Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa đâu là viên pin dự phòng dành cho riêng mình ...

1. Energea Enerpac Slim Fast Charge 10000C 10000mAh

Hãy bắt đầu với viên pin có dung lượng lớn nhất trước đó là Enerpac Slim 10000. Mình vốn là người không thích các sản phẩm pin dự phòng vì khá vướng víu khi sử dụng cũng như là khá là nặng vì dung lượng pin chứa lớn. Tuy nhiên, viên pin này lại khiến mình thay đổi quan điểm này vì nó khắc phục hầu hết các nhược điểm của các viên pin dự phòng đang có trên thị trường hiện nay. Điểm làm mình yêu thích sản phẩm này chính là sau khi mình cầm và sử dụng nó.

Mình đánh giá đây là cục pin sạc dự phòng cho cảm giác cầm tốt nhất vì Energea dường như đã làm cho nó 'giống một chiếc điện thoại', đúng, và cụ thể nó thương đồng với chiếc iPhone 6S Plus của mình. Tay mình vốn quen với việc sử dụng các điện thoại to như iPhone 6S Plus hay Nexus 6P rồi nên việc cầm cả viên pin của Energea và chiếc iPhone giống như là cầm 2 cái điện thoại to mà thôi. Các góc của Enerpac Slim 10000 được Energea bo cong mạnh như cái cách Apple là cho iPhone vậy tức là cong cả trước và sau, trên xuống dưới, giống như mặt cong 2.5D thời thượng trên các điện thoại hiện nay. Chính vì vậy, cảm giác cầm là vô cùng thoải mái.

 

 

QuickCharge 3.0 là 1 trong những lợi thế vô cùng lớn của Enerpac 10000 vì hầu hết tất cả các viên pin trên thị trường hiện nay đều có QC nhưng chỉ là QC 2.0 mà thôi, có lẽ vì thế nên chiếc Nexus 6P của mình chỉ mất chưa đầy 1 tiếng 30 phút để sạc đầy trong khi bản thân nó không hỗ trọ bất kì loại sạc nhanh nào cả. AI của Enerpac Slim 10000 cũng cho phép viên pin này tự ngưng cấp điện cho sản phẩm khi nó đã được sạc đầy.

 

 

Nguồn ra USB type-A chỉ có 1 và đây cũng là điều mình cảm thấy nuối tiếc nhất vì với dung lượng lớn tới 10000mAh thì mình nghĩ cục pin này dư sức sạc 1 lúc 2 sản phẩm. Nhưng nếu bạn có 1 dây USB-C ra USB-C thì bạn có thể dùng dính dây USB đó để sạc như nguồn thứ 2. Ngoài ra bạn cũng có thể sạc thông qua cổng USB-C ra một thiết bị khác nhưng như vậy thì bạn cần phải có 1 sợi dây chuyển đổi nữa và điều đó khiến bạn phải tốn thêm tiền. Còn nếu bạn chỉ sử dụng 1 điện thoại duy nhất thì Enerpac Slim 10000 này không có gì phải chê, có chăng là không phù hợp cho các bạn sử dụng điện thoại nhỏ.

 

 

Enerpac Slim 10000 sở hữu trọng lượng khỏng 200g cùng thiết kế mỏng và thời trang, cảm giác cầm tốt và quan trọng hơn cả là có QC 3.0 cùng USB-C, đây sẽ là một lựa chọn quá tuyệt với nếu bạn đang tìm cho mình một viên pin dự phòng cao cấp. Mức giá 1.300.000 VNĐ là mức giá mình cho là hời cho một sản phẩm như thế này.

2. Energea Integra 7000Ci 7000mAh

 

Và nếu bạn cảm thấy Enerpac Slim 10000 không phù hợp với những người sử dụng các smartphone cỡ nhỏ như iphone 6, 6s hay có màn hình 5.2 inch đổ lại như mình đã nói ở trên thì đây sẽ là viên pin dành cho bạn, nó có tên Integra 7000. Đây là viên pin đáng sử dụng nhất trong số cả 3 vì nó luôn ở trong tư thế sẵn sàng cho bạn sạc pin dù là cho bất kỳ sản phẩm nào đi nữa. Nó dày hơn, ngắn hơn, và ít to bản hơn so với hai người anh em của nó là Enerpac Slim 10000 và Ultra Slim 6000, các góc cũng vẫn được bo trong nhưng lần này các góc bo mạnh.

Chính vì vậy, khi mình sử dụng, cảm giác cầm là thứ mình thấy không thoải mái nhất ở trên sản phẩm này. Vốn dĩ mình đã nghĩ đó là thứ cảm giác ban đầu, vì không lý nào một sản phẩm nhỏ hơn lại cho cảm giác cầm khó chịu. Nhưng sau 3 ngày sử dụng, mình biết mình sẽ rất khó khi vừa sạc vừa sử dụng chiếc điện thoại của mình. Đây là lý do. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại khi sạc mà không ngồi một chỗ, tức là bạn phải cầm trên tay, mà khi cầm trên tay thì chiếc điện thoại của bạn phải đặt bên trên viên pin dự phòng. Đối với các sản phẩm pin dự phòng mỏng như Enerpac Slim 10000 thì bạn sẽ có cảm giác như mình cầm 2 chiếc điện thoại vậy. Tức là bộ bè của bàn tay vẫn giữ nguyên giống với lúc chỉ cầm mỗi điện thoại nên sử dụng di chuyển thích hơn.

Còn với Integra 7000, bạn sẽ có cảm giác như phải cầm tới 3, thậm chí 4 điện thoại cũng lúc về độ dày, mà cụ thể ở đây là 3 chiếc iPhone 5s. Còn với mình, mình sử dụng điện thoại lớn như iPhone 6s Plus hay Nexus 6P thì ngoài việc phải nới rộng tay cầm một thứ gì đó dày thì việc bạn sử dụng 1 chiếc điện thoại to thêm vào đó là điều khá khó chịu (bạn có thể xem hình bên dưới).

 

 

Tuy vậy, trên tất cả, nếu bạn là một người sử dụng 2 chiếc điện thoại như mình và đặc biệt hơn là iPhone và 1 điện thoại có đầu sạc type-C thì đây là một sản phẩm quá xứng đáng khiến bạn phải chi tiền. Trước hết là về các cổng kết nối. Nếu bạn muốn sạc cho iPhone, ta đã có sẳn cổng Lightning, nếu bạn sử dụng điện thoại sạc USB type-C như mình thì bạn cũng có sản cổng type-C. Nên nhớ rằng thế giới đang dần chuyển qua dùng cổng USB C, ngay cả các sản phẩm tầm trung của Trung Quốc hay Samsung với dòng Galaxy A 2017 cũng đã được trang bị chuẩn kết nối này chứ không riêng gì flagship nữa.

Còn bạn đang sử dụng điện thoại có cổng sạc microUSB thì Energea cũng tặng kèm một dây microUSB ngắn, nhỏ gọn, vừa dùng sạc cho viên pin và sạc cho các sản phẩm bên ngoài. Sẽ không còn dây dợ dài loằng ngoằng rối rắm khi bạn sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc. Mọi thứ đều sẵn sàng sử dụng khi bạn cần. Nên nhớ là Integra 7000 có tới 2 cổng USB type A đầu ra nên viên pin này có thể cùng lúc sạc 4 thiết bị. Thêm vảo đó công nghệ sạc nhanh cùng giúp cho các thiết bị của bạn được rút ngắn thời gian sạc. Không phải là QC 3.0 như Enerpac Slim 10000 nhưng 10W (tối đa 4 cổng 21W) như trên Ultra Slim 6000 cũng đã là đủ.

 

 

Tuy là một sản phẩm di động không đúng nghĩa di động, xét trên ý kiến cá nhân của mình, nhưng trên tất cả, Integra 7000 khiến mình yêu thích sự tiện dụng của nó, có là xài được ngay, sạc nhanh cho toàn bộ thiết bị, cân nặng nhẹ và nhỏ gọn khi để trong túi hay balo, thiết kế cao cấp và san trọng từ kim loại. Rõ ràng mức giá 1.200.000 VNĐ mà Energea đưa ra là rất hời để mình sở hữu và sử dụng trong mỗi chuyến đi xa.

3. Energea Integra Ultra Slim 6000mAh

Nhưng nếu bạn là một fan cuồng của 'táo khuyết' và chỉ xài iPhone cũng như cần 1 sản phẩm mỏng nhẹ hơn nữa để phục vụ duy nhất cho iPhone, Ultra Slim 6000 sẽ giải quyết được vấn đề đó. Sở hữu thiết kế giống như Enerpac Slim 10000, thậm chí Ultra Slim 6000 còn nhỏ ngọn hơn rất nhiều vì dung lượng đã giảm đi 4000mAh.

Mỏng, rất mỏng, vô cùng mỏng là những gì bạn có thể diễn tả về viên pin này. Nhẹ, rất nhẹ và vô cùng nhẹ cũng là những từ ngữ khác để nói về Ultra Slim 6000. Bạn có thể tưởng tượng chiếc iPhone 6 và 6s của mình nặng hơn một xíu thì đó chính là viên pin này. Mình chưa từng sử dụng qua viên pin dự phòng nào mỏng như thế này. Mình không đo được con số cụ thể nhưng nó chỉ dày tương đương với chỗ chiếc iPhone 6s mà camera bị lồi ra, và rất phù hợp với các bạn nữ. Bạn gái mình cứ vòi vĩnh mình mua cho bạn ấy.

 

 

Apple thì chưa bạn giờ trang bị sạc nhanh trên các sản phẩm iDevices, có chăng là ở trên các sản phẩm iPad họ sẽ trang bị nguồn ra cho các adapter lớn hơn, còn trên iPhone cho tới tận iPhone 7 thì vẫn là 5V-1A. Tuy nhiên, chính đại diện của Apple cũng đã các nhận rằng bạn có thể sạc nhanh bằng cách dùng các bộ nguồn của iPad sạc cho iPhone mà hoàn toàn không cần lo lắng về bất cứ sự an toàn nào. Chính vì vậy, Energea đã mạnh dạng trang bị cho viên pin Ultra Slim 6000 của mình nguồn ra tới 5V-2.4A tức 12W giúp cho chiếc iPhone 6s của bạn mình chỉ mất khỏang 1 giờ đồng hồ là sạc đầy. Thật tuyệt!

 

 

Đầu lightning trên viên pin này được hoàn thiện tốt, mình thấy nó tương đương với các đầu lightning của Apple. Bên cạnh đó, một điểm nhỏ mà mình thấy nhà sản xuất này quan tâm tới trải nghiệm người dùng là chính vì thiết kế gắn chết dây lightning vào viên pin nên họ đã làm một cái nam châm ở mặt sau viên pin, từ đó nếu bạn không sử dụng, vẫn không lo sợi dây dài vướng víu.

 

 

Mức giá mà Energea đưa ra cho viên pin dự phòng dung lượng 6000mAh của mình là 1.200.000 VNĐ đổi lại bạn sẽ có viên pin gọn nhẹ, siêu mỏng, sạc nhanh, thiết kế bắt mắt, cầm nắm dề dàng và luôn luôn an toàn cho các sản phẩm Apple. Đồng ý rằng viên pin này có mức giá cao nhưng nếu bạn muốn tìm một sản phẩm cao cấp, thì Ultra Slim 6000 là lựa chọn tuyệt vời vì thương hiệu Energea cũng vốn đã nổi tiếng ở các nước châu Á và Mỹ.

 

Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp Energea Enerpac Slim 10000mAh: Mỏng nhẹ, nhỏ, thời trang, Quick Charge 3.0 và USB Type-C

Về mặt thiết kế khi mới nhìn vào Enerpac Slim 10000, mình không quá ấn tượng vì...

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Sony giới thiệu PS4 Pro và PS4 Slim: 4 thông tin đáng chú ý

Rạng sáng nay 8/9, hãng Sony đã tổ chức sự kiện về PlayStation tại New York để giới thiệu bộ đôi máy PS4 mới: PlayStation 4 Pro và PlayStation 4 Slim.

Loa Samsung Slim kháng nước cực chất dành riêng cho tín đồ Galaxy A3 2017

Loa Samsung Slim là bộ loa kháng nước cực chất trị giá 2.090.000 đồng được tặng kèm khi khách hàng tham gia chương trình đặt mua online sản phẩm Galaxy A3 2017 tại Viettel Store. Món quà này có gì đặc biệt? Cùng khám phá nào!

Sử dụng thực tế pin Xiaomi 10.000 mAh dùng cổng Type-C

Đây là mẫu pin dự phòng mới nhất của Xiaomi có tên gọi là Mi Powerbank Pro với dung lượng 10.000 mAh. Điểm nhấn ở sản phẩm này là dùng cổng USB Type-C, hỗ trợ sạc nhanh ở cả hai...

Đập hộp Galaxy A3 2017 & Loa Samsung Slim thiết kế trẻ trung, kháng nước tối ưu

Cùng mở hộp Galaxy A3 2017, model smartphone tầm trung hoàn hảo nhất hiện nay và bộ loa Samsung Slim cực chất được tặng kèm khi mua chiếc điện thoại này.

Chi tiết về sạc dự phòng Unik 10000mAh wireless

Giới thiệu qua về Unik 10000mAh wireless, đây là cục sạc dự phòng dung lượng 10.000mAh đang có mặt tại hệ thống với mức giá 800.000, đặc biệt khi mua sản phẩm trong thời gian này khách hàng còn được tặng một sạc dự phòng 5.000mAh.

[Bộ ảnh] Sony PlayStation 4 Slim màu trắng sông băng tuyệt đẹp

PlayStation là dòng máy chơi game phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Độ bao phủ và lượng fan của thiết bị chơi game đình đám này tăng lên hàng ngày hàng giờ khắp nơi trên thế giới. PlayStation 4 Slim là bản nâng cấp của PS4 với độ mỏng, các chi

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động