Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

GT-03K là chiếc bàn phím cơ chơi game đầu tiên được Zadez đưa về thị trường Việt Nam. Mẫu phím cơ này có một số điểm nổi bật như ốp trên được làm bằng kim loại, keycap làm dạng doubleshot và những phím dài đều được gắn stabilizer để cố định, không làm phím bị chênh, v.v. Chúng ta sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau, còn bây giờ xin mời bạn đọc cùng Kul đánh giá bàn phím cơ GT-03K.

Vỏ hộp của GT-03K vô cùng đơn giản

Vỏ hộp của GT-03K được Zadez làm bằng loại giấy cạc tông dày và không màu mè 'hoa lá hẹ', họ chỉ đơn giản in hình sản phẩm cùng một số thông tin chính. Về cơ bản, vỏ hộp này mang lại sự chắc chắn và bền bỉ để bảo vệ sản phẩm nhưng lại không bắt mắt.

Mặt sau liệt kê các tính năng đáng chú ý

Đến với sản phẩm chính, GT-03K tạo ấn tượng với ốp trên bằng nhôm trông khá đẹp mắt, rờ vào cho cảm giác mát lạnh. Bàn phím mang thiết kế cách điệu với các đường vát cách điệu ở hai cạnh bên và mặt trên, trong khi mặt dưới thì trở thành một chỗ kê tay.

Ốp trên bằng nhôm đẹp mắt
Hông và lưng đều được vuốt xuống để tạo cảm gíac hiện đại
Logo Zadez ở bên phải chỗ kê tay

Bên phải chúng ta có logo Zadez trông như mặt nạ của Sentai (siêu nhân Nhật). Điểm tạo ấn tượng trên GT-03K chính là sự liền lạc, do ốp trên bao phủ toàn bộ nên trông rất thích mắt.

Đầu USB được mạ vàng và có đầu chống nhiễu

Dây cáp trên GT-03K được bọc dù, đầu USB mạ vàng và có đầu chống nhiễu. Đặc biệt, Zadez còn kèm theo một sợi dây để buộc cáp trong trường hợp bạn muốn mang bàn phím đi đâu đó, không nhiều sản phẩm ở phân khúc này làm điều tương tự.

Mặt dưới cách điệu của GT-03K

Mặt dưới được Zadez trau chuốt trông khá hiện đại tuy nhiên điều đáng nói chiếc bàn phím này chỉ có hai chân feet bằng cao su thay vì bốn như thông thường. Ngoài ra, chúng ta vẫn có hai chân đế nâng độ cao. Tuy nhiên, khi bạn dựng chân lên thì khả năng bám trên mặt bàn của GT-03K giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên mặt dưới chỉ có hai feet cao su
Chân đế nâng độ cao không có bọc cao su

Ngoài ra, các phím trên GT-03K được thiết kế theo dạng lộ switch và keycap lên trên để ánh sáng tỏa ra đẹp hơn. Nhược điểm thì sẽ mau bám bụi nhưng vệ sinh cũng dễ dàng.

Switch lộ hẳn ra ngoài

Một điểm mà ngay đến các hãng nổi tiếng cũng ít khi làm đó là trang bị keycap doubleshot. Keycap doubleshot  Tuy lớp thứ hai trong keycap của GT-03K hơi mỏng nhưng dù sao vẫn là một lợi thế của chiếc bàn phím này. Một điểm đáng tiếc là các ký tự phụ lại được in lên trông chưa được thẩm mỹ.

Keycap Doubleshot trên GT-03K

Zadez sử dụng switch Outemu của hãng Gaote cho chiếc bàn phím của mình. Loại switch này tương đối phổ biến với dân chơi phím cơ quốc tế, Việt Nam tương đối người ít đến loại switch này.

Đặc điểm nhận dạng của Outemu là một phiên bản tương tự như Cherry MX nhưng housing được thiết kế trong suốt và phần trên có lỗ để đèn LED hắt ánh sáng ra.

Switch Outemu được làm trong suốt

Switch Outemu cũng chia làm bốn loại: Black (65g), Red (50g), Brown (50g) và Blue (55g). Các thông số về hành trình cũng tương tự như Cherry MX. Theo nhà sản xuất, Outemu có số lần nhấn lên đến 50 triệu, hỗ trợ N-Key Rollover.

Lực nhấn bốn loại switch của Outemu (Ảnh: Imgur)

Phiên bản GT-03K Kul có trong tay sử dụng switch Blue cho lực nhấn khá tốt và ồn cũng chả kém gì Blue của Cherry MX. Thực tế, muốn so sánh các loại switch với nhau, chúng ta cần phải mở chúng ra để xem cấu tạo bên trong mới có cái nhìn trực quan nhất. Việc này có lẽ hẹn các bạn trong một dịp khác.

Blue switch của Outemu cho cảm giác gõ khá ổn

Nhìn chung Blue switch của Outemu cho cảm giác gõ khá ổn, không bị sượng. Các phím dài có Stabilizer nên bấm rất sướng, không bị tình trạng chênh phím.

Font chữ không có gì đặc sắc
Phím phụ trên keycap không đẹp mắt
Phím dài có Stabilizer nên bấm rất chắc
Các phím dài khác như Enter hay Shift đều có Stabilizer

Thử nghiệm chơi game Liên Minh Huyền Thoại, Overwatch với GT-03K, chiếc bàn phím này đáp ứng lệnh rất tốt, nhấn thì 'ăn' ngay, chứ không bị trễ. Tóm gọn, chiếc bàn phím cơ của Zadez cho cảm giác chơi game tốt, nuột.

Tiếc là màu đèn nền của GT-03K không thể thay đổi

Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với các hiệu ứng đèn đóm. GT-03K hỗ trợ 6 màu nhưng không thể thay đổi. Mỗi hàng phím sẽ là một màu, người dùng chỉ có thể chuyển đổi các hiệu ứng bằng phím cứng hoặc trình điều khiển trên máy tính. Bù lại, các hiệu ứng trên GT-03K được Zadez làm khá phong phú với 6 hiệu ứng chỉnh tay và thêm 1 hiệu ứng thiết lập bằng phần mềm.

Trình điền khiển khá đơn giản

Có một điều đáng tiếc là dù sở hữu layout chuẩn nhưng do màu LED không chỉnh được nên việc chơi keycap trên GT-03K sẽ bị giới hạn.

Zadek GT-03K là một chiếc bàn phím khá ổn trong tầm giá

Về tổng thể, GT-03K là một chiếc bàn phím khá ổn với mức giá 1,7 triệu đồng tặng kèm chuột trị giá 500 ngàn đồng. Với các bạn mới tập chơi bàn phím cơ với chi phí giới hạn, GT-03K sẽ là một lựa chọn hàng đầu.

Ưu điểm:

  • Ốp trên bằng nhôm đẹp mắt.
  • Keycap làm dạng doubleshot.
  • Phím gõ cho cảm giác khá ổn, không bị sượng.
  • Housing được làm trong suốt nên đèn hiển thị đẹp.
  • Làm dạng lộ switch ra ngoài nên dễ vệ sinh.
  • Dây cáp bọc dù, có cả dây cuộn.
  • Đèn 6 màu và nhiều hiệu ứng.

Nhược điểm:

  • Mặt đáy chỉ có 2 feet cao su nên việc bám vào bề mặt sẽ không tốt.
  • Phím phụ được in trên keycap xấu.
  • Đèn không thể đổi được.
  • Rò điện nhẹ, tình trạng thường gặp trên các bàn phím bằng nhôm.
  • Hộp tuy dày nhưng chưa tạo được sự chú ý.

*Cám ơn công ty Zadez Việt Nam đã hỗ trợ sản phẩm để Kul hoàn thành bài đánh giá.


Bình Nguyễn

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Zadez, 03K, kim, Stabilizer

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh những bàn phím chơi game đỉnh, hấp dẫn tầm giá 2 triệu

G413 là dòng sản phẩm bàn phím cơ mới rất đáng chú ý của Logitech với thiết kế đơn giản mà hiệu quả, switch Romer-G độc quyền có tốc độ cực nhanh, và cực nhạy, sản phẩm đã cập bến Việt Nam.

Những mẫu bàn phím cơ độc lạ tụ họp ở Sài Gòn

Nhiều mẫu bàn phím cơ lạ mắt, giá cao được người chơi mang đến để giao lưu. Có những mẫu cổ, hiếm và có giá trị sưu tầm.

Bàn phím cơ giá 10 triệu, do người Việt tự làm, bạn có mua không?

Có thể coi đây là 1 sản phẩm độc nhất vô nhị.

Alienware M15/17 R4 sẽ có tùy chọn bàn phím cơ dùng switch siêu mỏng mới của Cherry

Alienware và Cherry - hãng làm công tắc cơ học (switch) nổi tiếng của Đức đã hợp tác đưa dòng switch mới của hãng này lên laptop gaming. Dòng Alienware M15 R4 hay M17 R4 sắp tới đây sẽ có thêm tùy…

Asus ROG Claymore: chiếc bàn phím tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại

ROG Claymore có hai phần: “Core”, hoạt động như một bàn phím tenkeyless truyền thống, và một phần phím số có thể tháo rời hoặc lắp vào cạnh bên Core.

Những bàn phím cơ có thiết kế đặc biệt nhất thế giới

Sản phẩm được ví như Rolls Royce của bàn phím khi được trang bị nhiều chi tiết thủ công mang hơi hướng cổ điển.

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến