Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Sở hữu một diện mạo mới sang trọng và trẻ trung hơn, cùng với việc được bổ sung thêm phiên bản 150cc đã làm cho chiếc Honda PCX 2018 mẫu xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất này trở nên hấp dẫn và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Đánh giá Honda PCX 2018 mẫu xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương tự như các thế hệ trước nhưng các kỹ sư của Honda đã vô cùng khéo léo khi thay đổi và nhấn nhá một vài chi tiết trên thân xe, đã làm cho chiếc PCX 2018 trở nên sang trọng, hiện đại và thể thao hơn hơi hướng đến giới trẻ nhiều hơn khi so với những đời xe trước đó.

PCX 2018 trở nên sang trọng, hiện đại và thể thao hơn hơi hướng đến giới trẻ nhiều hơn khi so với những đời xe trước đó

Điểm ấn tượng đầu tiên về thiết kế của mẫu Honda PCX 2018 chính là phần đèn pha trước, với phần xi-nhan tách biệt vuốt thẳng lên 2 bên kết hợp cùng đèn demi chạy dọc theo viền của choá đèn vô cùng hiện đại và sắc sảo, đặc biệt là bộ choá pha-cos bên trong với 3 phần tách biệt hoàn toàn được thiết kế vô cùng ấn tượng đã làm cho phần trước của chiếc PCX 2018 trở nên trẻ trung và thu hút hơn, toàn bộ hệ thống đèn phía trước này điều sử dụng công nghệ Led cho ánh sáng trắng khá đẹp mắt, tuy nhiên khi đi trong điều kiện thời tiết xấu hay những nơi thiếu ánh sáng hoàn toàn thì bộ đèn pha Led này không hỗ trợ tốt cho người lái khi quan sát ở tầm nhìn xa. Hệ thống đèn hậu sau cũng sắc sảo và tinh tế không kém, với tạo hình chữ X đặc trưng thường được thấy trên các dòng xe tay ga hiện nay của Honda như SH mới, Lead - nhưng có kích thước lớn hơn kết hợp cùng công nghệ Led đã giúp cho người đi phía sau dễ dàng quan sát hơn.

Nhắc đến mẫu Honda PCX năm nay chắc chắn nhiều người sẽ nói đến hệ thống đồng hồ của chiếc xe với thiết kế rất tinh tế và cho cái nhìn vô cùng đã mắt, nhìn tương tượng như đồng hồ hiển thị trên những mẫu xe ô tô hiện đại ngày nay. PCX 2018 mới sử dụng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD đảo ngược với nền màu tối và các chỉ số màu trắng nhằm để tăng độ sắc sảo trong việc hiển thị các thông tin trên đồng hồ như đo tốc độ, báo xăng, đồng hồ giờ, odo, mức tiêu hao nhiên liệu. Nhiều anh em chơi xe khi xem đồng hồ này lại hỏi sao không có đo tua máy như các mẫu xe hiện nay, nhưng với tôi thì những chức năng như thế không cần thiết phải có trên một mẫu xe ga phổ thông như PCX 2018, vì nó không hỗ trợ nhiều cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của người tiêu dùng.

Phần ghi đông trên mẫu PCX 2018 cũng được Honda thay đổi khá nhiều với bộ cùm công tắc mới gồm các nút có kích thước lớn hơn giúp người điều khiển thao tác dễ dàng hơn, đặc biệt ở bộ cùm công tắc mới này nút bật đèn pha bên phải đã được thiết kế lại không còn kiểu gạt truyền thống mà có kiểu dáng và cách nhấn tương tự nút kèn bên trái tạo nên sự đối xứng vô cùng đẹp mắt cho phần tay lái. Không chỉ có thế, tại vị trí trung tâm ghi đông là sự kết hợp khéo léo giữa 2 tông màu đen và crome ở bợ ghi đông cùng với đó là bộ nắp đậy chân ốc bắt ghi đông khá sắc sảo, sự thay đổi này đã làm cho chiếc PCX 2018 thêm phần sang trọng và tinh tế hơn khi so với các phiên bản trước đó.

Hộp đựng đồ nhỏ ở phía bên trái quen thuộc trên các đời xe PCX đã được Honda thiết kế lại ở phiên bản 2018 cho cái nhìn đẹp mắt hơn, dễ thao tác và dễ mở hơn so với các phiên bản trước đó. Phía bên phải là ổ khoá thông minh SMART Key được trang bị mặc định ở cả 2 phiên bản 125cc và 150cc chứ không còn giống như ở thế hệ trước đó chỉ được trang bị trên các phiên bản cao cấp, hệ thống SMART Key trên mẫu PCX 2018 có đầy đủ các chức năng hiện đại nhất tương tự như ở mẫu SH mới. Ngoài ra dung tích cốp xe Honda PCX 2018 được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít). Bộ khung của xe đã được chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi nhằm tăng thêm sự vững chắc và ổn định hơn khi điều khiển.

