Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Kết thúc năm 2017, Passat vẫn thuộc top xe bán chạy nhất của tập đoàn Volkswagen với doanh số toàn cầu đạt 469.220 chiếc. Nếu xếp chừng ấy chiếc Passat nối đuôi nhau, ta có thể “cuốn” quanh trái đất tới 59 vòng, hoặc tạo ra một đường thẳng dài gấp 5 lần khoảng cách từ trái đất tới mặt trăng! Tuy nhiên, doanh số trên toàn cầu và tại Việt Nam nhiều khi lại không tương đồng. Ví dụ điển hình là chiếc Honda Accord, mẫu xe bán rất chạy ở bất kỳ nơi đâu, trừ dải đất hình chữ S.
Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng
Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang chật vật khẳng định vị thế ở phân khúc sedan hạng D. Liệu với ưu thế xe nhập, chất lượng Đức, Volkswagen Passat có thể tạo nên dấu ấn riêng và có doanh số tốt hơn?

Ngoại thất vuông vức, đĩnh đạc

Phân khúc xe phổ thông hạng D thường không có quá nhiều sự đột phát về mặt thiết kế. Dường như từ trước đến nay, các hãng xe vẫn luôn nhắm tới nhóm khách hàng trung niên, những người vốn không yêu cầu những sự đột phát về mặt thiết kế.
Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, lần lượt Mazda 6, Honda Accord, Hyundai Sonata lần lượt khoác lên mình những bộ cánh trẻ trung, phong cách hơn hẳn thế hệ trước. Thậm chí là cả Toyota Camry – gương mặt nổi tiếng vì sự bảo thủ trong thiết kế, cũng được trẻ hóa với thế hệ mới (những chiếc Camry hiện đang mang mác “2018” tại Việt Nam lại không phải phiên bản hoàn toàn mới). Do đó, Volkswagen Passat dường như là đại diện duy nhất của phân khúc không chạy theo xu hướng “cưa sừng làm nghé”, và đó có thể là điểm cộng đối với một số khách hàng U40 “plus”.
Ấn tượng đầu tiên về chiếc Volkswagen Passat Bluemotion 2017 là tôi có thể phác họa chiếc xe này chỉ bằng một cái thước kẻ (dù tôi không phải là người có năng khiếu vẽ!). Hình dáng tổng thể của Passat được tạo nên bởi những đường thẳng. Chiếc Passat trông rất vuông vức và các góc cạnh chỉ được vát nhẹ một chút.
Tôi phải dùng từ “nghiêm túc” để miêu tả bộ mặt của chiếc Passat. Dù cho bạn đứng lên, ngồi xuống hay cố đặt đôi mắt mình vào bất độ cao nào, Volkswagen Passat đều “lườm” bạn với ánh mắt đầy thách thức. Nếu chỉ nhìn phần đầu xe, nhiều người sẽ tin rằng Passat là chiếc xe có bề ngang rộng nhất phân khúc. Dù các con số cụ thể lại chứng minh điều ngược lại.
Ấn tượng đó được tạo nên bởi mặt ca lăng dạng 4 thanh ngang mạ crôm được đặt song song với mặt đường và kết nối 2 cụm đèn full LED một cách đồng bộ và chính xác. Tấm cản trước cũng có thiết kế thẳng tương tự. Các chi tiết song song này mang lại cảm giác chắc chắn, bề thế cho phần đầu xe và khiến Passat trông rộng hơn. Nắp capô dốc về phía trước với 2 đường dập nổi kết nối cột A với mép gấp của cụm đèn pha. Đây là chi tiết tôi rất thích – nó thể hiện sự chính xác và đầy tính toán. Có lẽ chiếc Volkswagen Passat đẹp nhất khi nhìn ta nhìn nó trực diện, mặt đối mặt.
Volkswagen Passat Bluemotion có chiều dài tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.767 x 1.832 x 1.456 mm, chiều dài cơ sở 2.791 mm. Khi so sánh với Honda Accord hay Toyota Camry, Passat có kích thước trung bình, nếu không muốn nói là khá “thấp bé nhẹ cân”. Passat ngắn hơn Toyota Camry 58mm và phải cần thêm 168mm để bằng chiều dài của Honda Accord. Tuy nhiên, các kỹ sư Volkswagen đã thể hiện khả năng tối ưu không gian cực kỳ tốt của mình khi “nhét” được tới 2.791 mm vào giữa 2 trục bánh xe Passat, dài hơn 16 mm so với Accord và Camry (cùng có chiều dài cơ sở 2.775 mm). Điều ấy có nghĩa là Volkswagen Passat gọn gàng hơn các đối thủ nhưng vẫn đảm bảo không gian nội thất rộng rãi.
Nhìn từ bên hông, Passat vẫn toát lên vẻ thanh lịch và điềm đạm nhờ những đường dập nổi đậm nét chạy dọc từ vòng bánh xe trước đến cụm đèn phanh. Nhờ các loại vật liệu nhẹ như thép dập chân không và nhôm, Passat giảm được 73 kg trọng lượng khi so với thế hệ trước. Trọng lượng khô của chiếc Passat Bluemotion là 1.444 kg theo công bố nhà sản xuất. Tuy nhiên, chiếc xe chúng tôi trải nghiệm có lẽ nặng hơn một chút vì sở hữu nhiều trang bị mang tính thẩm mỹ hơn, điển hình là bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép rất đẹp.
Phần đuôi xe cũng không có quá nhiều điểm nhấn ngoại trừ hai cụm đèn hậu full LED. Các cụm đèn này rất đẹp nếu ... người lái không đạp phanh. Khi người lái đạp phanh thì chỉ có 3 dải LED ẩn bên trong và 1 đường LED mỏng ở phần viền sáng lên, trông không đẹp mắt cho lắm vì các thanh mỏng nằm ngang chỉ là nhựa đỏ chứ không có bóng đèn. Nhìn chung, Volkswagen Passat có thiết kế trung tính, điềm đạm và phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên.
Một số hình ảnh khác về ngoại thất xe Volkswagen Passat Bluemotion
la-zăng 18 inch 5 chấu kép tuyệt đẹp
Camera lùi và móc mở cốp đều được giấu sau logo VW, rất tinh tế
Cả bốn tay nắm cửa của Passat đều có khả năng đóng/mở khóa xe chỉ bằng 1 cái chạm nhẹ

Nội thất đầy đủ tiện nghi

Nhóm khách hàng trung niên luôn đòi hỏi một khoang nội thất rộng rãi và cung cấp đầy đủ nút bấm tính năng ở những vị trí hợp lý nhất. Đó chính xác là những gì Passat cung cấp. Bước vào chiếc sedan này, bạn dễ dàng tìm được tư thế lái thoải mái nhất vì ghế lái chỉnh điện tới 14 hướng, 2 vị trí nhớ và có khả năng chỉnh đệm đỡ lưng dưới. Đây có lẽ là chiếc ghế lái đem lại cảm giác ngồi thoải mái nhất phân khúc. Ghế lái được đặt tương đối cao so với thân hình của 1 chiếc sedan nhưng khoảng trống trên đầu người lái vẫn tương đối thoải mái. Bằng việc ngồi cao, bạn dễ dàng quan sát xung quanh xe. Tầm nhìn phía trước và phía sau rất thoáng, cột A, B có kích thước tối ưu, không chắn tầm nhìn quá nhiều.
Da bọc ghế khá mềm mại nhưng vẫn thoang thoảng mùi công nghiệp. Tuy vậy, loại da nhân tạo này vẫn cho cảm giác ngồi và mùi dễ chịu hơn da bọc ghế trên Mazda 6 và Toyota Camry. Có một điều khá thú vị là da bọc vô lăng và cần số lại tương đối cao cấp. Đây là da thật và tôi phát hiện bằng mùi hương và cảm giác cầm nắm. Nếu nhìn thật kỹ thì cũng thấy lỗ chân lông – dấu hiệu cho thấy đây là da tự nhiên. Rõ ràng là Volkswagen rất khéo léo khi chỉ bọc da cao cấp ở vô lăng và cần số – 2 vị trí mà đôi tay người lái chạm vào nhiều nhất. Đúng là tính toán kiểu Đức!
Vô lăng Passat cho cảm giác cầm nắm rất đã vì được bọc da chất lượng cao
Toàn bộ khoang cabin của chiếc Passat cho được gia công rất tốt, độ khít giữa các mảng, miếng lắp ghép là rất đồng đều, dùng tay ấn vào bất kỳ đâu thì cũng không thấy sự ọp ẹp. Các chi tiết có độ chắc chắn rất cao, chúng cho tôi cảm giác chiếc Passat này có thể tồn tại hàng chục năm. Có thể thấy rằng khoang nội thất của mẫu xe Đức này có độ hoàn thiện tốt hơn so với Camry hay Mazda 6, những chiếc xe lắp ráp tại Việt Nam. Volkswagen Passat được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Volkswagen ở thành phố Emden, bang Niedersachsen, Đức (nơi lắp ráp những chiếc VW Beetle đầu tiên). Nên nhớ rằng giá bán của Passat tại Việt Nam cao hơn đối thủ chỉ vì nó là xe nhập nguyên chiếc.
Bảng táp lô được ốp nhựa giả nhôm rất chắc chắn, khách mua hàng có thể chọn một số kiểu ốp nhôm thật và gỗ thật khác, tất nhiên là phải chi thêm nhiều tiền hơn. Một thiếu sót đáng tiếc là bảng đồng hồ phía sau vô lăng vẫn là dạng cơ và chỉ có một màn hình nhỏ nằm giữa. Hiện tại, Volksgwagen chỉ cung cấp bảng đồng hồ điện tử Digital Cockpit kích cỡ 12.3 inch cho các phiên bản Passat R-Line và GTE hybrid cao cấp hơn. Khu vực cần số được tạo hình đối xứng khá đẹp mắt nhưng có rất nhiều nút trống, điều khẳng định rằng chiếc Passat này còn thiếu nhiều tính năng. Bù lại thì cần số cho cảm giác cầm nắm rất “đã” và xe cũng được trang bị tính năng tạm ngắt xy lanh và tính năng giữ chân phanh khi dừng đèn đỏ, đi kèm phanh tay điện tử.
Màn hình thông tin giải trí ở giữa bảng táp lô cũng không phải là quá to, chỉ 6.5 inch. Bù lại, nó rất nhạy, mượt mà và có màu sắc, độ tương phản khá tốt. Hai điểm nhấn khá đẹp mắt ở khu vực bảng táp lô là chiếc đồng hồ được đặt trên màn hình trung tâm và 4 cửa gió được đặt chìm dưới 4 đường thẳng chạy ngang bề rộng chiếc xe. Những đường kẻ này là chi tiết tôi rất thích, chúng thể hiện rõ cá tính của chiếc Passat: đơn giản, gọn gàng và tinh tế.
Ghế sau đổ ngả lưng rất tốt, khoảng trống trên đầu và khoảng đặt chân vô cùng thoải mái. Người ngồi sau có cửa gió riêng với khả năng điều chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên, vị trí giữa khá khó ngồi vì sống giữa nhô lên tương đối cao, cao hơn nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc. Nguyên nhân là do Passat được lắp ráp trên một phiên bản kéo dài của khung gầm MQB vốn được thiết kế để tương thích với nhiều mẫu xe có tùy chọn dẫn động bốn bánh của cả tập đoàn Volkswagen. Ngay bản thân dòng Passat cũng có tùy chọn dẫn động 4 bánh 4MOTION tại một số thị trường. Một điểm cần lưu ý nữa là chiếc Passat chúng tôi trải nghiệm không được trang bị cửa sổ trời.
Volkswagen Passat được trang bị đủ tính năng an toàn, bao gồm 6 túi khí, ABS, Cân bằng điện tử ESP, Kiểm soát trượt bánh ASR, Kiểm soát lực kéo TCS, Kiểm soát hành trình (ga tự động), 8 cảm biến khoảng cách trước/sau, tính năng cảnh báo trạng thái tài xế và “tính năng khóa vi sai điện tử” EDL. Nhìn chung, Passat sở hữu một khoang nội thất rộng rãi, đủ tiện nghi để cùng bạn tận hưởng mọi hành trình dài.
Một số hình ảnh khác về nội thất Volkswagen Passat Bluemotion:
Gương tràn viền bỏ sung thêm sự tinh tế cho Passat
Ghế lái có thể điều chỉnh 14 hướng, 2 vị trí nhớ và tính năng mát-xa
Nút đề rất quen thuộc!

Trải nghiệm êm ái

Chắc chắn Volkswagen Passat không phải là một chiếc xe dành cho những tín đồ lái xe. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn cầm lái chiếc Passat, tôi nhanh chóng nhận thấy đây không phải là một chiếc xe sedan có thiên hướng thể thao. Cảm giác khi vào cua với tốc độ khoảng 50 km/h khá chắc chắn, thân xe ít bị nghiêng nhưng hiện tượng thừa lái rất rõ ràng. Vô lăng trợ lực điện khá nhanh nhạy nhưng hầu như không có một chút cảm giác mặt đường nào.
Tất nhiên, lái chiếc Passat theo kiểu “phóng nhanh, phanh gấp” chỉ là một thí nghiệm mang tính chất vui vẻ mà thôi. Đây là xe sedan hạng D và được nhắm tới nhóm khách hàng trung niên nên sự êm ái là cá tính được ưu tiên hàng đầu. Có thể thấy rằng chiếc Passat cực kỳ êm ái, gần như tương đồng với BMW hay “gà nhà Audi” và đó là điều quan trọng nhất với chiếc xe này. Hệ thống treo xử lý ổ gà, ổ voi rất tốt và cũng cho cảm giác giống như các mẫu xe Đức khác chứ không “bồng bềnh” như xe Nhật.
Động cơ tăng áp 1.8 lít của Passat sản sinh công suất tối đa 177 mã lực tại dải tua máy 5.500-6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp DSG, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 7,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 232 km/giờ. Theo công bố từ nhà sản xuất, Passat có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3 lít/100 km.
Trải nghiệm thực tế cho thấy động cơ I4 1.8L của Passat khá phù hợp với cá tính điềm đạm của chiếc xe. Nó đủ nhanh nhẹn ở dải tốc độ thấp và rất êm ái ở tốc độ cao. Hộp số 7 cấp ly hợp kép DSG cũng hoạt động vô cùng êm ái và chuyển số mượt mà đến độ “tàng hình”, gần như không thể nhận biết lúc nào nó sang số. Khả năng cách âm khỏi tiếng gió, tiếng lốp và tiếng động cơ ở vận tốc từ 80 đến 100 km/h cũng rất “Đức”. Chạy Passat trên đường quốc lộ với tốc độ 3 con số, bật tính năng mát xa Ergo Comfort và mở những bài hát yêu thích là cách phù hợp nhất để tận hưởng những giá trị cốt lõi của chiếc xe này.

Kết luận

Khó có thể đưa ra một lời khẳng định tuyệt đối rằng giá bán từ 1,45 tỷ của Volkswagen Passat tại Việt Nam là đắt hay rẻ. Nó sẽ là đắt đối với những người ưa thích cảm giác êm ái theo kiểu xe Nhật, ưa thích những thương hiệu đã có tiếng tăm tại Việt Nam. Trên thực tế, mức giá này đã chạm tới giá sàn của dòng xe Mercedes-Benz C-Class được lắp ráp trong nước.
Đó là còn chưa nói đến thực tế rằng nhiều khách hàng Việt sẵn sàng bỏ ra chừng ấy tiền để tậu những chiếc E-Class hay 5 Series đã qua sử dụng. Dù vậy, đối với những người ưa thích một chiếc xe nhập khẩu hạng D có ngoại hình tinh tế, không khoa trương và mang lại trải nghiệm thỏa mãn, chiếc Volkswagen Passat lại rất “rẻ”.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-volkswagen-passat-bluemotion-lan-gio-la-tu-nuoc-duc.html

TIN LIÊN QUAN

Không ai nhận ra đây là một chiếc Porsche

Năm 1965, một người bán Porsche tại California tên là John von Neumann muốn mua một chiếc 911 mui trần. Mẫu xe Porsche 356 bao gồm cả bản Speedster mà ông từng sản xuất đã rất thành công tại đây, nhưng Porsche không có bất

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2018: Xe nhập vắng bóng

Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong một tháng đi xuống của toàn thị trường. Trong khi đó, Hyudai Elantra cũng bất ngờ lọt top 10.

Toyota Việt Nam sẽ ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu Wigo, Rush và Avanza vào ngày 25/9 tới

Được ra mắt toàn cầu lần đầu tiên năm 2013, Wigo được phát triển chủ yếu dành cho thị trường Đông Nam Á. Với những hình ảnh rò rỉ, Wigo khá bắt mắt với ngoại hình khá thể thao, mẫu xe này sẽ là đối thủ nặng kí của Kia Morning

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Volkswagen Passat 2022 lộ diện thiết kế mới mẽ trước thềm ra mắt

Mặc dù đã bị khai tử tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, tuy nhiên Volkswagen Passat vẫn là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Trung Quốc.Tại thị trường đông dân này, Passat sẽ sớm ra mắt phiên bản nâng cấp facelift 2022 với nhiều chi

Volkswagen Passat và Beetle mới giá hơn 1,4 tỷ tại Việt Nam

Passat Bluemotion 2017 cạnh tranh Toyota Camry và 'con bọ' huyền thoại phong cách thể thao, Beetle Dune.

Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?