Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Thiết kế hiện đại và độc đáo, sức mạnh phần cứng tương đối ở thời điểm hiện tại là những điểm mà mình thấy khá đáng chú ý ở chiếc Android TV Box MiniStation của Lenovo.
Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá tốt ở thời điểm hiện tại. Trước giờ yếu tố thương hiệu là một trong những phần khá quan trọng khi mình chọn mua một chiếc Android TV và Nvidia hay Amazon là những đại diện tiêu biểu. Và với sự góp mặt của Ministation thì danh sách đó đối với mình đã được nối dài ra thêm một hãng nữa.

Thông số kỹ thuật cơ bản của Lenovo Ministation

  • CPU Rockchip RK3288 Quad Core, 1.8GHz
  • GPU Mali T760 600mhz
  • Tốc xử lý 3D – 300M/s
  • RAM 2GB
  • ROM 16GB
  • Bluetooth 4.0
  • Wifi B/N/G/AC
  • LAN RJ45 100/1000M

Điểm ấn tượng đầu tiên của mình đối với MiniStation chính là đặc điểm thiết kế. Chúng ta có một khối hộp vuông vức, sắc cạnh bằng nhựa đen và được khoét rỗng ở phần giữa. Khi hoạt động, bên trong sẽ có những dải đèn LED xanh dương chạy dọc và phản chiếu xuống, cho cảm giác cực kỳ hiện đại và tương lai. Thiết nghĩ thì với thiết kế này, MiniStation không chỉ là một chiếc đầu Android Box thông thường cục mịch mà hoàn toàn có thể là một món đồ trang trí trong phòng khá hay. Tất nhiên thì khối vuông như thế sẽ đẹp nhưng không thể gọn như Shield của Nvidia hay Amazon Android TV.

Các cổng kết nối sẽ được đặt ở một cạnh dưới của máy. Chúng ta có những kết nối cơ bản như nguồn điện, HDMI, một lỗ cắm USB và một cổng cắm mạng LAN. Về mặt cấu hình phần cứng, Ministation được trang bị chip lõi tứ 1.8GHz, GPU Mali T760 đảm nhiệm xử lý đồ họa và 2GB RAM. Nhìn chung đây là một cấu hình tương đối trong thế giới Android và trải nghiệm dùng các tác vụ xem phim, chơi game cơ bản của mình vẫn khá mượt mà, hiếm có hiện tượng giật lag.

Về mặt phần mềm, bản chất Ministation vẫn là một chiếc Android TV box nên chúng ta vẫn sẽ có giao diện hết sức thân quen như bao chiếc Android TV khác, tất nhiên là đầy đủ Google Store để tải các ứng dụng, game và tất nhiên là cả Kodi XBMC thần thánh với hàng tá add on xem phim, coi đá bóng,… Là hàng nhà của Lenovo, Ministation còn được trang bị hẳn một số ứng dụng cài sẵn, bao gồm cả một hub chứa các game offline lẫn online do Tencent phát hành và có lẽ vì vậy nên sẽ toàn là tiếng Trung, hơi bất tiện với anh em chỉ quen đọc tiếng Anh hoặc Trung.

Để điều khiển Ministation thì chúng ta có 2 cách, hoặc dùng chiếc remote đi kèm với máy hoặc dùng ứng dụng điều khiển trên Android hoặc iOS. Mình cũng xài một em Shield ở nhà và kỳ thực, đôi lúc dùng ứng dụng điều khiển trên điện thoại vẫn cảm thấy tiện và gọn gàng hơn khá nhiều so với việc dùng hàng tá remote và lúc nào cũng kè kè bên mình. Cuối cùng, chúng ta còn có thể thông qua ứng dụng Ministation để dùng điện thoại điều khiển chơi game. Nó không phải là cast qua mà thay vào đó, game sẽ được cài và xử lý trên máy, còn thao tác điều khiển chạm, vuốt sẽ nằm ở dưới điện thoại, cho phép anh em đánh Liên Quân hoặc đua xe trên một màn hình lớn nhưng vẫn điều khiển trên điện thoại, khá thích.
Cám ơn iTVPlus đã cho mượn máy trên tay


Đây là Lenovo Ministation - một chiếc hộp lập phương vuông vức với phần khoét vuông vức từ mặt này sang mặt khác.

Bên trong được lót phần vật liệu phản chiếu.

Những dải đèn LED chạy dọc được phản chiếu qua lại, cho cảm giác cực kỳ 3D và tương lai.

Các cổng kết nối được bố trí ở một cạnh dưới của mặt sau.

Chúng ta có những cổng kết nối cơ bản như LAN, HDMI, USB và cổng cấp nguồn.

Mặt trên của khối đa diện là một nút cảm ứng khá to để tắt mở máy.
Kích thước tương đối gọn cùng thiết kế đẹp, Ministation có thể được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, nơi góc làm việc,…

Và tận được tối đa các tiện ích mà Android TV mang lại cho người dùng, bao gồm cả hàng tá những add on xem phim, nghe nhạc, chơi game,….

Và hộp của máy cho bạn nào quan tâm

Thông số kỹ thuật bên ngoài hộp, tất nhiên là toàn tiếng Hoa những cũng không khó để nhận diện

TIN LIÊN QUAN

Lenovo A6020 Plus - smartphone chuyên nghe nhạc lên kệ giá 4 triệu

Sở hữu mức giá phổ thông tuy nhiên Lenovo A6020 Plus (Vibe K5 Plus) lại được trang bị màn hình 5 inch Full HD, vỏ nhôm, hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos và thực tế ảo Lenovo...

Rò rỉ cấu hình cực khủng và hình ảnh thực tế của Lenovo Zuk Edge

Nếu các bạn đang tìm kiếm một flagship mạnh mẽ nhất của Lenovo trong năm 2016 thì Zuk Edge sẽ là sản phẩm bạn mong đợi.

Smartphone giải trí Lenovo A6020 Plus giá 3,99 triệu đồng

Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng thiết bị Android Phát hiện mã độc tống tiền đầu tiên nhằm vào máy Mac iPhone 7 sẽ tích hợp modem Intel kết nối 4G nhanh hơn Huawei dời ngày...

[IFA 2017] Lenovo ra mắt loa Home Assistant Pack có chỗ kẹp tablet, tích hợp trợ lý Alexa, 70$

Home Assistant Pack là một chiếc loa của Lenovo được tích hợp trợ lý ảo Alexa với giá bán 70$. Nó có một cổng USB-C ở bên hông để bạn gắn tablet Android Lenovo vào và sử dụng như một trạm giải trí nhỏ.

Phablet Windows 10 từ Lenovo rò rỉ

Thông tin về một điện thoại Windows từ Lenovo hôm nay đã bị rò rỉ.

Trên tay Lenovo K5 Plus: Vỏ kim loại, giá hấp dẫn

Mặc dù có mức giá dưới 4 triệu đồng, song Lenovo K5 Plus sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như màn hình Full HD, vỏ kim loại, bộ đôi camera chất lượng hay kết nối mạng 4G LTE.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Thay đổi một số chi tiết trên iOS 12 (beta) để có chế độ "nền tối" đẹp mắt

Bạn cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ giúp thay đổi các chi tiết trên một số hoạt động và ứng dụng (bao gồm cả bên thứ ba) thành nền màu đen như Cài đặt hệ thống, Trình quay số, Tin nhắn, Email, App Store, Widget,

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...