 

Chưa hết, 'ông vua đường trường' còn được nâng cao chất lượng giải trí thư giãn khi được cập nhật hệ thống âm thanh với các loa phía trước và sau trên Goldwing Tour, đem lại chất lượng âm thanh cao hơn trước. 

Bên cạnh dung tích bình xăng chỉ còn 21 lít, một điểm trừ khác của Goldwing mới là không gian thùng đồ giảm từ 150 lít xuống còn 110 lít không còn đủ chỗ cho hai mũ bảo hiểm toàn đầu cỡ lớn, kết hợp cùng túi yên ở hai bên. 

Ngoài ra, Honda thậm chí còn tinh tế đến mức trang bị cho xe các dây khóa mũ bảo hiểm chống trộm, được đặt trong hộc đồ bên trái.

Giá bán

Honda Goldwing 2018 bản thường có 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, bạc nhám và nâu. Trong khi đó, Honda Goldwing Tour và Tour DCT 2018 sẽ đi kèm 3 tùy chọn màu sơn là đỏ, trắng và xanh dương.

Tại thị trường Mỹ, Honda Goldwing 2018 có giá khởi điểm 23.500 USD (534,5 triệu) với bản tiêu chuẩn và 24.700 USD (561 triệu) với bản DCT. Phiên bản cao cấp nhất là Honda Goldwing Tour DCT với giá 31.500 USD (716 triệu).

Trong khi đó tại Việt Nam, Goldwing 2018 có giá chính hãng là 1,2 tỷ đồng. Đây là mẫu mô tô đắt đỏ nhất được Honda phân phối chính hãng trong nước.

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật của Honda Goldwing 2018 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: latimes

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-honda-goldwing-2018-gia-1-2-ty-vnd-tai-viet-nam-nhe-hon-the-thao-hon-va-tran-ngap-cong-nghe.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Goldwing 2018 vẫn sẽ giữ lại túi khí

Goldwing GL1800 2018 sẽ được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống lái hub-center, hệ thống kiểm soát lực kéo, phanh ABS, kiểm soát phuộc bằng điện tử, hộp số truyền ly hợp kép DCT cùng với đó là động cơ và khung sườn mới.

"Vua đường trường" Honda Goldwing 2018 có gì đáng kể?

Những hình ảnh của chiếc Honda Goldwing 2018 vừa được lan truyền trên các kênh mạng có thể sẽ xuất hiện tại Milan vào cuối năm nay.

Honda Goldwing 2022 tăng giá nhẹ khi ra mắt tại Châu Á

Mới đây, Honda Goldwing 2022 vừa trình làng tại Malaysia và được tăng giá nhẹ từ 2.888 RM (15 triệu VND) so với mức 208.800 RM (1,1 tỷ đồng) của phiên...

Honda Goldwing 2022 cập nhật diện mạo mới

Honda Châu Âu cũng đã cập nhật phiên bản Goldwing 2022 trên trang web chính thức của họ. Hầu như các thông số về kỹ thuật không có sự thay đổi, ở phiên...

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam

Goldwing 2018 có được những yếu tố đi trước thời đại, mà không mất đi hương vị truyền thống của dòng xe này. So với đời cũ, Goldwing mới có kiểu dáng sắc sảo, hiện đại và gọn gàng hơn phù hợp với những đòi hỏi khắc khe của người tiêu dùng hiện nay.

Honda Goldwing 2021 được công bố giá bán chính thức

Honda Goldwing 2021 đã nhận được đợt nâng cấp vào đầu tháng 1/2021, với việc tăng dung tích cốp sau, sửa đổi yên sau, bổ sung APPLE CarPlay và Android Auto. Tùy thuộc vào từng phiên bản tiêu chuẩn và hộp số kép DTC, giá của Goldwing 2021 lần lượt

Honda tiếp tục tiết lộ bằng sáng chế Radar phía sau cho Goldwing

Vào tháng 11, Honda đã nộp bằng sáng chế về hệ thống Radar cho mẫu Goldwing. Gần đây nhất hãng xe Nhật Bản lại tiếp tục nộp thêm bằng sáng chế, cụ thể là hệ thống Radar được bố trí ở sau nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Ducati và BMW hiện cũng

CT125 độ đẹp đến lạ thường, tựa như 'Tiểu Goldwing'

Hôm nay mình sẽ giới thiếu cho anh em một chiếc CT125 độ vô cùng ngoạn mục. Nó được anh chủ định hướng theo phong cách tuoring với vẻ ngoài to lớn và hầm hố. Nhìn nó bệ vệ và hoành tráng không khác gì một chiếc Goldwing thu nhỏ. CT125 độ đẹp đến lạ

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.