Thiết kế được cho là tâm đắc nhất trên mẫu PCX 2018 này chính là bộ yên có kết cấu 2 tầng riêng biệt, bên cạnh việc mang đến cho chiếc xe ga này một cái nhìn thể thao hơn thì bộ yên mới này còn đem đến cho người điều khiển cảm giác ngồi lái theo tôi đánh giá là vô cùng “Sướng”. Vì chỉ cần bạn ngồi lên xe thì ở vị trí chia bộ yên này thành 2 tầng đã trở thành một bệ đỡ ngay phần đốt xương sống cuối cùng của bạn, giúp bạn có một điểm tựa lý tưởng nhằm đem đến một cảm giác ngồi khá thoải mái và chắc chắn ngay từ cái lần đầu tiên ngồi lên chiếc PCX 2018 này.

Cùng với thiết kế đặc trưng của dòng xe PCX như trọng tâm ngồi lái thấp, ghi đông cao đưa về phía sau giúp cánh tay của bạn được thả lỏng tự nhiên khi cầm ghi đông, sàn để chân khá dài nên bạn sẽ có khá nhiều tư thế để chân từ kiểu gập vào một góc 90 độ như bình thường hay duỗi thẳng ra khi để chân lên phía trước. Với 3 yếu tố trên đã làm cho chiếc Honda PCX 2018 được đánh giá là chiếc xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái ổn định, linh hoạt và thoải mái nhất hiện nay mà chúng tôi từng trải nghiệm.

Về phần động cơ, việc bổ sung thêm phiên bản 150cc bên cạnh bản 125cc được xem là điểm nhấn chính thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước về mẫu xe PCX mới này. PCX 2018 vẫn được sử dụng động cơ eSP như các thế hệ trước, nhưng Honda cho hay họ đã cải tiến lại hệ thống nạp và xả trên khối động cơ mới này nên giúp xe tăng sức mạnh khi vận hành ở dải tốc độ cao, trong khi vẫn giữ nguyên độ vọt và ổn định của động cơ khi hoạt động ở dải tốc độ thấp. Ngoài thực tế, khi chạy mẫu PCX 2018 trong thành phố đông đúc với tốc độ vừa phải, thì thật khó để xác định được sự khác nhau giữa 2 phiên bản 125cc và 150cc, cả 2 điều cho cảm giác đề ba khá lanh và nhẹ, trái ngược hoàn toàn thân hình đồ sộ mà chiếc xe tay ga này đang sở hữu.

Cả 2 điều cho khả năng tăng tốc khá tốt từ 0-60 km/h, tuy nhiên từ 60 km/h trở lên thì động cơ 150cc thể hiện rõ sức mạnh của mình khi cho khả năng tăng tốc tốt hơn ở dải tốc độ cao. Bên cạnh đó, chiếc xe vận hành khá êm ái, tiếng máy không quá to, tay ga nhẹ với khả năng tăng tốc tốt và không thấy hiện tượng rung đầu trong lúc đề ba hay kéo ga đột ngột. Về khả năng tiêu hao nhiên liệu, do chúng tôi không có nhiều thời gian để trải nghiệm nên sẽ dựa vào chỉ số mức tiêu hao nhiên liệu đo được trên đồng hồ khi cho xe di chuyển trong thành phố với những tuyến đường hỗn hợp, và ở phiên bản 125cc sẽ có mức tiêu hao trung bình vào khoảng 46 km/lít, trong khi đó phiên bản 150cc vào khoảng 40 km/lít, tức nhiên sẽ có sự chênh lệch ít nhiều tuỳ vào cách chạy của mỗi người.

Hệ thống treo trên mẫu PCX 2018 được đánh giá khá tốt, cho xe khả năng vận hành êm ái và ổn định. Tuy nhiên khi chở 2 với tải trọng nặng, hệ thống treo sau có phần khá mềm khiến phần sau của xe nhịp hơi nhiều khi di chuyển trên đường phố. PCX 2018 vẫn sử dụng hệ thống phanh kết hợp Combi brake tương tự như ở thế hệ cũ gồm phanh đĩa đơn trước 220mm với heo dầu Nissin 3 pis và phanh tang trống phía sau, thật tiếc khi Honda vẫn chưa trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay phanh đĩa sau cho mẫu PCX mới này, tuy nhiên hệ thống phanh này cũng đã làm việc rất hiệu quả đặc biệt là ở vị trí phanh sau kết hợp cho cảm giác phanh nhanh chóng và rất an toàn.

