Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn được tích hợp nhiều tính năng ưu việt có trên QLED 2018. Sản phẩm TCN sử dụng trong bài viết lần này là mẫu Q7F kích thước 55-inch. Nếu đặt ngang hàng với thế hệ 2017, mẫu Q7F 2018 có nhiều nâng cấp về ngôn ngữ thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh.
Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

Thiết kế sang trọng hơn, dây kết nối tàng hình được gia cố cứng cáp hơn

Thiết kế là một trong những điểm đáng tiền nhất trên QLED 2018. Dù vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế 360 như thế hệ trước với mặt trước được cắt gọt tối đa chi tiết thừa với viền màn hình chỉ khoảng 9mm để người dùng không bị phân tâm trong quá trình thưởng thức nội dung, còn mặt sau được hoàn thiện từ nhựa và vát cong nhẹ cùng với những đường vân chạy ngang trông rất mạnh mẽ khoẻ khoắn và gọn gàng.

Điểm thay đổi rõ rệt nhất giữa Q7F năm nay so với 2017 là phần giá đỡ đã được Samsung thiết kế lại từ chất đế hình chữ 'V' sang chữ 'I' chạy song song với màn hình nhìn rất đồng bộ với thiết kế của TV. Mặt khác, nếu bạn muốn dán tường hay trưng bày ở một không gian nào đó bất kì có thể lựa chọn thêm giá đỡ tàng hình hay chân đế khung tranh.

Ngoài ra, chiếc hộp kết nối được One Connect cũng được thiết kế lớn hơn vì chứa thêm bộ phận xử lý và cung cấp điện năng để TV hoạt động thông qua sợi cáp One Invisible Connection, chiếc hộp này cũng hỗ trợ rất nhiều loại cổng kết nối khác nhau bao gồm 4x HDMI, 3xUSB, 1x mạng LAN, cổng âm thanh Optical, cổng hình ảnh/âm thanh Component, cổng service, cổng ANT, dây truyền hình.

Bên cạnh đó, sợi kết nối siêu mảnh này ngoài 8 sợi cáp quang như năm ngoái Samsung còn bổ sung một sợi dây đồng để truyền điện năng cũng như tăng độ bền cho One Invisible Connection. Bởi ở thế hệ 2017, đã xảy ra rất nhiều trường hợp dây kết nối bị đứt trong quá trình lắp ráp. Nhưng cũng vì vậy, kích cỡ dây kết nối tăng từ 1.15mm lên 1.8mm.

Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của Samsung trên dòng TV QLED 2018 rất tốt, các chi tiết ghép nối gần như không có kẽ hở, kể cả những kết nối giữa các phần của sản phẩm như chân đế hay các viền màn hình với khung.

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời và âm thanh vừa đủ

Trong khoảng ít năm trở lại đây, Samsung luôn áp dụng công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot nên những dòng cao cấp nhất của hãng với ưu điểm dải màu rộng, độ sáng rất cao và đặc biệt là gần như không bị hiện tượng lưu ảnh sau một thời gian dài sử dụng.

Trải nghiệm thực tế Q7F, dù không hỗ trợ công nghệ LED Full-Array nhưng màu sắc vẫn được tái tạo vô cùng sống động, màu đen thể hiện rất sâu. Hãng tích hợp rất nhiều chế độ hiển thị khác nhau để người dùng lựa chọn. Nếu thích nội dung hiển thị rực rỡ thì bạn có thể sử dụng chế độ mặc định, nhưng khác với các sản phẩm khác cũng có khả năng tái tạo màu sắc sống động, Q7F 2018 hiểu được đâu là điểm cần đẩy độ bão hoà lên cao còn đâu thì không, ví dụ như màu da người thường được Q7F giữ lại nhìn rất tự nhiên, trung thực chứ không quá ảo diệu.

Ngoài ra, Q7F vẫn phát huy những điểm mạnh từ những thế hệ trước với độ sáng tối đa cực lớn 2000 nit nên nó dễ dàng có thể thể hiện được rất tốt mọi chi tiết ở cả vùng sáng lẫn vùng tối trong cùng một khung ảnh. Ngay cả khi người dùng sử dụng TV trong điều kiện ánh sáng không ổn định, Q7F vẫn mang lại những trải nghiệm rất tốt, không chênh lệch nhiều so với trong môi trường ánh sáng lý tưởng.

Tuy nhiên, vì vẫn sử dụng LED nên Q7F vẫn tồn tại nhược điểm không đáng có Q7F là hở sáng và có thể nhận thấy khi chúng ta xem những nội dung có nhiều màu đen hay góc nhìn của TV không quá rộng nên khi nhìn ở hai góc cạnh sẽ dễ dàng thấy được màu sắc bị biến đổi nhẹ. Nhưng đây đều là yếu điểm mà hầu hết các mẫu TV sử dụng LED thường mắc phải chứ không riêng Q7F nên chúng ta vẫn có thể chấp nhận được cũng như nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Nói về âm thanh, Q7F được trang bị hệ thống loa 4.1 công suất tối đa 40W và cũng cho phép người dùng tuỳ chỉnh chế độ âm thanh phù hợp với sở thích khác nhau. Nhưng nhìn chung, Q7F tái tạo âm thanh vừa đủ, không quá ấn tượng nhưng cũng không đến nỗi tệ.

Không chỉ dành cho xem phim, QLED 2018 cũng chiến game rất tốt

Việc sở hữu kích thước màn hình lớn độ phân giải 4K, HDR10+ cùng tần số quét 120Ghz và độ trễ chỉ khoảng 15 đến 20ms mà nếu chỉ xem phim hành động mà không chơi game thì thực sự là một thiếu sót khá lớn.

Mình đã thử trải nghiệm một số tựa game trên PS4 thông qua TV Q7F 2018 thì mọi thứ đều rất tuyệt vời, độ trễ gần như không hề xảy ra hình ảnh hiển thị mượn mà chất lượng rất tốt đặc biệt là khi chơi trong điều kiện ánh sáng môi trường mạnh. Ngoài kết nối với PS4, người dùng còn có thể truyền tải trực tiếp nội dung không dây từ PC qua TV một cách rất tiện lợi thông qua ứng Steam Link có sẵn trên TV. Từ đó, chúng ta có thể tận dụng được chiếc tivi đắt giá này để chiến được nhiều tựa game hơn.

Giao diện thân thiện, Ambient Mode độc đáo

Q7F tiếp tục sử dụng nền tảng hệ điều hành Tizen OS do Samsung phát triển với phiên bản 4.0. Ưu điểm của giao diện này là không có phần màn hình chính mà chỉ có một giao diện hiển thị phía dưới nội dung đang xem nên người dùng vừa có thể xem tiếp chương trình vừa tinh chỉnh tính năng mong muốn.

Samsung đã cài đặt sẵn rất nhiều ứng dụng được hầu hết mọi người dùng Việt Nam ưa thích như Youtube Netflix, Amazon Prime Video và đặc biệt là người dùng có thể xem ngoại hạng anh miễn phí 6 tháng trên FPT Play hay,12 tháng xem gói SVOD cơ bản và 3 tựa phim tính phí trên ứng dụng Film+. Ngoài những ứng dụng có sẵn, chúng ta cũng có thể tải thêm rất nhiều các ứng dụng khác thông qua cửa hàng tích hợp trên QLED.

Ambient Mode là tính năng đáng chú ý trên dòng TV Samsung QLED 2018. Công nghệ này cho phép TV chủ động biến đổi tương thích với không gian của ngôi nhà. Với khả năng nhận diện màu sắc và hoa văn trên tường, TV Samsung QLED 2018 sẽ đồng bộ hóa hình nền với hoa văn trên tường, biến chiếc TV trở thành một phần của căn phòng và mang đầy tính nghệ thuật. Để hỗ trợ TV nhận biết được không gian xung quanh các bạn cần sử dụng SmartThings có sẵn trên Smartphone Samsung.

Kết Luận

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp vừa để giải trí cũng như trang trí thêm cho không gian căn nhà thì Q7F sẽ là sự lựa chọn rất đáng giá. Ngoài thiết kế, chất lượng hiển thị của Q7F 2018 cũng tốt hơn khá nhiều so với thế hệ trước và đặc biệt, sản phẩm này được tích hợp rất nhiều tính năng mới hấp dẫn hơn mà điển hình là Ambient Mode.

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp và chiêm ngưỡng cận cảnh TV Samsung QLED 2018

Thiết kế là một trong những điểm đáng tiền nhất trên QLED 2018. Samsung vẫn tiếp tục áp dụng ngôn ngữ thiết kế 360 cho dòng sản phẩm này với mặt trước được cắt giảm tối đa những chi tiết thừa để người dùng không bị phân tâm trong quá trình thưởng

Cận cảnh TV Samsung QLED 2018 Q7F 55" và 65" vừa ra mắt tại Việt Nam

Đối với phòng khách gia đình 4 người có diện tích từ 10m2 - 15m2 thì kích thước 65' gần như là một lựa chọn phổ biến nhất, thích hợp cho các căn hộ vừa và nhỏ, kết hợp với loa Soundbar của Samsung hoặc hệ thống loa 5.1 sẽ gần như tái tạo lại được

Độ tương phản, một bài toán hai hướng đi cho QLED và OLED

So với OLED thì LCD là công nghệ cũ, nhưng lý do thật sự mà Samsung vẫn tiếp tục tin tưởng công nghệ này là bởi vì họ biết cách tận dụng nó một cách khôn khéo để đạt được chất lượng hình ảnh, hay chính xác hơn là độ tương phản như mong đợi.

[CES 2019] Samsung giới thiệu TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch

Tại sự kiện CES 2019, ngoài mẫu TV MicroLED, Samsung còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý khác, trong đó có chiếc TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch, trước đó còn có các phiên bản 65, 75, 82 và 85 inch. Nếu bạn có phòng đủ rộng

[IFA2018] Samsung chính thức ra mắt TV QLED 8K phiên bản thương mại

Thông tin về việc Samsung đang phát triển TV 8K không còn lạ gì nữa, trước thềm IFA 2018 cũng đã có một số nguồn tin cho biết hãng sẽ chính thức giới thiệu TV OLED 8K tại sự kiện này.

Samsung TV Samsung QLED Q6F: Điểm 10 cho chất lượng hình ảnh, giá từ 29.900.000 VNĐ

Ra mắt vào đầu năm 2017, QLED - dòng TV cao cấp của Samsung đã gây ấn tượng với nhiều tính năng thông minh, chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh cùng các đường nét thiết kế độc đáo. Trở thành sự lựa chọn hoàn toàn mới cho thị trường TV lúc bấy giờ, TV

[CES 2019] Chiêm ngưỡng cận cảnh TV Samsung QLED 8K 98 inch

Tại sự kiện CES 2019 đang được diễn ra tại Las Vegas, Samsung tiếp giới thiệu một siêu phẩm trong bộ sưu tập TV của họ. Đây cũng chính là mẫu TV chủ lực của hãng để cạnh tranh trực tiếp với dòng TV OLED của LG. Khi được giới thiệu, nó đã thu hút

Loạt TV QLED 2018 Samsung vừa ra mắt được trang bị những gì?

Sự bổ sung lớn nhất cho dòng sản phẩm QLED là Ambient Mode, một tính năng mới cho phép chúng hòa mình vào không gian xung quanh sau khi tắt. Ví dụ, nếu bạn có một bức tường gạch, dòng tivi Samsung đặc biệt này sẽ hiển thị cùng một mẫu. Nó có vẻ

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc