Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Phần mặt lưng được thiết kế lại giúp bám tay hơn, không dễ dàng bị trơn trượt khi cầm nắm. Tuy nhiên nhược điểm của phần mặt lưng này lại rất dễ bám bẩm sau một thời gian sử dụng.

Cảm giác cầm nắm sản phẩm này, mình cảm thấy chưa thật sự thoải mái, nói thẳng thắn ra là nó gây cảm giác cấn tay vì phần các mép ở mặt lưng khá vuông vức. Phải chi Samsung bo cong nhẹ ở các phần viền như vậy thì sẽ thoải mái hơn khi cầm nắm. Mời các bạn cùng xem qua bộ ảnh chụp thiết kế của sản phẩm:

  • Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab A6 7.0 (2016)

Phần viền màn hình của máy cũng nhỏ hơn so với thế hệ Galaxy Tab của năm 2015, giúp cho chiếc máy tính bảng của chúng ta trông hài hòa hơn. Ở phần măt trước chúng ta sẽ có dải loa thoại cùng với camera trước.

Sản phẩm này hỗ trợ nghe gọi, mình cảm thấy đây giống như một chiếc điện thoại được phóng to với kích thước 7 inch hơn là một chiếc máy tính bảng. Chúng ta sẽ tìm thấy khay gắn sim và thẻ nhớ được tách rời đặt ở bên cạnh trái, máy hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE và thẻ nhớ ngoài mở rộng lên đến 256GB.

Màn hình:

Vẫn là công nghệ TFT LCD giống như trên những sản phẩm máy tính bảng giá rẻ của Samsung trong năm 2015. Tuy nhiên, năm nay tấm nền này đã được cản tiến hơn, mình cảm thấy màn hình của máy có màu sắc tươi hơn, thích mắt hơn khi so sách với màn hình trên các thiết bị cũ.

Góc nhìn của màn hình này cũng rộng hơn, đặc biệt với chế độ ngoài trời. Người dùng có thể thoải mái sử dụng Tab A6 7.0 ngoài trời, hiện tượng màn hình gương cũng được hạn chế đến mức tối đa, giúp cho việc sử dụng máy được thoải mái hơn. Về độ phân giải màn hình, sản phẩm này có độ phân giải HD (1280 x 800 px) cho mật độ diểm ảnh xấp xỉ 216 PPI. Mật độ điểm ảnh là không cao, nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với tablet ở phân khúc giá 3,5 triệu như Tab A6 7.0. 

Màn hình hiển thị khá chi tiết, hiện tượng rỗ hạt có xảy ra nhưng không đến mức khó chịu. đặc biệt màn hình của máy có hỗ trợ chế độ đọc sách, cụ thể hơn khi chuyển qua chế độ này, màn hình của máy sẽ lọc bớt đi ánh sáng xanh, tăng cường độ của ánh sáng màu vàng, giúp bảo vệ mắt người dùng khi đọc sách.

Hiệu năng:

Sản phẩm này ở phân khúc tablet giá rẻ vì vậy cấu hình của máy chỉ ở mức đủ dùng với những tác vụ hàng ngày như lướt web đọc báo, xem phim, lướt Facebook và chơi một vài game nhẹ.

Mình cũng đã có thử sức với một số game có đòi hỏi mức độ họa cao hơn như Asphalt 8, hay Temple Run 2, máy vẫn có thể chơi được nhưng hiện tượng giật lag thường xuyên xảy ra.

Mình nghĩ Tab A6 7.0 phù hợp để trở thành một chiếc tablet gia đình hơn, ông bà và bố mẹ thì có thể sử dụng để đọc báo xem tin tức, trẻ em thì có thể sử dụng để chơi một vài game nhẹ và học tập cùng với chế độ trẻ em (Kid Mode) được trang bị sẵn trên máy. Mình sẽ nói nhiều hơn về chế độ này ở phần tiếp theo.

Phần mềm:

Khởi chạy trên giao diện TouchWiz được Samsung tùy biến dựa trên nền tảng Android 5.1. Máy được Samsung cài sẵn chế độ trẻ em (Kid Mode), đây là một ứng dụng giúp phụ huynh có thể quản lý, giám sát được những hoạt động của con em mình khi sử dụng máy tính bảng.

Với khả năng giới hạn ứng dụng mà trẻ nhỏ có thể truy cập được, tích hợp những game có nhiều màu sắc và âm thanh vui nhộn. Qua những phần mềm vẽ và tô màu trên ứng dụng này, chúng sẽ giúp các bé thỏa thích sáng tạo theo ý thích của mình.

Tuy nhiên cái gì thì cũng cần phải ở mức độ vừa phải, mình thật sự không ủng hộ việc để cho trẻ nhỏ nhìn vào màn hình của các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Vì như vậy sẽ rất có hại cho mắt của trẻ nhỏ, và cũng một phần nào đó ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.

Camera:

Thật sự thì camera trên các máy tính bảng giá rẻ nói chung và Galaxy Tab A 7.0 nói riêng đều không được nhà sản xuất bận tâm quá nhiều. Chất lượng chỉ dừng ở mức đủ dùng, hình ảnh có phần hơi nhợt nhạt và độ chi tiết không cao. Mình xin phép không nói nhiều về phần này, vì đây là điểm yếu chung của các sản phẩm máy tính bảng giá rẻ.

Thời gian dùng pin:

Thật sự mình khá ấn tượng với thời gian dùng pin trên Samsung Galaxy Tab A 7.0. Với viên pin có dung lượng 4000 mAh, lại chỉ phải gánh phần màn hình 7 inch có độ phân giải HD, với phần cấu hình vừa đủ dùng giúp tiết kiệm pin hơn.

Tất cả những yếu tố trên giúp cho chiếc máy tính bảng này có thời lượng dùng pin khá tốt. Cụ thể với 1,5 giờ xem video trên YouTube ở độ sáng 30% và mức âm lượng lớn nhất, 2 giờ lướt FaceBook đọc báo mạng, khoảng 45 phút chơi tựa game Fruit Ninja thì Tab A6 7.0 còn lại 41% pin. Mình sử dụng kết nối wifi để thử nghiệm, vì thế thời lượng pin sẽ khác đôi chút so với việc sử dụng kết nối mạng 3G hoặc 4G.

Trên đây là bài đánh giá chi tiết tablet Samsung Galaxy Tab A6 7.0. Theo mình đây là chiếc tablet gia đình, phù hợp sử dụng với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng. Còn theo các bạn thì sao, và sản phẩm này có đáng để sở hữu trong phân khúc tablet giá rẻ hay không? Nhớ để lại ý kiến của mình ở dưới phần bình luận phía bên dưới bài viết nhé!

 

Nguyễn Hữu Tình

Từ khoá : chi, Samsung, Galaxy, Tab

TIN LIÊN QUAN

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống rung quang học OIS trong phân

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương giống như chiếc smartphone LG

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình, thiết kế cũng như hiệu năng.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7 mình sẽ chỉ ra cho bạn

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của mình và việc trông J8 giống như

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng iPhone/iPad và iPod Touch được tải xuống nhiều nhất 10 năm qua

QQ là một ứng dụng được thiết kế và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc. Ứng dụng này có không gian phát triển mạnh mẽ với thị trường tỷ dân và đem tới vô số trải nghiệm khác nhau như: nhắn tin,

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Word

Trong Words, khi biểu diễn một đoạn văn bản cần sơ đồ, hình khối có lẽ biểu tượng mũi tên sẽ được người dùng sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt viết chú thích lên mũi tên sẽ làm tăng thêm tính trực quan của biểu đồ mà bạn

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.