Một chi tiết nâng cấp cũng vô cùng tinh tế và thú vị, khi Honda trang bị một cặp mâm mới 8 chấu hình cánh quạt rất thể thao để thay thế cặp mâm 5 chấu của đời trước, ngoài ra cặp mâm mới này còn có kích thước lớn hơn như bánh trước có bản mâm là 2.15 cùng lốp có size 100/90-14 (trong khi ở đời trước có bản mâm trước là 1.75 và size lốp là 80/90-14), và bánh sau có bản mâm khá to lên đến 3.5 đi cùng bộ lốp có kích thước 120/70-14 (ở đời trước có bản mâm sau là 2.15 và size lốp là 90/90-14), việc tăng kích thước mâm và lốp sẽ giúp cho PCX 2018 trở nên cân đối hơn giữa thiết kế dàn áo và dàn chân, đồng thời đem đến sự ổn định hơn cho chiếc xe khi di chuyển ngoài đường phố nhất là khi vào những khúc cua.

So với thị trường xe ga hiện nay thì giá của hai phiên bản Honda PCX 125/150 (lần lượt là 56.490.000đ và 70.490.000đ) được cho là khá cao , tuy nhiên với những ai yêu thích dòng xe tay ga của Honda hoặc thích tìm kiếm một mẫu xe ga với dáng ngồi thoải mái để đi lại trong thành phố hay chinh phục những cung đường dài thì PCX 2018 là một lựa chọn khá hợp lý .

Với những thay đổi trong phiên bản mới này mẫu xe tay ga Honda PCX 2018 đã khẳng định được vị thế riêng của mình cũng như mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho người tiêu dùng khi được sở hữu và trải nghiệm chiếc xe.

Một số hình ảnh chi tiết mẫu Honda PCX 150 2018 (xám) và PCX 125 2018 (đỏ):

Minh Tâm - 2banh.vn

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/danh-gia-honda-pcx-2018-mau-xe-ga-co-tu-the-ngoi-lai-thoai-mai-nhat-hien-nay.84662/

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda Sonic 150R 2018 bổ sung thêm màu mới bán với giá 38 triệu đồng

Honda Sonic 150R 2018 là mẫu xe hyper-underbone ở hạng 150cc của Honda. Thời gian qua, Sonic 150R khá nhiều nguời dùng ủng bộ vì kiểu dáng góc cạnh - thể thao của dòng xe này. Mới đây, Honda tiếp tục bổ sung thêm màu mới cho Sonic 150R 2018 và đuợc

Honda tung ra Winner 150 2018 phiên bản kỷ niệm 60 năm

Honda Winner 150 2018 hay Honda RS150R 2018 tại thị trường Malaysia là dòng underbone thể thao ở hạng 150cc của Honda. Winner 150 2018 hay RS150R 2018 mới đây được Honda bổ sung thêm phiên bản kỷ niệm 60 năm và đánh dấu 5 triệu chiếc. Winner 150

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

2018 Honda Sonic 150R ra màu mới, rẻ hơn Exciter 12 triệu đồng

2018 Honda Sonic 150R ngang cơ Honda Winner vừa ra màu mới giá từ 35,6 triệu VNĐ sẵn quyết đấu 'ăn thua' với vua côn tay Yamaha Exciter.

Ghế ngồi trên xe máy Honda sắp có khả năng tự làm mát và thoáng khí

Ghế ngồi là một trong những thành phần quan trọng trên xe ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người lái. Trong những chặng đường dài, nếu ghế không tốt có thể gây ra nhiều khó chịu khiến chiếc xe mất điểm với khách hàng. Bằng sáng chế mới cho

Honda Sonic 150R 2018 bổ sung thêm phiên bản Racing

Honda Sonic 150R 2018 là dòng hyper-underbone ở hạng 150cc của Honda. Sonic 150R 2018 vừa được Honda cập nhật phiên bản tem Racing cho thị trường Philippine. Sonic 150R cũng là dòng xe khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sonic 150R 2018 bổ

Cặp đôi Honda CB650F đón xuân rạng ngời cùng Version Repsol

Honda CB650F không phải hàng hiếm, nhưng không nhiều xe được đưa về Việt Nam. Chủ yếu phổ biến tại thị trường Châu Âu và Thái Lan. Phô diễn cho vẻ đẹp liền lạc và khỏe khoắn của nó là sự lựa chọn thay đổi diện mạo từ tem đấu Repsol nổi tiếng của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tối ưu dung lượng ảnh và video trên máy tính hiệu quả nhất 2023

Mỗi hình ảnh và video chất lượng cao có thể chiếm rất nhiều không gian trên ổ cứng của bạn, đặc biệt công việc phải sử dụng hình ảnh và video 4K hoặc 1080p. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần tối ưu hoá hình ảnh và

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Cách chuyển văn bản có dấu thành không dấu bằng Unikey

Ngoài việc hỗ trợ gõ tiếng Việt, Unikey còn có nhiều công dụng hỗ trợ văn phòng khác như chuyển mã văn bản, chuyển từ chữ hoa sang chữ thường và ngược lại, chuyển từ chữ có dấu thành không dấu...

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.