Tìm hiểu SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021, kích cỡ nhỉnh hơn VinFast VF e34, rất nhiều tính năng ưu việt

Tìm hiểu SUV điện thông minh Xpeng G3i 2021, kích cỡ nhỉnh hơn VinFast VF e34, rất nhiều tính năng ưu việt


Tháng 9/2021, hãng xe điện Xpeng (còn gọi Xiaopeng) bắt đầu triển khai giao xe Xpeng G3i 2021 mới đến tay khách hàng. Được ra mắt vào tháng 7/2021, Xpeng G3i là mẫu nâng cấp “facelift” giữa vòng đời cho dòng xe G3 trước đó. Không chỉ thay đổi về thiết kế, Xpeng còn cải tiến nhiều về mặt công nghệ, tiện ích, tạo nên một mẫu SUV hoàn toàn chạy điện thông minh hơn.
video giới thiệu Xpeng G3i 2021:
Tại Trung Quốc, Xpeng G3i 2021 được bán ra với 4 phiên bản, có giá từ 149.800 tới 185.800 nhân dân tệ (khoảng từ 526 tới 653 triệu VNĐ). “Với việc tối ưu những tính năng thông minh và một kiểu dáng tươi mới, chúng tôi tin tưởng rằng mẫu xe G3i mới sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu với dòng xe SUV điện thông minh tầm giá 200.000 RMB cho những khách hàng trẻ năng động”, chia sẻ của ông He Xiaopeng – Chủ tịch và CEO của Xpeng Motors.


 Nhìn nhận một cách tổng quan, Xpeng G3i hội tụ các yếu tố như thiết kế mới phong cách trẻ thời thượng, nội thất hiện đại, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh, trí tuệ nhân tạo hỗ trợ các chức năng tương tác điều khiển thông minh trong xe, liên tục được cập nhật OTA cho các tính năng mới nhất, thời lượng pin dài cho tầm hoạt động xa trên dưới 500km, mạng lưới sạc tiện lợi phủ rộng trên hầu hết các tỉnh thành cả nước, cấu hình lựa chọn phong phú.


 So với mẫu G3, Xpeng đã nâng cấp cho mẫu G3i 2021 với hệ thống hỗ trợ lái xe tự động XPILOT 2.5 tiên tiến (gồm 12 radar sóng siêu âm, 3 radar sóng mm, 4 camera xung quanh và 1 camera mặt trước), hệ thống thông tin giải trí Xmart OS 2.0 với chip Snapdragon 820A, trí tuệ nhân tạo như một trợ lý ảo thông minh và các cải tiến hỗ trợ thoại cũng như điều khiển giọng nói được cập nhật.


Là phiên bản nâng cấp “facelift” nên G3i vẫn chung khung sàn với G3. Về kích thước, hai mẫu xe khác nhau duy nhất về chiều dài, trong khi giống nhau về trục cơ sở, chiều rộng và chiều cao. Cụ thể, chiếc G3i có trục cơ sở 2.625mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.495 x 1.820 x 1.610)mm. G3i dài hơn 45mm so với chiếc G3.
Có thể thấy kích cỡ của Xpeng G3i tương đương như chiếc Hyundai Tucson đang bán tại Việt Nam. Nếu so với xe điện VinFast VF e34, G3i chênh không nhiều về trục cơ sở, chiều rộng và chiều cao nhưng lại dài hơn tới 19,5cm so với VF e34.


































Thông số

Xpeng G3i 2021

VinFast VF e34

Hyundai Tucson

Trục cơ sở

2.625

2.611

2.670

Chiều dài

4.495

4.300

4.480

Chiều rộng

1.820

1.793

1.850

Chiều cao

1.610

1.613

1.660


 (đơn vị đo: mm)


 Theo Xpeng mô tả, phần đầu chiếc G3i 2021 mới được thiết kế theo phong cách “Robot X” tương tự như hãng áp dụng cho mẫu sedan đình đám Xpeng P7, với dải đèn LED định vị rất mảnh chạy bao quanh ngang đầu xe. Toàn bộ các chức năng chiếu sáng khác cũng sử dụng đèn LED. Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm 17-inch kèm với lốp 215/55R17 của Bridgestone, trong khi tùy chọn là mâm 18-inch kèm với lốp Michelin 215/50R18. 


Nhìn chung các đường nét thiết kế xung quanh xe trông cũng rất tinh tế và sang trọng. Nhằm đáp ứng thế hệ khách hàng trẻ yêu thích công nghệ và thời trang, chiếc G3i cho phép tới hơn 50 sự kết hợp về màu sắc ngoại và nội thất một cách sống động.
Một chi tiết vô cùng đặc biệt là phần kính chắn gió liền mảng với một phần cửa sổ trời phía trước và chi tiết này có thể thấy rõ khi nhìn từ trên cao xuống (Chiếc G3 cũng có thiết kế này). Cũng chính nhờ thiết kế kính độc đáo này mà người ngồi trong xe ở hàng ghế trước có cảm giác vô cùng thoáng đáng về tầm nhìn cả phía trước và trên cao. 


 Nội thất G3i được thiết kế theo trào lưu hiện đại tối giản. Nổi bật ở khu trung tâm là một màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện Xmart OS 2.0, kích cỡ lên tới 15,6 inch, dùng chip Qualcomm Snapdragon 820A, RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 12,3 inch HD. Rất nhiều chức năng thông minh tiện ích nhờ công nghệ trí tuệ thông minh AI trợ lý ảo cho phép người dùng tương tác với xe bằng các lệnh thoại. 

 Về hệ động lực của xe, cả 4 phiên bản đều được trang bị một động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu công suất 145kW (194 mã lực) và mô-men xoắn 300Nm, dẫn động bánh trước FWD. Với tự trọng hơn 1,6 tấn, chiếc G3i tăng tốc 0-100km/h mất 8,6 giây và vận tốc tối đa 170km/h. Hai phiên bản G3i 460G và 460N có tầm hoạt động 460km với pin dung lượng tương ứng 55kWh và 57kWh, trong khi hai phiên bản G3i 520G và 520N có tầm hoạt động 520km với pin dung lượng 66kWh.
Thời gian sạc nhanh DC (30%-80%) mất khoảng 35 phút, sạc chậm AC (30%-80%) mất khoảng 4,3 giờ với bản 460 và 5,5 giờ với bản 520.

 Như đã đề cập ở trên, chiếc Xpeng G3i được nâng cấp lên hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh XPILOT 2.5 với nhiều tính năng được tự động hóa cao, có thể kể đến như kiểm soát hành trình thích ứng stop&go ACC; Kiểm soát và giữ làn đường LCC, hỗ trợ chuyển làn ALC; Điều chỉnh giới hạn tốc độ thông minh ASL; kiểm soát vào cua thích ứng ATC; các chức năng hỗ trợ đỗ xe thông minh XPILOT Parking cũng như các tính năng an toàn XPILOT Safety (tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mở cửa DOW...). 


Như là mẫu xe thương mại đầu tiên của Xpeng, chiếc SUV thông minh G3 được giới thiệu đầu tiên vào năm 2018. Sau đó G3 nhanh chóng trở thành mẫu SUV thuần điện bán chạy thứ 2 ở Trung Quốc trong thị phần trung-cao cấp trong hơn 2 năm qua. Năm 2020, Xpeng bán được 11.691 chiếc G3, song chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021 đã có 14.277 chiếc G3 đến tay khách hàng Trung Quốc.
Đáng chú ý, kể từ khi ra mắt năm 2018 cho đến 31/3/2021, chiếc G3 đã được Xpeng thực hiện 15 lần cập nhật OTA phần mềm cho xe để nâng cấp, bổ sung thêm 55 chức năng mới. Tính năng trợ lý AI thông minh của xe được đánh giá rất cao về độ hữu dụng. Năm 2020, chức năng tự động đỗ xe của chiếc G3 được xếp hạng cao nhất bởi i-VISTA.
Với mẫu G3i 2021 mới có nhiều nâng cấp cải tiến hơn trước, Xpeng kỳ vọng G3i sẽ đạt được thành công tốt hơn so với mẫu tiền nhiệm của mình. 










 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt SUV điện XPENG G9: một đối thủ nặng ký mới của VinFast VF e36

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu vừa khai màn, SUV điện thông minh Xpeng G9 đã ra mắt toàn cầu với hàng loạt trang bị và công nghệ tiên tiến.

Sedan điện Xpeng P5 2021 chính thức được bán với giá khởi điểm 569 triệu đồng

Xpeng P5 có thiết kế trơn mượt, sang trọng với điểm nhấn nội thất tối giản, công nghệ cao.

Ra mắt sedan Xpeng P5: hàng loạt tính năng thông minh, công nghệ tự lái LiDAR đầu tiên Thế giới

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

Chi tiết XPeng P5: cỡ như Toyota Camry, chạy điện, thông minh, tự lái LiDAR, có máy chiếu phim, giá chỉ từ 553 triệu

XPeng P5 là một chiếc sedan cỡ trung, chạy điện và rất nhiều tính năng thông minh, đặc biệt là công nghệ tự lái với cảm biến LiDAR thiết lập chuẩn mực mới, trong khi giá xe rất cạnh tranh.

"Đã mắt" trước màn trình diễn bay lên đỉnh núi của ô tô bay Trung Quốc

XPeng - hãng công nghệ đến từ Trung Quốc vừa giới thiệu một loạt dự án mới của mình, ấn tượng nhất chính là chiếc ô tô bay 'thần kỳ' dự kiến bán ra vào năm 2024.

SUV chạy điện “madein China” XPeng được đưa vào thử nghiệm

Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Xiaopeng Motors có trụ sở đặt tại thành phố Quảng Châu tỉnh Quảng Đông, vừa đưa vào thử nghiệm một mẫu SUV chạy điện mang tên XPeng.

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

Công ty Trung Quốc tuyên bố không liên quan đến vụ ăn trộm công nghệ xe tự lái của Apple

Ăn trộm công nghệ là một vấn đề nhức nhối trong nhiều ngành công nghiệp kỹ thuật cao, ví như chế tạo ô tô. Mới đây, anh Zhang Xiaolang, một cựu nhân viên của công ty Apple, đã bị buộc tội ăn trộm khi tải một bản vẽ thiết kế lên quan đến xe tự lái

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám