Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Tai nghe kèm theo thường nhận được ít sự quan tâm và đánh giá của người dùng. Tuy nhiên với lời quảng cáo đầy hoa mỹ, kèm theo tên thương hiệu AKG và đẩy giá bán lẻ lên hơn 2 triệu đồng, người dùng chắc phải ồ lên: chiếc tai nghe này có gì mà đắt xắt ra miếng vậy?

Thiết kế không phô trương nhưng thời trang.

Chiếc tai nghe của S8 mang dáng vẻ lạ so với phụ kiện thông thường. Thuộc kiểu tai nghe chống ồn với một số nút tai kèm theo để điều chỉnh đối với các kích cỡ tai khác nhau.

Thương hiệu AKG in rõ ràng, chất lượng gia công tốt. Các mép ghép liền mạch, đường ghép mảnh. Vì là phụ kiện kèm theo nên tai nghe được tích hợp thêm mic vào bộ điều khiển.

Phần dây tiếp xúc với loa làm bằng cao su, phía dưới có bọc vải bố để chống rối dù không hiệu quả mấy nhưng sờ thích tay và khá thời trang. 

Tên Samsung được chuyển xuống phía đuôi jack cắm. Có vẻ Samsung không từ chỗ trống nào để in tên lên cả. Đây là chi tiết nhỏ, không nhiều người quan tâm, tuy nhiên nếu nhìn kĩ, mình thấy hơi thô kệch. 

Hình ảnh đeo thử trên tai, mình thấy khá ổn, đẹp và chắc. Thiết kế lạ giúp chúng dính chặt hơn với tai người dùng.

Chất lượng chưa xứng với giá tiền

Với mức giá 100 USD, trông đợi của người dùng vào chất âm của chiếc tai nghe này khá cao. Đó là điều có thể đoán trước được.

Tuy nhiên sau một vài ngày dùng thử, kết luận của trang PA cho thấy chiếc tai nghe này sẽ làm một số người thất vọng. Chúng không mang đến cảm giác 'cao cấp' như Samsung quảng cáo.

Thực ra, khả năng biểu diễn âm nhạc của chiếc tai nghe này vẫn ở mức trên trung bình và đáp ứng tốt những nhu cầu từ người dùng thông thường. Tuy nhiên nếu nói chất lượng 'cao cấp' có lẽ Samsung đã hơi 'nổ' một chút và giá trị thực của phụ kiện này cũng không đến 100 USD.

Giống như đa số những chiếc tai nghe kèm theo khác, phụ kiện của lần này của S8 vẫn sử dụng phương pháp làm 'ngọt' âm thanh bằng cách biến đổi dải âm theo đường cong nụ cười (parabol ngửa), đẩy mạnh phần low và mid - high, khiến âm thanh phát ra có độ rộng và lớn hơn so với các tai nghe trung tính khác. Tuy nhiên với những người dùng muốn thưởng thức âm thanh chân thực, điều này sẽ gây một chút khó chịu.

Một điểm chú ý ở chiếc tai nghe này đó là phần âm trầm được nhấn đẩy lên khá mạnh, khiến phần bass thể hiện dồn dập hơn, thích hợp với nhiều người dùng hiện đại. Tuy nhiên với những loại nhạc nhấn mạnh vào bass và electronic, âm bass đã nhiều nay còn nhiều hơn tạo cảm giác trì trệ nặng tai.

Lưu ý nhỏ với thể loại Rock, chiếc tai nghe của AKG thể hiện tốt, tuy nhiên phụ thuộc nhiều vào âm lượng. Nếu bạn để âm lượng quá lớn, âm cao và âm trầm được đẩy mạnh hơn khiến tiếng trống trở nên hơi loạn. Phần Treble nghe hơi lúng túng nhưng không ồn ào và chát chúa như nhiều chiếc tai nghe rẻ tiền khác.

Cụm điều hướng nhạc và mic thoại to, dễ bấm nhưng khá mềm và độ phản hồi chưa thực sự tốt. Phần dây bọc vải có tác dụng chống rối, tuy nhiên lại khá ồn ào đối với kiểu tai nghe chống ồn. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào phần dây, tiếng sột soạt truyền lên trên tai của bạn ngay, điều này khá khó chịu. Nếu bạn nào từng sử dụng loại tai nghe này chắc chắn hiểu điều mình nói.

Kết

Tuy nhiên công tâm mà nói, chiếc tai nghe này vẫn là một trong những phụ kiện đi kèm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn không phải là một người đi chuyên quá sâu về âm nhạc, chúng có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn, hoặc cũng có thể làm tốt hơn, bởi chiếc tai nghe này vốn được tùy biến dựa trên nhu cầu nghe nhạc thiên bass của đa số người dùng mà. 

 Trung

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm, Galaxy Buds2 rất xứng đáng là

Tin đồn về Samsung Galaxy S8: Cũng bỏ jack tai nghe, ra mắt sớm đầu năm 2017

Các tin đồn này bao gồm Galaxy S8 sẽ có 2 phiên bản, cũng bỏ jack tai nghe như iPhone 7 và sẽ ra mắt rất sớm vào đầu năm sau.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

Galaxy S8 vẫn sẽ có Jack cắm tai nghe 3.5mm

Trang công nghệ Android Police đã khẳng định, Jack cắm tai nghe vẫn sẽ có trên Samsung Galaxy S8.

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai