Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Thế giới điện thoại đã thay đổi hoàn toàn khi chiếc Apple iPhone đầu tiên ra đời. Kể từ đó, tất cả hãng sản xuất điện thoại bị cuốn vào một cuộc chạy đua công nghệ bất tận. 
Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua công nghệ sẽ không bao giờ ngừng, nhưng có một điều luôn đúng: điều gì là mới lạ hôm nay rất có thể đã lỗi thời ngay ngày hôm sau.

Thế giới xe hơi cũng đang sôi động hơn bao giờ hết. Những ông lớn như Mercedes, BMW hay Audi không chỉ phải cạnh tranh với nhau mà họ còn phải dè chừng những hãng xe start-up, điển hình là Tesla. Sức ép từ các đối thủ cũ và mới là một trong những nguyên do khiến Mercedes thay đổi cách “phân bổ” công nghệ một chút. Thông thường, những dòng S-Class sẽ là dòng xe hội tụ tất cả các công nghệ cao cấp nhất của Mercedes-Benz. S-Class đời W222 giới thiệu một loạt các công nghệ và tiện nghi hiện đại hàng đầu nhưng giờ đây, E-Class và thậm chí A-Class thế hệ mới cũng dần sở hữu những “lần đầu tiên”.
Hãy nhìn lại quá trình phát triển kéo dài 4 năm mà Mercedes dành cho E-Class W213. Trong suốt 48 tháng ròng rã, 1.200 chiếc E-Class bản thử nghiệm được tạo ra. Tổng quãng đường mà binh đoàn xe thử nghiệm này đã chạy là 12 triệu kilômét – đủ để đi 300 vòng quanh trái đất. Các kỹ sư Mercedes đã sử dụng 3.500 mét vuông phim dán ngụy trang, thử nghiệm xe trên 4 châu lục với đủ mọi loại điều kiện thời tiết, mức chênh lệch nhiệt độ từ -32 độ C đến 60 độ C.
Họ cũng đã thử nghiệm tính năng tự động phanh khi gặp chướng ngại vật 10.000 lần, 5.000 lần cho chiếc xe tự động chuyển làn và cuối cùng, hơn 1.200 kỹ sư đã đóng góp công sức vào dự án E-Class W213. Tất cả đều có chung một mục tiêu: tiếp tục tạo nên một chiếc E-Class dẫn đầu phân khúc.

