Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Loa di động Dali Katch đem lại cho người nghe cảm xúc nhẹ nhàng pha lẫn hào hứng bởi chất âm đi vào lòng người nhưng cũng rất mạnh mẽ trong từng thể loại nhạc.

 

 


Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali Audio trong phân khúc loa di động cao cấp. Với bề dày lịch sử hơn 30 năm cùng chất âm đã tạo nên thương hiệu, loa di động Dali Katch thuyết phục được người nghe bởi âm thanh trong trẻo, nhiều cảm xúc nhưng cũng rất mạnh mẽ trong một thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt nhưng cũng không kém phần hiện đại.

 

 

Thiết kế

 

Vẻ bề ngoài của Dali Katch được mô phỏng theo hình ô-van với hai mặt phẳng cong nhẹ ốp vào khung viền dày khoảng 2,5cm được gia công bằng kim loại chắc chắn. Lưới loa bên ngoài được ép bằng nhựa với hoa văn kim cương, bên dưới là màng vải bảo vệ được làm đồng màu từ trong ra ngoài đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Viền bao khung loa được cắt kim cương khá sắc và nổi bật, bề mặt sơn nhám chống bám vết tay và bụi bẩn, trên đó là hàng nút điều khiển trực quan.

 

 

 

 

 

 

 


Để phục vụ việc di chuyển loa, Dali trang bị một quai da (như túi xách nữ) có thể kéo ra hoặc thu gọn bám theo thành cong của nó, hay dùng để treo loa vào một vị trí cố định. Bên cạnh kết nối Bluetooth, Dali Katch được trang bị thêm 2 cổng kết nối cơ học trong đó 1 cổng là USB để sạc cho các thiết bị di động hoặc chrome cast và 1 ngõ 3,5mm. Dali Katch chỉ bán kèm dây nguồn để sạc mà không tặng thêm cáp 3,5 mm trong hộp, người dùng muốn trải nghiệm âm thanh qua kết nối vật lý cần mua thêm dây tín hiệu này. Cổng sạc của Dali Katch khá chắc chắn và vừa vặn, được đặt hở bên dưới nắp cao su che 2 ngõ tín hiệu, giá như cổng này cũng có nút đậy kín thì thân máy sẽ liền mạch và đẹp hơn.

 

 

Sử dụng

 

Loa di động Dali Katch rất dễ kết nối và sử dụng. Nhấn giữ nút nguồn khoảng 3 giây loa sẽ được bật lên cùng âm thanh thông báo, lúc này có thể kết nối nhanh nguồn phát di động với loa. Dali Katch có thể kết nối cùng lúc với nhiều thiết bị Bluetooth và ưu tiên phát nguồn đang chơi nhạc, khi ngắt kết nối với đầu phát đang chơi thì ngay lập tức chiếc khác có thể tiếp tục phát. Bên cạnh nút nguồn là nút kết nối Bluetooth, tăng giảm âm lượng và 1 nút chuyển 2 chế độ EQ của âm thanh. 4 đèn báo xung quanh nút nguồn sẽ nhấp nháy khi pin sắp hết, thông báo mức âm lượng và luôn bật khi ở chế độ chờ.

 

 

 


Với viên pin 2.600mAh, loa di động Dali Katch mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy và có thể phát nhạc liên tục khoảng 9 tiếng qua kết nối Bluetooth, gần đúng với thời lượng danh định mà nhà sản xuất công bố.

 

 

Âm thanh

 

Âm lượng phát ra từ Dali Katch rất lớn so với kích thước nhỏ gọn của nó, loa có khả năng đáp ứng âm nhạc đủ nghe cho không gian từ 30-40m². Thực tế trải nghiệm cho thấy Dali Katch chơi tốt ở mức âm lượng dưới 80%, còn khi mở hết công suất thì sẽ bị méo tiếng. Loa cung cấp chất âm trong trẻo, đem lại cảm xúc cho người nghe chứ không gây ấn tượng ồn ào rẻ tiền, đây là ưu thế của thương hiệu Dali với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tinh chỉnh âm thanh đầu ra. Phần cứng của loa gồm hai ampli Class-D 25W, hai drive tweeter 21mm và hai woofer 89mm, các cặp loa chia đều 2 mặt thể hiện đầy đủ các dải âm trầm, trung và cao.

 

 

 


Âm trầm từ Dali Katch có lực, sâu và không bị đứt đoạn trong những trường đoạn dồn dập, các bản nhạc rock và EDM tái hiện âm trầm rất chắc, trong khi với nhạc trữ tình thì ấm và sâu lắng dễ đi vào lòng người. Dù nghe với thể loại nhạc nào thì khả năng thể hiện âm trầm của Dali Katch vẫn rất gọn gàng và êm tai. Tuy nhiên, điểm nhấn của Dali Katch lại ở nằm ở dải trung và cao. Trung âm trong trẻo, mượt mà, cho cảm giác thoải mái và nhiều chi tiết. Còn với dải cao, người nghe cảm nhận được sự trong sáng, thanh thoát mà không bị chói tai, khắc phục được điểm yếu ở dải âm thanh này trên hầu hết các dòng loa cùng phân khúc. Khi bản hoà tấu Piano, Saxophone và Trumpet có tên là 'Blue in Green' được thử nghiệm trên Dali Katch, âm thanh mỗi nhạc cụ được tái hiện chính xác, âm trầm rất sâu hoà quyện tiếng Saxophone trong vắt xao xuyến lòng người.

 

 

Tuy có kích thước và cấu hình phần cứng gọn gàng, Dali vẫn cung cấp cho Katch 2 tuỳ chọn về chế độ EQ là Clear và Warm để đáp ứng phù hợp với từng thể loại nhạc. Khi chuyển qua chế độ Warm, âm trầm sẽ nổi lên rõ hơn, phù hợp với những ai thích các thể loại nhạc mạnh. Tuy nhiên, với nhu cầu cân bằng bình thường thì chế độ Clear vẫn hợp lý với mọi hoàn cảnh sử dụng.

 

Kết luận

 

Tuy là mẫu loa di động đầu tay của Dali Audio, Katch đã để lại ấn tượng tốt với người nghe nhờ chất âm trong trẻo nhưng cũng rất mạnh mẽ trong hầu hết hoàn cảnh. Với thiết kế gọn gàng và sang trọng, pin dung lượng cao, quai xách tiện lợi... Dali Katch đáp ứng tốt nhu cầu âm nhạc trong những chuyến đi xa. Với khả năng tái hiện đầy đủ các dải âm và hai chế độ EQ tuỳ chọn, Dali Katch thể hiện được sự chuyên nghiệp của một mẫu loa di động đẳng cấp và tạo nên được không gian âm nhạc đầy nhã hứng mỗi khi nó lên tiếng. Dali Katch có giá bán khoảng 10 triệu đồng, cao hơn so với các sản phẩm cùng cấu hình trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, với thương hiệu và chất lượng được thừa nhận rộng rãi của Dali Audio, Katch xứng đáng đứng trong phân khúc cao cấp trên thị trường loa di động.

 

Ưu điểm

 

- Thiết kế gọn và đẹp

 

- Âm thanh trong trẻo, chi tiết

 

-Thời lượng pin dài

 

Nhược điểm

 

- Mở âm lượng tối đa bị méo tiếng

 

- Chế độ Warm thiếu hiệu quả

 

Thông số kỹ thuật loa di động Dali Katch

 

- Kích thước: 138 x 268 x 47mm

 

- Cân nặng: 1,1kg

 

- Công suất: 50W

 

- Dải tần đáp ứng: 49 - 23.000Hz

 

- Cường độ âm thanh tối đa: 95dB

 

- Driver: 2 tweeter 21mm, 2 woofer 89mm, Amply Class-D 25W

 

- Cổng kết nối: 3,5mm, USB nguồn ra 5V-1A

 

- Bluetooth: 4.0 aptX

 

- 2 chức năng EQ: Clear và Warm.

 

Theo Nghenhinvietnam.vn

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp loa di động từ Đan Mạch Dali Katch giá 10,5 triệu đồng

Dali là thương hiệu loa nổi tiếng đến từ Đan Mạch chuyên cung cấp các dòng loa hi-fi được ưa...

Khui hộp và dạo phố cùng Dali Katch: Báu vật của xứ Scandinavia

Thương hiệu “DALI” viết tắt cho Danish Audiophile Loudspeaker Industries, tạm dịch là “Công nghiệp loa...

The Experts Group khuyến mãi mừng hàng loạt các sản phẩm từ Cambridge Audio và Dali đoạt giải thưởng What Hi-Fi?Awards 2021

What Hi-Fi? Awards – giải thưởng thường niên của tạp chí What Hi-Fi? dành cho những sản phẩm xuất sắc nhất trong năm, đã có kết quả chính thức trong năm 2021 với các thiết bị âm thanh đến từ nhiều thương hiệu tên tuổi trên thị trường quốc tế bao

Khui thùng Dali Zensor 1 AX - Loa Hi-Fi với âm cân bằng, chi tiết tốt, âm trường thoáng

Vẫn là thiết kế loa kệ với 2 loa trái phải quen thuộc nhưng Zensor 1 AX thu hút ánh nhìn của...

Dali ra mắt nền tảng streaming Equi cùng loạt thiết bị đa phòng mới dành cho căn hộ hiện đại

Thương hiệu âm thanh Dali vừa chính thức ra mắt Equi - nền tảng stream nhạc đa phòng không dây do chính công ty phát triển, đáp ứng xu hướng nghe nhạc số kiểu mới đang dần thịnh hành trong những năm gần đây.

B&O giới thiệu loa di động mới Beoplay P2, ẩn đi hoàn toàn các phím điều khiển

Thay vì điều khiển chức năng bằng các nút bấm thuần túy, loa di động mới của B&O sẽ được điềm khiển bằng cảm ứng và lắc. Những thao tác này cho phép người dùng thực hiện các chức năng như thay đổi âm lượng, play, tạm dừng và chuyển bài hát.

Mâm đĩa than Muarah Audio MT-1 Evo: Khi nghệ thuật thiết kế đỉnh cao kết hợp cùng công nghệ hiện đại

Không chỉ đem lại cảm giác mãn nhãn với ngoại hình hào nhoáng không kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng tầm giá, MT-1 Evo còn có thể đem tới màn trình diễn đầy ấn tượng để khẳng định đẳng cấp vốn có ở một sản phẩm đầu bảng từ thương hiệu hi-end

Mở hộp u-JAYS Wireless: Thiết kế đậm chất Bắc Âu, đeo êm, cảm ứng tuyệt, pin rất lâu

Sau thành công vang dội kể từ khi giới thiệu chiếc tai nghe u-JAYS vào năm 2016, hãng sản xuất tai nghe JAYS của Thuỵ Điển vừa mang đến cho giới yêu nhạc chiếc tai nghe không dây u-JAYS Wireless.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Recuva khôi phục dữ liệu hiệu quả

Recuva là một trong những phần mềm khác của hãng Piriform - cha đẻ của ứng dụng CCleaner. Recuva đã được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Nó đã nhận được sự phản

Cách xem lại toàn bộ trạng thái hay hình ảnh cũ cực kì tiện lợi

Việc đào mộ lại những trạng thái ngày xưa từ bạn bè sẽ khá là thú vị đấy. Thay vì chúng ta phải lướt timeline thật lâu để xem lại các status cũ thì công cụ FacebookMiner dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách

Cách tạo công cụ phát âm miễn phí trên Windows bằng cách sử dụng Notepad

Không cần phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy và cài đặt. Chỉ cần sử dụng Notepad, sao chép một số dòng mã code và lưu file có phần đuôi mở rộng là vbs để tạo công cụ phát âm miễn phí. Các bước thực hiện khá đơn giản,

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.