Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Cùng với AW2518H thì AW2518HF là những mẫu màn hình thế hệ mới mà Dell Alienware ra mắt người dùng gần đây. Sản phẩm được đánh giá cao bởi thiết kế đậm chất game thủ, viền màn hình siêu mỏng cùng khả năng đồng bộ khung hình theo công nghệ FreeSync có.
img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-03/danh-gia-man-hinh-dell-alienware-aw2518hf-thiet-ke-an-tuong-tam-nen-tn-240hz-gia-108-trieu-dong_1.jpg[/img]

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực, thể thao hoặc đua xe. Sản phẩm hiện đã bán tại Việt Nam, giá tham khảo 10,89 triệu đồng.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Thông số kỹ thuật cơ bản

  • Kích thước: 25 inch, 16:9.
  • Độ phân giải tối ưu: 1.920 x 1.080 pixel.
  • Panel: TN, anti-glare/mate 3H.
  • Phổ màu: 96% sRGB.
  • Độ sâu màu: 8 bit (6 bit + FRC), 16,77 triệu màu.
  • Độ sáng: 400 cd/m2.
  • Độ tương phản tĩnh: 1.000:1.
  • Góc nhìn ngang, dọc: 170 - 160 độ.
  • Thời gian đáp ứng (gray to gray): 1 ms.
  • Tần số quét: 240 Hz.
  • Tính năng, công nghệ hỗ trợ: AMD Free Sync.
  • Cổng kết nối: 4*USB 3.1 (upstream), 1*USB 3.1 (downtream), 1*DisplayPort 1.2, 1*HDMI 1.4, audio 3,5 mm.
  • Công suất tiêu thụ trung bình: 26 watt.

Thiết kế đặc trưng

Thiết kế hướng đến game thủ với vẻ ngoài đặc trưng, logo Alienware cùng những đường cắt cách điệu, thể hiện sự khoáng đạt, mạnh mẽ. Riêng với AW2518H (phiên bản hỗ trợ G-sync) có thêm cụm LED nền ở mặt sau và biểu tượng Alienware với các hiệu ứng ánh sáng, cho phép game thủ tùy chỉnh nhằm thêm phần hấp dẫn khi sử dụng vào ban đêm.

Phần chân đế cũng là điểm nhấn của sản phẩm, gồm các chi tiết ghép lại với nhau dạng kiềng ba chân với góc xoay linh hoạt, cho phép điều chỉnh độ cao, góc nghiêng và xoay đứng 90 độ. Nó hữu ích không chỉ với game thủ mà cả cho công việc thiết kế, sửa ảnh hay khi duyệt qua nội dung văn bản dài dòng mà không phải cuộn qua nhiều trang màn hình.

Cổng kết nối cũng là điểm cộng của AW2518HF khi trang bị đầy đủ kết nối tiêu chuẩn hiện nay. Từ cổng HDMI 2.0 cho tới DisplayPort 1.2 và có đến 4 cổng USB 3.1, trong đó 2 cổng được thiết kế mang lại sự tiện dụng, thoải mái hơn khi kết nối với ổ lưu trữ gắn ngoài, bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác.

Phần trình đơn thiết lập các thông số của màn hình bố trí ở cạnh phải dưới với dãy phím điều khiển vật lý. Giao diện điều chỉnh đơn giản, các đề mục sắp xếp hợp lý, dễ làm quen với cả những bạn mới lần đầu sử dụng.

Về mặt công nghệ, AW2518HF sử dụng tấm nền TN (Twisted Nematic hay cấu trúc tinh thể dạng xoắn) tỷ lệ 16:9 chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Công nghệ InfinityEdge giúp thu nhỏ đường viền màn hình đến mức tối giản ở cả 4 cạnh. Cho phép ghép nối các màn hình cùng nhau để mở rộng không gian hiển thị bao quát tầm mắt, mở rộng không gian làm việc hoặc tăng sự trải nghiệm giải trí trong gia đình.

Dù chất lượng hình ảnh hiển thị của tấm nền TN không thể sánh bằng công nghệ IPS, màu sắc cũng có sự sai lệch khi thay đổi góc nhìn.Tuy nhiên ưu điểm của công nghệ này là thời gian đáp ứng rất nhanh, chỉ 1ms nên thích hợp với thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đua xe, chiến lược thời gian thực hoặc thể thao, đòi hỏi người chơi cần ra quyết định nhanh và chính xác.

Tính năng hỗ trợ game thủ

Bên cạnh các profile dùng chỉnh sửa hình ảnh, xem phim, làm việc với tài liệu, văn bản, Dell Alienware cũng bổ sung một số profile thiết lập sẵn hỗ trợ game thủ, cho phép chuyển nhanh giữa các thể loại như game bắn súng góc nhìn thứ nhất, chiến lược thời gian thực hoặc thậm chí cho phép game thủ tùy chỉnh sao cho phù hợp.

Mẫu màn hình Dell cũng tích hợp một số tính năng hỗ trợ game thủ cả trong OSD như bộ đếm thời gian, bộ đo tốc độ khung hình thời gian thực. Công nghệ bù sáng Dark Stabilizer giúp nhìn rõ hơn các chi tiết trong vùng tối trong khi vẫn đảm bảo không làm cháy hình ảnh ở khu vực sáng, hữu hiệu khi bạn quan sát kẻ địch ẩn mình trong game.

Cũng cần nói thêm AW2518HF là một trong hai mẫu màn hình Alienware thế hệ mới có tần số quét đạt 240 Hz, cao hơn đáng kể so với các màn hình game 144Hz hiện nay. Điều này giúp sản phẩm thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, giúp các chuyển động của vật thể trên màn hình mượt hơn, giảm hiện tượng bóng mờ trong những cảnh chuyển động nhanh, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong game.

Bên cạnh đó, AW2518HF còn hỗ trợ công nghệ FreeSync có tác dụng đồng bộ tốc độ xử lý khung hình của card đồ họa AMD với khả năng hiển thị của màn hình theo thời gian thực. Nó giúp loại bỏ hiện tượng giật, xé hình, đặc biệt với các tựa game đồ họa nặng. Đây điểm khác biệt với AW2518H (phiên bản hỗ trợ G-sync) là không cần thiết kế riêng một bo mạch xử lý bên trong màn hình nên giá bán hấp dẫn hơn với game thủ.

Chất lượng hiển thị rất tốt

Quá trình thử nghiệm bắt đầu bằng việc “hâm nóng” màn hình khoảng 30 phút và các thiết lập được trả về giá trị mặc định của nhà sản xuất như khi xuất xưởng để đảm bảo sự khách quan. Thiết bị cân chỉnh là Spyder 4 Elite dùng định lượng các thông số như độ rộng dải màu, tính chính xác của màu sắc, độ tương phản và phần đánh giá dựa trên kết quả nhận được.

Thực tế cho thấy chất lượng hiển thị của màn hình Dell Alienware vượt ngoài mong đợi, thậm chí có phần tốt hơn cả một số màn hình IPS mình từng thử nghiệm như Asus ROG Swift PG279Q, LG 38UC99-W hoặc Dell UltraSharp U2717D. Tất nhiên về độ lệch màu sắc khi thay đổi góc nhìn của AW2518HF vẫn còn tồn tại do giới hạn của công nghệ tấm nền TN.

Cụ thể qua phép đo của Spyder 4 Elite cho thấy AW2518HF có khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB cũng được đánh giá cao khi đạt đến 99%, độ sai số giữa các màu cơ bản chỉ 0,03 Dab. Đặc biệt là các tiêu chí về phổ màu (Gamut), sắc độ trắng (White point), độ tương phản (Contrast), độ chính xác (Color Accuracy) và sự đồng nhất về màu sắc (Color Uniformity) đều đạt mức tiêu chuẩn.

Về phía game thủ, ưu thế của tần số quét đạt 240Hz và thời gian đáp ứng chỉ 1ms giúp loại bỏ hiện tượng bóng mờ trong các phân cảnh game hành động đầy kịch tính. Thậm chí trong các tác vụ thông thường, bạn cũng nhận thấy trỏ chuột di chuyển mượt mà hơn so với màn hình 60 Hz. Dĩ nhiên để cảm nhận được sự khác nhau, nó có liên quan đến thói quen sử dụng hay trải nghiệm của mỗi cá nhân.

Vì không hợp với thể loại game FPS như CS.GO nên mình vẫn chọn những cung đường bụi bặm của DiRT 3 trong phần thử nghiệm thực tế. Cảm giác những khung cảnh lướt qua rõ ràng, sắc nét hơn, đặc trưng của từng cung đường, địa điểm và điều kiện thời tiết được thể hiện rõ nét. Kết hợp cùng tiếng gầm rú của động cơ xe, tiếng lạo xạo của đá sỏi bị nghiến dưới bánh xe khi ôm cua hoặc tiếng huýt sáo cổ vũ của người xem ở ven đường đã thể hiện được hết sự hấp dẫn cả về hình ảnh lẫn âm thanh của dòng game đua xe này.

Tổng quan sản phẩm

Ưu điểm

  • Kiểu dáng đặc trưng dòng Alienware.
  • Hỗ trợ công nghệ AMD Freesync.
  • Tần số quét 240Hz, thời gian đáp ứng 1ms.
  • Giao diện điều khiển dễ dùng.
  • Nhiều tính năng hỗ trợ game thủ.
  • Chất lượng hiển thị rất tốt.
  • Giá hấp dẫn so với sản phẩm cùng dòng.

Khuyết điểm

  • Độ phân giải giới hạn Full HD.

TIN LIÊN QUAN

Những laptop chơi game đắt nhất Việt Nam

Những model dưới đây có giá dao động từ 50 đến 100 triệu đồng, có điểm chung là sở hữu cấu hình khủng, thiết kế hầm hố, phục vụ riêng cho các game thủ.

Dell ra mắt màn hình cong có kích thước khủng lên tới 49inch Ultrawide

U4919DW sẽ là chiếc màn hình dual QuadHD đầu tiên trên thế giới với độ phân giải 5120x1440 (QHD là 2560x1440). Và để gánh được 7,3 triệu điểm ảnh (4K là 8,3 triệu điểm ảnh) của chiếc màn hình này một cách mượt mà nhất, chắc chắn bạn sẽ phải cần đến

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

Alienware M15/17 R4 sẽ có tùy chọn bàn phím cơ dùng switch siêu mỏng mới của Cherry

Alienware và Cherry - hãng làm công tắc cơ học (switch) nổi tiếng của Đức đã hợp tác đưa dòng switch mới của hãng này lên laptop gaming. Dòng Alienware M15 R4 hay M17 R4 sắp tới đây sẽ có thêm tùy…

Dell ra mắt chiếc màn hình cong 49 inch đầu tiên trên thế giới

Không gian rất rộng của chiếc màn hình này có thể được sử dụng để hiển thị với một chiếc máy tính để bàn hoặc có thể chia thành hai màn hình với chế độ picture-by-picture.

Top 5 màn hình gaming tốt nhất cho game thủ không thể bỏ qua

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình gaming để hoàn thiện bộ PC phục vụ cho nhu cầu chơi game. Top những màn hình này có mức giá dao động từ phân khúc thấp, trung bình đến cao cấp. Phong Vũ sẽ giúp bạn chọn được màn hình phù hợp với nhu cầu cũng như

Microsoft giảm hơn 30% giá laptop Dell

Về thiết kế, Dell XPS 13 phiên bản màu vàng chẳng khác gì so với XPS 13 được ra mắt vào năm ngoái. Máy có lớp vỏ được làm từ nhôm và sợi carbon. Máy có độ dày 15mm, trọng lượng...

Acer bán laptop RAM 32 GB ở VN, giá 80 triệu đồng

Predator 17 vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Đây là mẫu laptop chơi game mạnh nhất từ Acer, cạnh tranh trực tiếp với ASUS RoG, MSI hay Dell Alienware.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký tài khoản KakaoTalk

Để sử dụng được những tính năng trên một cách đầy đủ thì bạn phải đăng ký tài khoản trên KakaoTalk.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi

Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nguyên seal là một thuật ngữ máy xách tay được sử dụng rất phổ biến, đôi khi nó được dùng cho cả những hàng chính hãng nhưng được bán bởi lái buôn.

Cách gõ biểu tượng Apple đơn giản mà không cần cài thêm các công cụ của bên thứ 3

Mặc định Apple chỉ hỗ trợ người dùng gõ biểu tượng 'trái táo cắn dở' trên máy tính Mac bằng tổ hợp phím, tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể gõ biểu tượng trên những thiết bị khác như iPhone hay iPad bằng mẹo vặt đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.