Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Chiếc camera quan sát Yi Dome 720 này kết nối với app Yi Home thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động và tự động ghi hình khi có chuyển động giúp bạn dễ dàng theo dõi, quan sát nhà xưởng hay văn phòng của mình bất cứ khi nào, bất cứ đâu và nhiều góc quan sát.
Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu bạn chưa sử dụng thử nó. Mình có mượn được chiếc camera Yi Dome 720 và có vài ngày sử dụng và trải nghiệm để cùng chia sẽ với các bạn tham khảo.

Video trên tay và đánh giá nhanh:

Thông số của Yi Dome 720:

  • Độ phân giải: 1280x720
  • Góc nhìn: 112°
  • Góc xoay ngang: 345°
  • Góc xoay dọc: 115°
  • Cảm biến: 26nm
  • Cảm biến hồng ngoại trong bóng tối với 8 bóng đèn LED
  • Cảm biến phát hiện chuyển động PTZ
  • Encoding: H.264
  • Wifi: 802.11bgn 2.4GHz

Về thiết kế bên ngoài:

Camera Yi Dome 720 có thiết kế khá đẹp với các chi tiết hoàn thiện khá tốt. Yi Dome 720 có ống kính máy quay góc khá rộng với góc nhìn lên đến 112°, đồng thời nó cũng có khả năng xoay cụm camera theo chiều ngang đến 345° và chiều dọc 115°.

Nhờ cụm ống kính góc rộng và có thể xoay ngang dọc giúp camera có thể quay video và chụp hình toàn cảnh với góc nhìn bao quát tổng thể và hầu như không có điểm mù trong các góc quay của camera, ngoài ra chúng ta cũng vẫn có thể tự điều chỉnh góc quay theo ý muốn bằng cách sử dụng app Yi Home trên smarphone.

Camera có thể được chuyển sang chế độ tự động 'auto-masking”, tức là lúc này ống kính sẽ tự động xoay lên phía trên cùng và dấu bên dưới lớp vỏ nhằm mục đích tránh việc ghi hình khi không cần thiết.


Mặt sau chúng ta có khe thẻ nhớ microSD, cổng cắm microUSB và nút reset.

Khe gắn thẻ microSD với khả năng gắn được thẻ với dung lượng tối đa 32GB cho thời gian quay liên tiếp lên đến 4 ngày với độ phân giải 720p.

Hai cạnh bên ta có hai khe loa với khả năng thu và phát âm thanh 2 chiều, giúp ta có thể theo dõi âm thanh tại hiện trường hoặc bấm nói trên app và phát lại âm thanh trực tiếp trên camera để mọi người xung quanh cùng nghe.

Mặt trước là hai đèn LED báo tình trạng hoạt động của camera và chúng ta cũng có thể tắt được nó trong app Yi Home. Thấu kính của camera được bảo vệ bên ngoài bới một lớp kính trong suốt, có khả năng chống xước nhẹ.

Việc lắp ráp camera cũng khá dễ dàng và nhanh chóng với đế kèm theo giúp ta có thể bắt lên tường, trần nhà hoặc các vị trí cần quan sát rất dễ dàng hoặc đơn giản nhất là để camera ở tư thế dựng đứng trên bàn...

Về giao diện trên app Yi Home:

Về giao diện trên app Yi Home cũng khá đơn giản và dễ sử dụng, các bạn có thể điều khiển các góc quay của camera trực tiếp trên app, chụp hình hoặc quay video lại những đoạn video hoặc ảnh cần lúc cần thiết, những hình ảnh và video này được lưu trực tiếp trên thiết bị cài app của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập để camera có thể tự động xoay 360° xung quanh hoặc thiết lập camera xoay quanh 8 vị trí được đánh dấu, lưu sẵn trong bookmarks và bạn có thể chọn chế độ giám sát tự động theo cả ngày hoặc tùy chỉnh các khoảng thời gian phù hợp để tiện cho việc giám sát.

Yi Dome 720 có thể hoạt động độc lập, không cần thẻ nhớ bằng cách chỉ ghi hình các video ngắn 10 giây khi camera phát hiện ra các chuyển động phía trước ống kính trong trường quan sát của mình, giúp bạn có thể xem lại nội dung trong trường hợp cần thiết. Các video này được lưu trực tiếp lên hệ thống lưu trữ đám mây Yi Cloud với dung lượng miễn phí, có thể lưu tối đa trong vòng 7 ngày. Bạn có thể xem video trực tiếp trên cloud với giao diện khá dễ sử dụng. Tất cả video trước khi được upload lên cloud đã được mã hóa giúp ngăn việc nội dung video bị xem trộm.

Về chất lượng video/ hình ảnh:

Khả năng ghi hình ban ngày, điều kiện đủ sáng:


Khả năng ghi hình ban đêm, điều kiện thiếu sáng, quay bằng cụm đèn 8 bóng LED hồng ngoại:

Khả năng ghi hình khi có chuyển động:

Nói chung chất lượng quay video và chụp hình của chiếc Yi Dome 720 ở độ phân giải 1280x720pixel cũng ở mức khá so với những chiếc camera quan sát truyền thống thường thấy trên thị trường. Camera có thể quay video với tốc độ 20fps, không mượt quá nhưng cũng đủ để ta có thể quan sát được các chuyển động và zoom được một số chi tiết khi cần. Ta có thể tuỳ chỉnh độ nhạy của camera lên cao nhất để có thể bắt được các chuyển động phát sinh trong khung hình một cách dễ dàng hơn.

Một số nhận xét:

  • Lắp đặt đơn giản, dễ dàng, không phải mất công kéo dây nhợ lòng vòng xung quanh nhà.
  • Thiết lập trên app đơn giản
  • Khả năng lưu trữ trên Yi cloud liên tục 7 ngày miễn phí.
  • Giao tiếp được với người ở nhà qua micro và loa
  • App Yi Home có nhiều cài đặt, có thể quay và chụp hình được khung cảnh khi đang ở xa, không nhất thiết phải cùng mạng với camera.
  • Có thể hạn chế được các điểm mù và điểm chết do camera có thể xoay được 360° xung quanh.
  • Chất lượng hình ảnh và video khá.

Một số hình ảnh khác:

TIN LIÊN QUAN

BMW trình làng xe ô tô điện đầu tiên với hệ thống âm thanh sử dụng B&W Diamond Dome tweeter

Từ các thông tin giới thiệu của BMW, chiếc SUV điện đầu tiên mang tên BMW iX của hãng sẽ mang lại cho người lái và hành khách một trải nghiệm âm thanh đạt chuẩn audiophile nhờ hệ thống Diamond Dome tweeter của B&W.

Để có một bộ camera an ninh cá nhân phù hợp

TTO - Đối với người dùng cá nhân, để chọn mua một camera an ninh gắn tại nhà, cần chú ý vào các yếu tố để tránh

Mỹ muốn có "Vòm Sắt" của riêng mình để triển khai trên chiến trường

Hệ thống phòng không Iron Dome (“Vòm Sắt”) đã bảo vệ Israel chống lại các cuộc tấn công bằng rocket từ năm 2011, và bây giờ, Lầu Năm Góc muốn phát triển phiên bản của riêng mình để bảo vệ binh lính...

Rò rỉ case iPad Pro 10.5 mới: cụm camera xoay dọc, viền mỏng 7mm, nút home giống iPhone 7?

Tài khoản Twitter của Benjamin Geskin vừa một số ảnh có thể là case dành cho chiếc iPad Pro 10.5' và 12.9' mà Apple sắp ra mắt vào tháng sau. Đáng chú ý nhất có lẽ là cụm camera sau, cả hai dòng iPad này đều xài cụm camera xoay dọc nhìn giống như

Rò rỉ mô hình iPhone 8 không có nút home, camera xoay dọc

Tài khoản Twitter Benjamin Geskin vừa đăng tải 2 tấm hình được cho là máy iPhone 8 mô hình. Cụm camera phía sau bữa giờ anh em thấy rò rỉ nhiều rồi, đáng chú ý là chúng ta biết rằng nó có 2 mặt kính và mặt trước dường như có màn hình tràn ra sát

BMW trình làng xe ô tô điện đầu tiên với hệ thống âm thanh đầu bảng từ B&W

Từ các thông tin giới thiệu của BMW, chiếc SUV điện đầu tiên mang tên BMW iX của hãng sẽ mang lại cho người lái và hành khách một trải nghiệm âm thanh đạt chuẩn audiophile nhờ hệ thống Diamond Dome tweeter của B&W.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Đây là mô hình iPhone 8 với mặt trước sau bằng kính, khung kim loại, camera kép xoay dọc?

Ngoài ra máy ảnh trước cũng chuyển thành camera kép, chưa rõ ý đồ...

THỦ THUẬT HAY

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”