Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan tâm đó là về cảm giác đeo, về sự tiện lợi khi sử dụng cũng như một ít thông tin về thời lượng pin.
Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Sony WF-1000X sắp được bán chính thức tại thị trường Việt Nam và theo như mình hóng được thì giá sẽ rất sát với thị trường quốc tế, tức là khoảng dưới 5 triệu đồng.

Điều cơ bản nhất và quan trọng nhất của tai nghe Sony WF-1000x đó là chất lượng âm thanh tốt cho một chiếc tai nghe không dây hoàn toàn với sự nhẹ nhàng và thoải mái khi đeo. Với một chiếc tai nghe gọi là không dây hoàn toàn và hướng đến sự đơn giản tối đa mà lại to quá hay lại cấn quá thì chất lượng có ngon đến đâu cũng là rào cản. Vì chúng ta có hàng ngàn chiếc tai có dây khác chất lượng tốt hơn nhiều.

Chất lượng âm thanh tốt hơn đó còn được hỗ trợ bởi khả năng chống ồn thông qua núm cao su cũng như chống ồn thông qua hệ thống điện tử. Với hai cái này anh em có thể nghe nhạc trong môi trườn yên tĩnh hơn và nghe được đầy đủ hơn tập trung hơn. Do WF-1000x có cả chống rung điện tử nên anh em không nhất thiết phải dùng một núm nhét tai loại thật chặt, anh em chỉ cần dùng loại nhỏ hơn một cỡ so với tai anh em là được. Chúng ta sẽ có cả sự thoải mái, nhẹ nhàng trong khi âm thanh vẫn tốt.

Trong mindmap bên trên mình thể hiện tóm tắt nhưng đầy đủ ý về những nhận xét của mình sau khoảng 3 ngày sử dụng Sony WF-1000X. Nếu anh em lười coi video thì có thể xem qua.

Cảm giác đeo là một cái quan trọng nhất của những bộ tai nghe không dây hoàn toàn. Mình đã liên tục đeo WF-1000X trong các khoảng 1 tiếng, 2 tiếng, 3 tiếng và trong nguyên chuyến bay từ Nhật về VN. So với tất cả các tai nghe loại nhỏ gọn mình từng đeo thì không có cái nào có cảm giác không cấn như chiếc này. Nó chỉ thua cảm giác đeo như không đeo của Airpods.

Một phần nữa anh em lưu ý là khi đeo tai nghe này mà di chuyển nhanh, bước mạnh sẽ thấy được bước chân chạm đất truyền lên tai. Do đó nếu anh em nghĩ mua tai nghe WF-1000X để đeo tập thể dục thì anh em nên thử kỹ phần này trước khi mua. Mình nghĩ nó phù hợp với anh em muốn một tai nghe nhỏ gọn, cách âm tốt để nghe nhạc hay trong quán cafe, công ty, bến xe, trên xe... để anh em tách ra khỏi không khí ồn ào xung quanh.

Sony WF-1000X có thể kết nối với bất cứ hệ thống nào có Bluetooth. Tuy nhiên với iOS và Android anh em mới cài thêm được App điều khiển.

Phần củ loa khá là dầy nên khi đeo vào anh em sẽ thấy nó lòi ra khỏi tai khá nhiều.

Tuy nhiên so với những chiếc tai nghe khác mình thử thì nó vẫn thuộc hàng nhỏ gọn

Nếu chọn màu vàng này và nhìn thẳng đến từ hướng này thì WF-1000x không quá lộ như AirPods.

TIN LIÊN QUAN

[IFA 2017] Sony WF-1000X: Cạnh tranh với AirPods, có chống ồn chủ động, giá 199,99 USD

Sony tại sự kiện IFA 2017 giới thiệu 3 tai nghe mới: WF-1000X không dây, WI-1000X đeo cổ và tai nghe WH-1000XM2. Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu WF-1000X không dây đi kèm hộp sạc tương tự như cách làm của Apple AirPods. WF-1000X cao cấp hơn AirPods

Sony WF-1000X - tai nghe không dây có âm thanh và chống ồn tốt nhất 2017

Tuy nhiên, tốt nhất về một mặt nào đó chưa chắc đã là tốt nhất về tổng thể. Liệu những cái còn lại như cảm giác đeo, pin hay sự thông minh thì sẽ như thế nào?

Sony ra mắt 3 tai nghe không dây chống ồn cao cấp giá từ 4,99 triệu

Cụ thể, mẫu tai nghe WF-1000X với thiết kế không dây (true-wireless) và sở hữu kích thước nhỏ gọn,phù hợp với nhiều kiểu tai đa dạng.

Trên tay tai nghe không dây Sony WF-SP700N: Lọc tiếng ồn chủ động và kháng nước

Chắc chắn bạn sẽ thích thú với một tai nghe không dây thực sự có khả năng khử ồn xung quanh và chống nước. Đó là trải nghiệm mà Sony đang muốn cung cấp cho người dùng với tai nghe mới tại CES 2018 là WF-SP700N.

Trên tay B&O E8: không chống ồn, hơi cấn, pin 4 tiếng, đẹp

Chất lượng âm thanh chưa thể kiểm định do môi trường quá ồn ào. Giá bán 259 Euro tức cao hơn so với hai đối thủ gần tầm là Airpods 159 USD và Sony WF-1000X 199 USD.

Toàn cảnh Sony Show 2016 đấu trường PlayStation lớn nhất Việt Nam

Vẫn theo thông lệ hằng năm, Sony Show lại chính thức diễn ra tại Royal City - Hà Nội. Điểm gây ấn tượng cực mạnh năm nay đó chính là những khu vực trải nghiệm các thiết bị công nghệ...

Sony trình làng IER-Z1R: Mẫu tai nghe in-ear cao cấp đầu bảng

Cái tên Z1R có lẽ sau 2 năm trên thị trường người dùng đã khá quen thuộc với chiếc tai nghe Full-size có chất âm khá fun, chi tiết, dễ nghe và cảm giác đeo kèm với chất lượng build cao cấp. Tại Hong Kong Hi-End AV Show 2018, cái tên Z1R một lần nữa

Sony được Samsung chọn làm nhà sản xuất pin Galaxy S8

Samsung đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về việc sản xuất pin Galaxy S8. Một phần vì do sự cố của chiếc flagship Galaxy Note 7 đến từ vấn đề liên quan đến pin.

THỦ THUẬT HAY

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Tính năng Night Shift “ẩn mình” trong Control Center iOS 11 và đây là cách “lôi” nó ra

Nếu bạn là người thường xuyên dùng tính năng 'Night Shift' (chế độ ban đêm) của Apple, thì sẽ nhận thấy không còn nút Night Shift trên Control Center nữa. Vậy làm sao có thể có thể bật tính năng này từ Control Center?

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi