Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ cứng được xem nổi bật nhất với ngoại hình cùng hiệu năng tuyệt vời.
Trước đây mình đã từng làm bài đánh giá về WD My Passport Ultra 1TB . Tuy nhiên thì nếu bạn không có nhu cầu lưu trữ nhiều mà cần 1 ổ cứng di động có nhanh để phục vụ công việc thì bạn còn có thể lựa chọn WD My Passport SSD 256GB mà mới được Western Digital ra mắt gần đây. Hiện tại WD My Passport đang được bán chính hãng với mức giá là 2.990.000đ, cao hơn khoảng 1 triệu so với bản Ultra 1TB.
Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần
WD vẫn giữ triết lí thiết kế cũ của mình ở cả dòng SSD lẫn HDD với hai phần tách biệt và thể hiện nó rõ ngay từ vỏ hộp, cùng đó là các thông số của sản phẩm.
Mặt sau là thông tin về các cổng kết nối, phần mềm, hệ điều hành tương thích, nhìn chung với WD bạn chỉ cần mua về cắm là dùng ngay với các đầu chuyển cũng như tương thích hầu hết các phiên bản hệ điều hành Windows.

So với WD My Passport Ultra thì WD My Passport SSD nhỏ hơn rất nhiều, chỉ gần bằng 1 nửa với Ultra. Mặc dù trọng lượng chênh lệch so với bản Ultra 1TB là không đáng kể, WD My Passport SSD có trọng lượng 150g, trong khi đó bản Ultra nặng 170g.
Mặt trước của WD My Passport SSD với phần trên nay đã đổi từ bóng sang nhám, phần dưới vẫn là các đường sọc song song nổi bật lên hẳn. Hiện tại, theo mình thấy thì WD My Passport SSD chỉ được bán ra với một lựa chọn đen xám, không có nhiều lựa chọn màu sắc như là WD My Passport Ultra. 
Mặt sau của WD My Passport SSD không còn 4 feet chống trượt như là HDD.

Cạnh dưới cũng được rút gọn đi không còn đèn tín hiệu như phiên bản SSD mà chỉ còn cổng kết nối USB Type-C
Do là ổ cứng di động nên WD hiểu rõ việc tiện dụng của nó, chỉ cần đem ra cắm dùng ngay nên WD đã tặng thêm cáp cũng như đầu chuyển để tăng khả năng tương thích với tất cả các thiết bị cũng như các cổng kết nối khác nhau.
Mặc định ban đầu cáp kết nối sẽ là Type-C > Type-C và được tặng thêm adapter khác chuyển từ Type-C sang Type-A và 2 cổng này là phù hợp với tất cả các máy hiện nay trên thị trường.

Đi kèm trong ổ cứng vẫn sẽ có những ứng dụng mặc định dành cho ổ cứng WD My Passport, giúp bạn bảo mật, backup, kiểm tra sức khoẻ cho ổ cứng mình cho cả hai nền tảng Windows và macOS. Tuy nhiên, bên macOS chỉ chỉ có 2 ứng dụng đó là WD Security và WD Drive Ultilities, còn backup bạn có thể sử dụng Time Machine mặc định trên macOS tốt hơn.

Phần ứng dụng đi kèm cũng được WD thay đổi một tí giao diện so với trước đây


Cụ thể bạn sẽ có 2 mục Devices và Apps. Với Devices sẽ hiện thị ổ WD bạn đang sử dụng là gì và một phần Import sẽ tự động backup dữ liệu mỗi khi bạn kết nối ổ cứng với máy. Phần Apps giờ đây không còn là các ứng dụng mặc định của WD nữa mà sẽ có thêm các ứng dụng khác từ các nhà phát triển bên thứ 3, giúp bạn bảo vệ ổ cứng tốt hơn hoặc backup dữ liệu phần mềm, các mạng xã hội Facebook, Instagram,…. Tuỳ vào nhu cầu mà bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng phù hợp cho mình.


Phần WD Drive Ultilities vẫn tương tự như trước đây, nếu bạn muốn tham khảo có thể đọc lại bài viết WD My Passport Ultra mình có nói về các tính năng của App này.
Với ATTO, cho mức R/W rơi vào khoảng 400MB khi sử dụng thông qua cổng USB-A 3.0
Tốc độ thực tế khi so sánh với SSD gắn caddybay trên laptop, với Folder LoL và một file ISO.
 

Tốc độ thực tế

Infogram
Với lựa chọn một ổ cứng rời để làm việc thì chắc chắn WD My Passport SSD sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn rất nhiều với lợi thế là tốc độ hơn là ổ cứng di động HDD thông thường cũng như độ bền và ổn định hơn nhiều so với ổ cứng HDD. Vì vậy, nếu không có lưu trữ quá lớn thì lựa chọn một ổ cứng di động SSD hiện nay sẽ là một điều tiện hơn rất nhiều.

WD My Passport hiện tại đã được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ lần lượt là 2.990.000 VNĐ (256 GB), 5.490.000 VNĐ (512 GB), và 9.990.000 VNĐ (1 TB).

TIN LIÊN QUAN

Ổ cứng My Passport Ultra tích hợp công nghệ USB 3.0

Với dung lượng 500 GB, 1TB và dung lượng mới 2TB, ổ cứng di động My Passport Ultra được trang bị thêm phần mềm sao lưu WD SmartWare Pro tích hợp thêm các tính năng của Dropbox, mã hóa phần cứng và bảo vệ mật khẩu để tránh tình trạng truy cập ổ cứng

Trên tay ổ cứng WD My Passport Ultra đời 2017: Đẹp, nhẹ, khá nhanh - Đọc / Ghi 125MB/s

Nếu bạn chưa có một (hoặc vài) ổ cứng ngoài để sao lưu dữ liệu, bạn nên mua ngay, vì vào một ngày xấu trời nào đó, có thể những dữ liệu lưu trữ, backup đó sẽ cứu bạn vài bàn thua trông thấy.

BlackBerry Passport Silver Edition chính thức giảm 4,5 triệu đồng

Thời gian gần đây khi các sản phẩm BlackBerry Passport Silver Edition ồ ạt suất hiện tại thị trường Việt Nam theo đường xách tay với mức giá rất rẻ, vì thế các sản phẩm chính hãng đã được điều...

Sau bản Silver Edition, BlackBerry Passport Black Edition tiếp tục giảm giá mạnh

Cách đây khoảng 1 tuần nhằm cạnh tranh với thị trường xách tay, BlackBerry Passport Silver Edition đã giảm giá đến 4.5 triệu đồng. Nối tiếp sự kiện này bản Black Edition lại được BlackBerry chính hãng cũng được giảm...

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

[CES18] WD ra mắt 2 ổ cứng di động dành riêng cho nhiếp ảnh gia và người điều khiển Drone

Ưu điểm của ổ cứng này là nó rất nhẹ, chỉ 79g / .17lbs với kích thuước nhỏ gọn. Thiết bị có thể chống bụi, chống nước với tiêu chuẩn IP55 và có thể chống sốc nhẹ nhờ lớp vỏ dày cứng cáp.

SanDisk ra mắt lưu trữ USB Drive 128GB, giá 1,2 triệu đồng

Western Digital lãi trong quý tài chính I/2016, giảm so với năm trước CES 2016: SanDisk giới thiệu ổ SSD bảo mật siêu bền Đánh giá ổ SSD di động SanDisk Extreme 500 Apacer giới...

Trên tay Hover Camera Passport: flycam chụp selfie theo cách siêu độc

Hover Camera Passport giới thiệu cách tiếp cận thị trường flycam rất riêng: nhỏ gọn, an toàn, dễ vận hành, giá rẻ và đặt biệt có khả năng tự nhận diện chủ nhân để tự bay theo quay phim chụp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...