Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors, Skagen, Diesel, DKNY, Marc Jacobs..., nhưng con số 300 là con số rất lớn. 
Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Mẫu Q Explorist mà hôm nay mình trên tay này mang tên trực tiếp của Fossill luôn, nên nó cũng có những tính chất rất 'Fossil'
Video đánh giá

Nếu bạn đã mang đồng hồ Fossil, nhất là đồng hồ nam, chắc bạn sẽ cảm nhận được đa số sản phẩm đều khá 'nồi đồng cối đá' - Tức là nó khá to, cần nặng tay, chắc nịch, cái Explorist này cũng vậy. Có 2 loại dây cho bạn lựa, dây da và dây kim loại, mẫu dây kim loại thì nặng hơn. Cả hai loại dây đều có giá khá mềm, khoảng từ 250USD đến 270$.

Cảm nhận đầu tiên khi mang trên tay là nó to, nặng đằm tay và khá chắc chắn. Vòng bezel tiếc là không xoay được, máy chạy Android Wear 2.0 và được Fossil giới thiệu là một trong những mẫu chạy Android Wear mỏng nhất.

Thực sự mình không được dùng nhiều đồng hồ Android Wear lắm nên cũng không biết nó mỏng nhất hay không, độ dày máy là 12.6mm, mặt đồng hồ 46mm. Fossil Q là đồng hồ thông minh thuần túy, không GPS, không đo nhịp tim, các bạn chỉ dùng để đọc thông báo, xem lịch hẹn này nọ thôi.

Dây kim loại xước hoàn thiện khá ổn, khóa vẫn là mẫu khóa bấm mà Fossil hay dùng trên các đồng hồ dây sắt của mình

Một điểm mình không thích là Fossil vẫn mang triết lý của đồng hồ thông thường lên trên các sản phẩm đồ thông minh, tức là các bạn không thể tự tháo mắt dây đồng hồ để mang cho vừa tay mà phải nhờ vào các tiệm đồng hồ, hoặc những nơi có dụng cụ tháo mắt dây đeo. Cá nhân mình nghĩ hãng nên thiết kế các mẫu dây làm sao để người dùng không phải tốn thêm công nhờ ai đó cắt dây.

Ba nút bấm bên tay phải, nút giữa để kích hoạt App drawer hoặc nhấn giữ để gọi Google Assistant. Hai nút kia các bạn có thể tùy biến cho nó chạy app nào đó tùy ý bạn. Nút giữa mình thấy hơi hơi khó sử dụng, đôi khi mang trên tay vô tình cử động cũng đụng vào và kích hoạt app drawer lên.

Micro thu âm của đồng hồ hoạt động khá tốt, khi kích hoạt OK Google thì nó có thể nghe được các câu lệnh của bạn khá ổn trong môi trường bình thường.

Google Assistant trên đồng hồ chạy cũng tạm được, nó có thể xem được lịch hẹn, email (gmail) của mình, tiếc là nó chỉ hiện text lên thôi chứ không nói ra loa được.

Phần cái loa thì cũng khá là được, âm thanh trong, vừa đủ to để bạn có thể nghe nhạc lúc dã chiến

. Tất nhiên là bạn có thể kết nối tai nghe bluetooth với đồng hồ để nghe nhạc, bạn chép nhạc vào 4GB trong máy để nghe, hoặc nghe bằng Google Music ở nơi có Wifi.

Việc kết nối với điện thoại diễn ra trơn tru, mình dùng iPhone và có thể nhận thông báo email, tin nhắn, push notification từ các app, báo cuộc gọi, trả lời thư gmail qua giọng nói. Các bạn iOS thì từ iOS 9 trở lên là xài được. Android thì từ 4.3 trở lên là xài ngon.

Để đồng hồ thực sự phục vụ bạn tốt nhất thì bạn phải đồng ý cho nó truy cập vào danh bạ, email, lịch hẹn, thông báo, vv và vv. Thôi có chơi có chịu, chắc là không sao đâu.

Đồng hồ hiển thị khá tốt ngoài nắng, màu sắc được, có thể xem giờ và đọc tin nhắn tốt. Tin nhắn hoặc email tiếng Việt hiển thị đầy đủ dấu hết (Android Wear mà - hỗ trợ tối đa tiếng Việt)

Các tính năng cơ bản như nhận diện cử chỉ - tự động bật khi xem giờ, always - on màn hình luôn sáng, đếm bước chân đi vv thì quá cơ bản rồi, cái nào cũng có, và Explorist cũng có

Do là nhà làm đồng hồ chuyên nghiệp nên các mặt đồng hồ của Explorist khá đẹp, bạn có thể lựa vài chục mẫu, mỗi mẫu đều có cái hay và thú vị riêng.

Về thời lượng pin thì Explorist hơi yếu, nhà sản xuất nói pin chạy được 24 giờ, nhưng nếu bạn bật thông báo, xem tin nhắn đồ nhiều thì từ sáng đến chiều là pin yếu rồi. Bạn nên sạc hằng ngày, vì cái này khó chạy nổi qua tới ngày thứ 2, nếu không sạc thì bạn sẽ mang trên tay một vật thể giống đồng hồ rất đẹp thế này, đẹp nhưng không làm được gì hết.

Lâu lắm rồi mình mới thấy 1 cọng cáp sạc có đèn - Cáp đồng hồ sẽ sáng khi đang sạc, sạc đầy sẽ tắt đèn, cũng hay.

Tổng kết:

-Nhược điểm:

  • Pin hơi yếu, nút giữa đôi lúc hoạt động không ngon
  • Thời gian sạc pin khá lâu, mất gần 3 tiếng mới đầy pin, khi sạc đồng hồ nóng.
  • Không có đo nhịp tim, không có GPS hay các cảm biến khác.
  • To và nặng

- Ưu điểm:

  • Snapdragon wear 2100 chạy rất nhanh, hầu như việc truy cập app, vuốt chạm kích hoạt đều diễn ra khá tức thời.
  • Android Wear 2.0 cũng là ưu điểm, bạn có thể cài và chạy app trực tiếp mà không cần điện thoại.
  • Hoàn thiện đẹp, to và nặng
  • Có thể thay dây thoải mái chuẩn 22mm.
  • Google Assistant hoạt động ngon, micro bắt tiếng khá tốt.

Tạm tổng kết : Nếu mới làm quen với smartwatch thì đây là một lựa chọn khá ổn, nó to, đẹp, hoàn thiện tốt, mang vào nhìn nam tính, giá cũng thuộc loại dễ mua, mang để xem tin nhắn hoặc cuộc gọi khi đang chạy xe máy ngoài đường thì cái này đáp ứng tốt.

Thông số máy:

  • Bộ nhớ: 4GB, 512 MB RAM
  • Hệ điều hành: Android Wear™ 2.0
  • Cảm biến: Ánh sáng, Gia tốc kế, Gyroscope, cảm biến quang học
  • Tương thích : Android™ 4.3 trở lên, iOS 9+ / iPhone 5 trở lên
  • Kết nối : Bluetooth® Smart Enabled / 4.1 Low Energy, Wi-Fi 802.11 b/g/n
  • Pin: Ước tính 24 giờ
  • Chip xử lý : Qualcomm® Snapdragon™ Wear 2100

Xin cám ơn Ditek.vn đã cho mình mượn để trên tay

TIN LIÊN QUAN

Danh sách các đồng hồ hỗ trợ Android Wear lên phiên bản 8.0 Oreo

Hiện tại thì đã có 5 máy được cập nhật phiên bản này bao gồm Fossil Q Venture, LG Watch Sport, Louis Vuitton Tambour, Michael Kors Sofie, Montblanc Summit.

Fossil ra mắt Q Control: chiếc smartwatch thể thao đầu tiên của mình

Theo PhoneArena, Fossil dường như đã hoạt động không ngừng nghỉ trong năm nay. Sau khi giới thiệu không dưới 300 mẫu smartwatch từ đầu tới nay, công ty đã tung ra một thiết bị mặc khác, Q Control.

Fossil Q Control: mặt tròn 45mm, chạy Android Wear, viền cảm ứng

Bạn có thể tưởng tượng phần viền này hơi giống vòng xoay của đồng hồ Samsung Gear S Series vậy.

Fossil ra mắt 2 smartwatch mới giá dưới 300 USD

Sau chiếc Q Founder, hãng thời trang danh tiếng thế giới vừa cho ra mắt thêm 2 smartwatch mới chạy Android Wear là Q Wander và Q Marshal.

Fossil ra mắt 2 đồng hồ Android Wear và 2 đồng hồ cơ tích hợp tính năng thông minh

Fossil hôm nay vừa ra mắt thêm một loạt đồng hồ thông minh mới, trong đó có 2 chiếc chạy Android Wear và 2 chiếc đồng hồ cơ nhưng tích hợp chức năng smart. Hai mẫu Android Wear có...

Google xác nhận danh sách các model sẽ được nâng cấp lên Wear OS

Một tin vui cho người dùng smartwatch nói chung và người dùng Android Wear nói riêng là gần như tất các các model smartwatch đã được đón nhận bản cập nhật Android Wear Oreo trước đây sẽ đều được nâng cấp lên Wear OS trong vòng vài tuần tới.

Fossil Q Motion: thiết bị theo dõi sức khỏe có công nghệ Smart Tap để điều khiển điện thoại, giá 95$

Fossil vừa ra mắt một chiếc thiết bị theo dõi sức khỏe thuộc dòng Q với tên gọi Q Motion. Máy có hình trụ tròn, nhìn qua hơi giống Misfit Ray (Fossil hiện đã mua lại Misfit) và...

Xuất hiện danh sách 6 Smartwatch sẽ được lên đời Android 8.0 trong thời gian tới

Android 8.0 cho Smartwatch đã có thể tải về trên khá nhiều thiết bị trong danh sách, và số ít còn lại sẽ sớm được cập nhật.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.