Ngoại thất tân thời

Khi E-Class W213 trình làng, nhiều người cho rằng nó nhìn chẳng khác nào một chiếc S-Class thu nhỏ, hay C-Class bản trục cơ sở dài. Họ chẳng đúng hay sai hoàn toàn. E-Class W213 là dòng xe tiếp theo (và cũng là một trong những thành viên muộn nhất) nhận được triết lý thiết kế “Sự thuần khiết gợi cảm” mà S-Class W222 giới thiệu. Với phiên bản E-Class W213 mới nhất, những đường thẳng mạnh mẽ của E-Class W212 đã nhường chỗ cho một chiếc sedan có ngoại thất bớt góc cạnh hơn và “Mẹc” hơn. Trên thực tế, khi E-Class W213 lần đầu tiên trình làng tại Việt Nam, khá nhiều đồng nghiệp của tôi không thể ngay lập tức phân biệt E-Class và C-Class!
Thế nhưng, khi nhìn ngắm kỹ hơn một chút, chiếc E-Class W213 dần bộc lộ cá tính của mình. Không quá thể thao, trẻ trung như C-Class và cũng không kiều diễm như S-Class, E-Class W213 là sự kết hợp hài hòa giữa 2 dòng xe trên. Có lẽ E-Class dành cho giới doanh nhân có tuổi đời từ 30 đến 40 tuổi nên thiết kế của dòng xe này cũng phản ánh sự già dặn, trưởng thành.
Nhìn từ phía trước, chiếc E300 AMG có ánh nhìn vô cùng thu hút được tạo ra bởi hai cụm đèn pha LED vô cùng đẹp mắt. Cụm đèn Multi-beam LED này là sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa E300 bản lắp ráp trong nước và E300 nhập (chỉ có đèn LED thông thường). Cụm đèn Multi-beam có tới 84 đi-ốt LED cường độ cao cho khả năng chiếu sáng từng vùng nhằm tránh làm lóa mắt người đi đối diện. Bên cạnh các đèn pha LED thông minh, xe còn có bốn dải đèn Led định vị chạy dọc xuống mũi xe nhìn rất độc đáo. Dù E300 AMG bản lắp ráp rẻ hơn bản nhập xấp xỉ 300 triệu nhưng trang bị đèn chiếu sáng thông minh này là một điểm cộng lớn.
Từng chi tiết nhỏ trên chiếc E300 AMG đều được chăm chút kỹ lưỡng
Một điểm nhấn khác ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang có điểm xuyết 2 nan mạ crôm ôm gọn biểu tượng ngôi sao ba cánh. Nêu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy mẫu E300 AMG này có thêm logo ngôi sao ba cánh trên nắp capô dạng phẳng thay vì dạng đứng giống như đời W212. Thấp hơn một chút, tấm cản va hình chữ A với 2 hốc gió có các nan màu đen khá giống với dòng GLC. Nhìn chung, các chi tiết được tính toán cẩn thận đã kết hợp và tạo nên một vẻ mặt thực sự bắt mắt cho Mercedes E300 AMG.
Nếu không phải là một người thực sự hiểu các dòng xe của Mercedes-Benz thì bạn khó có thể phân biệt đâu là C, E, S-Class. Nếu đặt 2 chiếc E-Class và C-Class cạnh nhau, bạn sẽ thấy độ dốc của tấm cản trước và sau của 2 xe là gần như tương tự. Độ dốc mái xe cũng không mấy khác biệt. Chiếc E300 AMG chỉ có kính lái, kính sau dốc hơn một chút, cột C dày hơn và cửa sau dài hơn, báo hiệu không gian dành cho người ngồi sau sẽ thoải mái hơn so với C-Class. Chiếc E300 AMG có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.923 x 1.852 x 1.468 mm, chiều dài cơ sở 2.939 mm. So với E-Class đời trước, phiên bản hiện tại dài hơn chỉ 43 mm nhưng trục cơ sở dài hơn 66 mm.
Chi tiết dễ phân biệt nhất giữa 3 dòng C E S là đường gân dập nổi trên thân xe. Trong khi đường gân này trên C và S-Class bắt đầu từ cụm đèn trước và được hạ thấp dần đến vòm bánh xe sau thì đường gân của E-Class cũng bắt đầu từ cụm đèn trước nhưng chạy xuyên qua tay nắm cửa và kết thúc ở cụm đèn hậu. Chi tiết này tạo ấn tượng chiếc E-Class dài hơn và thanh thoát hơn. Gói ngoại thất AMG mang lại bộ la-zăng 2 màu tương phản kích cỡ 19 inch tuyệt đẹp.
Ở phía đuôi, cụm đèn hậu dạng LED cũng có thiết kế 3 tầng giống như C-Class nhưng 2 dải đèn phanh được tạo hình 3D hơn với hiện ứng “ngàn sao” rất đẹp mắt. Nhìn chung, E-Class là một chiếc sedan có vẻ đẹp đầy tinh tế và ấn tượng.
Một số hình ảnh ngoại thất Mercedes-Benz E300 AMG
Hệ thống camera quan sát toàn cảnh

Nội thất - đơn giản là số một trong phân khúc

Các kỹ sư Mercedes mất đúng 4 tháng để tạo nên hình dáng khoang nội thất chiếc E-Class bằng đất sét. Họ đã vô cùng tỷ mẩn và không chạy đua với thời gian. Kết quả là một khoang nội thất sở hữu mọi điểm mạnh truyền thống của hãng: thiết kế đẹp, vật liệu cao cấp và tiện nghi ngập tràn.
Cặp màn hình đôi kích cỡ 12.3 inch là điểm thu hút sự chú ý của mọi hành khách bước lên xe. Màn hình bên trái hiển thị cụm đồng hồ và một số thông tin cho người lái, màn hình bên phải phục vụ nhu cầu thông tin giải trí. So với màn hình đôi của S-Class thì hệ thống trên E-Class W213 có độ nét, độ tương phản, màu sắc và độ phân giải không hề kém cạnh. Cá nhân tôi còn thấy cách sắp xếp màn hình của E-Class còn đẹp hơn vì không có 1 hàng phím chức năng chèn giữa 2 màn hình giống như S-Class. Trên E-Class thì đó chỉ là một khoảng đen nhìn liền mạch và ấn tượng hơn.
Chiếc vô lăng đáy bằng, 3 chấu của E300 AMG mang thiết kế thể thao, được bọc da đục lỗ thông gió và cho cảm giác cầm nắm rất thật tay. Bên cạnh các phím điều hướng truyền thống thì còn có một chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên xe Mercedes-Benz: hai phím cảm ứng được đặt trên vô lăng. Hai phím cảm ứng này thay thế phím điều hướng thông thường và chúng nhạy bén như màn hình điện thoại thông minh vậy. Tuy nhiên, đôi lúc chúng nhạy quá khiến tôi khá bỡ ngỡ. Dù vậy, sau khi đã quen thì tôi lại thích thao tác cảm ứng này.
Thiết kế bảng táp lô của E300 AMG rất tương đồng với đàn anh S-Class với cụm cửa gió điều hòa hình tròn bằng kim loại và cụm phím điều hòa được tạo hình uốn lượn như những phím dương cầm. Bảng táp lô được ốp sợi kim loại sắp xếp theo hình ca rô rất độc đáo. Tôi đã thử tìm hiểu E300 AMG ở một số thị trường khác nhưng có vẻ như chỉ phiên bản lắp ráp tại Việt Nam mới có kiểu bảng táp lô bằng sợi kim loại này.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm cũng được tạo hình theo phong cách tối giản: một đồng hồ cơ ở chính giữa và các phím chức năng được đặt đối xứng. Bên dưới là bàn điều khiển, con lăn đặc trưng của hệ thông tin giải trí COMMAND ONLINE và các phím chế độ lái. Những thao tác giao tiếp với chiếc xe bằng bàn rê cảm ứng, con lăn và các phím cứng là tương đối dễ hiểu nhưng có lẽ sẽ tốt hơn nếu Mercedes cung cấp khả năng cảm ứng cho những chiếc màn hình cỡ lớn của E-Class.
Ghế ngồi của chiếc E300 AMG được bọc da thật, khá êm ái và có mùi dễ chịu. Ghế được tạo hình theo cột sống con người và có những tấm đệm đỡ bên hông rất dày dặn và êm ái, thứ sẽ giữ bạn ít bị trượt sang ngang khi xe vào cua gấp. Hai ghế trước chỉnh điện và nhớ 3 vị trí, bao gồm cả vị trí vô lăng và vị trí gương. Khách hàng cũng có thể chọn bọc da Designo cao cấp để sở hữu một trong những loại da bọc ghế hảo hạng nhất phân khúc.
Những trang bị, tính năng khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh 2 vùng, màn che nắng kính sau chỉnh điện, điều hòa tự động 3 vùng Thermotronic, dàn âm thanh Burmester 13 loa, tổng công suất 590W tương đương S-Class. Đèn viền nội thất 64 màu sắc RGB, hộc chứa đồ ở yên ngựa có khả năng sạc không dây chuẩn Qi. Tuy nhiên, lọ nước hoa Air Balance không còn là trang bị tiêu chuẩn giống như E300 AMG bản nhập khẩu nguyên chiếc, trong khi E250 bản lắp ráp cũng được trang bị Air Balance.
Mercedes-Benz E300 AMG 2017 được trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn tiên tiến như chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, camera toàn cảnh, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ ổn định thân xe khi gió thổi ngang. Khá đáng tiếc là một số hệ thống an toàn đỉnh cao khác như Distance Pilot Distronic (tính năng lái bán tự động trong 60 giây), Evasive Steering Assist (hỗ trợ đánh lái tránh va chạm), Pre-Safe Plus … lại bị thiếu hut. Có lẽ là vì Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng những tính năng này hiện tại không phù hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam.
Một số hình ảnh về nội thất Mercedes-Benz E300 AMG

Trải nghiệm xứng danh xe sang

Một chiếc xe sang ngoài việc sở hữu chất lượng gia công, vẻ đẹp nội, ngoại thất và trải nghiệm xứng tầm thì nó cần sở hữu một “điều đặc biệt” – đủ đặc biệt để mỗi lần bước vào cabin, chủ xe sẽ cảm thấy mình đã lựa chọn đúng. Với tôi, điều đặc biệt đó là “vũ điệu ánh sáng” mà chiếc E300 AMG trình diễn mỗi khi tôi tiến đến chiếc xe. Lại gần chiếc E300 AMG và bấm nút mở khóa, đèn chào ở gương bật sáng, các dải đèn LED định vị ở cụm đèn pha bỗng bật sáng xanh và dần chuyển thành trắng. Màn dạo đầu này khiến tôi có cảm giác chiếc xe như một vật thể sống vừa tỉnh ngủ và chào đón chủ nhân của nó.
Ngồi yên vị ở ghế lái, ấn nút đề và màn cao trào của buổi trình diễn ánh sáng mới diễn ra. Hai đèn pha LED của E300 AMG khẽ quét xuống dưới, quét trái, phải rồi ngước lên, ra hiệu đã sẵn sàng để cùng chủ nhân đi đến bất cứ đâu. Khi tắt máy, ánh đèn không tắt luôn như đa số các mẫu xe khác mà nó sẽ lịm dần trong khoảng 2 giây. Những chi tiết rất nhỏ như vậy đã góp phần tạo nên “chất Mercedes-Benz”.
Chiếc E300 AMG được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất 241 mã lực tại 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải tua máy 1.300 – 4.000 vòng/phút. Lực kéo được truyền xuống bánh sau qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Mercedes-Benz E300 AMG cần 6,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Nhìn vào những thông số trên, nhiều người sẽ mong chờ hiệu năng thể thao từ chiếc E300 AMG. Tuy nhiên, trải nghiệm của tôi lại chỉ ra rằng đây là một chiếc xe sang đúng nghĩa. Chiếc xe có 5 chế độ lái: Eco, Sport, Sport+, Comfort và Individual. Ở chế độ Eco, chiếc xe phản ứng khá chậm chạp với chuyển động vô lăng và chân ga của tôi, dù không chậm đến mức khó chịu.
Ở chế độ Sport và Sport+, phản ứng chân ga nhạy bén hơn nhưng khối động cơ I4 không cung cấp đủ công suất để thỏa mãn những cái “chân to”. Tôi có thể cảm nhận được độ trễ tăng áp khá rõ ràng dù đã chủ động dồn số thấp để đẩy vòng tua máy lên cao. Dù vậy, khung gầm vẫn vô cùng chắc chắn khi vào cua ở tốc độ cao với hiện tượng nghiêng thân xe được kiểm soát tốt. Có lẽ những phiên bản AMG như E43 và nhất là E63 AMG mới thực sự mở khóa trọn vẹn khả năng của dòng E-Class W213.
Tuy nhiên, chủ nhân thực sự của E300 AMG ở Việt Nam thì lại chẳng quan tâm đến hiệu năng thể thao. Họ là những doanh nhân thành đạt và cần một chiếc xe sang. Chế độ lái duy nhất họ cần là Comfort. Ở chế độ này, các thanh giảm chấn được tinh chỉnh để mang lại hành trình êm ái nhất có thể.
Những chiếc E300 AMG bán tại Việt Nam hiện được trang bị hệ thống treo Agility Control với kết cấu lò xo kim loại kết hợp thanh giảm chấn dầu có thể điều chỉnh độ cứng. Chỉ với hệ thống treo này cũng đủ để khiến mọi hành khách trên xe tận hưởng sự cân bằng và êm ái tuyệt vời chứ chưa nói đến tùy chọn treo khí nén Air Body Control. Trải nghiệm thực tế cũng cho thấy hệ thống chiếu sáng thông minh của Mercedes-Benz E300 AMG hoạt động rất hiệu quả. Nó thực sự “nắn” được chùm sáng để tránh chói mắt xe đi đối diện.
Khi di chuyển trong phố, hệ thống camera toàn cảnh và 12 cảm biến xung quanh xe cung cấp góc nhìn từ trên cao giúp việc đỗ xe góc hẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mercedes-Benz E300 AMG còn sở hữu một khả năng 'bá đạo' nữa. Đó là tính năng ghép xe dọc/ngang một cách tự động hoàn toàn, người lái không cần phải trực tiếp vào số và ga, phanh như các hệ thống đỗ bán tự động 'thời đồ đá' nữa!
Những họa tiết tinh xảo và đầy tính thẩm mỹ
Ảnh: Mercedes-Benz
Khả năng cách âm của E300 AMG cũng rất đáng khen ngợi: chỉ cần khẽ đóng cửa hít, thế giới ồn ào bên ngoài dường như tan biến ngay lập tức. Khẽ thả mình theo tiếng nhạc du dương từ dàn âm thanh Burmester hàng hiệu, tôi như đắm mình vào một thế giới riêng, chỉ có ta và âm nhạc. Mọi bộn bề lo toàn thường nhật đã ở bên ngoài 4 cánh cửa dày và nặng trịch. Ơ? Có điều gì đó sai sai thì phải? Hóa ra là dòng E300 AMG này còn thiếu tính năng sưởi/làm mát ghế!
Với giá niêm yết 2,769 tỷ đồng, Mercedes-Benz E300 AMG đơn giản là không có đối thủ tại Việt Nam, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Chiếc sedan hạng trung nhà Stuttgart sở hữu thiết kế hút hồn, một khoang nội thất đậm chất xe sang và trải nghiệm đúng như những gì nhóm khách hàng của nó mong đợi. Cùng với C-Class, S-Class và GLC-Class, E-Class W213 là đại diện cho sự thống trị tuyệt đối của Mercedes-Benz ở phân khúc xe sang tại Việt Nam.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-mercedes-benz-e300-amg-tuyet-tac-tri-tue.html

TIN LIÊN QUAN

10 điều tuyệt đối không nên làm nếu bạn đang sử dụng smartphone

Đối với chúng ta, chiếc smartphone bên cạnh giờ đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Nhưng nhiều người trong chúng...

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

Jaguar I-Pace 2018 xuất sắc với hơn 25.000 đơn đặt hàng trước

Jaguar I-Pace 2018 được cho rằng sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc EV hiện nay, và đối thủ duy nhất khiến I-Pace phải dè chừng là Tesla Model S.

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Land Rover mở rộng danh mục sản phẩm với Road Rover hoàn toàn mới

Sau khi tung ra chiếc Range Rover Velar trong năm nay và một mẫu Defender vào năm tới, Land Rover sẽ một dòng xe mới được gọi là Land Rover Road Rover vào năm 2019.

Kỷ nguyên Mercedes-AMG bắt đầu từ chiếc xe nào?

Dựa trên chiếc Mercedes-Benz C280 làm cơ sở cho chiếc C36 AMG, hai hãng thay đổi phần lớn động cơ chiếc xe. C36 AMG sử dụng động cơ được làm lại dung tích 3.2L 6 xy lanh thẳng thàng M104 lấy từ mẫu W124 E320 của

Ngắm trước siêu phẩm McLaren BP23 mạnh mẽ nhất của thương hiệu

Đã khá lâu kể từ khi McLaren xây dựng một siêu xe hoàn toàn mới, chưa kể, siêu xe P1 thứ 375 đã rời dây chuyền sản xuất tại Woking từ tháng 12 năm 2015.

Những nâng cấp trên iPhone SE 3 giá rẻ đang được mong đợi nhất

iPhone SE 3 được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm sau, điện thoại giá rẻ này hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp hấp dẫn giúp trải nghiệm tốt ...

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Những thiết lập giúp iPhone an toàn hơn trước các nguy cơ tấn công an ninh mạng

Những kẻ tấn công luôn cố gắng tìm ra những lỗ hổng có trên hệ điều hành để có thể xâm nhập vào thiết bị của bạn. Do đó bạn nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên nhằm nhận được những bản vá kịp thời, ngăn kẻ xấu có

Thay đổi điện thoại Android theo ý bạn một cách đơn giản

Bạn nên cầm sẵn cái điện thoại Android của mình, mở bài này ra, đọc tới đâu cài liền app tới đó để vọc ngay cho nóng nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức