Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định, tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào đó nên lựa chọn cho mình một thiết bị phát wifi mạnh mẽ, và mình sẽ gợi ý cho bạn một cái tên khá ngon trong phân khúc giá dưới 1 triệu, Router 4 râu Prolink PRC3801.

Prolink PRC3801: Tính năng đặc biệt

  • Tốc độ truyền dữ liệu không dây lên đến 1200Mbps với chuẩn 802.11ac.
  • Công nghệ phát sóng MU-MIMO giảm độ trễ khi chơi game, xem phim độ phân giải cao.
  • Hỗ trợ 2 băng tần hạn chế nghẽn mạng.
  • Công suất phát lớn 400mW giúp phủ sóng trên diện tích rộng.
  • Quản lý lưu lượng sử dụng cho từng thiết bị kết nối.
  • Hỗ trợ kiểm soát người dùng, con cái sử dụng mạng.

Prolink PRC3801: thiết kế mạnh mẽ, phát sóng rộng

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Prolink PRC3801 sở hữu cho mình thiết kế chắc 'nụi' hình hộp giúp đứng vững trên nhiều bề mặt, điểm nổi bật nhất khi nhìn vào sản phẩm này chính là 4 râu ăng-ten cao, to 5dBi với công suất phát lên đến 400mW.

Khoảng cách phát Wi-Fi trên chiếc router 4 râu này khá lớn, có thể phủ sóng toàn bộ nhà ở, công ty. Chính điều này sẽ giúp hạn chế nhược điểm 'mất sóng' ở một số khu vực kín như nhà kho, nhà vệ sinh, sân thượng.

Prolink PRC3801: tốc độ cao, hỗ trợ nhiều người dùng

Nghẽn mạng, độ trễ (ping) cao là những vấn đề khó chịu mà rất nhiều bạn gặp phải. Để giải quyết, Prolink PRC3801 cung cấp cho người dùng chuẩn kết nối 802.11ac giúp tăng tốc độ truyền tải lên đến 1200Mbps và hỗ trợ đồng thời đến 32 thiết bị cùng kết nối một lúc. Bên cạnh đó Prolink PRC3801 còn được trang bị thêm 4 cổng LAN với tốc độ lên đến 1Gbps.

Công nghệ phân chia luồng thông minh mới nhất là MU-MIMO cũng được tích hợp trên thiết bị này. Các Router giá rẻ sẽ chỉ có 1 luồng xử lý tín hiệu duy nhất, tuy nhiên với 4 luồng trên Prolink PRC3801 sẽ giúp bạn tăng tốc độ xử lý gửi và nhận tín hiệu, từ đó giảm tối đa độ trễ khi truy cập mạng, hay còn gọi là giảm lag.

Thêm một thông tin khá thú vị mình phát hiện được là Prolink PRC3801 hỗ trợ đến 2 băng tần 2.4GHz và 5Ghz với 2 mục đích khác nhau. Bạn có thể sử dụng băng tần 2.4GHz để lướt web, xem phim hay các tác vụ truy cập mạng cơ bản. Đối với các nhu cầu chơi game trực tuyến và đặc biệt là streaming thì băng tần 5GHz sẽ là chìa khóa quan trọng giúp tăng tối đa tốc độ và sự ổn định của đường truyền mạng. 

Ngoài ra, Prolink PRC3801 còn được trang bị tính năng Band Streering giúp phát hiện thiết bị nào hỗ trợ băng tần 2.4GHz, thiết bị nào hỗ trợ băng tần 5GHz, từ đó tự động thiết lập các kết nối để phân chia mạng, hạn chế tình trạng nghẽn.

Tính năng cuối cùng mà mình cho là khá hữu ích cho các công ty thường xuyên chia sẽ dữ liệu là khả năng 'phân phát dữ liệu siêu tốc'. Khi cẳm USB vào cổng kết nối trên router, dữ liệu của bạn sẽ được chia sẻ cho toàn bộ các kết nối trong mạng.

Kiểm soát lưu lượng, quản lý người dùng

Câu trộm, sử dụng dung lượng vô tội vạ là các vấn đề nan giải của người dùng khi chia sẻ Wi-Fi cho người khác dùng. Prolink PRC3801 sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này bằng công nghệ giới hạn tốc độ mạng QoS.

Ngoài ra, công cụ kiểm soát truy cập trên Prolink PRC3801 cũng khá hữu dụng cho các bậc phụ huynh khi muôn giám sát, ngăn chặn các hành động truy cập mạng của con em mình. Hay thậm chí, bạn còn có thể thiết lập thời gian sử dụng mạng cho các thiết bị truy cập khác.

Prolink PRC3801, đáng để thử

Với nhiều công nghệ được thích hợp đi kèm, đặc biệt nhất là khả năng giảm độ trễ, lag khi truy cập mạng. Có thể nói thiết bị phát Wi-Fi Prolink PRC3801 rất đáng để thử.

Trung

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Adapter Prolink: Cổng kết nối Type C, VGA, HDMI, phù hợp với Macbook mới

Cũng giống như Le Touch USB-C Combo Hub 5 in 1 (890.000 VNĐ) mà mình đã có giới thiệu và...

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo mình cảm nhận chất lượng trên 2

Đánh giá nhanh 2 camera quan sát đến từ thương hiệu ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo mình cảm nhận chất lượng trên 2

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Mở hộp Router TOTOLINK X5000R: Wi-Fi 6, 4 ăng ten, phủ sóng rộng, chưa đến 1 triệu đồng

Mới đây, TOTOLINK đã ra mắt một thiết bị Router Wi-Fi thế hệ mới mang tên X5000R tích hợp loạt công nghệ cao cấp. TOTOLINK được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị mạng với chất lượng tốt, nhận được sự tin tưởng từ người dùng trong nhiều năm.

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

MU-MIMO là gì?Tại sao bộ định tuyến WiFi tiếp theo của bạn nên có MU-MIMO?

Nếu chiếc router hiện tại đang dùng đã nhiều hơn 2 tuổi thì có lẽ bạn nên cân nhắc tới việc thay cái mới. Nhưng dù chọn mua bất kì router nào, hãy chọn chiếc có hỗ trợ công nghệ MU-MIMO để có được hiệu quả cao nhất.

Linksys ra mắt router Wi-Fi nhanh nhất thế giới tại Việt Nam

Thegioididong - Linksys EA9500 bắt đầu có mặt tại Việt Nam, sản phẩm này có giá 9 triệu và đây được xem là một trong những router Wi-Fi nhanh nhất thế giới.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối