Đánh giá Razer Nabu Watch: Cứng cáp, nhiều tính năng nhưng đắt

Thương hiệu gaming gear Razer đang lấn sân sang phân khúc theo dõi sức khỏe với các sản phẩm đeo tay Nabu, Nabu X và Nabu Watch. Và trong bài viết này, Kul Tech chia sẻ những đánh giá về chiếc đồng hồ thông minh Razer Nabu Watch, hiện đang được bán với giá khoảng 4 triệu đồng.

Thiết kế

Razer Nabu Watch được thiết kế rất giống dòng đồng hồ Casio G-Shock: hầm hố và khỏe khoắn đúng nghĩa. Đồng thời, với việc sử dụng hai tông màu đen - xanh dạ quang đậm chất Razer càng khiến Nabu Watch rất hút mắt. 

Ngoài Nabu Watch, Razer còn có thêm một phiên bản khác trông sang trọng và hầm hố hơn là Nabu Watch Forged Editon. 

Các chức năng được tích hợp trên các nút của Nabu Watch. 

Nabu Watch được đóng gói rất đẹp mắt.

Cạnh bên vỏ hộp với thông tin tính năng nổi bật của sản phẩm. 

Hộp phụ kiện cũng được Razer đóng gói rất khéo léo và gọn gàng. 

Bên trong hộp có sách hướng dẫn sử dụng nhanh, giấy giới thiệu và sticker dán hình logo hãng. 

Lần đầu cầm trên tay và đeo thử, bạn sẽ hơi ngạc nhiên bởi trọng lượng Nabu Watch. Đồng hồ chỉ nặng 82,21g do toàn bộ bề mặt được làm bằng nhựa và phủ cao su dạng sần.

Mặt trước của Nabu Watch tạo được cảm giác khỏe khoắn nhờ bốn nút chức năng kích thước lớn bố trí ở bốn góc, cùng viền nhựa xanh lá dạ quang. Các phần gờ nổi cứng cáp và những ốc tán đen càng khiến Nabu Watch trông mạnh mẽ. Bề mặt mỗi nút nhám, cho cảm giác bám tay và độ nảy khi bấm khá tốt.

 Nabu Watch có 4 nút chức năng: Set, Adjust, Light và Mode. Cạnh trái của đồng hồ có 2 nút Mode và Set.

Cạnh phải của đồng hồ là 2 nút Light và Adjust.

Màn hình trên Nabu Watch được chia làm 4 phần hiển thị các thông số khác nhau. Khu vực trung tâm hiển thị thời gian (giờ:phút:giây). Màn hình góc trên bên phải hiển thị giờ quốc tế, góc bên trái hiển thị các icon để sử dụng các tính năng khi bạn nhấn nút Mode. Phía dưới là màn hình OLED (128 x 16 pixels) hiển thị các thông báo khi kết nối và đồng bộ với thiết bị di động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dù các nội dung hiển thị với tông màu xanh dạ quang, nhưng bạn sẽ không thể xem đồng hồ vào ban đêm mà phải sử dụng nút Light để bật đèn nền đồng hồ. Đây là điểm khá bất tiện khi bạn đang chạy xe vào ban đêm và muốn xem giờ. Nabu Watch cũng không được trang bị cảm biến để khi bạn xoay hay lắc cổ tay thì màn hình sẽ sáng lên giống như những chiếc smartwatch hay smartband khác.

Thông qua ứng dụng Nabu trên Google Play (Android) hoặc App Stores (iOS), bạn có thể quản lý các chỉ số đo sức khỏe mà Nabu Watch hỗ trợ, bao gồm: đếm bước chân, quãng đường đi được, lượng calorie đã tiêu thụ, thời gian ngủ, thời gian vận động, cùng điểm số đạt được mục tiêu bạn đặt ra.

Ngoài ra, Nabu Watch còn hiển thị thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến, email hay thậm chí nội dung từ các ứng dụng thứ 3 mà thiết bị hỗ trợ.

Các nội dung tiếng Việt trên Nabu Watch mặc dù vẫn còn lỗi phông chữ nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Bạn có thể thiết lập việc xem nội dung thông báo trên màn hình OLED thông qua nút bấm cứng hoặc lắc cổ tay.

Tuy nhiên, điểm trừ phải kể đến là dây đeo không thể tháo rời và thay thế được, cũng như không phù hợp với những người có cổ tay nhỏ. Rõ ràng đây là thiết bị khó phù hợp với các bạn game thủ nữ vốn có cổ tay thanh mảnh.

Phần chốt khóa giữ chặt dây đeo bằng kim loại theo dạng chữ H rất chắc chắn. Razer còn thiết kế thêm một chốt phụ bằng nhựa cứng với dòng chữ Razer trên bề mặt tạo điểm nhấn.



Dây đeo của Nabu Watch có tổng cộng 11 nấc, dễ dàng điều chỉnh cho vừa nhiều kích thước cổ tay người dùng.

Điểm đặc biệt hầu như chỉ xuất hiện trên các sản phẩm Razer chính là dây cáp kết nối. Với Nabu Watch, hãng không sử dụng cổng microUSB thông thường hay dùng đế sạc rời mà lại sử dụng kết nối 3 chân trông rất “dị”. Đồng thời, xung quanh được bọc một thanh kim loại có nam châm, nhìn rất giống cổng sạc MagSafe trên laptop MacBook.

Việc sử dụng chân sạc “độc, lạ” nhưng cũng là điểm trừ, bởi nếu bạn bỏ quên hay làm mất dây thì gần như không thể mua dây khác thay thế.

Mặt dưới của Nabu Watch là một miếng kim loại bóng bẩy với 4 con ốc chấu dạng ngôi sao. Bề mặt in rất nhiều chi tiết như logo hãng, khả năng chống nước 5 ATM, mã số sản phẩm và đặc hơn là dòng chữ “For gamers, by gamers” để nhấn mạnh đối tượng khách hàng chính của Razer. Cuối cùng là cổng sạc 3 chân được bọc viền cao su xung quanh.

Dung lượng pin hiển thị theo dạng phần trăm ở màn hình OLED khi kết nối với dây sạc. Pin có thời gian sử dụng khoảng 7 ngày cho 1 lần sạc. Tuy nhiên, khi người viết sử dụng thực tế với điều kiện nhận thông báo nhiều thì chỉ khoảng 5 ngày.

Sử dụng sản phẩm

Bất kỳ chiếc thiết bị theo dõi sức khỏe nào cũng được nhà sản xuất trang bị kèm ứng dụng để đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực. Với Nabu Watch, đó là ứng dụng Nabu dành cho Android (4.3 trở lên) hoặc iOS (8.0 trở lên).

Giao diện khi khởi chạy ứng dụng Nabu lần đầu, bạn cần có tài khoản Razer để sử dụng.

Giao diện ứng dụng Nabu rất đơn giản và trực quan, hiển thị tất cả những thông số đo được như: bước chân, quãng đường, lượng calorie tiêu thụ, thời gian vận động hay theo dõi giấc ngủ.

Ở mục Goals, bạn có thể tự thiết lập mục tiêu phấn đấu của riêng mình, theo từng thông số ở trên.

Riêng với thiết bị iOS, bạn có thể xem được lượng pin còn lại theo dạng phần trăm bằng việc vuốt thanh thông báo từ trên xuống.

Là đồng hồ thiết kế dạng bền bỉ, tất nhiên Nabu Watch có thể chống nước 5 ATM và chống sốc khi rơi ở độ cao khoảng 5m. Bạn có thể đi mưa hoặc thậm chí đi bơi, miễn độ sâu đừng quá 50m là được (không dành cho thợ lặn rồi!). 

Một tính năng khá hấp dẫn của Nabu Watch chính là Snap Photo, giúp bạn chụp ảnh từ xa trên thiết bị di động thông qua nút bấm cứng trên đồng hồ. Để khởi động, nhấn chọn vào mục Remote Control, sau đó nhấn giữ nút bấm cứng đến khi hiện chữ Snap Photo. Lúc này, bạn phải khởi động trình camera trên thiết bị thì mới có thể sử dụng. 

Liệu Nabu Watch có đáng mua? 

Qua khoảng 1 tháng sử dụng, người viết đánh giá Nabu Watch đạt ở mức khá, với thang điểm khoảng 7/10. Mặc dù vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng dù sao Nabu Watch vẫn ghi điểm nhờ thiết kế hầm hố, bắt mắt. Tuy nhiên với mức giá không rẻ 4 triệu đồng, liệu có bao nhiêu game thủ đủ tiền “chơi”?

Ưu điểm:

  • Thiết kế giống G-Shock vô cùng cứng cáp
  • Mức độ hoàn thiện tốt.
  • Hỗ trợ nhiều tính năng về sức khỏe.
  • Khả năng kết nối ổn định, khả năng đo chính xác cao.
  • Dây đeo chắc chắn và thoải mái.
  • Trang bị màn hình OLED nhận thông báo, hỗ trợ nhiều ứng dụng.
  • Khả năng chống nước và chống sốc tốt.

Nhược điểm:

  • Kích thước hơi lớn.
  • Dây đeo không thể thay thế.
  • Không hỗ trợ cảm biến tự động sáng đèn khi xoay cổ tay để xem vào ban đêm.
  • Giá hơi khó tiếp cận.
  • Không được trang bị cảm biến đo nhịp tim, không có định vị GPS. 

Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Razer, Nabu, Watch, nhi

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.

Razer Ifrit: Tai nghe được thiết kế cho những Streamer không muốn bị rối tóc

Những Streamer khi lên màn ảnh sẽ phải lo rất nhiều thứ, không chỉ có chất lượng video hay âm thanh mà họ còn phải để ý đến cả hình tượng của bản thân họ. Vì việc thường xuyên live stream xuất hiện trên màn hình máy tính là công việc chính và sẽ có

Razer ra mắt bộ kit đồng bộ đèn Chroma với dây LED, giá 80 USD

Razer đã vừa ra mắt một thiết bị cho phép bạn khai thác tính năng đồng bộ đèn RGB Chroma với các dây LED, từ đó tạo ra trải nghiệm đèn màu đồng nhất hơn giữa phần cứng của Razer và máy tính cũng như không gian chơi game.

Razer vừa tung ra một router Wifi với mác gaming giá 250 USD

Hệ thống nhiều kênh chờ DFS sẽ giúp sóng mạng của bạn vượt qua sự nhiễu loạn sóng (tạo ra từ những router khác) và qua đó giúp thiết bị của bạn có sóng sạch hơn và mạnh hơn. Để tạo ra được Sila, Razer đã phối hợp với Ignition Design Labs, một công

Razer ra mắt tai nghe không dây - Rung phản hồi theo âm thanh, giá 199USD

Mới đây, Razer đã ra mắt Nari Ultimate chiếc tai nghe gaming không dây cao cấp với tính năng Razer HyperSense. Ngoài ra đây cũng là một trong ba sản phẩm được công bố nằm trong gia đình Razer Nari. Razer Hypersense là một tính năng tạo ra sự khác

Razer trình làng Ornata, bàn phím lai cơ và màng cao su

Ornata trở thành sản phẩm bàn phím mới nhất của Razer cùng loại switch mới được hãng kết hợp giữa phím cơ và phím cao su.

Razer ra mắt tai nghe không dây Nari Ultimate - Rung phản hồi theo âm thanh, giá 199USD

Mới đây, Razer đã ra mắt Nari Ultimate chiếc tai nghe gaming không dây cao cấp với tính năng Razer HyperSense. Ngoài ra đây cũng là một trong ba sản phẩm được công bố nằm trong gia đình Razer Nari. Razer Hypersense là một tính năng tạo ra sự khác

Razer ra mắt micro và webcam tích hợp đèn LED selfie nhiều cấp độ sáng, giá 99 đô

Razer hôm nay ra mắt bộ đôi sản phẩm dành cho các streamer: chiếc microphone Razer Seiren X và webcam Razer Kiyo tích hợp đèn LED selfie làm sáng mặt người dùng với 12 độ sáng khác nhau. Razer Kiyo được trang bị camera cảm biến 4MP với khả năng

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...