Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Mỗi phiên bản có hai kích thước khác nhau là 38mm và 42mm. Dự kiến sản phẩm sẽ lên kệ tại vào giữa tháng 1 năm sau với mức giá từ 10-12 triệu đồng, đắt hơn một chút so với hàng xách tay.

Khui hộp

Không như các sản phẩm smartwatch được đóng gói đồng bộ khi ra mắt, mỗi phiển bản Apple Watch lại sử dụng một cách đóng gói khác nhau. Phiên bản Sport có hộp hình chữ nhất dài trong khi hai phiên bản còn lại dùng hộp vuông. Trong hộp của bản Sport gồm có:

  • Thân đồng hồ Apple Watch
  • 2 dây đồng hồ, một dây được gắn sẵn còn một dây rời
  • 1 sạc không dây với cáp dính liền
  • 1 sách hướng dẫn sử dụng

Dây đeo

Được làm từ cao su tổng hợp nên dây của Apple Watch mang lại cảm giác rất dễ chịu khi đeo. Thay vì sử dụng đầu khóa như các hãng khác, Apple sử dụng một cơ chế khóa dây riêng, tiện lợi và gọn gàng. Bạn chỉ cần luồn hai dây vào với nhau và bóp lại bằng nút là xong, cực kỳ chắc chắn. Nhờ vậy mà thao tác gỡ cũng được thực hiện một cách nhanh chóng.

Phản hồi từ một số người dùng cho biết, độ bền của dây có vẻ như chưa tốt. Nó xuất hiện những vệt lốm đốm, có thể do dính vết bẩn hoặc do một phản ứng nào đó khi dùng lâu trong điều kiện thời tiết thường xuyên thay đổi. Một lời khuyên cho những ai có ý định mua sản phẩm này là bạn nên chọn dây màu đen hay vì dây sáng màu.

Đừng lo lắng về việc thay dây vì nó có thể tháo ra rất dễ dàng, bạn cũng có thể chuyển sang sử dụng dây da tùy ý.

Mặt và vỏ đồng hồ 

Nhằm tăng độ bền cho sản phẩm, Apple đã sử dụng loại kính cường lực Ion-X trên chiếc smartwatch của mình. Hãng cho biết đây là loại kính dùng để làm cửa sổ cho tàu con thoi và tàu lửa siêu tốc, nổi bật bởi độ mỏng nhẹ và sức bền khủng so với loại thông thường. Mặt kính được bo tròn ở các góc và làm cong dần về các cạnh, mang lại cái nhìn thon gọn và bóng bẩy. Điều này còn giúp bạn thao tác mượt mà và nhanh chóng hơn.

Dĩ nhiên đây là một màn hình cảm ứng, và bản 42mm mang đến trải nghiệm tốt hơn so với bản 38mm do bề mặt lớn hơn. Sau nhiều tháng sử dụng, màn hình vẫn chưa bị trầy, vỏ máy cũng đạt được độ bền tương tự.

Mặt dưới Apple Watch được trang bị cụm cảm biến để đo nhịp tim và sạc không dây.

Sạc không dây

Sạc không dây của Apple bao gồm một củ sạc 5W và sợi cáp dài tới 2m gắn liền với củ sạc. Đầu sợi cáp gắn một đế nam châm hình tròn để gắn vào Apple Watch, lực hút của nam châm này rất mạnh nên bạn không phải sợ thiết bị bị rơi ra trong lúc sạc. Điểm trừ là nó có kích thước hơi lớn.

Nút bấm 

Chúng ta có thể nhận thấy rằng chiếc Apple Watch có hai nút, một bấm một xoay nằm ở cạnh phải:

  • Nút bấm: nằm bên dưới, dùng để mở danh bạ và những người thường xuyên liên lạc. Đồng thời cũng là nút nguồn dùng để tắt mở thiết bị.
  • Nút xoay: dùng để bấm vào menu hoặc thực hiện thao tác Back. Bạn có thể sử dụng nó để cuộn màn hình hoặc zoom tùy ý.
  • Nút bấm không có gì đặc biệt nhưng việc tích hợp các tính năng trong nút xoay khiến Apple Watch trở thành một thiết bị được yêu thích trong làng công nghệ hiện nay. Nó giúp người dùng chuyển đổi thao tác một cách nhanh chóng giữa các tác vụ. 

Màn hình

  • 42mm: 1.5', độ phân giải 312×390 pixel
  • 38mm: 1.3', độ phân giải 272×340 pixel

Dù khác nhau nhưng mật độ điểm ảnh của hai phiên bản này đều là 326ppi, bằng đúng chuẩn Retina do Apple đề ra. Mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh đồng đều trên các thiết bị của hãng. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng tấm nền IPS như iPhone, Apple Watch được trang bị tấm nền AMOLED giúp tiết kiệm pin, tăng độ tương phản và mang đến khả năng nhìn ngoài nắng rõ ràng.

Nghe gọi, nhắn tin

Ngoài việc theo dõi sức khỏe, Apple Watch còn cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, soạn tin trực tiếp từ chiếc đồng hồ thông qua kết nối với iPhone. Apple Watch có thể:

  • Hiển thị thông báo khi có cuộc gọi và tin nhắn tới.
  • Trả lời cuộc gọi, có mic và loa ngoài để đàm thoại.
  • Thực hiện cuộc gọi, không cần phải rút điện thoại ra.
  • Tăng/giảm âm lượng của loa ngoài.

Soạn tin nhắn bằng giọng nói và gửi, hỗ trợ tiếng Việt rất chuẩn xác. Apple Watch sẽ tự động chuyển giọng nói thành văn bản để gửi đi dưới dạng chữ, không phải dạng âm thanh. Hoặc gửi dưới dạng audio luôn nếu bạn thích. Ngoài ra còn có thể trả lời tin nhắn bằng các biểu tượng Smiley vui nhộn hoặc các câu trả lời soạn sẵn.

Giao diện

Apple Watch sử dụng hai giao diện chính là danh sách các ứng dụng được thiết kế theo dạng tổ ong có thể di chuyển hay zoom lên tùy thích cùng với giao diện mặt đồng hồ truyền thống.

Mặc định thì những app mà bạn cài trên iPhone cũng sẽ có mặt trên Apple Watch nếu có phiên bản tương ứng. Tuy nhiên, bạn có thể cho ẩn, hiện các app này tùy ý. Ngoài ra, Apple Watch còn được tích hợp thêm một giao diện nhanh khác với tên gọi “Glances” bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên. Từ giao diện này, bạn có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng hay sử dụng chúng dưới dạng thu gọn. Mỗi app sẽ có một màn hình Glances riêng và bạn có thể vuốt trái/phải để chọn cái mà mình muốn.

Khả năng chống nước 

Đây là một trong những điều kiện cần của một chiếc smartwatch và dĩ nhiên Apple Watch cũng có thể đáp ứng được. Thử nghiệm thực tế cho thấy Apple Watch có thể chịu được những trận mưa to, nặng hạt nhiều lần mà không hề hấn gì. Máy vẫn chạy tốt, màn hình không bị vào nước và cảm ứng nhạy như thường.

Pin

Đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với những ai có ý định mua sản phẩm này. Thực tế cho thấy pin của bản 42mm dùng được 1,5 ngày hoặc 30 tiếng chạy liên tục. Đối với những người ở văn phòng hoặc những người ít di chuyển thì đây là mức có thể chấp nhận được. Còn nếu ai có ý định mang thiết bị này đi chơi xa thì sẽ hơi phiền phải mang cục sạc khá to kèm theo.

Từ khoá : Apple Watch, đánh giá

TIN LIÊN QUAN

Biến Apple Watch 349 USD thành bản vàng 10.000 USD

Với giá từ 10.000 USD, không phải người dùng nào cũng đủ tiền để sở hữu phiên bản đắt đỏ của đồng hồ thông minh Apple Watch.

Apple bổ sung dây đeo (PRODUCT) RED Sport Loop cho Apple Watch

Sau khi Apple Watch ra mắt với một vài màu sắc mới tại sự kiện vào tháng 9 vừa qua, mới đây Apple đã thêm vào trang sản phẩm một dây đeo cho Apple Watch - (PRODUCT)RED Sport Loop.

Apple đưa Apple Watch thế hệ đầu tiên vào danh sách các thiết bị cũ

Danh sách thiết bị cũ của Apple (Vintage Products) bao gồm tất cả sản phẩm ra mắt 5 năm trước hoặc lâu hơn, và không còn được sản xuất nữa. Apple Watch thế hệ đầu tiên (1st gen) cũng đã được đưa vào…

Apple giới thiệu 4 màu dây đeo Apple Watch giống màu giày Air VaporMax Flyknit của Nike

Nike đã mở rộng quan hệ đối tác với Apple và giới thiệu một phiên bản đặc biệt của Apple Watch là NikeLab. Và tháng tới Apple và Nike sẽ giới thiệu 4 màu dây đeo Apple Watch mới có tên Nike Sport Band. Đặc biệt là 4 dậy đeo này được thực hiện cùng

Apple Watch Series 7 có mấy màu?Nên mua màu nào?

Apple Watch Series 7 là phiên bản kế nhiệm của Apple Watch Series 6. So với serie 6, Series 7 năm nay có khá nhiều điểm mới như: màn hình lớn, thêm nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe, bền hơn. Tuy nhiên, vấn đề được không ít bạn quan tâm hiện nay là

Apple mở dịch vụ sửa chữa miễn phí cho Apple Watch Series 5, Apple Watch SE bị lỗi sạc

Apple đã tiến hành một chương trình sửa chữa mới cho các mẫu Apple Watch Series 5 và Apple Watch SE bị lỗi sạc.

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Thử nghiệm thời lượng pin Bphone 2017: sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, sạc rất nhanh

Thực tế thử nghiệm thì viên pin 3.000 mAh của Bphone 2017 chỉ giúp chiếc máy này hoạt động được gần 1 ngày chứ không phải 2 ngày như những gì nhà sản xuất công bố. Kết quả sau quá trình test cho thấy máy có thể on