Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Note8 không có quá nhiều chức năng mới về S Pen, chủ yếu Samsung cải thiện về trải nghiệm hơn là làm mới hoàn toàn (thật ra bản thân Note8 đã rất tốt rồi chứ không cần tới S Pen).
Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi bằng các app bên thứ một cách rất tự nhiên. Những chức năng cũ của S Pen như viết ở màn hình khóa, chụp màn hình theo chiều dọc dài hay dịch tự động vẫn xuất hiện đầy đủ.

Đầu bút nhỏ hơn, viết sướng hơn

Đầu bút S Pen trên Note 8 có kích thước 0.7mm, bằng với Note7 năm ngoái nhưng không nhiều anh em được trải nghiệm do Samsung đã thu hồi lại hết rồi. So với con số 1,6mm của Note5 thì đây là một cải tiến rất đáng kể, và nó cũng đã rất gần với kích thước 0,5mm của đầu bút bi bình thường nên cảm giác viết rất quen thuộc.

Việc sử dụng đầu bút đủ nhỏ là một thứ cực kì quan trọng nếu bạn muốn đem trải nghiệm viết tốt cho người dùng. Đầu bút nhỏ giúp bạn biết chính xác nét vẽ của mình dừng ở đâu, chỗ nào cần viết hay vẽ tiếp, nét vẽ của mình đang di chuyển tới khu vực nào. Tất cả những điều trên tạo ra cảm giác tự tin hơn khi sử dụng bút cảm ứng. Nếu bạn đã từng sử dụng bút stylus giá rẻ thì hẵn là đã thấm được nỗi đau này: đầu bút quá to khiến bạn không biết nét của mình sắp vẽ có liền với nét trước đó hay không, chỉ xài vui được ít hôm rồi thôi chứ không thể nào yên tâm dùng như bút giấy bình thường được.

Một điểm mà mình không thích lắm ở S Pen đó là kích thước bút khá nhỏ, khi cầm sử dụng trong thời gian dài sẽ hơi khó chịu một tí nhưng đây là một sự đánh đổi có thể chấp nhận được. Bạn không thể nào kỳ vọng một cây bút bự và mập như Apple Pencil lại có thể nhét vừa vào thân của một chiếc điện thoại cả.

Tính năng ghi chú trên màn hình khóa tuyệt vời

Từ hồi Note5 mình đã rất thích chức năng này và với mình nó đã luôn là tính năng S Pen được sử dụng nhiều nhất. Lên Note8, Samsung bổ sung thêm 2 khả năng mới: hỗ trợ ghi chú thành nhiều trang, và cho phép ghim ghi chú lên màn hình Always On Display. Cái đầu tiên đáng giá hơn vì bây giờ bạn có thể ghi chú nhiều nội dung hơn, viết dài hơn, vẽ nhiều hơn mà không lo 'hết giấy' như trước.

Cho anh em nào chưa biết, tính năng này tuyệt vời ở chỗ anh em có thể ghi chú ngay lập tức mà không cần phải unlock màn hình. Chỉ cần rút bút ra khỏi Note8 là đã có thể bắt đầu viết lên màn hình, tiện cho những tình huống mà bạn chợt nảy ra ý tưởng khi đi trên đường, note nhanh địa chỉ, số điện thoại của khách, hay phác thảo nhanh một sơ đồ cho đối tác hiểu thay vì phải diễn tả dài dòng, hoặc chỉ đơn giản là ngoan ngoãn ghi lại danh sách những món cần mua trước khi đi siêu thị giúp vợ. Viết hết 1 trang thì ấn nút nhảy qua trang mới, cứ thể mà viết tiếp cho tới khi nào xong việc thì thôi, nhét bút vào lại Note8 là ghi chú sẽ tự động lưu cho bạn.

Tạo ảnh GIF vui vẻ, tại sao không?

Ban đầu mình khá lo lắng vì những tấm ảnh GIF mà Note8 tạo ra chỉ có thể dùng trong những dịch vụ của Samsung, nhưng hóa ra không phải, nó có thể xài được với bất kì app nào hỗ trợ GIF. Hai chức năng GIF chính của S Pen bao gồm:

  • Cắt một đoạn video thành GIF
  • Vẽ hình ảnh động rồi chuyển thành GIF

Với tính năng cắt video, bạn có thể dùng nó để crop một số khung hình vui vẻ trong đoạn clip mà cả nhóm vừa đi chơi về, hoặc cắt một đoạn clip hài hước từ một video bạn thấy trên YouTube, Facebook, hay khi bạn muốn cho người yêu xem những cử chỉ đáng yêu của một nhân vật hoạt hình. Bạn tưởng tượng nó giống như quay màn hình vậy, chỉ khác là quay một góc nhỏ (do bạn chỉ định vị trí, kích thước) và sau khi quay thì được lưu thành file GIF.

Tính năng thứ hai gọi là Live Message, bạn có thể vẽ hình trái tim hay khắc họa nhanh ý tưởng của mình thành file GIF rồi gửi qua email, gửi vào Facebook Messenger, Slack, Telegram, up lên Faceook, lưu vào Evernote hay bất kì ứng dụng nào hỗ trợ ảnh động. Cái tiện lợi nhất đó là bạn không cần phải vẽ riêng rồi up hình riêng, mình thử nghiệm với FB Messenger thì ngay trong khung chat, sau khi gọi Live Message ra, vẽ rồi nhấn Chia sẻ là nó tự gửi luôn mà không cần mình làm gì thêm. Bên dưới có một ảnh mẫu, mời anh em xem thử cho dễ hình dung.

Nếu được bình chọn tính năng vui vẻ nhất Note8 thì Live Message xứng đáng xếp hạng 1. Nó mang đến cho bạn một cách chuyển tải nội dung mới sinh động hơn, vui hơn, biểu đạt được nhiều ý hơn trong khi vẫn rất đơn giản để thực hiện và tất cả đều được làm từ chiếc smartphone, không cần dựng phim, không cần máy tính, không cần những hiệu ứng đồ họa phức tạp. Việc Samsung cho phép lưu các ảnh động này thành file GIF và gửi đi rất nhiều app khác nhau chính là điểm cộng lớn nhất vì nó sẽ chạy được ở mọi nơi, không hề có một giới hạn nào cả (trừ khi chính bản thân app bên thứ ba không hỗ trợ GIF).

Ảnh động Live Message, mình đã resize lại còn 300 x 300 (kích thước gốc 600 x 600) để cho nhẹ


Những tính năng cũ nhưng vẫn hữu ích: chụp màn hình dài, dịch, ứng dụng Samsung Note hỗ trợ ghi chú mạnh
Chụp màn hình dài giúp bạn screenshot lại một bài viết hay tin tức dài trước khi gửi cho người khác, khả năng dịch bằng bút S Pen cho phép bạn rê bút lên một cụm từ hay đoạn văn để dịch, còn app Samsung Notes thì có đủ đồ chơi từ đầu bút cho đến màu sắc. Những tính năng này không mới, nó đã xuất hiện trên những chiếc Galaxy Note trước đây nhưng vẫn là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm viết vẽ nếu bạn là một người sử dụng S Pen nhiều.

Mình đã từng thấy một số đồng nghiệp dùng Samsung Note để ghi lại rất nhiều thứ và nó trở thành một phần không thể thiếu của họ trong các buổi họp. Mình thì không có nhu cầu ghi bằng bút dài như vậy trên màn hình nhỏ của điện thoại, những thứ cần ghi chú dài mình thường hay xài tablet thôi. Mình chỉ dùng Samsung Note để xem lại những ghi chú màn hình khóa như đã chia sẻ với anh em ở trên.

S Pen đã là một phần không thể thiếu với Note, và Note8 cũng không khác (dù Note8 vẫn là một cái smartphone rất ấn tượng ngay cả khi không có S Pen). Anh em có câu hỏi hay thắc mắc gì về S Pen của Note8 thì hãy comment vào bên dưới nhé, mình biết là nhiều anh em sắp xuống tiền mua Note8 sẽ có nhiều thứ muốn biết lắm

TIN LIÊN QUAN

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng.

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do thuyết phục, dù bằng cách này

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

Samsung úp mở việc Galaxy Note 7 tân trang sẽ quay trở lại thị trường

Mới đây, Samsung đã có những động thái úp mở về việc sẽ bán trở lại Galaxy Note 7 tân trang tại một số thị trường đang phát triển. Và bạn cứ yên tâm, nó sẽ cực kì an toàn.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note thật sự lột xác so với Note

Ngoài TTBH của Samsung các bạn có thể đến những cửa hàng sau để đổi trả Galaxy Note 7

Nhằm hỗ trợ tối đa lợi ích của người dùng Galaxy Note7 trong chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note7, Samsung phối hợp với các hệ thống bán lẻ để người dùng có thể đến trả...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12

Ram là gì? Chúng đảm nhiệm chức năng gì trong bộ nhớ ?

RAM (viết tắt là Random Access Memory) là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, là nơi máy tính lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất để xử lý.

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Hướng dẫn nghe nhạc YouTube trên smartphone khi màn hình tắt

Xài smartphone nhiều lúc chúng ta sẽ cần vừa nghe những bản nhạc trên YouTube vừa làm việc khác hay nghe khi màn hình tắt để tiết kiệm pin, nhất là khi nghe nguyên một playlist nhạc.

Hướng dẫn mang giao diện Messenger của Facebook trở về như cũ

Nhiều khả năng đây chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook, có người bị đổi giao diện, người không. Trong khi chờ cập nhật sửa chửa thì TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp giao diện trở về như cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả