Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Velbon UTC-63 là chiếc tripod nhỏ gọn, nó thuộc dòng chân máy cao cấp của Velbon với thiết kế mới, có thể gấp gọn và dễ dàng gạt thay đổi góc chân linh hoạt, cũng như khả năng xoay ngược đầu để có những góc chụp thấp và linh hoạt hơn.
Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm của Velbon trải dài toàn bộ các phân khúc từ chân máy lớn chuyên dụng cho đến các dòng chân máy nhỏ phổ thông cũng như các chân máy compact dành cho điện thoại hoặc các thiết bị di động nhỏ khác.

Chiếc chân máy Velbon carbon UTC-63 mình trên tay hôm nay đi cùng với đầu bi QHD-G6AS có giá bán chính hãng 6.490.000 VNĐ cho chân máy và 2.490.000 VNĐ cho đầu bi QHD-G6AS và đang được phân phối bởi Tixiai.

Đây là chiếc chân máy UTC-63 và đầu bi QHD-G6AS khi xếp gọn lại cho các bạn dễ hình dung, khi các bạn gấp lại hết cỡ với phần đầu bi được xoay ngược xuống giúp làm giảm đáng kể chiều dài tổng thể xuống còn khoản 36cm mà thôi, vì thế nó rất phù hợp để mang theo bên người khi đi loanh quanh hằng ngày hoặc dễ dàng mang theo trong những chuyến đi sáng tác dài ngày mà không phải vướng bận về kích thước, nhất là khi chúng ta di chuyển bằng đường hàng không, không phải mất công ký gởi hành lý với tâm lý sợ chiếc chân của mình bị quăng vật làm hư hỏng nó trong quá trình vận chuyển.

Về chân máy Velbon carbon UTC-63:

Điểm đặc biệt của chiếc chân này là được làm bằng sợi carbon giúp trọng lượng giảm đi đáng kể và khả năng gấp gọn và bỏ vừa trong các loại balo cũng như túi máy ảnh để có thể cầm đi khắp nơi mà vẫn đảm bảo được sự ổn định, chắc chắn như các dòng chân máy ảnh chuyên nghiệp khác.

Chân Velbon UTC-63 được hoàn thiện với chất lượng cao, các ốc gắn chắc chắn, thao tác dễ dàng, tổng chiều dài khi xếp lại là 36cm và có thể kéo dài ra hết cỡ được 4 lần chiều dài khi gấp lại của nó, tối đa là 1,44m, chiều dài khi xếp chân đứng xuống thấp nhất là 23,4cm, chân máy có trọng lượng thực tế chưa đầu bi là 1.14kg.

Một trong những điểm mà mình thích ở tripod là có thể xoay để đưa ra một góc quay thẳng từ trên xuống. Rất phù hợp cho việc chụp với chủ thể nằm sát mặt đất như macro, hoặc các trường hợp cần góc nhìn từ trên xuống thẳng đứng. Việc mở rộng và thu gọn chân cũng khá đơn giản và nhanh chóng.


Velbon UTC-63 được thiết kế với ống chân có đường kính lớn nhất 30mm giúp chắc chắn hơn,

tăng cường độ vững chắc của chân nhiều so với các dòng chân khác. Ngoài ra, với việc thiết kế theo dạng rãnh trượt và ngạnh ghép giúp cho việc kéo dài ra cũng như xếp gọn chân được thao tác nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn và đỡ tốn diện tích hơn so với các cách xếp và gài gằng các loại lẫy gạt khóa truyền thống.


Chân được thiết kế với 5 đoạn carbon xếp lại giúp giảm tối đa chiều dài khi xếp.

Thiết kế khóa điều chỉnh độ mở chân khá lạ, bạn cần cầm nguyên cụm khóa, kéo lên trên qua và về theo hướng dẫn để khóa hoặc mở độ xoay góc của chân.

Ta có thể điều chỉnh độ mở chân theo 3 cách khác nhau theo các góc 15°, 45°, 75° linh hoạt theo 3 khớp gạt trên cụm khóa cho các nhu cầu chụp bình thường hoặc duỗi thẳng ra để có các góc thấp hơn và vững hơn.

Vòng cao su khóa của ống chân giữa được hoàn thiện tốt, chắc chắn dễ thao tác xoay mở và khóa chiều dài của ống giữa chân. Ốc gắn đầu bi sử dụng chuẩn ốc đầu nhỏ chuẩn UNC 3/8' thông dụng, ta có thể dễ dàng gắn được nhiều loại đầu bi khác có trên thị trường hơn.

Về đầu bi Velbon QHD-G6AS:

Đây là chiếc đầu bi với thiết kế nhỏ gọn chuyên sử dụng cho mục đích chụp ảnh đa dụng hoặc chụp panorama với các vạch chia độ xung quanh và được khóa hoặc mở bằng núm xoay 'Panning stopper' nhỏ bên hông đầu bi.

Plate sử dụng chuẩn Arca-Swiss thông dụng giúp ta dễ dàng thay đổi hơn so với các loại plate được thiết kế riêng theo từng hãng, núm vặn khóa 'QR-stopper' được gia công bằng hợp kim chắc chắc và bền. Ốc để gắn plate vào máy có núm tay xoay nên ta không phải cần dùng đồng tiền hoặc các miếng sắt để khóa. Mặt trên của miếng plate là lớp cao su làm tăng lực ma sát để tránh bị xoay máy. Mựt dưới là hai gờ ốc giúp máy khỏi bị trượt rớt xuống khi ta sơ ý vặn ốc không chặt.

Núm xoay lớn nằm bên hông đầu bi được gọi là nút “Stopper” có tác dụng khóa đầu bi. Nút này có các mức đánh số từ 0 cho đến 12. Núm 'Stopper' này cũng được gia công bằng hợp kim chắc chắc và bền.

Mặt ngoài của nút khóa “Stopper” có một núm xoay nhỏ màu vàng gọi là nút “Torque adjustment dial” có tác dụng như là một cái khóa phụ thứ hai giưp khóa chặt hơn hoặc nới lỏng khóa chính 'Stopper', bình thuường thì chúng ta ít khi sử dụng đến nó trừ trường hợp núm khóa chỉnh lỏng hoặc chặt quá hoặc ta dùng nó để khóa cố định chắc hơn cho đầu bi tránh việc bị gục đầu khi tải máy quá nặng.

Ưu điểm của đầu bi loại này là không sợ bị gục đầu bi khi gắn máy quá nặng hoặc khi có ai vô tình xoay núm vặn “Stopper”.

Đầu bi QHD-G6AS này sử dụng ốc UNC 1/4” nhưng có kèm theo trong hộp ốc đổi thành ốc UNC 3/8” để tương thích với tripod Velbon UTC-63 hoặc các đầu máy có chuẩn ốc nhỏ.

Một số nhận xét nhanh về bộ tripod này sau một thời gian dùng thử:

Ưu điểm:

  • Có thể xếp gọn 36cm với 5 khúc chân, trọng lượng nhẹ do sử dụng các ống chân bằng sợi carbon, có thể bỏ trong ba lô. Thích hợp cho việc mang theo bên mình hằng ngày haowjc trong những chuyến đi dài ngày, cần di chuyển nhiều.
  • Chất lượng hoàn thiện tốt
  • Với khả năng chịu tải cao, 4kg đối với chân và 6kg đối với đầu bi giúp nó có thể tải được đa số các bộ DSLR và ống tele thông dụng lên đến tiêu cự 70-200mm trên thị trường một cách dễ dàng.
  • Chiều cao có thể thay đổi linh hoạt do các góc mở của chân máy và việc có thể gấp ngược đầu bi giúp chụp được nhiều thể loại ảnh hơn như macro hoặc các loại ảnh cần góc nhìn thẳng từ trên xuống.
  • Thao tác mở và khóa nữa vòng thuận tiện giúp việc thao tác kéo dài và đóng chân nhanh hơn loại khóa gạt truyền thống.
  • Plate sử dụng chuẩn Arca-Swiss thông dụng giúp ta dễ dàng thay đổi hơn so với các loại plate được thiết kế riêng theo từng hãng.
  • Đầu bi có thiết kế an toàn không sợ bị gục máy khi có người lạ tác động.

