Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. 
Thông số cấu hình
Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

HĐH
MIUI 8.5 nền Android 7.1.1 Nougat
Màn hình
6.44-inch IPS LCD, 1920×1080 (324 ppi)
Gorilla Glass 3
Chipset
Qualcomm Snapdragon 625
Octa-core 2.0GHz Cortex A53
14nm
GPU
Adreno 506
RAM
4GB
Bộ nhớ
64GB
Expandable
Yes
Pin
5300mAh, USB-C, Quick Charge 3.0
Camera chính
12MP (Sony IMX386), f/2.2
1.25-micron pixels, Dual LED flash
4K @ 30fps/720p @ 120fps video
Camera phụ
5MP, f/2.0
1080p 30fps video
Bảo mật
Cảm biến vân tay một chạm
Kích thước
174.1 x 88.7 x 7.6mm
Trọng lượng
211g
Thiết kế
Mi Max 2 mang đậm chất thiết kế xu hướng mới hiện nay, thân kim loại hoàn toàn liền mạch. Bề mặt lưng nhám dễ bám bẩn vả dấu vân tay, dải ăng ten ở hai đầu khá giống với iPhone 7, chiếc mình đang sử dụng có màu đen bạn phải để ý kỹ mới thấy được ăng ten của máy.

Màn hình 6.44-inch được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, màn hình cong 2.5D mang lại trải nghiệm mượt mà và sự liền mạch với thân máy. Viền màn hình khá mỏng đạt tỉ lệ khoảng 74% so với thân máy. Mặt trước hầu như không thay đổi nhiều so với Mi Max. Các phím điều hướng đặt bên ngoài hỗ trợ đèn nền. 
Cạnh dưới là dải loa đặt đối xứng hai bên. Cổng sạc đã được thay thế bằng USB Type-C, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0
Jack cắm tai nghe 3.5mm đặt ở cạnh trên. Ngoài ra còn được trang bị mắt hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng.
Loa thoại của máy vừa đóng vai trò là loa ngoài thứ 2
So với người tiền nhiệm Mi Max thì Mi Max 2 có kích thước to hơn và cũng nặng hơn một chút, nhưng cảm giác cầm nắm lại tố hơn rất nhiều. Tất cả các cạnh máy được bo cong hoàn toàn, cầm trong tay rất mềm mại, thoải mái không bị cấn như thế hệ trước. Màn hình rộng 6.44-inch nên chắc chắn sử dụng một tay sẽ không hề dễ dàng.

Kích thước khổng lồ của nó cũng khiến bạn vất vả hơn để mang theo bên mình. Tuy nhiên mình không xem kích thước lớn là điểm hạn chế của sản phẩm, vì Mi Max là dòng sản phẩm phablet, khi người dùng đã chọn mua nó thì chắc chắn họ thích kích cỡ màn hình lớn. Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với dung lượng pin cũng lớn hơn, giải trí trên thiết bị cực kỳ tuyệt vời. 
Màn hình
Màn hình IPS LCD 6.44-inch độ phân giải FullHD cho mật độ điểm ảnh chỉ đạt 342ppi. Tuy nhiên vẫn đảm bảo hình ảnh hiện thị sắc nét. Chất lượng hiển thị khá tốt, màn hình rất trong, độ tương phản cao, màu đen sâu, độ sáng cao dễ dàng sử dụng ngoài trời.

Góc nhìn tương đối tố, màu sắc vẫn bị ảnh hưởng chút ít khi thay đổi góc nhìn nhưng không quá nhiều. Trải nghiệm đa phương tiện sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu Xiaomi trang bị màn hình 2k cho Mi Max 2, nhưng chúng ta cũng không nên đỏi hỏi quá nhiều với mức giá của nó.

MIUI cung cấp nhiều tùy chọn để bạn tùy chỉnh màn hình phù hợp với bản thân. Độ tương phản tự động được cài đặt mặc định, chế độ này giúp màu sắc bão hòa, hơi thiên về màu xanh lam. Nếu không thích bạn hoàn toàn có thể thay đổi trong menu cài đặt, gồm các chế độ như: Tăng độ tương phản hay Chuẩn.
Hiệu năng
Điều kì lạ là Xiaomi không nâng cấp vi xử lý trên Mi Max 2 mà ngược lại còn trang bị cho nó một con chip yếu hơn là Snapdragon 625. Đây là một con chip tiết kiệm pin, so với Snapdragon 652 trên Mi Max thì sẽ có hiệu năng yếu hơn một chút, có lẽ hãng muốn tập trung tối đa vào thời lượng pin của Mi Max 2.

Nói là yếu nhưng thực tế sử dụng máy vẫn xử lý nhanh chóng đối với các nhu cầu thông thường, chuyển đổi giữa các ứng dụng hoàn toàn mượt. Chiến tốt các tựa game như Modern Combat, Mortal Kombat, Asphalt 8,… Tuy nhiên những phân cảnh có đồ họa phức tạp hay chuyển cảnh xảy ra hiện tượng giật lag là điều khó tránh khỏi.



Trong quá trình chơi game phần thân máy chỉ hơi ấm một chút, không bị nóng quá như các thiết bị sử dụng vỏ kim loại khác. Test bằng ứng dụng Antutu Benchmark thiết bị được 63.597 điểm, trong dó 3D đạt 13 nghìn điểm và CPU đạt 21 nghìn điểm.
Mi Max 2 dùng giao diện MIUI 8.5 trên nền Android 7.1.1 Nougat, sẽ sớm được cập nhật MIUI 9 trong tương lai. 4GB RAM thường còn trống khoảng 1.2 GB, máy quản lý RAM chưa tốt thường hay bị load lại các ứng dụng. Bạn nên tùy chỉnh lại mức tối ưu bộ nhớ trong Tùy chọn nhà phát triển.
Thời lượng Pin

Điểm mạnh nhất trên Mi Max 2 chính là thời lượng pin, kích thước khổng lồ của nó giúp nhà sản xuất có thể đặt một viên pin lớn hơn vào bên trong. Pin của Mi Max 2 có dung lượng 5300 mAh kết hợp với vi xử lý Snapdragon 625 như đã nói ở trên, mang đến thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng.
Máy sử dụng liên tục 2 ngày mà không cần sạc, thời gian bật màn hình hơn 10 tiếng
Dùng máy chơi game liên tục trong 1 ngày, thời gian bật màn hình xấp xỉ 10 tiếng
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Mi Max 2 liên tục 2 ngày mà không cần sạc. Mình đã thử sạc đầy pin rồi chơi game liên tục từ sáng đến tối khuya thì còn 10%, thời gian bật màn được gần 10 tiếng. Chắc chắn khi sử dụng thiết bị bạn sẽ chẳng bao giờ quan tâm đến chuyện hết pin nữa. 
Adapter sạc hỗ trợ QuickCharge 3.0
Máy còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh QuickCharge 3.0 giúp bạn sạc đầy viên pin 5300 mAh chỉ trong vòng 2 giờ. Ngoài ra Mi Max cũng đóng vai trò là một chiếc sạc dự phòng khi có thể sạc cho các thiết bị khác thông qua OTG.
Camera

Camera sau độ phân giải 12 Megapixel khẩu độ f/2.2 sử dụng cảm biến IMX386 của Sony. Chất lượng được cải thiện đáng kể so với thế hệ Mi Max trước. Dưới ánh sang ban ngày, cho ra ảnh chụp chi tiết, màu sắc được tái tạo ổn, khá chuẩn, tốc độ lấy nét nhanh.




Ảnh Crop
Ngược lại chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay chụp ban đêm không mấy ấn tượng, tự động lấy nét chưa chính xác, màu sắc nhợt nhạt dần, ảnh khá noise và mất dần chi tiết, chế độ chụp đêm của máy không cải thiện nhiều chất lượng hình ảnh.



Chế độ HDR giúp cải thiện phần tối giúp ảnh sáng lên một chút, bạn nên để HDR tự động, máy tự biết lúc nào nên kích hoạt để cho ra chất lượng hình ảnh tốt nhất.
Chế độ chụp tự động, tắt HDR
Chế độ chụp tự động, bật HDR
Chế độ tự động, tắt HDR
Chế độ tự động, bật HDR
Trong chế độ chụp thủ công Mi Max 2 cho thời gian phơi sáng tối đa 32s. Máy có thể quay video 4k 30fps, chất lượng video nói chung khá tốt. Ngoài ra cũng có các chế độ như  quay phim như time-lapse hay slow-motion.
Kết luận

Ở Mi Max 2 Xiaomi tập trung mạnh vào thời lượng sử dụng pin, màn hình hiển thị thay vì cấu hình. Nhiều người cho răng bộ vi xử lý Snapdragon 625 đã lỗi thời, nhưng theo mình nghĩ nó vẫn mạnh đủ để sử dụng và giải trí. Thiết kế thay đổi theo xu hướng mới, mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn, camera cũng cải thiện đáng kể. Với mức giá khoảng 6 triệu đồng Mi Max 2 là chiếc phablet thực sự rất đáng mua.
Ưu điểm
Màn hình lớn, đẹp giải trí cực đã.
Thiết kế mới, hoàn thiện tốt.
Pin trâu.
Nhược điểm
Khó cầm nắm, mang theo.
Camera chụp đêm chưa tốt.
Hiệu năng chưa cao

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Max 3: màn hình 6.44 inch tỷ lệ 18:9 và chip Snapdragon 630

Năm ngoái, Xiaomi giới thiệu loạt Mi Max mới để cung cấp trải nghiệm đa phương tiện cùng kinh nghiệm chơi game tốt hơn. Chiếc smartphone đầu tiên dưới dòng sản phẩm mới này được gọi là Mi Max và vào năm 2017, công ty đưa ra người kế nhiệm của nó,

Xiaomi Redmi 5A: màn hình 5" 720p, Snapdragon 425, 2GB RAM, pin 3000 mAh, giá 2,5 triệu

Xiaomi hôm nay ra mắt mẫu smartphone Redmi 5A với giá chỉ vào khoảng 2,5 triệu đồng, sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 720, chạy nền tảng Snapdragon 425, 2GB RAM và 16GB ROM (có hỗ trợ thẻ nhớ và 2 SIM). Về chụp ảnh thì Redmi 5A được trang bị

Mở hộp siêu phẩm không viền Xiaomi Mi MIX 2

Hãy tạm quên đi chiếc iPhone X và đến với một chiếc smartphone đặc biệt không kém. Đó chính là chiếc Mi MIX 2 với thiết kế không viền cực độc đáo...

Xiaomi chính thức ra mắt Mi A2, Mi A2 Lite chạy nền tảng Android One

Mi A2 có thiết kế kim loại nguyên khối với kích thước lần lượt 158.7 x 75.4 x 7.3mm, trọng lượng 166 gram. Máy sở hữu màn hình IPS, kích thước 5.99 inch với độ phân giải Full HD+ theo tỉ lệ 18:9, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 403ppi, phủ bên ngoài bởi

Xiaomi chính thức ra mắt Mi Play: Mặt kính Gorilla Glass, Helio P35,RAM 4 GB

Sau gần hai tuần rò rỉ thông tin và teaser, hôm nay Xiaomi đã chính thức ra mắt smartphone mới nhất của mình là Mi Play.

Xiaomi Mi Max 2 – Chiếc phablet kiêm sạc dự phòng!

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một phablet của Xiaomi có dung lượng pin cao hơn cả chiếc iPad mini, đó là Xiaomi Mi Max 2. Chiếc Xiaomi Mi Max 2 là sản phẩm có màn hình lớn nhất hiện nay, lên...

Rò rỉ hình ảnh Xiaomi Mi 6C, phiên bản rút gọn của Mi 6

Xiaomi Mi 6C có thể là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Surge S2 do chính hãng sản xuất.

Xuất hiện một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch, có thể là đối thủ của iPhone SE

Trên mạng Weibo vừa rò rỉ một chiếc điện thoại Xiaomi 4,3 inch chạy Snapdragon 820 mang tên Xiaomi M2 SE, rất có thể đây sẽ là đối thủ mới của Apple iPhone SE

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa