Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

MediaPad M3 2017 được Huawei bán ra với mức giá 6tr990 và tặng kèm một chiếc bao da chính hãng. Trải nghiệm ban đầu, MediaPad M3 mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ và thu hút hơn so với những chiếc máy tính bảng Android trước đây. 
Trên tay Huawei MediaPad M3 2017: 7 triệu, chưa xuất sắc nhưng đủ dùng và đáng tiền

Cá nhân mình cho rằng nó có thể thay đổi được quan điểm 'máy tính bảng thì chỉ iPad mà phang' của rất nhiều bạn bởi dù chưa hoàn hảo nhưng MediaPad M3 2017 vẫn xứng đáng với giá tiền 7 triệu của nó.

MediaPad M3 2017 được đóng hộp đơn giản, bao da tặng kèm được đóng gói riêng. Hộp của M3 bao gồm củ sạc 5V-2A, que chọc sim, sách HDSD, cáp microUSB và không có tai nghe đi kèm. Tuy nhiên, theo thông tin, nếu đặt hàng sớm thì sẽ được tặng tai nghe AKG.

Thiết kế

Với kích cỡ màn hình 8 inch, M3 không dành cho những bạn thích 'hàng cực khủng' - 1 chiếc tablet ngoại cỡ, nó phù hợp với những ai yêu thích việc trải nghiệm trên máy tính bảng màn hình to nhưng vẫn cần nó đủ gọn gàng để mang theo bên mình một cách dễ dàng. Có thể nói, chỉ xét về kích cỡ, M3 sẽ phù hợp với những người hay 'xê dịch', nhất là nữ giới thường đeo túi xách nhỏ nhắn hay cóp xe nhỏ. (tất nhiên, đi xe hơi thì không cần quan tâm vấn đề này!)

Thêm nữa, khi đem M3 so với chiếc iPad mini 4 có cùng kích cỡ màn hình (7.9') thì tablet của Huawei cũng ko hề thô kệch hay kém cạnh nhiều. Vì dù có chiều dài nhỉn hơn khoảng 10mm nhưng bề ngang của M3 lại nhỏ hơn, thêm nữa máy cũng không quá dày mà chỉ có 7.5mm. Nhìn tổng thể, M3 thậm chí thanh thoát hơn so với Mini 4 bởi máy dài hơn và 'thon thả' hơn.

Điểm đáng tiếc nhất là việc M3 không có thiết kế kim loại toàn bộ mà kết hợp mặt lưng nhựa với khung kim loại. Rõ ràng, những bạn thích sang chảnh và cứng cáp hơn lập tức sẽ lại đổ đồn về iPad. Tuy nhiên, sự thật là dủ lưng nhựa nhưng màu sắc của M3 rất đồng bộ với khung viền, không mang đến cảm giác rẻ tiền gì cả. Ngược lại, nhựa lưng giúp cho máy nhẹ hơn hẳn, cầm một tay thoải mái mà không sợ đập vào mặt, việc trang bị Sim - dùng 4G cũng không cần có thêm dãy nhựa to vác trên đỉnh như máy kim loại hoàn toàn. Huawei còn thêm vào những đường cắt kim cương sáng bóng chạy xung quanh thân máy, kết hợp với mặt kính 'đen thùi' phía trước đã giúp cho MediaPad M3 trông vẫn cứng cáp và nổi bật.

Chưa kể, Huawei còn trang bị cho M3 hệ thống loa kép từ Harman Kardon và cảm biến vân tay một chạm. Cảm biến này tuy không nhạy như lời đồn nhưng bù lại thì nó không vô dụng. Bởi ngoài làm cảm biến, các bạn còn có thể điều hướng back/home/đa nhiệm thông qua nó.

Tóm lại, với tất cả những điểm trên, mình dành điểm cộng cho thiết kế của M3 - không xuất sắc nhưng đủ và đáng tiền.

Màn hình

M3 sở hữu 1 màn hình IPS 8 inch với độ phân giải 1920x1200, mật độ điểm ảnh đạt 283ppi. Chiếc màn hình này cho màu sắc trung thực, góc nhìn tương đối rộng và độ sáng cao nên rất dễ quan sát ở nhiều góc độ và môi trường khác nhau. Với 7 triệu và màn hình 8 inch cho 1 chiếc máy tính bảng thì như thế này là 'ngon' và mình cũng không mong đợi gì nhiều hơn nữa. Thực tế thì màn hình này trong và tốt hơn đáng kể so với hầu hết các đối thủ cùng tầm giá.

Camera

Camera của M3 làm mình cảm thấy rất bất ngờ. Bởi từ trước tới giờ, với một chiếc máy tính bảng (kể cả iPad cũng mới có ngoại lệ gần đây) thì mình chẳng mong đợi gì về camera cả, toàn bộ gần như là cho có thôi.
Vậy mà camera của M3 thì khác hẳn. Nó vẫn không phải là xuất sắc, nhưng tốt hơn hẳn nhiều chiếc máy tính bảng khác trong tầm giá.

Cụ thể thì camera sau 8MP, trong điều kiện đủ sáng cho ảnh chụp có chi tiết tốt, màu sắc chính xác, bắt nét đối tượng chuyển động cũng tương đối tốt. Dù hình hơi bị đẩy nét, nhưng trong một số trường hợp lại cho ảnh chụp khá ấn tượng so với 1 chiếc tablet 7 triệu.

Ảnh chụp quạt đang quay

Ảnh chụp bằng camera sau không qua chỉnh sửa, chỉ resize bằng photoshop
Tuy nhiên, khi chụp thiếu sáng, M3 cũng lập tức lộ ra cả đống khuyết điểm như lấy nét chậm và bị bệt khá nhiều.


Ảnh chụp thiếu sáng

Ảnh chụp selfie từ chiếc camera trước cũng 8MP cũng gây án tượng không kém khi cho chi tiết tốt và chế độ làm đẹp chủ yếu chỉnh da mà không ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong bức ảnh.

Ảnh chụp selfie (bên trái không có làm đẹp, bên phải bật làm đẹp)

Và dù hài lòng với camera của M3, cũng cần nói luôn rằng, đáng lẽ ra Huawei còn có thể làm tốt hơn mới phải.

Cấu hình và Pin

Mình gọp chung 2 cái này vì đây có lẽ sẽ là 2 điểm khiến cho các bạn lăn tăn nhiều nhất khi mua máy vì M3 chỉ trang bị con chip Snapdragon 435 và viên pin chỉ vỏn vẹn 4800mAh.

Thành thật mà nói thì 435 cũng không đến nổi là quá yếu, mình vẫn có thể chơi được game Asphalt 8 cấu hình cao dù hơi lag. Thêm nữa, dù chưa test nhiều hay chuyên về âm thanh thì việc có hệ thống loa kép cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều bởi trải nghiệm âm thanh phê hơn hẳn, hỗ trợ việc chơi game tốt hơn coi như bù đắp một phần cho hiệu năng.

Hơn nữa, với việc trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB lại đi kèm Android 7 thì M3 xem như đã ăn đứt loạt máy tính bảng đối thủ có cùng mức giá. (trừ iPad cũ hay xách tay các thể loại).

Điều đáng tiếc lớn nhất mà mình phải dành điểm trừ cho M3 đến từ viên pin 4800mAh, viên pin này còn có phần thấp hơn so với chiếc iPad mini 4 đã ra mắt lâu có cùng kích thước.

Vậy thì cuối cùng, các bạn liệu có bỏ qua 'cái xương cá' 4800mAh, nuốt xuống để chọn chiếc tablet này không? Mời comment chia sẻ bên dưới nhé.

TIN LIÊN QUAN

[MWC 2018] Huawei chính thức trình làng tablet MediaPad M5

MediaPad M5 có các phiên bản 8.4 inch và 10.8 inch với màn hình IPS có độ phân giải 2560 x 1600 pixel và được hỗ trợ vi xử lý Kirin 960, 4GB RAM và 32GB/128GB lưu trữ (tuần tự cho 2 phiên bản). Dung lượng pin lớn và thời gian sử dụng lên tới 10/11

Huawei ra mắt máy tính bảng MediaPad M5 Youth Edition 10,1 inch, giá từ 6,4 triệu

Huawei MediaPad M5 Youth Edition được bán ra với hai phiên bản: Wifi hoặc Cellular. Giá bán lần lượt là 1.899 Yuan (gần 6.4 triệu đồng), và 2.099 Yuan (khoảng 7 triệu đồng). Tablet này được bán trên các cửa hàng trực tuyến của Huawei tại Trung

MediaPad 5 xuất hiện trên Geekbench với cấu hình phần cứng ấn tượng

Cụ thể, theo bảng điểm mới được đăng tải trên trang mạng Geekbench thì Huawei MediaPad 5 với tên mã SHT-AL09 sẽ đi kèm với dung lượng RAM 4GB và sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip 8 nhân, xung nhịp 1.84 GHz, nhiều khả năng đây chính

Hình ảnh render Huawei MediaPad M5 xuất hiện trên các trang mạng với 2 phiên bản

Dựa vào hình ảnh có thể thấy, thiết kế mặt trước của MediaPad M5 không có nhiều thay đổi so với người đàn anh MediaPad M3 của nó.

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những thông tin gần đây nhé.

Trên tay Huawei MediaPad M5 Lite: Máy tính bảng thân thiện cho trẻ em

Huawei MediaPad M5 Lite sở hữu mức giá khá phải chăng vừa được ra mắt tại CES 2019. Máy tính bảng có chế độ trẻ em mới rất thân thiện và phù hợp với con em của bạn.

MediaPad M5 sẽ bị lược bỏ cổng tai nghe 3.5 mm, xuất hiện cổng USB-CHuawei MediaPad M5 với nhiều tính năng cao cấp vừa lộ thêm ảnh mới

Cập nhật 30/1: Theo như hình ảnh mới nhất mà trang Suomimobiili cung cấp, MediaPad M5 sẽ bị lược bỏ cổng tai nghe 3.5 mm, thay vào đó là sự xuất hiện của cổng USB-C (nếu muốn nghe nhạc bằng jack 3.5 mm thì bạn phải sử dụng cáp chuyển đổi chuyên

Honor MediaPad T5: Màn hình 10,1 inch, Kirin 659, GPU Turbo, giá 200 USD

Máy tính bảng có một thân máy được làm bằng kim loại CNC và nặng khoảng 460 gram. Kích thước (243mm × 164mm × 7.8mm) đủ gọn gàng đối với một chiếc máy tính bảng 10 inch, giúp bạn dễ dàng mang theo mọi nơi. Thành thật mà nói, không có gì tuyệt vời

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương