Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên tương ứng với những gì xảy ra trong game. Hay nói dễ hiểu thì là chế độ rung của tay cầm trên PS5. Nhưng bạn có biết là tính năng này có thể tắt đi ?


Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi lại muốn tắt nó đi? Vì lực bấm của nút thay đổi với adaptive triggers có thể khiến một số người có tay yếu, nhất là trẻ nhỏ gặp khó khăn khi chơi. Hai tính năng này cũng có thể là quá nhiều cho những người dùng nhỏ tuổi để hiểu.


Dù lí do là gì thì đây là cách tắt adaptive triggers và haptic feedback.


Cách tắt adaptive triggers và haptic feedback


Từ trang chủ, bạn có thể truy cập vào Settings bằng biểu tượng góc phải, phía trên màn hình, ngay cạnh biểu tượng Profile.


Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5
truy cập vào Settings và kéo xuống phần ‘Accessibility’

Kéo xuống phần ‘Accessibility’, và vào mục ‘Controllers’. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh cường độ của tính năng adaptive triggers bằng mục Trigger Effect Intensity: Strong (mạnh), Medium (vừa phải), Weak (yếu) hoặc Off (tắt hoàn toàn).


Chỉnh cường độ của tính năng adaptive triggers bằng mục Trigger Effect Intensity

Để điều chỉnh cường độ hoặc tắt tính năng haptic feedback, bạn có thể chọn ở mục Vibration Intensity, cũng có 4 mục gồm: : Strong (mạnh), Medium (vừa phải), Weak (yếu) hoặc Off (tắt hoàn toàn).


Chỉnh cường độ hoặc tắt tính năng haptic feedback ở mục Vibration Intensity

Nếu bạn sở hữu nhiều tay cầm PS5 DualSense, bạn cần phải vào Settings và chỉnh từng tay cầm một. Nếu bạn muốn bật trở lại tính năng này, chỉ cần làm lại các bước trên và chọn Strong, Medium hoặc Weak.


Tham khảo: Techradar.com

Từ khoá : PS5

TIN LIÊN QUAN

Biết thừa đây không phải máy lọc không khí nhưng mình vẫn thấy PS5 đáng mua vì những điều này

Đây là cảm nhận của mình, một mod nữ, ít chơi game nên cảm nhận sẽ công bằng hơn. Và vì là nữ, đứng về “phe đang bị lừa rằng PS5 là một chiếc máy lọc không khí” mình hoàn toàn có thể khẳng định rằng…

Beyerdynamic trình làng Blue Byrd Gen 2: Pin 14 tiếng, hỗ trợ sạc nhanh, có thêm aptX Adaptive

Ở phiên bản tiếp theo, Blue Byrd đã được khắc phục vấn đề thời lượng sử dụng ngắn nhờ viên pin mới có dung lượng lớn cùng tính năng sạc nhanh tiện lợi.

Unbox và trải nghiệm PlayStation 5 chính hãng: Trọn gói giải trí, mức giá đã đáng bỏ tiền sở hữu

Sau hơn 4 tháng chính thức ra mắt tại nhiều thị trường trên thế giới, cuối cùng thì vào ngày 19/03, những chiếc máy PlayStation 5 đầu tiên bán chính hãng tại thị trường Việt Nam đã đến tay các anh…

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Beoplay EQ: Tai nghe true wireless chống ồn đầu tiên của thương hiệu Đan Mạch Bang & Olufsen

Ở Beoplay EQ là công nghệ chống ồn tiên tiến tự thích ứng dựa trên dữ liệu từ 6 microphone tích hợp, chủ động thay đổi mức độ chống ồn dựa theo môi trường xung quanh người dùng.

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

Top tai nghe over ear tốt nhất được phát hành năm 2022

Chinh phục 5 tính năng bí ẩn thú vị có trong iPhone

(Công lý) - iOS luôn được cập nhật làm mới với nhiều tính năng phong phú, nhưng có khá nhiều điều ẩn bên trong không thể truy cập theo cách thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.