Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Kế thừa sự thành công của những dòng máy tính bảng phổ thông trước đây, Lenovo lại tiếp tục cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá cực rẻ nhằm mong muốn “phổ thông hóa” các thiết bị công nghệ đến tay người dùng. Hiện máy đang được bán tại với mức giá 2.099.000 VNĐ và được tặng kèm ốp lưng thời trang. Các bạn có thể xem thêm bài trên tay sản phẩm tại đây.

Thiết kế

Về thiết kế, Lenovo Tab 3 7 Essential có một điểm cộng và một điểm trừ.

 

Điểm cộng là máy có thiết kế nam tính – mạnh mẽ, được tạo nên từ chất liệu nhựa PolyCarbonate, trọng lượng 300 gram, và độ dày chỉ 9,9 mm với các cạnh vuông vức, chắc chắn được vuốt nhẹ về mặt trước, kết hợp cùng mặt lưng sần hạn chế tình trạng bám dấu vân tay – trầy xước, mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái nhất cho người sử dụng. Một điểm đáng lưu ý là mức độ hoàn thiện của sản phẩm rất cao, các chi tiết khít, không có dấu hiệu dư thừa và ọp ẹp như nhiều máy khác trong cùng tầm giá.

 

Điểm trừ, cũng chính là điểm cải lùi của Tab 3 7 Essential so với người tiền nhiệm Tab 2 A7-30 chính là viền màn hình của máy dày hơn khá đáng kể, khiến cho việc sử dụng máy bằng một tay khó khăn hơn so với trước.

 

Một điểm nữa khiến mình không hài lòng chính là việc hãng dời vị trí của logo Lenovo sang cổng che khe SIM và thẻ nhớ. Theo mắt thẩm mỹ của mình thì việc làm này khiến mặt lưng rất trống trải, hoàn toàn không có điểm nhấn về thiết kế. Tuy nhiên, mắt mỗi người mỗi khác, thị hiếu cũng vậy, biết đâu với người dùng khác đây lại là một chi tiết đẹp.

Khả năng hiển thị

 

Sở hữu màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel với công nghệ tấm nền IPS, Tab 3 7 Essential cho khả năng hiển thị tốt, màu sắc chính xác – dịu với góc nhìn rộng, đáng tiếc độ phân giải thấp khiến cho chi tiết không được cao cũng như độ trong và độ nổi khối hình ảnh không được như mong muốn. Tuy nhiên, với mức giá mà Lenovo mang đến cho người dùng, liệu bạn có thể đòi hỏi độ phân giải Full HD hay 2K?

 

Thực tế sử dụng cho thấy màn hình của Lenovo Tab 3 7 Essential vẫn mang đến những trải nghiệm khá ấn tượng so với nhiều sản phẩm trong cùng tầm giá và chắc chắn đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như giải trí hằng ngày.

Hiệu năng

 

Hoạt động trên nền tảng bộ xử lý lõi tứ của MediaTek với xung nhịp 1.3GHz cùng hệ điều hành Android Lollipop 5.1 và 1GB RAM, Lenovo Tab 3 7 Essential mang đến cho người dùng những trải nghiệm “an toàn”. Vậy tại sao lại gọi trải nghiệm trên thiết bị này là “an toàn”?

 

An toàn ở đây là an toàn cả về giao diện sử dụng lẫn hiệu năng. Về giao diện, kể từ cuối năm 2015, Lenovo đã bắt đầu chuyển từ VIBE UI sang giao diện gần như thuần Google, chỉ được thay đổi icon nhằm tạo điểm nhấn, chính điều này khiến cho máy hoạt động mượt mà hơn, thân thiện hơn cũng như giúp nhà sản xuất tung các bản cập nhật phần mềm mới đến cho người dùng dễ dàng hơn. An toàn về hiệu năng chính là cấu hình của sản phẩm đủ để xử lý hầu như tất cả các tác vụ thông thường như xem phim, nghe nhạc, đọc văn bản và chơi một số tựa game giải trí nhẹ nhàng (các tựa game nặng quá sức với máy, hiện tượng giật – lag xảy ra rất thường xuyên), quá đủ với người dùng phổ thông cũng như với mức giá của thiết bị.

 

Dưới đây là một số hình ảnh về các phép thử hiệu năng mà mình thu được khi chạy một số phần mềm benchmark, mời các bạn xem và cho biết ý kiến của mình. Vì thực tế, điểm số benchmark cũng chỉ nói lên được một phần về hiệu năng sản phẩm, quan trọng nhất vẫn là cách nhà sản xuất tối ưu phần cứng và phần mềm như thế nào.

 

Khả năng đàm thoại                       

 

Được định hướng vào phân khúc phổ thông, nơi người dùng cần mọi thứ trong một với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential không chỉ là một chiếc máy tính bảng mà còn là một chiếc điện thoại với khả năng nghe gọi tốt.

Thực tế sử dụng cho thấy máy có khả năng nghe gọi khá, chất lượng âm thanh to rõ, không rè, và khả năng bắt sóng cũng rất tốt. Tuy nhiên, ở những nơi đông người thì tốt nhất bạn vẫn nên cần một chiếc tai nghe. Và một điểm khác ảnh hưởng đến khả năng đàm thoại của Tab 3 7 Essential chính là thiết kế. vì phần viền màn hình quá dày nên việc sử dụng thiết bị như một chiếc điện thoại sẽ khá khó khăn, điển hình là cầm máy bằng một tay để điện thoại, và việc đút vào túi quần là điều bất khả thi.

Camera

 

Sở hữu camera trước 0.3MP và camera sau 2MP, người dùng tốt nhất không nên trông đợi quá nhiều vào camera của Tab 3 7 Essential. Được nhắm vào phân khúc phổ thông, nên camera chắc chắn không phải thứ được ưu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng không mấy khó tính, chủ yếu sử dụng camera để chụp tài liệu – văn bản thì yên tâm là camera của thiết bị vẫn đủ sức đáp ứng.

Thời lượng pin

Lenovo trang bị cho Tab 3 7 Essential viên pin có dung lượng 3450mAh. Trong thị trường di động hiện tại, đây là một con số không lớn. Nhưng, hãy xét kỹ vào phần cứng, máy chỉ phải gánh màn hình có độ phân giải thấp (chưa đến HD), vì vậy lượng năng lượng tiêu hao vào cụm màn hình sẽ được giảm thiểu đi rất nhiều.

Trải nghiệm thực tế, mình sạc đầy pin và rút sạc lúc 8 giờ sáng, sau đó mang máy đi làm với WiFi và 3G luôn luôn mở. Trong quá trình sử dụng, mình có nghe nhiều cuộc điện thoại, nhận tin nhắn, dùng máy để check Facebook, Zalo và có chơi vài game nhẹ nhàng giải trí thì đến tầm 7 giờ tối về nhà máy báo pin yếu, khá ấn tượng. Với thời lượng pin như thế này, chắc chắn Tab 3 7 Essential đủ sức đáp ứng nhu cầu làm việc của bạn trong suốt ngày dài.

Kết

Với mức giá 2.099.000 VNĐ tại ở thời điểm hiện tại, có thể nói Tab 3 7 Essential là một sản phẩm đáng giá mà người dùng không nên bỏ qua với những trải nghiệm vượt trội so với nhiều thiết bị trong cùng phân khúc và chắc chắn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong cuộc sống hằng ngày.

Các bạn có thể xem cấu hình chi tiết và đặt mua sản phẩm tại đây.

- Thỏ -

Từ khoá : Lenovo, Tab, Essential, nghi, trong

TIN LIÊN QUAN

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Dưới 2 triệu đồng, mua ngay máy tính bảng Lenovo Tab 3 7 Essential

Sẽ là sai lầm nếu nghĩ dưới 2 triệu đồng không mua được máy tính bảng cấu hình ngon. Với Lenovo Tab 3 7 Essential, quan điểm này của bạn sẽ phải thay đổi vì hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt của nó.

Lenovo trình làng 2 chiếc tablet Android mới, giá chỉ từ 1.8 triệu đồng

Theo trang Gsmarena, bộ đôi tablet mới của Lenovo tạo được ấn tượng khá tốt nhờ sở hữu mức giá siêu rẻ, chỉ 79,99 USD (khoảng 1.8 triệu đồng) cho Tab 7 Essential và 99,99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) cho Tab 7.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã có cơ hội được trên tay và thử

Lenovo giới thiệu loạt máy tính bảng giá rẻ tại Việt Nam

Lenovo vừa giới thiệu 5 chiếc máy tính bảng ở Việt Nam, trong đó hầu hết là máy tính bảng giá rẻ với giá từ 2,1 triệu đồng

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức nứt màn hình thì mới bắt đầu

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