Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Tiếp nối thành công của kính thực thế ảo Gear VR 2016, năm nay Samsung tiếp tục đầu tư, ra mắt Gear VR 2017 với hàng loạt cải tiến về các tính...

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Samsung Gear VR 2017 và hiệu suất hoạt động

Phiên bản tai nghe thực tế ảo năm nay có thiết kế khá giống với bản cũ của mùa hè năm trước. Ngoài ưu điểm về chất lượng hoàn thiện cao cấp thì Samsung Gear VR 2017 vẫn tồn đọng 1 số bất cập như:

  • Số lượng ứng dụng chạy nên kính thực tế ảo của Samsung còn khá hạn chế và có giá đắt đỏ.
  • Thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng nói lắp và giật gây khó chịu cho người sử dụng.

Với thế hệ điện thoại thông minh mới kết hợp với phần cứng khủng như Galaxy S8 va S8 Plus thì trải nghiệm liên tục với Samsung Gear VR 2017 là khá ổn và mượt mà.

Màn hình vô cực có diện tích hiển thị lớn trên S8, S8 Plus là một lợi thế tiềm năng và hứa hẹn cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn so khi sử dụng đi kèm với Gear VR 2017.

Bộ điều khiển Gear VR 2017

Controller là công cụ cầm tay đi kèm và được trang bị các tính năng hỗ trợ cho Gear VR 2017 như: touchpad nhấp chuột, cặp phím điều hướng back và home, tăng giảm âm lượng.

Khác với sản phẩm Daydream VR đến từ Google, Samsung có vẻ tinh tế hơn khi trang bị nút kích hoạt ngay mặt trước của sản phẩm. Điều này giúp người dùng chủ động hơn trong một một số trò liên quan đến bắn súng.

Phần mềm

Kho ứng dụng phục vụ cho Gear VR 2017 hầu hết thuộc diện trả phí.

Điểm thú vị và thông mình trên Gear VR 2017 chính là bộ điều khiển phát ra tia sáng trắng trong môi trường thực tế ảo. Đều này giúp người dùng định vị được vị trí của con trỏ chuột và thực hiện các thao tác trong không gian 3D một cách chuẩn xác nhất.

Kho ứng dụng hỗ trợ cho Gear VR 2017 vẫn còn khá sơ sài và hạn chế, số lượng ứng dụng free vẫn còn khá ít. Phần lớn là ứng dụng trả phí và bắt buộc người dùng bỏ ra từ 3-10 USD để tải về.

Controller cũng được nâng cấp và cải tiến thông qua các bản cập nhật Firmware.

Đã ít nhưng số lượng ứng dụng hỗ trợ Controller lại còn hiếm hơn, có thể xem đây là yếu điểm rất nguy hiểm cho nền tảng thực tế ảo từ Samsung. Sẽ cần ít nhất 1 khoảng thời gian để các lập trình viên chú ý tới nền tảng mới này từ Samsung.

Kết luận

Với giá bán 130 USD cộng thêm 40 USD cho bộ điều khiển chuyển động là bạn đã có thể hòa mình vào thế giới thực tế ảo đầy hấp dẫn này. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc trước khi quyết định bởi vì số lượng ứng dụng free chỉ chiếm có 7 trong khi số lượng ứng dụng có phí là 25.

Bên cạnh đó nền tảng này rất mới và chưa được các lập trình viên tập trung phát triển nên bạn có thể chán chúng trong vòng 1-2 tháng.

Nguồn: phonearena

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Mở hộp Samsung Gear VR 2017 đi kèm tay cầm: Nâng cấp và mở rộng trải nghiệm thực tế ảo

Tiếp nối thành công của kính thực thế ảo Gear VR 2016, năm nay Samsung tiếp tục đầu tư, ra mắt Gear VR 2017 với hàng loạt cải tiến về các tính năng và công nghệ đi kèm. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản 2017 có gì hấp dẫn.

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung ra mắt kính Gear VR mới cho Note 8 vì kính cũ không vừa

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 8, Samsung còn ra mắt thêm kính Gear VR mới dành cho Note 8. Ngoài việc thay đổi kích thước, chưa rõ kính Gear VR mới này có khác gì so với bản dành cho S8 hồi đầu năm nay hay không (nhiều khả năng là không).

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Samsung đăng ký thương hiệu Gear Fit Pro, sẽ có vòng đeo mới?

Với tên gọi Gear Fit Pro, đây là một chiếc vòng đeo thông minh với các tính năng theo dõi tập luyện chuyên nghiệp, cao cấp hơn so với Gear Fit2.

Samsung tung video dùng thử Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã công bố cho chúng ta thấy được những đặc điểm từ bề ngoài cho đến các ứng dụng mới của Samsung Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản Gmail

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive... Vậy các bạn đã biết cách tạo tài khoản Google chưa? Với

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7