Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Lời đầu tiên cho mình xin được gửi lời cảm ơn đến vuivui.com đã hỗ trợ sản phẩm để mình thực hiện bài viết. Rất lâu rồi mình mới lại có cơ hội được trải nghiệm và đánh giá chi tiết một chiếc tai nghe hỗ trợ định dạng âm thanh Hi-Res Audio đến từ Sony. 

Trước khi đánh giá về chất lượng âm thanh, chúng ta cùng tìm hiểu về thiết kế và một số đặc điểm về ngoại hình trên Sony MDR-100AAP.

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian. Với thiết kế thời trang, chiếc tai nghe hướng đến người dùng là các bạn trẻ năng động muốn trải nghiệm công nghệ âm thanh sống động chuẩn Hi-Res Audio.

Phần đệm tai nghe được thiết kế với lớp da mềm phủ ngoài, bên trong là lớp bọt biển giúp cho cảm giác khi đeo thoải mái hơn.

Việc trang bị những lỗ thoát khí, khi sử dụng tai nghe trong thời gian dài sẽ không có hiện tượng nóng tai gây cảm giác khó chịu.

Vỏ bọc ngoài của phần driver tai nghe được làm bằng nhôm với những đường cong được vát lên. Đây là một trong những đặc điểm cùng với thiết kế đơn sắc mình cho là cái chất riêng của Sony, không lẫn vào đâu được, không giống bất kì nhà sản xuất nào.

Khung của MDR-100AAP được Sony làm bằng kim loại và ốp ngoài bằng nhựa, khiến cho tai nghe có trọng lượng khá nhẹ. Giảm đi hiện tượng gây mỏi khi đeo trong thời gian dài. Người dùng có thể tinh chỉnh kích cỡ của phần khung để phù hợp với kích cỡ đầu của mình.

Chỗ tiếp xúc với đỉnh đầu cũng được phủ da và đệm bọt biển mềm tương tự như phần đệm tai. Logo của Sony được dập chìm nổi bật, có thể dễ dàng nhìn thấy.

Phần chụp tai Sony MDR-100AAP có các khớp để có thể gập lại dễ dàng, có tính cơ động cao, có thể xoay chuyển 45 độ để giảm bớt lực tác động lên vành tai của người đeo. 

Sản phẩm sử dụng dây gắn rời, dạng dẹt chống rối tích hợp mic đàm thoại hỗ trợ nhận cuộc gọi, chuyển nhanh bài hát trên thiết bị chạy hệ điều hành Android, IOS và BlackBerry.

Về thông số kĩ thuật và chất âm thì Sony MDR-100AAP là chiếc tai nghe hỗ trợ chuẩn Hi-Res Audio có mức giá rất phải chăng trong thời điểm hiện tại.

Ở MDR-100AAP chúng ta sẽ có thông số kĩ thuật phần cứng bao gồm màng loa 40mm phủ Titan đạt chuẩn Dynamic HD Audio High-Resolution 1.57 inches. Phần driver Liquid Crystal Polymer Diaphragms được tráng Aluminum cho âm thanh trong, rõ ràng.

Dây cáp kết nối Tangle-free dài 1,2m tráng bạc sẽ giúp giảm nhiễu tối đa trong quá trình truyền tải âm thanh. Dải âm tần: 5 – 60,000 Hz, độ nhạy: 103 dB/mW. 

Trở kháng của MDR-100AAP cũng chỉ ở mức 24 Ω, giúp cho tai nghe tương thích với hầu hết các thiết bị có hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm.

Với thông số kĩ thuật khá tốt, trải nghiệm âm thanh của Sony MDR-100AAP đem lại không hề tệ. Âm thanh của từng loại nhạc cụ âm nhạc trong một bài hát được thể hiện rõ ràng, dễ dàng nhận biết chứ không bị rối vào nhau. Cảm giác sống động như bạn đang ngồi nghe một bài hát trực tiếp ở phòng thu. Với bộ giải mã phải đạt chuẩn Hi-Res Audio của tai nghe, nếu được kết hợp với nguồn nhạc và thiết bị phát tốt thì sẽ hơn hẳn chất lượng âm thanh trên đĩa CD.

Phải nói MDR-100AAP là chiếc tai nghe đa dụng, nó có thể chiến được hết các thể loại nhạc từ nhạc ballad đến accoutics và cả những loại nhạc thị trường hiện nay được các bạn trẻ yêu thích như V-pop, K-pop, US-UK.

Để phát huy tốt khả năng của MDR-100AAP thì người dùng có thể sở hữu cho mình một chiếc smartphone có hỗ trợ chip âm thanh DAC hoặc một chiếc máy nghe nhạc Walkman của Sony. Tuy nhiên nếu bạn không có cũng không sao, vì gắn trên smartphone bình thường thì chất lượng âm thanh của Sony MDR-100AAP cũng thừa sức ăn đứt tất cả những chiếc tai nghe được bán kèm theo máy.

Sony MDR-100AAP lúc mới ra mắt được Sony Việt Nam niêm yết với mức giá gần 4 triệu đồng khá cao. Tuy nhiên hiện nay tại vuivui.com sản phẩm này được phân phối chính hãng với mức giá 3.190.000đ, được bảo hành chính hãng 1 đổi 1 trong 6 tháng và đổi trả sản phẩm lỗi trong 7 ngày.

Hơn 3 triệu để sắm cho mình một chiếc tai nghe, có lẽ là khá cao so với các bạn học sinh, sinh viên. Nhưng đối với một chiếc tai nghe của Sony có hỗ trợ Hi-Res Audio thì đây là một mức giá rất phải chăng để lựa chọn.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt bộ loa Dolby Atmos 5.1.2 HT-A5000: Nhiều công nghệ tiên tiến, hỗ trợ 360 Reality Audio, giá chỉ 900 USD

Theo thông báo từ Sony, HT-A5000 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong năm 2022.

Sony trình làng IER-Z1R: Mẫu tai nghe in-ear cao cấp đầu bảng

Cái tên Z1R có lẽ sau 2 năm trên thị trường người dùng đã khá quen thuộc với chiếc tai nghe Full-size có chất âm khá fun, chi tiết, dễ nghe và cảm giác đeo kèm với chất lượng build cao cấp. Tại Hong Kong Hi-End AV Show 2018, cái tên Z1R một lần nữa

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có thực sự đáng giá?

Danh sách các thiết bị của Sony được lên Android 7.0

Rất nhanh sau khi Google chính thức công bố hệ điều hành Android 7.0 thì hôm nay (24/8) Sony cũng đã cho biết thiết bị nào của hãng sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất này.

Toàn cảnh Sony Show 2016 đấu trường PlayStation lớn nhất Việt Nam

Vẫn theo thông lệ hằng năm, Sony Show lại chính thức diễn ra tại Royal City - Hà Nội. Điểm gây ấn tượng cực mạnh năm nay đó chính là những khu vực trải nghiệm các thiết bị công nghệ...

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan tâm đó là về cảm giác đeo, về

Tai nghe 'trợ lý ảo' đầu tiên của Sony

Sony vừa trình làng mẫu tai nghe bluetooth được đeo vào cổ mang tên Concept N (ảnh), nằm trong dự án sáng tạo Future Lab.

Sony vừa công bố hai dòng TV mới là TV A9F và Z9F mới

Theo công bố của Sony, cả A9F và Z9F đều được tích hợp bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới X1 Ultimate. Bộ xử lý này đóng vai trò chủ đạo trong việc đem lại chất lượng hình ảnh chân thật. Nó có thể phát hiện một cách thông minh và phân tích từng vật thể

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?