Nhược điểm:

  • Cụm khóa của chân hoàn thiện chưa tốt, thao tác xoay mở hơi bất tiện nếu không quen.
  • Khi xoay ngược đầu bi lại thì không có cơ chế khóa chân nên nếu không để ý hoặc bộ máy có trọng lượng lớn sẽ dễ làm chân bị xoạc ra và ngã xuống.
  • Túi đựng chân chưa được chăm chút và tương xứng với chân, hơi xấu và không có các lớp đệm xốp bảo vệ chống va đập.

Thông số kỹ thuật chân máy Velbon UTC-63:

  • Chiều cao tối đa: 155cm
  • Chiều cao trung bình (chưa kéo cột giữa): 135mm
  • Chiều dài gấp gọn: 36cm
  • Chiều cao tối thiểu: 23,4cm
  • Đường kính ống chân: 30mm
  • Số đoạn: 5
  • Trọng lượng: 1.140g
  • Khả năng chịu tải: 4kg

Thông số đầu bi QHD-G6AS:

  • Chiều cao đầu bi: 103mm
  • Đường kính: 51mm
  • Kích thươc: 40x34mm
  • Chuẩn đầu các ốc vít: UNC 1/4' hoặc UNC 3/8'
  • Trọng lượng : 450g
  • Khả năng chịu tải: 6kg

Cám ơn nhà phân phối Tixiai đã cho mượn chân làm bài này.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Chairpod: Tích hợp ghế để ngồi chờ vào Tripod, giá 4 triệu đồng

Theo trang DC Watch, tên chính xác của thiết bị này là Chairpod HY-127. Khi mở rộng hết cỡ, chân máy có chiều cao 1.28m ở dạng Monopod. Khi ở chế độ ghế ngồi, chiều cao sẽ thấp hơn nhiều vì phải phù hợp với chiều dài của lưng.

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

JOBY vừa ra mắt tripod "bạch tuộc" GorillaPod Mobile Rig

Vậy là chân máy này có 3 chân và 3 đầu. 3 đầu này là lỗ Tripod tiêu chuẩn để gắn máy ảnh, phụ kiện và bạn có thể gắn nhiều loại ngàm khác nhau lên đây như ngàm của GoPro, cổng ColdShoe,..

Trên tay 02 dòng chân máy Carbon nhỏ gọn, giá rẻ của SLIK: Pro 724 CF và PRO 634 CF

Slik Pro 724 CF và Slik Pro 634 CF là hai chiếc chân máy nhỏ gọn, nhẹ, chắc chắn của Slik, điểm đặc biệt của hai chiếc chân này là nó là những chiếc chân được làm bằng sợi carbon...

Leica ra mắt ống kính APO 90-280mm f/2.8-4: cho Leica SL, chống rung quang học, giá $6395

Leica APO-Vario-Elmarit-SL 90-280mm là ống kính zoom được thiết kế cho dòng máy Mirrorless SL của Leica. Chiếc ống kính này được nhắc đến lần đầu vào lúc hãng ra mắt Leica SL nhưng...

Top 10 máy ảnh đáng mua năm 2016

Top 10 máy ảnh xuất sắc nhất ra mắt trong năm nay, với đầy đủ các chủng loại và phân khúc từ phổ thông đến chuyên nghiệp.

Bộ phụ kiện cơ bản hữu ích cho Action Cam Sony X3000

Phần lớn các phụ kiện của Sony dùng lỗ tripod 1/4' tiêu chuẩn nên các Action Cam có cổng này cũng có thể dùng chung. Phần lớn các phụ kiện cho Action Cam của Sony được thiết kế cho dòng FDR-X3000 và HDR-AS300.

Leica Noctilux-M 75mm f/1.25: ống kính tối ưu cho chụp ảnh chân dung và ảnh close-up

Dòng ống kính Noctilux được Leica phát triển từ năm 1966 với ống kính đầu tiên là Leica Noctilux 50mm f/1.2. Dòng ống kính này có nhiều phẩm chất đặc biệt như công nghệ quang học đặt biệt, cấu trúc thấu kính, ... để tìm đến ngưỡng giới hạn vật lý

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước