Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Trước đây chúng ta đã từng biết đến mẫu loa vi tính 2.0 giá rẻ GS51 hay bản nâng cấp thêm phần bộ đọc USB của mẫu GS51-USB. Ở phiên bản GS51-Bluetooth 2018 lần này, GoldSound không chỉ thêm tính năng Bluetooth như tên gọi mà còn có các cải thiện về chất âm, cũng như khoác lên GS51 một bộ cánh hoàn toàn mới. Hiện mẫu loa này đang có mức giá bán 2,5 triệu đồng và đang được giảm giá còn 1,99 triệu đồng tại GoldSound.vn.

Loa của GoldSound sẽ được vận chuyển tận nơi với phí ship được hãng hỗ trợ tối đa, đồng thời cũng được bảo hành đổi mới trong vòng 1 năm. Nhìn chung là chính sách bán hàng và hậu mãi của GoldSound khá tốt, bạn có thể yên tâm sử dụng loa mà không cần lo lắng về khâu bảo hành khi có lỗi xảy ra. 

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Mở hộp và thiết kế

Mở hộpm chúng ta sẽ có 2 sợi dây nối đi kèm bao gồm 1 dây RCA-3.5mm và 1 dây nối 2 loa. Ngoài ra thì chúng ta còn có 1 giấy bảo hành của GoldSound. So sánh với mẫu GS51-USB tiền nhiệm thì có thể thấy thiếu đi 1 dây nguồn do dây nguồn đã được gắn liền với loa, dây nối cũng được đổi sang loại không sử dụng connector mà là dây trần được lắp vào loa qua ốc siết. Mình vẫn thích cách mà GoldSound làm với GS51-USB hơn, dây nguồn rời dễ dàng thay thế, dây nối loa có giắc cắm dễ dàng hơn.

Nếu so sánh với 2 mẫu GS51 tiền nhiệm thì có thể nói GS51-Bluetooth mặc dù vẫn giữ kích thước tổng thể và 1 vài đường nét cơ bản nhưng ngoại hình đã khác biệt rất nhiều. Thay vì các đường nét bo cong mềm mại, GS51-Bluetooth giờ có hộp âm với các đường nét vuông vắn xuyên suốt từ mặt trước ra sau. Sản phẩm vẫn có mặt trước bằng nhựa nhưng thay vì màu xanh navy như trước, nay được đổi sang màu đen, các góc của miếng nhựa cũng vuông vức và ít vát về phía trước hơn. 

Hộp âm gỗ của loa vẫn là gỗ công nghiệp MDF chuyên dùng cho loa và phủ vân gỗ nhưng lại có tông màu ngả nâu đỏ sậm, khác với GS51 ngả vàng nhẹ và sáng màu hơn. 

Mặt sau bao gồm các cổng kết nối âm thanh và lỗ thoát khi khuyếch đại âm thanh

Thùng loa bên trái cũng được tích hợp sẵn âm-ly, vậy nên bạn chỉ cần cắm thẳng từ nguồn phát tới là đã có thể chạy tốt chứ không cần sử dụng thêm âm-ly rời nữa. Và trên thùng loa này có điểm thay đổi lớn nhất về thiết kế, thay vì bố trí các chiết áp điều chỉnh EQ Bass Treb ở mặt trước thì GoldSound lại làm vát 1 góc 45 độ và đặt bộ điều khiển lên trên. Thiết kế này khá lạ lùng, phù hợp hơn với những ai đặt loa ở vị trí thấp, còn nếu đặt loa trên bàn làm việc thì bộ điều chỉnh đặt ở mặt trước như cũ sẽ tiện hơn. 

Cũng tại mặt vát này, GoldSound bố trị bộ đọc thẻ nhớ microSD/ USB, đồng thời cũng chính là nơi đặt nút chỉnh qua lại giữa các chế độ ngõ vào. Có lẽ bộ nhận tín hiệu Bluetooth cũng được đặt tại vị trí này. 

Mỗi thùng loa sử dụng 2 màng loa riêng biệt, màng loa lớn phía dưới được tối ưu cho dải bass.

Chất âm

Là chiếc loa vi tính giá rẻ, để đánh giá trên tiêu chí người dùng phổ thông chủ yếu mình sẽ dựa trên chất âm dùng chung loa với nhưng nguồn phát đơn giản như iPhone[/b] 6S Plus, ngõ ra âm thanh 3.5mm từ Macbook và SmartTV Sony. Ngoài ra có sử dụng thêm máy nghe nhạc Shanling M3S để tham chiếu. Các bản nhạc điều có chất lượng tối thiểu M4A 256kbps iTunes hoặc FLAC lossless.

Thử kết nối GS51-Bluetooth qua Bluetooth, đường truyền kết nối khá ổn định, âm thanh không gặp hiện tượng vấp. Người viết có thử kết nối nhiều lần đều cho kết quả là tốc độ kết nối khá nhanh, không bị lỗi kết nối. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều mẫu loa hay tai nghe mới ra của các hãng danh tiếng thỉnh thoảng vẫn gặp các hiện tượng lỗi nên mình phải thử một cách kỹ càng. Chất lượng âm thanh qua Bluetooth ở tầm giá này có thể đánh giá ở mức tốt, không có các công nghệ đặc biệt như AptX nhưng vẫn có độ chi tiết khá. 

Về chất âm thì cũng như ấn tượng của mình với GS51-USB trước đây, GS51-Bluetooth vẫn giữ được nét đặc trưng cũ. Không mượt, ấm, tập trung nhiều vào bass như mẫu GoldSound W120 mới đây được VnReview đã đánh giá mà lại có chất âm cá tính hơn, mang âm hưởng riêng, lạ tai.

GS51-Bluetooth là mẫu loa có khả năng tăng chỉnh âm bass – treb theo ý muốn nên trước tiên bạn cần điều chỉnh âm bass sao cho phù hợp với bản thân mình nhất. Thực tế, GS51-Bluetooth cho âm bass tốt nhất vào khoảng từ 11-12h trên núm vặn bass và mình cũng sẽ xem xét chất lượng âm bass khi đặt ở mức này. Âm bass của loa có độ tròn, khá nhưng không có lượng bass nhiều và kéo đuôi như GoldSound W120. Test thử với các dòng nhạc phổ thông như Monster (Lady Gaga) hay các bản nhạc pop thông thường, loa hoàn thành tốt nhiệm vụ với âm bass đủ lượng, trọng, xuống khá tốt. Hiện tượng ù và dính với những bản nhạc tiết tấu nhanh cũng hạn chế tương đối nhưng vẫn còn tồn tại.

 Nhìn chung, GS51-Bluetooth vẫn có dải bass có kỹ thuật khá, thiên hướng cân bằng hơn nhiều mẫu loa khác của GoldSound. Dải bass này sẽ dễ dàng chiều lòng những ai thích 1 dải âm cân bằng, và cũng khá tốt để đáp ứng những ai thích 1 dải bass nhiều lượng qua bộ EQ tích hợp.

Dải âm trung của GS51-Bluetooth được đẩy lên, nghe độ chi tiết tốt, rõ ràng, không có xu hướng lùi nhiều để tạo cảm giác sân khấu như một vài mẫu loa khác của GoldSound. Nghe thử với Chênh Vênh (Lê Cát Trọng Lý), loa cho âm mid mặc dù vẫn thiên hướng cân bằng tự nhiên nhưng vẫn giữ độ được độ mượt, không gai góc, không 'ngọt như mía lùi' nhưng vẫn truyền cảm. Loa nghe thoáng và tới ở những giọng ca nữ song thể hiện giọng nam chưa thực sự tốt, hơi kém ở những điểm nhấn nên nghe có phần thiếu nội lực.

Âm treb của loa đặc biệt không được gọt nhiều và đi theo hướng hiền hoà như W120. Âm treb lên tới và có cá tính. Bạn sẽ có được âm treb tốt nhất khi đặt ở mức 10-12h, không quá cụt mà cũng không khiến dải âm bị méo. Âm treb tới, độ chi tiết dải âm tốt, khá sáng. Âm treb mặc dù vẫn tập trung ở low-treb là phần nhiều nhưng phần upper-treb bước đầu được phát triển rất ổn, đem lại được sự thoáng đoãng, thanh thoát. GS51-Bluetooth chơi tốt các nhạc cụ như vymbal, guitar, violin,…

Âm trường mà loa thể hiện cũng khá bất ngờ, dù có mức giá rẻ nhưng chiếc loa 2.0 này vẫn cho không gian âm nhạc tái tạo ở mức khá, không bí bách và nghe có độ thư giãn. Các nhạc cụ trong bản nhạc cũng có sự tách lớp nhất định. Do có dải treb ổn như độ chi tiết toàn dải của loa cũng đạt mức tốt. Dù thế phần âm hình, định hướng nguồn âm lại hơi mờ và không được mạch lạc.

Chơi game, xem phim 

GS51-Bluetooth cho trải nghiệm chơi game và xem phim ở mức khá. Loa sẽ mạnh ở chi tiết của âm thanh, đòi hỏi tái tạo lại những âm thanh nhỏ, hay các hiệu ứng tiếng súng, tiếng kính vỡ lách cách, hoặc những bản nhạc soundtrack bi tráng.

Sản phẩm cũng tái tạo được không gian hùng vĩ giữa cảnh quan thiên nhiên của Uncharted 4, tiếng chim hay tiếng nước chảy vang lại từ xa khá sống động. Nhưng điểm hạn chế của loa này là ở các hiệu ứng chuyển động, tái tạo lại ví trí của nguồn âm như tiếng súng hay tiếng bước chân trong phần chơi nhiều người chơi (multiplayer) của game chưa thực sự rõ ràng.

Ưu điểm:

+ Hỗ trợ kết nối âm thanh không dây Bluetooth với mức giá rẻ

+ Có bộ đọc USB, thẻ nhớ tiện lợi

+ Nghe nhạc cho chất lượng tốt, âm bass treb đầy đặn và âm thanh khá cá tính

Nhược điểm:

- Chất lượng dây dẫn RCA đi kèm chưa tốt

- Chưa có điều khiển từ xa riêng trong trường hợp dùng với TV

- Âm hình loa hơi kém

NHM

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Loa Bluetooth, Tai nghe Bluetooth đang được giảm giá 20%

Dạo một vòng quanh cửa hàng phụ kiện tại siêu thị Thế giới di động, hiện tại khuyến mãi hấp dẫn nhất chính là Loa Bluetooth, Tai nghe Bluetooth...

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Smartphone Nokia mới vừa đạt chứng nhận tại Bluetooth SIG

Mặc dù vậy, nhiều khả năng Nokia TA-1136 chính là 1 phiên bản toàn cầu của Nokia X7 (mới ra mắt tại Trung Quốc), nó có thể sẽ có tên gọi là Nokia 8.1 khi ra mắt ở thị trường quốc tế.

Nhiều phiên bản LG V40 ThinQ đã được tổ chức Bluetooth SIG chứng nhận

Cụ thể, các phiên bản LG V40 ThinQ được Bluetooth SIG chứng nhận, bao gồm: LM-V405UA, LM-V405TA, LM-V405QA, LM-V405UAB và LM-V405UAL. Tất cả các model này đều hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 và dùng chip Qualcomm Snapdragon 845.

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

Các mẫu smartphone hiện nay đều hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.0. Nếu so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 thì hai công nghệ này có gì khác biệt, chúng có những ưu và nhược điểm gì? Tìm hiểu về Bluetooth Bluetooth là chuẩn kết nối không dây

Galaxy Tab A2 Xl đạt chứng nhận Bluetooth, đây là Galaxy Tab A 10.1(2018)?

Một thiết bị của Samsung mới đây đã nhận được chứng nhận Bluetooth, nó được liệt kê với tên gọi Galaxy Tab A2 Xl - số model SM-T595. Chiếc máy...

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

5 phần mềm giả lập dòng lệnh tốt nhất cho Windows 10

Hiện nay, người dùng đã có thể nhận được một hệ vỏ bên trong Windows 10, nhưng nhiều người vẫn thích các ứng dụng giả lập dòng lệnh có thể cấu hình được hơn. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn năm trong số

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Lưu lại ngay cách làm một trang web đơn giản với Google Sites

Bạn đang có dự định xây dựng một trang web để làm Blog cá nhân hay đơn giản là phục vụ cho việc học tập. Tuy nhiên, bạn lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo dựng một trang web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên