Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Những tai nghe nhạc không dây và có mức giá dưới 2 triệu đồng thường không được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, tuy nhiên Partron PBH-400 đã cho thấy điều ngược lại. Phiên bản tai nghe không dây mới nhất đến từ thương hiệu Hàn Quốc này đã thực sự mang lại rất nhiều cảm xúc choáng ngợp khi nghe thử.
Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với người tiền nhiệm PBH-300 năm ngoái. Việc nâng cấp diễn ra cả ở thiết kế bên ngoài lẫn tính năng bên trong, giúp mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời và trải nghiệm sử dụng tốt.

Thiết kế & Tính năng

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên PBH-400 so với người tiền nhiệm là màu sắc, nếu như PBH-300 năm ngoái với màu trắng bị than phiên là dễ bám bẩn và ố màu sau một khoảng thời gian sử dụng thì nay PBH-400 với màu đen nhám chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người.

PBH-400 tiếp tục thừa hưởng thiết kế tai nghe không dây dạng vòng cổ truyền thống của Partron, tuy nhiên hãng đã thu gọn đáng kể kích thước của PBH-400 khi so với PBH-300, bằng cách nào đó cả tai nghe chỉ còn 2 cụm pin khá nhỏ chia đều ra 2 bên, cụm bên trái chỉ để chứa pin trong khi cụm pin bên phải còn là nơi đặt micro thoại, 3 phím điều khiển chính, đèn led thông báo và cổng sạc Micro-USB. Chưa hết, vòng đeo cổ cũng rất mảnh và dây nối đến 2 tai nghe được thiết kế dẹt để chống rối.

Tuy thiết kế tai nghe vòng cổ này không gọn như thiết kế không dây hoàn toàn (true-wireless) nhưng bù lại chúng ta có thời lượng pin tốt hơn và quan trọng nhất là độ trễ cực thấp, ở các cặp tai nghe không dây hoàn toàn, tín hiệu âm thanh đến từ nguồn phát sau đó chuyển tiếp cho tai nghe còn lại, gây ra độ trễ nhất định. Chưa kể do có nhiều không gian hơn nên các tai nghe không dây kiểu vòng cổ được trang bị bộ nhận tín hiệu mạnh hơn, giúp duy trì kết nối ổn định hơn với nguồn phát, ở PBH-400 còn có thêm bộ giải mã (codec) Apt-X mà mình sẽ nói chi tiết bên dưới.

Phần housing trên PBH-400 khá nhỏ gọn, tai nghe được bán kèm với 3 bộ tips size S/M/L và thêm một cặp foam bọt biển, phù hợp với hầu hết kích cỡ ống tai người dùng. Partron cũng rất chăm chút khi trang bị nam châm ở 2 đầu tai nghe, hai đầu tai nghe (1 đầu hơi lõm vào và đầu kia hơi lồi ra 1 chút) sẽ tự động hít dính vào nhau khi để gần, điều này rất tinh tế và hạn chế tình trạng rơi tai nghe khi đeo trên cổ mà không sử dụng.

Cuối cùng, PBH-400 sở hữu cục rung đặt ở cụm pin bên phải để thiết bị rung lên khi có cuộc gọi tới hoặc khi tai nghe đi ra khỏi vùng kết nối với nguồn phát, tai nghe có thể kết nối với 2 nguồn phát cùng lúc (điện thoại và laptop chẳng hạn). Tất cả những điều kể trên chỉ gói gọn trong một cụm tai nghe nặng 20gram, rất nhẹ.

Về tính năng, PBH-400 được trang bị khả năng thông báo pin, tình trạng kết nối bằng giọng nói (tiếng Anh), khả năng đọc tin nhắn văn bản (thông qua ứng dụng Partron Reader cài đặt trên điện thoại), ba phím cứng trang bị trên tai nghe đã nói ở trên là phím nguồn kiêm phím nhận/ngừng nhận cuộc goi, nghe/tạm dừng phát nhạc nằm giữa và 2 phím tăng/giảm âm lương kiêm chuyển bài hát nằm 2 bên. Khi nhấn đồng thời phím nguồn và phím giảm (-) âm lượng, tai nghe sẽ chuyển qua lại giữa ba trạng thái âm thanh (equalizer): bình thường (Normal) - Tăng Bass (Bass boost) - Tăng Treble (Treble boost).

Pin trên PBH-400 cho thời gian nghe nhạc/đàm thoại liên tục lên đến 8h, thời gian chờ 410h và mất dưới 2h để sạc đầy thỏi pin này khi cạn kiệt. Cổng sạc micro-usb trên PBH-400 có nắp đậy cao su để chống bụi bẩn và tai nghe cũng đạt chuẩn kháng nước IPX4, mang lại khả năng chống nước nhẹ và mồ hôi.

Chất âm

Nâng cấp lớn và đáng kể nhất trên PBH-400 chính là việc sử dụng màng loa thế hệ mới SF Driver (Superior Fidelity Driver) - đây là công trình nghiên cứu của giáo sư Shin-Ryeol Lee người Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của công nghệ này là sử dụng đến 3 màng rung riêng biệt có độ dày 46μm thay vì chỉ 1 như các driver Dynamic thông thường, mang lại sự chắc chắn và phản hồi rất tốt.

Công nghệ này cũng mang lại khả năng thể hiện được dải tần đáp ứng từ 10Hz - 40.000Hz. Đây là một dải tần rộng, rộng hơn cả ngưỡng nghe thông thường của tai người (20Hz - 20.000Hz), các âm thanh có tần số cao hơn 10Hz cũng không bị vọng lại, đem đến âm thanh tổng thể 'sạch' hơn đáng kể.

Điều làm mình thích ở Partron ngay lần đầu tiếp xúc với tai nghe của hãng này từ hồi PBH-300 đó chính là sự khác biệt khi so với các sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường, đa số các hãng đều chọn lối đi an toàn là tune tai nghe theo kiểu V-Shape (chú trọng âm bass và treble) vốn phù hợp với thị hiếu âm nhạc của phần lớn người dùng hiện nay, những tai nghe này rất thích hợp với thể loại nhạc có nhiều bass như nhạc Dance, EDM, trap...

Partron lại chú trọng sự cân bằng giữa 3 dải (bass/mid/treble) hơn, cá nhân mình không phải là 1 basshead và thích nghe mid/treble nên ngay từ lần đầu nghe thử PBH-300 đã rất thích. Nếu như ở PBH-300 dải bass có vẻ hụt hơi khi thiếu cả về lượng lẫn chất, thì với PBH-400 mọi chuyện đã tốt hơn rất nhiều.

PBH-400 không chỉ có mỗi SF Driver, mà còn được trang bị chuẩn Bluetooth 4.1 và Codec nén nhạc apt-X mới nhất từ Qualcomm, apt-X là codec nhạc có khả năng nén tốt hơn nhiều so với những chuẩn trước đây những vẫn giữ lại được lượng thông tin âm thanh lớn nhất, giúp màng loa SF Driver phát huy hết khả năng, bên cạnh đó chuẩn Bluetooth 4.1 giúp giữ kết nối ổn định và khả năng tiêu thụ năng lượng tốt hơn.

BASS:

Như đã nói ở trên, bass là phần được cải thiện rất nhiều trên PBH-400, nếu như ở người tiền nhiệm PBH-300 bass chỉ được đánh giá là vừa đủ để thể hiện dải mid-bass và không được gọn thì với PBH-400 dải bass đã gọn và chắc hơn, thậm chí đã có xuất hiện của dải sub-bass, tiếng trống trong những bản ballad xuống sâu và tròn, gọn, tạo cảm giác rền rất đã. Thực sự Partron đã lắng nghe người dùng và bổ khuyết rất kịp thời cho sản phẩm của mình.

MID:

Đây có lẽ là dải nổi bật và tạo nên sự khác biệt của PBH-400 so với các đối thủ, đây là dải mình rất thích trên PBH-400, mid rất ngọt và mượt mà, hoàn toàn sạch và không bị lấn át bởi dải bass hay treble. Partron đã làm rất tốt ở việc cân bằng cả 3 dải trên tai nghe, khi nghe bản Chỉ còn những mùa nhớ do Bảo Trâm idol thể hiện, có thể nghe rõ những đoạn lấy hơi của ca sỹ và không bị chói ở những đoạn trung cao.

Mình đã không hi vọng nhiều khi nghe PBH-400 vì thực lòng mà nói ở tầm giá này khó mà đòi hỏi nhiều về chất âm, tuy nhiên bạn sẽ cảm nhận được âm hình tồn tại khi nghe thử, âm hình trên PBH-400 rất khá và hoàn toàn làm mình bất ngờ, bạn sẽ cảm nhận được vị trí của ca sỹ hay nhạc cụ phản hồi đến tai, chúng ta có thể hình dung ra được tiếng trống từ đâu đến, tiếng guitar ở vị trí nào so với giọng ca sỹ thể hiện.

TREBLE:

Cá nhân mình thích và đang sở hữu vài tai nghe sử dụng driver BA (Balance Amateur) vốn thể hiện dải treble tốt hơn so với những tai nghe dùng driver Dynamic, tuy nhiên dải treble trên PBH-400 cũng tương tự như dải mid, tách bạch và tự nhiên. Tất nhiên treble trên PBH-400 không đến nỗi cao và khô khan mà dựng lại ở mức khá, rất phù hợp để nghe lâu mà không mệt tai. Mình đã thử với vài bản rock metal yêu thích để kiểm tra mid và hoàn toàn hài lòng với những gì mà tai nghe mang lại, tiếng treble hơi khô và dai, đặc biệt khi thử nghe Phantom Lord - 1 bài hát khó của Metallica thì tai nghe đáp ứng rất nhanh, tuy không đến mức xuất sắc.

Tổng kết

'Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục' là cảm nhận của mình sau khi nghe thử PBH-400, hãng đã làm rất tốt ở đợt nâng cấp lần này và qua đó đem lại cho người dùng một tai nghe tốt so với tầm giá. PBH-400 cân bằng tốt giữa các dải âm thanh, đây là một tai nghe rất thích hợp để nghe tạp (nghe nhiều loại nhạc) cho người dùng. Chưa kết, tai nghe còn có thêm chế độ (equalizer) thêm bass hoặc treble để phù hợp hơn với thể loại nhạc đang nghe, tuy nhiên cá nhân mình rất thích và đánh giá cao sự hài hoà giữa các dải trên PBH-400.

Partron PBH-400 là lựa chọn rất đáng giá cho một tai nghe không dây dưới 2 triệu đồng khi đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nghe nhạc của như đàm thoại của người dùng, đây cũng là một lựa chọn tối ưu cho những ai đang kiếm một tai nghe nhạc nghiêm túc trước khi quyết định bỏ nhiều tiền hơn vào những tai nghe cao cấp.

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp và khám phá tai nghe bluetooth "Made in Korea" Partron Croise.R PBH-400

Không chỉ có thay đổi về thiết kế tai nghe, ngoại hình của vỏ hộp PBH-400 cũng được thay đổi rất nhiều. Nếu như ở bản trước, hộp đựng tai nghe đến 99% là giấy cứng thì trong phiên bản mới này mặt trước hộp được thiết kế nhựa trong suốt giúp chúng

Choáng ngợp với công nghệ cơn bão âm nhạc lơ lửng

Mới đây, công nghệ sáng tạo có tên 'Cơn bão âm nhạc lơ lửng' của nhà thiết kế Richard Clarkson đã gây được tiếng vang lớn.

Samsung đặt mục tiêu bán 60 triệu chiếc Galaxy S8

PhoneArena trích dẫn một vài nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung đang hướng đến mục tiêu bán ra thị trường được 60 triệu chiếc Galaxy S8 trong năm nay. Samsung đã đặt hàng...

Samsung đặt mục tiêu bán 60 triệu Galaxy S8

Samsung hi vọng họ sẽ tiêu thụ được khoảng 60 triệu chiếc Galaxy S8 trong năm nay.

SH50 ra mắt khiến người xem phải choáng ngộp

Atlas SH50 hiện đang là một chiếc xe được đem ra bàn tán sôi nổi tại rất nhiều hội nhóm yêu thích SH trên mạng xã hội. Xung quanh những ý kiến trái chiều của cư dân mạng thì cũng không ít người cảm thấy trầm trồ khi biết được những công nghệ mà

Biến loa thường thành loa bluetooth, có thể nghe/điều khiển nhạc mọi nơi

Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải có 1 cái loa wifi và loa của bạn phải hỗ trợ Spotify. Vậy nếu bạn đang có sẵn 1 dàn loa thường (không có wifi) thì làm sao? Mình sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc loa thường thành loa bluetooth và bạn có

Siêu phẩm Monkey 125 làm dân tình choáng ngợp với động cơ DOHC 4 van

Chiếc Monkey 125 sau đây đã biến thành một phiên bản vô cùng dữ tợn với khối động cơ DOHC mạnh mẽ và ưu việt. Bên cạnh đó ngoại hình của nó cũng được...

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động